☆, Edit: Thảo Lê
"Đây là cơ thể mẹ suy yếu dẫn tới, nam tử cùng nữ tử bất đồng, nam tử trời sinh không thể thụ thai, mà..." Thái y nhìn Tịch Tổ Lâm một cái, "Ngươi nên xưng hô một tiếng hoàng thượng." Hắn cúi đầu nhìn người trong ngực một chút, "Em thấy có đúng không."
Đôi mắt Tịch Đăng tràn đầy sương mù mờ mịt, sự chú ý của cậu đều đặt trên người thái y trẻ tuổi kia, thanh âm tựa hồ từng nghe thấy ở nơi nào.
"... . Thai nhi bất ổn, cần dùng thuốc dưỡng thai..." Thái y tiếp tục nói, Tịch Đăng đột nhiên hơi mở to mắt, "Là ngươi."
Thái y sửng sốt một chút, không rõ vì sao mà nhìn Tịch Đăng một cái.
"Hai năm trước, ta đã từng thấy ngươi." Tịch Đăng nói ra cung điện đã từng nhốt Vĩnh An vương gia.
Thái y kia cau mày lại, sau đó hơi há miệng, tựa hồ cũng nhớ lại Tịch Đăng.
Tịch Tổ Lâm nở nụ cười, "Ngươi ghi lại đơn thuốc dưỡng thai đi, nhớ phải tự tay đun thuốc." Chờ thái y lui ra, Tịch Tổ Lâm ôm lấy Tịch Đăng, "Ta dẫn em đi xem nơi này." Hắn đi tới sau long sàng, Tịch Đăng mới phát hiện phía sau dĩ nhiên có một bức tranh, bức tranh kia là hoàng đế đầu tiên lập nước, Tịch Tổ Lâm kéo bức tranh lên một chút, thì ra phía sau bức họa có một khoảng trống, bên trên bày một lọ hoa.
Đây là... Không phải giống như cơ quan mở ra mật thất sao?
Tịch Tổ Lâm cầm lọ hoa nghiêng trái ba vòng, lại nghiêng phải ba vòng, Tịch Đăng liền nghe được âm thanh "Kèn kẹt".
Chờ đến khi Tịch Tổ Lâm thả bức tranh xuống, quay người về lại trước long sàng, Tịch Đăng mới phát hiện long sàng đẩy sang bên cạnh một nửa, lộ ra cầu thang thật dài bên trong.
Tịch Tổ Lâm trực tiếp ôm Tịch Đăng đi vào, bọn họ vừa tiến vào, cơ quan kia liền tự động đóng lại.
Tịch Đăng bị ôm đi vào, mới phát hiện bên trong thực sự là một mật thất, hai bên trên vách tường nạm dạ minh châu, đủ để chiếu sáng dưới chân, mà trên vách tường lại treo rất nhiều bức họa.
"Chỉ có hoàng đế cùng với người kế vị đời sau mới biết đến nơi này." Tịch Tổ Lâm lạnh nhạt nói.
Đến cuối cầu thang, Tịch Đăng mới phát hiện nơi này lớn bằng một nửa tẩm cung của cậu, mà chéo phía bên trái là một đống rương gỗ chất thành, Tịch Tổ Lâm chú ý tới ánh mắt Tịch Đăng, giải thích: "Trong đó đều là vàng."
Ở đó có rất nhiều, nếu như bên trong tất cả đều là vàng, e rằng dù là quốc khố cũng không nhiều bằng nơi này.
Ở đây còn có dẫn thông tới một ôn tuyền, Tịch Đăng một lúc sau mới phát hiện, nơi này có không khí lưu thông, vậy cho nên bản thân mới không cảm thấy ngộp thở.
Phòng tối này như một tẩm cung nhỏ, đồ vật không thiếu gì cả, giường, bàn, ghế, quần áo, thậm chí trên bàn còn có một cái đàn cổ.
Tịch Tổ Lâm đặt Tịch Đăng lên trên giường, "Em sau này liền ở đây đi, yên tâm, ta ban đêm đều sẽ tới thăm em."