Chương 31: Chia rẽ sai người.

1.5K 122 5
                                    


Hoằng Lịch ngày đêm bận rộn, tâm tình tốt cũng phê duyệt tấu chương, tâm tình không tốt cũng vùi mình vào đó. Căn bản hắn là đang không vui. Hoàng hậu của hắn dường như quá đỗi khác lạ nếu không muốn nói là thay đổi. Còn cả Ngụy Anh Lạc nữa, vì cái gì mà Dung Âm lại cứ một mực bảo bọc nàng ta như vậy.

Vốn đã không hề có cảm tình với Ngụy Anh Lạc, lại luôn nhìn thấy nàng ta được Phú Sát Dung Âm cưng chiều, cộng với việc bị đối xử lãnh đạm khiến Hoằng Lịch có phần phẫn uất. Hắn không phải kẻ tiểu nhân, chỉ là hắn thực sự nghĩ Ngụy Anh Lạc là mối nguy hiểm ngầm, cần phải loại bỏ để tránh hậu họa về sau cho Phú Sát Dung Âm. Vừa hay Phó Hằng lại xin ban hôn, cho nên muốn mượn gió bẻ măng một phen.

- Thỉnh Hoàng thượng.....

- Miễn lễ!

Hoằng Lịch nâng tay Phú Sát Dung Âm, đối với hắn, nữ nhân hắn thương yêu nhất chỉ có một.

Phú Sát Dung Âm có chút bất ngờ, ngày thường Hoàng thượng chẳng phải giận nàng quá cưng chiều Ngụy Anh Lạc mà không đến Trường Xuân cung, hôm nay lại tới đây, một chút cũng không thấy có tia khó chịu.

- Hoàng thượng, người có chuyện gì sao?

Hoằng Lịch chau mày, lần nào hắn tới, nàng ấy cũng sẽ hỏi câu này. Hắn nâng chén trà uống một ngụm, sau đó cười nhếch môi.

- Trậm tới đây cũng cần phải có lí do sao?

- Hoàng thượng bớt giận, Hoàng thượng đột nhiên giá đáo, thần thiếp chỉ là không kịp phản ứng!

Phú Sát Dung Âm đối với Hoằng Lịch hiện tại còn có một chút oán hận, nhưng lại không quá đỗi chán ghét hắn. Chung quy lại chính là tôn trọng hắn. Dù sao trong quá khứ, nàng và hắn cũng từng tồn tại một đoạn tình cảm.

Hoằng Lịch không nói gì, sự trầm ngâm của hắn khiến cuộc trò chuyện của cả hai trở nên nhàm chán một hồi, đột nhiên hắn hỏi.

- Hẳn là Phó Hằng đã nói với nàng rồi, trẫm cũng không muốn nghiêm khắc trong chuyện đại sự của hắn, chỉ có điều, hắn cưới ai cũng được, duy chỉ có Ngụy Anh Lạc là không được!

Là chuyện này sao? Phú Sát Dung Âm không có gì lấy làm ngạc nhiên, Hoằng Lịch vẫn là có thành kiến với Ngụy Anh Lạc. Bất quá người chịu đau khổ là Phó Hằng, không phải hắn, thiên hạ nữ nhân hắn muốn ai mà chẳng được, đệ đệ của nàng chỉ yêu một người lại bị hắn ngăn cản. Cũng thật không công bằng.

Lại nghĩ tới chuyện giữa nàng và Ngụy Anh Lạc có loại tình cảm như vậy, nếu Phó Hằng biết được sẽ còn đau đớn gấp ngàn vạn lần so với chuyện bị Hoàng thượng phản đối. Nghĩ tới đây, trong lòng Phú Sát Dung Âm bỗng cảm thấy bứt rứt khó chịu, một người như nàng lại làm ra chuyện có lỗi với đệ đệ như vậy, đúng là quá nhu nhược.

- Hoàng thượng, thần thiếp to gan nói thẳng, Ngụy Anh Lạc không phải loại người ham vinh hoa phú quý ôm mộng trèo cao, nàng ấy chỉ là một cung nữ nhưng vì sao có thể chiếm được trái tim Phó Hằng, đó là chuyện giữa hai người bọn họ. Hoàng thượng, xin người hãy suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra quyết định!

[ DHCL] [BHTT] Anh Lạc! Phú Sát Dung Âm Sẽ Bảo Hộ Ngươi Cả Đời!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ