Sở Việt sinh nhật kia một ngày, Triệu Trường Khanh sớm dùng quá cơm, tới phúc vội vàng thuê tới xe đưa nàng đi Chu gia.
Triệu Trường Khanh ăn mặc đỏ thẫm áo váy, trên đầu trát mẫu thân Lăng thị tân cho nàng mua châu hoa, trong cổ treo kim vòng cổ nhi, trên cổ tay là hai chỉ kim vòng, đây là nhà nàng đồ tốt nhất. Bất quá, cùng Chu gia tỷ muội so sánh với vẫn là có chút khó coi, không có biện pháp, của cải tử kém quá nhiều. Thí dụ như, Chu Linh tỷ muội ba người vòng cổ đều là vàng ròng điểm thúy, trên đầu châu hoa cũng so nàng càng loá mắt, đặc biệt Chu Linh, đã tám tuổi, tóc nồng đậm nhu lượng, sơ cái nho nhỏ rũ hoàn phân tiếu búi tóc, cắm tua bộ diêu, trang bị trên người nàng tinh tế hoa mỹ váy thường, lắc qua lắc lại, đã có chút thiếu nữ điềm mỹ, miễn bàn thật tốt nhìn.
Triệu Trường Khanh tới sớm chút, trước cấp chu lão thái thái thỉnh an.
Chu lão thái thái gọi nàng đến trước mặt, cười hỏi, "Buổi sáng nhưng ăn cơm xong?"
Triệu Trường Khanh cười, "Ăn qua. Ta buổi tối ngủ sớm, buổi sáng đều là cùng tổ mẫu cùng nhau rời giường."
Chu lão thái thái xem Liễu Nhi trong tay ôm cái gấm vóc hộp, không cấm cười hỏi, "Đây là mang cái gì a?"
Triệu Trường Khanh cười, "Ta ở nhà suy nghĩ đã lâu, cũng không biết đưa Sở tỷ tỷ cái gì hảo? Trong nhà không có gì quý trọng đồ vật, liền làm hai cái túi tiền, ta nghĩ mang qua đi đưa cho Sở tỷ tỷ làm sinh nhật lễ."
Chu lão thái thái cười, "Các ngươi tiểu tỷ muội, tâm ý tới rồi liền hảo, không cần quá chú ý quý không quý trọng."
Triệu Trường Khanh nói, "Tổ mẫu cũng nói như vậy."
Chu lão thái thái đánh giá Triệu Trường Khanh một lát, nói, "Tím loan, đem cái kia kim nạm ngọc vòng cổ lấy tới."
Triệu Trường Khanh vội vội nói, "Lão tổ tông, này cũng quá quý trọng." Như thế nào đột nhiên phải cho nàng đồ vật, chẳng lẽ là cậu sáu gia gia ai lại đem lão tổ tông chọc đến không vui? Lão tổ tông đây là muốn gõ sơn chấn hổ vẫn là nàng tiểu nhân chi tâm?
Chu lão thái thái cười, "Còn không có cho ngươi, ngươi liền biết quý trọng?"
Triệu Trường Khanh cười, "Lão tổ tông nơi này đồ vật, loại nào đều hảo. Ta có cái này vòng cổ nhi mang là đến nơi, hôm nay có thể cùng linh tỷ tỷ các nàng một đạo đi chính là thơm lây, chỗ nào có thể lại trật lão tổ tông đồ vật? Lão tổ tông có tốt, chỉ lo lưu trữ cấp linh tỷ tỷ các nàng mang đi."
Tím loan thực mau phủng tới, chu lão thái thái cười tủm tỉm nói, "Ngươi đứa nhỏ này a, Linh nhi các nàng là ta chắt gái, ngươi chẳng lẽ là người ngoài? Ngươi là của ta trọng ngoại tôn nữ, lòng bàn tay mu bàn tay đều là thịt, ta giống nhau đau." Nói liền mở ra tới, bên trong đâu chỉ là một con ánh vàng rực rỡ khảm mỹ ngọc vòng cổ, còn có nguyên bộ hai chỉ vàng ròng khảm ngọc tay nhỏ vòng.
Chu lão thái thái cấp Triệu Trường Khanh hái được nàng phổ phổ thông thông kim vòng cổ nhi, thay đổi cái này vàng ròng khảm ngọc, cẩn thận đánh giá một lát, cười hỏi, "Linh nhi, ngươi xem muội muội như vậy trang điểm tốt không?"
Chu Linh cười nói, "So lúc trước càng đẹp mắt. Khanh muội muội vốn là sinh hảo, nàng trắng nõn thực, cái dạng gì nhan sắc đều sấn đến ra tới." Nói, Chu Linh liên quan Triệu Trường Khanh hai chỉ vòng tay đều cho nàng thay đổi, cười nói, "Như vậy liền càng xinh đẹp."
Tím loan đem Triệu Trường Khanh thay cho vòng cổ cùng vòng tay đặt ở nguyên lai tráp, chu lão thái thái cười, "Liền như vậy mang đi."
Triệu Trường Khanh vội cảm tạ lão tổ tông thưởng.
Chu hi cười, "Khanh muội muội mập mạp, như vậy một tá giả, thật cùng tranh tết nhi thượng oa oa dường như."
Chu lão thái thái cười, "Trường Khanh tuổi còn nhỏ, quá mấy năm vừa kéo điều liền sẽ gầy. Đứa nhỏ này khi còn nhỏ, vẫn là như vậy tròn tròn nhuận nhuận đẹp."
Triệu Trường Khanh sờ sờ trên cổ tay vòng tay, rất là vui mừng, mặt mày hớn hở nói, "Chủ yếu là thân thể hảo. Ta một đốn có thể ăn một chén cơm, quanh năm suốt tháng cũng không sinh bệnh. Ta cảm thấy, hi tỷ tỷ liền quá gầy."
Chu hi kinh ngạc cảm thán, "Ta một ngày cũng ăn không hết một chén cơm." Chả trách như vậy mượt mà.
"Kia không đói bụng sao?" Triệu Trường Khanh hỏi.
Chu hi lắc đầu, "Không đói bụng, ăn nhiều dạ dày không thoải mái."
Chu hi mẹ đẻ là chu thanh đường thiếp thất, nghe nói là Giang Nam mỹ nhân nhi, sinh thướt tha thướt tha, gió thổi liền đảo bộ dáng. Chu hi Tiểu Tiểu Niên kỷ, đã có này mẫu phong phạm. Hơn nữa, chu hi xiêm y vật trang sức trên tóc tuy không bằng Chu Linh hoa mỹ, giữa mày lại càng so Chu Linh tinh xảo xinh đẹp. Triệu Trường Khanh nói, "Này cũng khó trách."
Tiểu hài tử đang nói chuyện, Chu Đại nãi nãi Viên thị trang điểm kim bích huy hoàng tới rồi, cấp chu lão thái thái chào hỏi sau cười nói, "Trường Khanh tới."
Triệu Trường Khanh qua đi chào hỏi, Viên thị cười, "Hôm nay trang điểm thật là đẹp mắt. Ân, cái này vòng nhi chẳng lẽ là lão tổ tông tân thưởng."
Triệu Trường Khanh vươn hai tay cổ tay tới, nói, "Còn có một bức vòng tay."
Viên thị cười, "Đứa nhỏ này chính là làm cho người ta thích, ngươi này tiểu bộ dáng a, thứ này cũng liền xứng ngươi không tính đạp hư."
"Thẩm thẩm quá khen." Triệu Trường Khanh cười, "Là ta tới xảo, được lão tổ tông thứ tốt."
Không cần thiết một lát, Viên thị bà bà Trần thị cũng mang theo nha hoàn nhóm tới rồi. Đại gia lại là một phen chào hỏi, Trần thị cười, "Mạc đa lễ." Cung cung kính kính đối chu lão thái thái nói, "Mẫu thân, canh giờ không còn sớm, tức phụ này liền mang theo bọn nhỏ qua đi."
Chu lão thái thái gật gật đầu, "Đi thôi. Lúc này hài tử nhiều, linh nha đầu, ngươi là làm tỷ tỷ, muốn chăm sóc hảo muội muội nhóm. Khanh nha đầu, ngươi đi qua tướng quân phủ, cũng muốn đề điểm các tỷ tỷ."
Hai người toàn ôn nhu ứng.
Kỳ thật tướng quân phủ yến hội cùng người bình thường gia yến hội cũng không có cái gì bất đồng, đơn giản chính là Sở tướng quân đến biên thành lần đầu tiên đại mở tiệc chiêu đãi, đại gia phá lệ chính thức thôi.
Làm theo là phu nhân có các phu nhân nói chuyện nhà ở, cô nương có các cô nương vui đùa địa phương. Sở Việt ở trong sảnh đãi khách, một thân đỏ thẫm váy áo. Triệu Trường Khanh cảm thấy, Sở Việt là nàng gặp qua nhất thích hợp xuyên đỏ thẫm người, Sở Việt anh khí bức người, thiếu chút thiếu nữ nhu mĩ, nhưng, Sở Việt trên người chính là có một loại đặc biệt hương vị, đỏ thẫm nhan sắc ở trên người nàng bày ra khai đi, càng thêm diễm lệ. Hơn nữa Sở Việt là hôm nay thọ tinh, trên đầu trâm cài Triệu Trường Khanh kêu không ra cái tên sáng lấp lánh trang sức, có nói không nên lời hoa hoè chiếu người.
Sở Việt cũng không tựa lần trước gặp nhau khi hoạt bát khiêu thoát, tương phản, nàng ưu nhã lễ phép, tự nhiên hào phóng.
"Linh muội muội, hi muội muội, ve muội muội, các ngươi tới." Sở Việt thân thiết cầm Chu Linh tay, lại nhìn Triệu Trường Khanh liếc mắt một cái, cười nói, "Trường Khanh cũng tới. Bọn muội muội mau tiến vào ngồi."
Chu Linh phía đối diện thành khuê tú tự nhiên là rất quen thuộc, hòa khí cùng mọi người chào hỏi. Triệu Trường Khanh trong tay ôm hộp nhỏ, tìm cơ hội nói, "Sở tỷ tỷ, đây là ta tặng cho ngươi sinh nhật lễ."
Sở Việt đôi tay tiếp, sờ sờ Triệu Trường Khanh đầu, "Phiền toái Khanh muội muội." Nói khẽ với nàng nói, "Chính ngươi ngoạn nhi, ta hôm nay không lớn lo lắng ngươi. Muốn ăn cái gì chính mình lấy."
Triệu Trường Khanh gật gật đầu, Sở Việt đem Triệu Trường Khanh đưa sinh nhật lễ giao cho nha hoàn Châu nhi, lại cùng mặt khác khuê tú hàn huyên lên.
Kỳ thật Sở gia huynh muội sinh nhật cũng không có chu lão thái thái ngày sinh náo nhiệt, bất quá trong phòng khuê tú cũng mỗi người có lai lịch, nhất vô dụng đều là thiên hộ chi nữ.
Biết tổng kỳ cùng thiên hộ chênh lệch sao?
Nói như thế, một cái thiên hộ thủ hạ có mười cái bách hộ, một cái bách hộ thủ hạ có hai cái tổng kỳ...... Cho nên, có khuê tú lại đây cùng Triệu Trường Khanh chào hỏi hỏi nàng gia môn khi, đại gia kia tò mò thần sắc không thể nghi ngờ đều là: Này tổng kỳ gia nha đầu là như thế nào hãm hại lừa gạt trà trộn vào tới a!
Vẫn là Triệu Thiên hộ gia thiên kim Triệu Phi vân lôi kéo Triệu Trường Khanh tay, đối với cùng nhau khuê tú cười nói, "Đây là ta bổn gia tiểu đường muội." Mới tính thoáng tiêu mất Triệu Trường Khanh khốn quẫn.
Đến nỗi Chu gia tỷ muội, Chu Linh mang theo năm tuổi chu ve ở cùng quen biết bằng hữu nói chuyện, chu hi cũng có chính mình bằng hữu, Triệu Trường Khanh nhất thời không đuổi kịp, liền rơi xuống đơn.
Triệu Trường Khanh lập tức phản ứng lại đây, đúng vậy, mỗi người đều có lai lịch, nhà bọn họ cũng không phải cô linh linh ở biên thành. Chỉ là, Triệu thị gia tộc thật sự cũng coi như không thượng hiển hách nhân gia, tộc trưởng một chi bất quá thừa kế thiên hộ chi chức.
Triệu Trường Khanh sở dĩ không quen biết Triệu Phi vân, thật sự là bởi vì chính mình gia quá không chớp mắt. Triệu thị gia tộc tuy rằng không hiển hách, nhân thế cư biên thành, tộc nhân thêm lên cũng có hơn một ngàn. Triệu Dũng gia chính là bình thường quân hộ, bình phàm giống như biển rộng một giọt thủy. Cho nên, tuy là cùng tộc, Triệu Trường Khanh cùng tộc trưởng cháu gái Triệu Phi vân cũng không quen biết.
Triệu Trường Khanh chính mình cũng không hiểu được Triệu Phi vân như thế nào sẽ nhận thức nàng, bất quá, nếu Triệu Phi vân nhận nàng làm muội muội, Triệu Trường Khanh lập tức lanh lợi hô thanh, "Tỷ tỷ."
Triệu Phi vân cười hỏi, "Ngươi như thế nào lại đây?" Bằng Triệu Dũng gia dòng dõi, tướng quân đại nhân khả năng căn bản không biết hắn là cọng hành nào, tự nhiên không có khả năng thỉnh Triệu Dũng.
Triệu Trường Khanh nói, "Ta đi theo linh biểu tỷ các nàng tới."
"Ta đoán cũng đúng rồi." Triệu Phi vân tuổi cũng không lớn, tám chín tuổi bộ dáng, nói chuyện hành sự lại rất ổn trọng, còn lấy cái long nhãn cấp Triệu Trường Khanh ăn. Triệu Trường Khanh an tĩnh nghe các nàng nói chuyện, nghe lời lại ngoan ngoãn, ít nhất không làm cho người ghét.
Tới rồi giữa trưa, một đạo ăn qua yến hội, đãi Viên thị sai nha hoàn tới kêu các nàng về nhà, Triệu Trường Khanh cùng Triệu Phi vân nói một tiếng, liền cùng Chu Linh chu hi chu ve qua đi cùng Sở Việt từ biệt, Sở Việt thực khách khí đem các nàng đưa đến cửa.
Đến nỗi Viên thị nói diễn gì, tướng quân phủ căn bản không thỉnh gánh hát, ngẫm lại cũng là, đại lãnh thiên, ai nguyện ý đông lạnh cái chết khiếp đi trong vườn nghe mấy ra diễn a.
Triệu Trường Khanh đi theo Chu gia xe, tự nhiên đi trước Chu gia.
Mọi người theo thường lệ là đi trước chu lão thái thái trong viện, chu lão thái thái cười nói, "Tướng quân rượu tiệc rượu, nhưng náo nhiệt?"
Viên thị cười, "Sở tướng quân vừa tới, nhiều là thỉnh trong thành quan lại nhà, đảo còn náo nhiệt."
Chu lão thái thái cười, "Này liền hảo." Đối Trần thị Viên thị mẹ chồng nàng dâu nói, "Các ngươi cũng mệt mỏi, đi nghỉ ngơi đi." Lại đuổi rồi ba cái chắt gái thay đổi xiêm y lại qua đây, Triệu Trường Khanh ngoan ngoãn ngồi ở một bạn, chu lão thái thái cười hỏi, "Khanh nha đầu, tịch thượng ăn có ngon miệng không? Muốn hay không lại giật nóng chút điểm tâm."
Triệu Trường Khanh cười, "Lão tổ tông, ta đã ăn được. Tịch thượng đồ ăn khá tốt ăn, có nói toan măng canh, khai vị lại hảo uống. Còn có nấu thịt dê, mang theo vị ngọt nhi, cũng ăn ngon."
"Đi nữ hài nhi nhóm nhiều sao?"
"Rất nhiều."
"Nga, đều là nhà ai a?" Chu lão thái thái kiên nhẫn hỏi.
"Ta đều không lớn nhận được." Triệu Trường Khanh nói, "Nhưng thật ra chúng ta tộc trưởng gia đường tỷ cũng đi, nguyên bản ta không lớn nhận được nàng, vẫn là đường tỷ trước nhận ra ta tới. Ta nghe các nàng nói chuyện, rất nhiều đều nghe không rõ."
Chu lão thái thái cười, "Kia giác bất giác buồn a?"
"Không buồn. Đường tỷ rất chiếu cố ta, còn lấy long nhãn cho ta ăn." Triệu Trường Khanh nói, "Nếu là không đi, ta liền không thể nhận thức đường tỷ."
Chu lão thái thái sờ sờ Triệu Trường Khanh đầu, "Ngươi như vậy thực hảo, về sau đi nhà người khác dự tiệc cũng là giống nhau. Từ từ tới, ngươi tuổi còn nhỏ, còn có rất nhiều người không nhận biết, đối đãi ngươi lớn hơn hai tuổi, sẽ dần dần nhận thức rất nhiều bằng hữu. Có tân bằng hữu, liền phải hảo hảo kết giao."
Triệu Trường Khanh gật gật đầu, "Ta nhớ kỹ lão tổ tông nói."
Triệu Trường Khanh ở chu lão thái thái nơi này ngoạn nhi một lát, chu lão thái thái liền phân phó nha hoàn đi ra ngoài truyền lời, chuẩn bị xe ngựa đưa Triệu Trường Khanh về nhà, lại kêu nha hoàn trang một tráp điểm tâm cho nàng mang theo, còn có trước khi Triệu Trường Khanh hái xuống tiểu vòng cổ tay nhỏ vòng. Triệu Trường Khanh cười, "Tạ lão tổ tông thưởng ta vòng cổ nhi cùng vòng tay, ta thực thích."
Chu lão thái thái xem nàng nửa điểm không ngượng ngùng, cũng cười, "Thích liền hảo."
Triệu Trường Khanh súng bắn chim đổi pháo về nhà.
Lăng thị đang ở Triệu lão thái thái trong phòng, mẹ chồng nàng dâu hai cái thương lượng sự tình.
Lăng thị vừa thấy Triệu Trường Khanh liền cười, "Cái này vòng nhi như thế nào thay đổi?" Thật sự không phải Lăng thị mắt sắc, tuy nói Triệu Trường Khanh trước khi mang cũng là kim vòng cổ nhi, bất quá, kim vòng cổ nhi cùng kim vòng cổ nhi cũng là không giống nhau, cái này phá lệ chói lọi ánh vàng rực rỡ, nhìn phân lượng cũng đủ.
Triệu Trường Khanh cười, "Là lão tổ tông cho ta." Bắt tay vươn tới cấp tổ mẫu cùng Lăng thị xem, "Đây là một đôi."
Lăng thị tán thưởng không thôi, "Này nhưng thật sự là quá quý trọng. Lão tổ tông vì sao cho ngươi a?"
"Ta cũng không biết, ta đi chưa nói nói mấy câu, lão tổ tông nhìn nhìn ta, đã kêu nha hoàn tìm ra cái này cho ta." Triệu Trường Khanh nói, "Có thể là bởi vì linh biểu tỷ các nàng đều xuyên rất đẹp duyên cớ đi."
Lăng thị nhìn phía nữ nhi, thở dài, "Ngươi sinh không thể so các nàng kém, chính là nhà chúng ta, là so không được ngươi linh biểu tỷ gia."
Triệu lão thái thái cười đối Lăng thị nói, "Chớ nghe Trường Khanh như vậy nói, dĩ vãng ta cũng thường mang nàng đi, như thế nào khi khác ngươi bà ngoại không thưởng quá nàng, thiên hôm nay cho nàng? Có lẽ là Trường Khanh vận khí tốt, đầu ngươi bà ngoại mắt duyên."
Triệu Trường Khanh nói, "Lão tổ tông trả lại cho ta một tráp điểm tâm, kêu ta mang về tới ăn."
Lăng thị cười, "Ngươi hôm nay có tài vận. Đây chính là thứ tốt, thỏa thỏa phóng lên, chờ ra cửa lại mang."
Triệu Trường Khanh ứng, nói, "Cái này thực quý trọng, chính là quái trầm, không bằng nguyên lai cha cho ta đánh cái kia mang theo nhẹ nhàng."
"Ngốc tử, dùng vàng phân lượng đủ, tự nhiên trầm." Lăng thị gọi Triệu Trường Khanh đến trước mặt nhìn kỹ quá tân vòng cổ tay mới vòng, trong lòng thật là tán thưởng một phen, chính là chính nàng cũng không như vậy thứ tốt. Lăng thị xem Triệu Trường Khanh liền có vài phần khả nhân, vuốt nàng đầu cười hỏi, "Hôm nay còn thuận lợi?"
"Khá tốt, tiệc rượu cũng ăn ngon." Không đợi Lăng thị hỏi, Triệu Trường Khanh liền chủ động nói, "Tướng quân phủ thỉnh đều là quan lại nhân gia, ta phần lớn đều không nhận biết. Nhưng thật ra gặp tộc trưởng gia đường tỷ, cùng đường tỷ ngồi một chỗ."
Lăng thị nhíu mày nói, "Tộc trưởng gia a, nhà ta cũng không thường cùng tộc trưởng gia lui tới, ngươi như thế nào nhận được nàng?"
"Ta cũng không nhận được nàng, là nàng không biết như thế nào nhận được ta, cùng ta vừa nói lời nói, ta mới biết được nguyên lai là tộc nhân."
Lăng thị hỏi, "Nàng đối đãi ngươi còn hòa khí?"
"Khá tốt, vẫn luôn chiếu cố ta tới."
Lăng thị nói, "Nhiều nhận được một cái cũng không chỗ hỏng."
Há ngăn là không chỗ hỏng, xem Lăng thị đôi mắt nhỏ nhi nha, quả thực muốn nhạc ra hoa có hay không?
Triệu Trường Khanh cảm thấy, nàng chỉ cần bảo trì hiện tại trạng thái, Lăng thị đâu chỉ sẽ không chán ghét nàng, Lăng thị hơn phân nửa sẽ đem nàng trở thành hoạt bảo bối có được không!
Rất nhiều đời trước cầu còn không được đồ vật, giống như đời này rất dễ dàng phải tới rồi a.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan hỷ kí
General FictionTriệu Trường Khanh vẫn luôn cho rằng chính mình là cái bị tiện nhân nhóm cấp nghẹn khuất chết hiền lương người, kỳ thật, nàng chỉ là cái thất bại người. Vẫn luôn, thất bại đến chết, yếu đuối lại uất ức người đáng thương. Sống lại một đời, thế giới t...