Chương 86

2 0 0
                                    

Triệu Trường Khanh về nhà trên đường không cấm tưởng, có phải hay không năm đó, Lăng Đằng cũng là như thế này khen tặng Triệu Dung, ngầm thảo đến Triệu Dung niềm vui, mới có thể làm Triệu Dung như vậy cả đời hai đời khăng khăng một mực thích hắn.
Kỳ thật, chính là Triệu Trường Khanh cũng đến thừa nhận chính mình hư vinh tâm, bị Lăng Đằng khen tặng cảm giác thực không tồi.
Thật là kỳ dị, kiếp trước nàng đối với thiếu niên thời đại Lăng Đằng cũng không có quá nhiều ký ức, khi đó, nàng chỉ là biết Lăng Đằng niệm thư không tồi, là thân thích nhóm khen ngợi đối tượng, xuất sắc lệnh nàng không dám nhìn thẳng. Cho đến sau lại hai nhà ký kết hôn nhân, nàng chân chính gả cho Lăng Đằng, đối với Lăng Đằng nhận tri mới tiên minh lên.
Nàng vì Lăng gia phụ mấy năm, nghẹn nghẹn khuất khuất, uất ức hèn nhát...... Hiện tại suy nghĩ một chút, sớm quá thệ chưa chắc không phải một loại giải thoát.
Cuộc đời như vậy.
Như vậy thất bại nhân sinh.
Đoàn người về đến nhà sau đi trước Triệu lão thái thái nơi đó thỉnh an, Triệu lão thái thái cười hỏi vài câu, biết đều hảo, liền tống cổ con cháu nhóm các đi nghỉ ngơi. Triệu Trường Khanh ở Vĩnh Phúc hầu hạ hạ tả thoa hoàn, thay đổi việc nhà váy áo, lại nhìn một hồi trong phòng hoa, Vĩnh Phúc phủng tới cam cúc trà, Triệu Trường Khanh cười, "Ta đi Tô tiên sinh nơi đó, ngươi cũng đi nghỉ đi đi, đi ra ngoài này cả ngày, cũng mệt mỏi."
Vĩnh Phúc lấy kiện hậu nguyên liệu áo choàng, cười, "Ta đây ở trong phòng thêu thùa may vá." Nàng kim chỉ đứng đắn không Triệu Trường Khanh hảo, bất quá, Triệu Trường Khanh thường chỉ điểm nàng, vì vậy tiến bộ pha đại.
Triệu Trường Khanh nói, "Trời tối, ngươi thêu thùa may vá liền đem đèn điểm lên, chớ có sờ hắc làm, đảo lộng hỏng rồi đôi mắt."
Vĩnh Phúc hầu hạ Triệu Trường Khanh mặc vào áo choàng, lại cho nàng vây quanh cái tiểu mao vây lãnh, nói, "Sáng sớm một đêm phong nhất lạnh, cô nương ở trong sân cũng muốn lưu ý, mạc trứ phong."
Triệu Trường Khanh cười cười, hợp lại hảo áo choàng liền đi.
Nguyên bản Triệu Trường Khanh muốn đi Tô tiên sinh trong viện, lại vừa vặn gặp được Triệu Dung tự tây nhĩ phòng ra tới, Triệu Dung cười, "Tỷ tỷ cũng tới mẫu thân nơi này sao?" Triệu Trường Khanh quả nhiên là tiến rất xa, kiếp trước Triệu Trường Khanh có từng có như vậy linh quang? Lại nói, khi đó, chẳng sợ Triệu Trường Khanh lại như thế nào khát vọng thân cận mẫu thân, cho dù có cái kia tâm, cũng không cái kia gan.
Triệu Trường Khanh không biết Triệu Dung lại dư vị một lần kiếp trước, chỉ là, nếu gặp được, nàng liền cùng Triệu Dung cùng nhau đi Lăng thị trong phòng, Triệu Dũng cũng ở. Triệu Trường Khanh cười hỏi, "Mẫu thân, A Ninh đâu?"
Lăng thị cười, "Thay đổi xiêm y liền đi tìm A Bạch ngoạn nhi, vừa mới Bạch ma ma tiến vào nói, hai người đi tìm Lê Quả. Xem tên này lấy được, Trường Ninh Trường Ninh, lại là không một khắc an bình."
Triệu Trường Khanh nhìn một hồi Triệu trường vũ, cười, "Nam hài tử nhưng không phải muốn như vậy hoạt bát mới hảo, nếu là mỗi ngày buồn ở nhà cùng đại cô nương dường như, mẫu thân càng đến sốt ruột."
Lăng thị khóe môi mang cười, hiện giờ nàng nhi nữ song toàn, trượng phu săn sóc, có thể nói mọi thứ đắc ý. Lăng thị cười hỏi, "Hôm nay xem các ngươi cùng A Đằng ở bên nhau nói hơn nửa ngày nói, đều nói cái gì, rõ ràng thường xuyên thấy, còn có này rất nhiều nói."
Triệu Trường Khanh nói, "Đều là nói chuyện phiếm, trồng hoa loại thảo niệm thư linh tinh, đằng biểu huynh là niệm thư người, hắn hiện tại học vấn so trước kia hảo, thư thượng sự ta nhưng thật ra đáp không thượng lời nói. Nhưng thật ra A Dung, có thể cùng đằng biểu huynh nói nói thơ từ khúc phú."
Triệu Trường Khanh cũng không phải ý chí sắt đá, nàng cùng Lăng Đằng kiếp trước mấy năm phu thê, uất ức bị đè nén mà chết. Hiện tại ngẫm lại, thật không trách Lăng Đằng không thích nàng. Chính mình kiếp trước kẻ bất lực bộ dáng, chớ nói Lăng Đằng, đó là hiện tại Triệu Trường Khanh mỗi khi nghĩ đến, chính nàng giống nhau không thích. Lăng Đằng chỉ là ngồi xem nàng bị đè nén chết chính mình mà thôi, lại không phải Lăng Đằng giết nàng.
Lăng Đằng không phải Bồ Tát, một cái hắn vô luận như thế nào đều không thích thê tử, ngồi xem như vậy thê tử đi tìm chết, với Lăng Đằng, cũng không phải gian nan lựa chọn. Rốt cuộc, chỉ có nàng đã chết, Lăng Đằng mới có thể cưới đến hợp tâm ý nữ nhân.
Hiện giờ sống lại một lần, Lăng Đằng đối nàng thật sự không có nửa phần không tốt. Triệu Trường Khanh không phải tầm thường hài đồng, mấy năm nay, Lăng Đằng đối nàng thân cận, nàng cảm giác ra tới.
Nàng sớm buông ra kiếp trước việc, chỉ là, nàng cùng Lăng Đằng, cũng chỉ có thể là biểu huynh muội. Lại tiến thêm một bước, tuyệt không khả năng.
Nhưng thật ra Triệu Dung, như vậy đối Lăng Đằng tâm tâm niệm niệm, Triệu Trường Khanh thật không ngại đúng lúc giúp Triệu Dung một phen. Ở kiếp trước, Lăng Đằng cùng Triệu Dung cùng nhau trong lòng biết rõ ràng chờ nàng chết. Cho đến hôm nay, những cái đó cuồn cuộn oán hận dần dần tiêu tán, Triệu Trường Khanh trái lại có một loại vi diệu cảm giác: Lăng Đằng cùng Triệu Dung kỳ thật là thực xứng đôi.
Bất quá, Triệu Trường Khanh như vậy ở Lăng thị trước mặt cấp Triệu Dung lót đường, Triệu Dung trên mặt cũng không có cái gì vui mừng, trái lại một bức buồn bực bộ dáng đối Lăng thị nói, "Đằng biểu ca mỗi lần đều cùng tỷ tỷ nói tốt lâu đã lâu nói, ta cắm đều cắm không thượng miệng."
Lăng thị cười sờ sờ tiểu nữ nhi đầu, "Ngươi tuổi còn nhỏ, chờ ngươi lớn, là có thể cùng nhau nói giỡn chơi đùa."
Triệu Dung lại nói, "Ta nghe tam biểu tỷ nói, đằng biểu ca công khóa phi thường hảo, học tiên sinh thích chứ hắn."
Lăng thị cười, "Đúng vậy, ngươi biểu ca mỗi năm đều phải học khen thưởng đâu."
Triệu Dung càng thêm làm bộ làm tịch, tò mò hỏi, "Mẫu thân, biểu ca niệm thư như vậy hảo, về sau có thể hay không khảo cử nhân, khảo tiến sĩ?"
Triệu Trường Khanh đánh giá Triệu Dung liếc mắt một cái, thật sự lười đến xem Triệu Dung trang ngoan bán si, ngược lại hỏi, "Mẫu thân, hôm nay tới cấp đại tỷ tỷ trâm cài trần tam thái thái thật là hảo sinh phú quý khí phái, trần tam thái thái là đại tỷ tỷ nhà chồng cái gì thân thích a?"
Lăng thị cười, "Tính lên là ngươi đại tỷ phu ruột thịt thím, ngươi đại tỷ phu phụ thân là huynh đệ ba cái, cái này tiểu đệ đệ nhất có tiền đồ, ở tri phủ nha môn làm tư ngục phái đi."
Triệu Trường Khanh có chút khó hiểu, nói, "Một cái tư ngục, chính cửu phẩm tiểu quan mà thôi. Ta xem trần tam thái thái kia một thân thể diện, tri phủ thái thái cũng bất quá như thế." Trong nha môn cho dù có chút nước luộc, chẳng lẽ sẽ phong phú đến tận đây?
Triệu Dũng thấy Triệu Trường Khanh biết được tư ngục phẩm cấp lai lịch, liền cười vì nàng giải thích nghi hoặc, nói, "Đừng xem thường này cửu phẩm tiểu quan nhi, đứng đắn nước luộc phong phú. Ngươi ngẫm lại, tri phủ nha môn án tử đều phải kinh tư ngục, chỉ cần chuẩn bị án tử, cái nào có thể không trải qua tư ngục này nói quan khẩu?"
Triệu Trường Khanh quả nhiên một điểm liền thông, cười nói, "Vậy khó trách. Ta tuy không biết tư ngục, bất quá, xem đại cữu cữu làm thư lại mấy năm nay, tuy không có phẩm trật cấp, ta xem đại cữu cữu gia nhật tử cũng dư dả rất nhiều."
"Đúng vậy." Lúc trước lăng đại cữu vì lộng thư lại kém, một trăm lượng bạc đều là mấy nhà thân thích thấu, hiện tại ngẫm lại, này bạc hoa thật sự giá trị. Lăng thị cười, "Ngươi đại tỷ tỷ việc hôn nhân đã định ra, ở nhà ngốc không được một vài năm, ngày thường nhàn nhiều đi xem các ngươi đại tỷ tỷ."
Triệu Trường Khanh nói, "Không cần mẫu thân nói, ta cùng A Dung cũng sẽ thường đi."
Triệu Dung nói, "Ta nghe Tam tỷ tỷ nói, đại tỷ tỷ ở thêu rất nhiều của hồi môn, ta còn sẽ không động kim chỉ, nhưng thật ra tỷ tỷ, cùng đại tỷ tỷ xưa nay giao hảo, tỷ tỷ muốn hay không giúp đỡ đại tỷ tỷ thêu đâu?"
Triệu Trường Khanh cười, "Có Nhị tỷ tỷ Tam tỷ tỷ, dùng đến ta địa phương hữu hạn, chờ ta đi hỏi đại tỷ tỷ liền hảo. Ta đến lúc đó có khác lễ vật đưa cho đại tỷ tỷ. Năm nay cũng là Sở tỷ tỷ cập kê chi năm, chắc chắn đại làm cập kê lễ, mẫu thân, ta nghĩ thêu cái đồ trang trí đưa cho Sở tỷ tỷ, ngươi có chịu không?" Lăng đại tỷ cập kê thời điểm, Triệu Trường Khanh tặng một đôi hoa mai dạng kim thoa, cũng tương đương quý trọng.
Lăng thị gật đầu, "Vẫn là ngươi trí nhớ hảo. Ngươi cùng sở cô nương xưa nay giao hảo, là nên sớm chút chuẩn bị. Phải dùng cái gì nguyên liệu thêu, còn có cái gì dạng thêu tuyến, chỉ lo cùng Bạch ma ma nói. Chờ ngươi thêu hảo lấy lại đây, ta lại gọi người đi ra ngoài được khảm."
Triệu Trường Khanh cười, "Ta biết."
Triệu Dung trong lòng cũng có chủ ý, cùng Triệu Trường Khanh hỏi thăm, "Tỷ tỷ tính toán thêu cái gì đa dạng?"
Triệu Trường Khanh thật sự quá hiểu biết Triệu Dung, nàng hơi hơi mỉm cười, "Hiện tại bảo mật."
Triệu Dung nhuyễn thanh tế ngữ cùng Triệu Trường Khanh thương lượng, nói, "Nếu là tỷ tỷ còn không có tưởng hảo, chờ tỷ tỷ tưởng hảo cái gì đa dạng nói cho ta, ta viết đầu thơ, tỷ tỷ cùng nhau thêu đi lên, cũng coi như ta đối Sở tỷ tỷ cập kê lễ chúc phúc. Tỷ tỷ nói, tốt không?"
"Không được không." Triệu Trường Khanh cười ngâm ngâm, "Muốn thêu đa dạng tử, ta đã sớm chuẩn bị tốt, không địa phương thêu thơ. Ngươi nếu là tưởng đưa Sở tỷ tỷ cập kê lễ, chỉ lo bị hảo, đến lúc đó cùng nhau mang đi chính là. Ngươi cũng không cần tổng nghĩ làm thơ, chẳng lẽ trừ bỏ làm thơ liền sẽ không làm khác? Ta giống ngươi như vậy đại thời điểm, đã sẽ cho mẫu thân cha làm vớ. Xem ngươi hiện tại, một ngày đại tựa một ngày, châm cũng chưa cầm quá vài lần, cũng không thể tổng như vậy."
Triệu Dung lập tức vẻ mặt thâm chịu ủy khuất bộ dáng, Triệu Trường Khanh biết nàng quán sẽ như thế làm vẻ ta đây, trong lòng có nói không nên lời chán ghét, trên mặt giả bộ thân thiết tới, nắm Triệu Dung tay, ngữ khí mềm mại, lấy ra trưởng tỷ giá thức đối Triệu Dung ân cần dạy bảo nói, "Chúng ta là thân tỷ muội, ta mới cùng ngươi nói. A Dung như vậy thông minh, làm thơ sự đều khó không đến ngươi, kim chỉ gì đó, chỉ cần thoáng dụng tâm, liền so thế nhân đều cường. Ngươi chỉ lo nghe ta, làm thơ tuy quan trọng, nữ hồng trù nghệ cũng muốn dụng tâm học a."
Triệu Trường Khanh làm ra tỷ muội tình thâm bộ dáng, Triệu Dung chính là không dám nước mắt lưng tròng một hồi, nàng chỉ phải phối hợp gật đầu, ngoan ngoãn ứng thanh, "Là, ta đã biết."
Triệu Trường Khanh sờ sờ nàng mềm mại khuôn mặt nhỏ, cười, "Thật ngoan."
Lăng thị vui mừng nói, "Trường Khanh càng thêm có làm tỷ tỷ bộ dáng."
Triệu Dũng cười, "Đúng vậy." Hắn nhất yên tâm nhất nể trọng sủng ái nhất hài tử, không gì hơn trưởng nữ.
Triệu Dung dùng quá cơm chiều cấp Lăng thị chườm nóng sau sau thắt lưng hồi chính mình phòng, phân phó nghi hoa nói, "Về sau ban ngày không có việc gì, ngươi liền luyện tập thêu thùa. Nguyên liệu thêu tuyến ta đều sẽ cho ngươi chuẩn bị tốt."
Nghi hoa vội thấp giọng ứng, thiển thanh khuyên Triệu Dung nói, "Đại cô nương so cô nương lớn tuổi năm tuổi, việc may vá hảo chút cũng bình thường."
Triệu Dung cười lạnh, "Ngươi biết cái gì!" Trừ bỏ nàng, ai có thể biết được Triệu Trường Khanh chi tiết! Chẳng sợ không bao lâu chỉ là hoài nghi, mấy năm nay nhìn Triệu Trường Khanh thêu sống cũng có thể minh bạch, Triệu Trường Khanh cùng nàng giống nhau, thế nhưng quỷ dị trọng sinh!
Nếu là vãng tích, nàng có từng đem Triệu Trường Khanh để vào mắt! Chỉ là, trọng sinh Triệu Trường Khanh không biết là cái gì duyên cớ, thế nhưng trở nên như vậy lợi hại khó chơi! Tính cả Lăng Đằng cũng......
Nghĩ đến Lăng Đằng, Triệu Dung trong lòng hơi toan, lúc đó Lăng Đằng trong mắt có từng lưu ý quá một cái Triệu Trường Khanh! Hiện giờ, Lăng Đằng trong mắt chỉ sợ chỉ có Triệu Trường Khanh!
Triệu Dung kiềm chế trụ trong lòng phẫn nộ, một tay đè lại bàn gian sách, đối nghi hoa nói, "Ta tuổi còn nhỏ, liền toán học nữ hồng, cũng không phải nhất thời nửa khắc có thể học được. Hiện giờ có Nhị đệ, mẫu thân bên kia sự càng ngày càng nhiều, cha mẹ xiêm y giày vớ, còn có đại ca cùng Nhị đệ xiêm y, đều dựa vào Bạch ma ma cùng mẫu thân hai cái, là làm bất quá tới. Càng không cần đề chúng ta xiêm y, hơi chút có chút nạm biên thêu hoa liền không biết muốn tốn nhiều nhiều ít công phu. Tỷ tỷ xiêm y đều là nàng cùng Vĩnh Phúc chính mình làm, ta nơi này liền trông cậy vào ngươi. Ngươi muốn tranh đua, đừng cho người so đi xuống."
Nghi hoa ôn nhu nói, "Là, nô tỳ nhớ kỹ."
Triệu Dung vẫy vẫy tay, "Hảo, ngươi đi ra ngoài đi, ta xem một lát thư."
Nghi hoa cắt cắt hoa nến, mới tay chân nhẹ nhàng lui ra.
Triệu Dung nắm thư, lại là một chữ đều đọc không đi xuống. Tự nàng trọng sinh ngày khởi, quả thực không có một lát như ý, đau mẫu thân của nàng ngược lại đi đau Triệu Trường Khanh. Chẳng sợ nàng có như vậy thiên tư, mỗi người nói nàng bất phàm, nàng cũng không hề là mẫu thân trong mắt nhất đắc ý nữ nhi. Triệu Trường Khanh liền tiêu mang đánh giáo huấn nàng, cha mẹ thế nhưng chỉ cảm thấy Triệu Trường Khanh hiểu chuyện.
Thật là buồn cười! Cái nào nhà giàu nhân gia cô nương là muốn chính mình thêu thùa may vá? Nữ hồng châm chỉ? Có biết một vài liền thôi, cả ngày chôn ở thêu sống, đó là tú nương! Nếu cái gì đều phải chính mình làm, còn muốn nha hoàn bà tử làm cái gì!
Kiếp trước, Triệu Trường Khanh là nàng tốt nhất nha hoàn, đáng tiếc, hiện tại Triệu Trường Khanh như thế không chịu giáo! Bất luận nàng là mềm giọng muốn nhờ, vẫn là nói thẳng thương lượng, Triệu Trường Khanh đều sẽ không lại vì nàng thêu thùa may vá. Những cái đó tinh xảo thêu công, xinh đẹp quần áo, Triệu Trường Khanh chính mình giả dạng lên đi tiếp thu mọi người thưởng thức cực kỳ hâm mộ.
Tính cả Lăng Đằng cũng bị làm bộ làm tịch Triệu Trường Khanh hấp dẫn!
Nam nhân a......
Triệu Dung tuy không cụ bị cái gì đại trí tuệ, bất quá, ở nam nhân mặt trên vẫn là có nhất định nhận tri. Kỳ thật đại đa số nam nhân, thích cũng không phải nữ hài tử làm bộ làm tịch. Phải biết rằng, Tây Thi phủng tâm là câu chuyện mọi người ca tụng, đồ vật bắt chước không giống ai đó là chê cười.
Rất nhiều thời điểm, dung mạo so làm bộ làm tịch quan trọng nhiều.
Bằng không, nếu là sinh đến xấu xí bất kham, lại như thế nào làm bộ làm tịch, bất quá tăng thêm chuyện cười nhĩ.
Cho nên, cho dù làm bộ làm tịch, cũng là yêu cầu nhất định tư bản.
Lăng Đằng ở Tết Trùng Dương trước tặng hai cái bình cúc hoa rượu lại đây, vừa vặn Triệu Trường Khanh ở nhà. Triệu Trường Khanh xuyên một thân nửa cũ nửa mới thạch lựu váy đỏ áo, đang ở lão thái thái trong phòng tiểu trên giường đất thủ lão thái thái thêu thùa may vá, thấy Lăng Đằng lại đây thỉnh an, cười đứng dậy, "Biểu huynh tới."
Lăng Đằng thấy nàng tuy chỉ là người mặc việc nhà xiêm y, lại cứ áo bông làm phì gầy vừa phải, cũng không hình như có những người này như vậy dài rộng vụng về, trái lại bên hông véo ra tinh tế một bó, □ thạch lựu váy liền sấn đến yểu điệu nhiều vẻ lên. Đen nhánh phát chỉ là đơn giản vãn cái toản, trên đầu cũng không thoa hoàn, mà là đem một đóa nở rộ hoàng cúc đừng ở phát gian, một đôi mắt thủy linh linh trông lại, liền gọi người trong lòng không tự giác tưởng nhiều xem một cái, nhìn thoáng qua còn tưởng lại xem một cái. Lăng Đằng trước cấp lão thái thái hành lễ, lại cùng Triệu Trường Khanh gặp qua, cười, "Qua trung thu chính là trùng dương, hôm nay vừa lúc nghỉ ngơi. Mấy ngày trước gia phụ mua chút không tồi cúc hoa rượu, đối diện tiết, liền mệnh ta đưa hai đàn lại đây cấp lão thái thái, cô mẫu, dượng nếm thử."
Triệu lão thái thái đối Lăng Đằng ấn tượng thực không tồi, cười, "Lao phụ thân ngươi nghĩ. Ngươi tổ phụ tổ mẫu thân mình tốt không?"
Nói nói mấy câu, Triệu lão thái thái liền làm Triệu Trường Khanh cùng Lăng Đằng đi Lăng thị trong phòng nói chuyện.
Lăng Đằng nói, "Bên ngoài lãnh, muội muội xuyên kiện áo choàng lại ra cửa."
Triệu Trường Khanh cười, "Vĩnh Phúc đã đi cầm." Nàng thường tới lão thái thái nơi này, áo choàng liền đặt ở cách gian, Vĩnh Phúc lấy tới hầu hạ Triệu Trường Khanh phủ thêm. Lăng Đằng phương cùng Triệu Trường Khanh cùng nhau đi ra ngoài.
Lăng thị thấy bọn họ biểu huynh muội hai người lại đây, cười nói, "Vừa mới liễu tẩu tử bưng tới điểm tâm, chính nóng hầm hập ăn ngon." Lại kêu Bạch ma ma đi đổ trà tới.
Triệu Dung cười, "Mẫu thân còn đem biểu ca đương tiểu hài tử đâu."
Lăng thị cười, "Vốn là không lớn."
Lăng Đằng cười nói, "Liền tính về sau bảy tám chục tuổi lại đây, ở cô mẫu trước mặt làm theo là lão tiểu hài nhi. Cô mẫu khẳng định cũng là giống như bây giờ cho ta hảo điểm tâm ăn." Nói liền cầm cùng nơi cắn một ngụm, nói, "Vẫn là biểu muội làm mùi vị càng tốt."
Triệu Trường Khanh cười, "Ngươi thiếu bắt bẻ, liễu tẩu tử tay nghề tại đây một mảnh cũng là nổi danh."
Lăng thị thập phần vui mừng, "Còn đừng nói, Trường Khanh làm điểm tâm, liễu tẩu tử đều chịu phục. Trường Khanh ái mân mê cái này, có đôi khi ở nhà người khác nếm đến mùi vị tốt điểm tâm, cũng sẽ chính mình học làm. Cái này tạc nãi tô, chính là Trường Khanh dạy cho liễu tẩu tử làm. "
Lăng Đằng uống một ngụm trà, "Khanh muội muội trời sinh khéo tay."
Lăng thị cười, "Chờ ngươi lần tới tới, ta kêu Trường Khanh làm điểm tâm cho ngươi ăn."
Triệu Trường Khanh bày ra không vui bộ dáng, nói, "Mẫu thân ngươi thiếu quán biểu huynh, ta mới không làm điểm tâm cho hắn ăn đâu."
Lăng Đằng cười không ngừng, "Ta đây mua điểm tâm thỉnh biểu muội ăn."
Triệu Trường Khanh nhướng mày, "Này còn kém không nhiều lắm."
Lăng Đằng cười càng vui vẻ.
Triệu Dung chậm rì rì cắn điểm tâm: Thật là sẽ trang a, nhớ trước đây, Triệu Trường Khanh thiêu đồ ăn, Lăng Đằng tán một câu ăn ngon, Triệu Trường Khanh quả thực là kinh sợ, thụ sủng nhược kinh.
Triệu Trường Khanh cảm giác cũng thực kỳ dị: Nguyên lai nam nhân là như thế này kỳ dị tiện cách sinh vật a! Chẳng lẽ là bọn họ trời sinh liền thích xảo quyệt nữ nhân?!
Lăng thị nhìn bọn nhỏ nói giỡn, trên mặt cũng là ý cười không ngừng, hỏi Lăng Đằng, "Như thế nào Tam tỷ nhi không cùng ngươi một đạo lại đây?"
Lăng Đằng cười, "Ta cữu gia biểu tỷ tới trong nhà tìm tỷ tỷ ngoạn nhi, ta liền một người lại đây."
Lời này tế phẩm liền có vài phần kỳ dị, cữu gia biểu tỷ, này cũng không phải là người ngoài, thân là biểu đệ, có biểu tỷ tới chơi, chẳng sợ không cần ngồi bồi chiêu đãi, cũng không nên tránh ra tới đâu? Triệu Trường Khanh liếc Lăng Đằng liếc mắt một cái, Lăng Đằng cười hì hì cùng Lăng thị nói chuyện.
Bạch bà tử tự bên ngoài tiến vào, trong tay còn phủng hai bao điểm tâm, cười nói, "Chúng ta đại cô nương kém tới phúc cấp đại biểu cô nương đưa hoa cùng cá, tới phúc đã đưa đi. Đại biểu cô nương thu, gọi tới phúc mang theo điểm tâm trở về, đại biểu cô nương nói là buổi sáng mới làm, cấp chúng ta đại cô nương nhị cô nương nếm thử. Đại biểu cô nương nói, kêu các cô nương có rảnh chỉ lo qua đi ngoạn nhi."
Triệu Trường Khanh hỏi, "Đại tỷ tỷ ở nhà tốt không?"
Bạch bà tử cười, "Định là tốt."
Triệu Trường Khanh cũng biết tới phúc một đại nam nhân, đưa tặng đồ đảo thôi, khác sự không lớn phương tiện. Triệu Trường Khanh cười, "Ma ma đem điểm tâm trang hai mâm đến đây đi."
Vĩnh Phúc cùng Bạch bà tử một đạo đi ra ngoài vội.
Lăng Đằng hỏi, "Muội muội đây là cấp đại tỷ tỷ tặng đồ?"
Triệu Trường Khanh cười, "Năm nay ta dưỡng một lu cá vàng, lần trước đi tìm đại tỷ tỷ ngoạn nhi, ngẫu nhiên nói lên nuôi cá sự tới. Đại tỷ tỷ là cái cẩn thận người, mùa đông bên ngoài không có gì cảnh trí nhưng thưởng, ta vừa lúc đưa mấy đuôi cho nàng dưỡng, tính cả cúc hoa bãi ở trong phòng, hiện tại cũng chính sấn mùa."
Lăng Đằng gật đầu, "Rất là như thế." Lăng Đằng đều không phải là buồn đầu niệm thư con mọt sách, ở hắn xem ra, tỷ muội chi gian lui tới chính ứng như thế, không cần cỡ nào quý trọng, nhưng nhất định là thân mật.
Bạch bà tử tân bưng hai mâm điểm tâm lại đây, Lăng Đằng hỏi, "Muội muội dưỡng cái gì cá?"
"Chính là giống nhau tiểu cá vàng."
Lăng thị cười, "Là Trường Khanh học họa cá, tiên sinh kêu nàng mua tới nhiều xem, họa ra tới mới có thần thái."
Lăng Đằng nói, "Ai da, kia trong chốc lát muội muội nhưng đến làm ta nhìn xem muội muội họa, học có tiên sinh giáo vẽ tranh, ta cũng ái này đó, chỉ là không có thời gian nhiều chuyên chú tại đây."
Lăng thị nói, "Trước đem công danh khảo ra tới, về sau nguyện ý họa nhiều ít đều có thể họa."
Lăng Đằng cười, "Cô mẫu nói rất đúng, ta cũng là nghĩ như vậy."
Quá nhất thời, Lăng thị liền làm Lăng Đằng đi theo Triệu Trường Khanh đi xem cá.
Triệu Dung không cùng, Lăng thị cười hỏi, "Như thế nào không cùng ngươi biểu ca đi ngoạn nhi?"
Triệu Dung tràn đầy thiên chân vô tà nói, "Biểu ca chỉ thích cùng tỷ tỷ ngoạn nhi, hắn lại không yêu cùng ta nói chuyện, ta đi cũng là buồn." Nói vậy Triệu Trường Khanh nhất không hy vọng chính là lặp lại kiếp trước quỹ đạo, mà nàng, nhất hy vọng chính là lặp lại kiếp trước quỹ đạo. Dù sao nàng cùng Lăng Đằng tuổi kém cực đại, bình thường anh chị em họ liên hôn, vĩnh viễn suy xét không đến nàng. Nếu như thế, chi bằng thành toàn Lăng Đằng.
Nàng không vội, hiện giờ Triệu Trường Khanh đã là thướt tha mà đứng, nàng bất quá là cái nãi oa tử, Lăng Đằng tự nhiên sẽ không xem nàng. Chính là, đãi nàng tuổi thanh xuân là lúc, Triệu Trường Khanh lại đã hoa tàn ít bướm.
Nàng không cần cấp, nàng có bản lĩnh đoạt Lăng Đằng một lần, tự nhiên có bản lĩnh lại đoạt hồi thứ hai.
Kiếp trước sơ sẩy, lần này tuyệt không sẽ lại có!
Lăng Đằng như vậy đối Triệu Trường Khanh tâm tâm niệm niệm, như vậy, nàng liền trợ Lăng Đằng giúp một tay, làm Lăng Đằng như ý phương hảo!
Kỳ thật, Lăng Đằng cho dù có chút mơ hồ thiếu niên tâm, bất quá, hắn là đọc sách thánh hiền lớn lên, làm người thông minh, tuyệt phi đăng đồ tử. Hiện tại, hắn cũng chỉ là hưởng thụ cùng xinh đẹp biểu muội nói chuyện với nhau mà thôi.
Y Lăng Đằng cao tiêu chuẩn thẩm mỹ, hắn là chướng mắt Lăng nhị thái thái cùng Lăng Tam tỷ như vậy nữ nhân. Đương nhiên, đây là hắn thân nhân, hắn đến giữ gìn các nàng. Bất quá, này cũng không ý nghĩa hắn thưởng thức loại này nữ nhân.
Lăng Đằng sẽ không tự giác thân cận Triệu Trường Khanh, cứu này nguyên do là bởi vì hắn thưởng thức chính là Triệu Trường Khanh như vậy nữ hài tử. Nhà ở luôn là thu thập gãi đúng chỗ ngứa, cho dù mùa đông cũng có màu xanh biếc hoa cỏ nở rộ, trong phòng không phải huân ra nùng hương, mà là nhàn nhạt tự nhiên hoa cỏ hương. Cầm kỳ thư họa, đều có thể nói thượng một vài; cử chỉ cách nói năng, tùy ý trung mang theo lịch sự tao nhã tiêu sái. Đạo lí đối nhân xử thế, cũng thấy tinh tế.
Lăng Đằng phi thường hưởng thụ cùng Triệu Trường Khanh ở chung thời gian, hắn trước nhìn hồi cá, lại đi xem Triệu Trường Khanh họa.
Lăng Đằng đích xác có nhất lưu thiên phú, hắn nói thích vẽ tranh, đều không phải là tất cả đều là nói dối, chẳng sợ không có quá nhiều thời gian đắm chìm trong đó, Lăng Đằng tiêu chuẩn cũng ở Triệu Trường Khanh phía trên. Hắn xem họa cũng không chỉ là đơn thuần vì khen tặng Triệu Trường Khanh, hắn xem đến thập phần cẩn thận, còn chỉ ra Triệu Trường Khanh mấy chỗ không đủ, nghiên mặc phô khai giấy một lần nữa họa cấp Triệu Trường Khanh xem.
Triệu Trường Khanh liếc Lăng Đằng liếc mắt một cái: Thật là cái có tài khí tiện nhân nào!
Thấy Triệu Trường Khanh xem chính mình, Lăng Đằng ôn thanh nói, "Đừng phân tâm, ngươi họa một lần ta nhìn xem."
Triệu Trường Khanh trầm hạ tâm, một lần nữa vẽ một hồi, Lăng Đằng cười, "Quả nhiên dùng bút hoạt bát chút. Ngươi là miêu đa dạng tử miêu quán, cho nên hạ bút có chút khô khan. Vẽ tranh khi họa chính là thần, như họa cá, ngươi khéo léo sẽ chúng nó ở trong nước bơi lội bộ dáng. Như họa hoa cỏ, nếu muốn giống chúng nó sinh trưởng khi bừng bừng sinh cơ. Ngươi vào thần, ngươi trong tay bút liền vào thần, họa ra tới đồ vật liền có thần thái, này họa liền thành một nửa. Dư giả dùng mặc kỹ xảo linh tinh, bất quá tay thục nhĩ."
Triệu Trường Khanh nói, "Tiên sinh cũng thường cùng ta nói như vậy."
Lăng Đằng cười, "Tô tiên sinh là cực có tài học người, ngươi hảo sinh cùng nàng học, mưa dầm thấm đất, cả đời được lợi." Lại hỏi, "Ngươi quá sinh nhật khi ta đưa con dấu còn ở sao?"
Triệu Trường Khanh nói, "Ở a." Nàng đồ vật luôn luôn gửi rất có trật tự, Triệu Trường Khanh tìm ra cấp Lăng Đằng xem.
Lăng Đằng thấy như cũ mới tinh, cười nói, "Như thế nào không cần a?"
"Ta cũng không địa phương đóng dấu chương."
Lăng Đằng nói, "Như thế nào không địa phương dùng, ngươi vẽ tranh lạc khoản liền có thể dùng. Ngươi sao những cái đó thư, đóng sách chỉnh tề sau cũng có thể dùng."
Triệu Trường Khanh chưa nói nàng hoàn toàn là không nghĩ dùng Lăng Đằng cấp đồ vật, liền nói, "Tam biểu tỷ tặng cho ta thời điểm liền có cổ mùi thơm lạ lùng, hiện tại hương khí như cũ không tiêu tan, đây là dùng cái gì vật liệu gỗ, quái hương."
Lăng Đằng cười, "Muội muội quả nhiên có nhãn lực, này cũng không phải là giống nhau liêu tài, đây là trầm hương."
Triệu Trường Khanh là biết trầm hương giá trị, vội vàng nói, "Thật sự quá quý trọng."
"Chỉ là một tiểu khối mà thôi." Lăng Đằng cười, "Ta cũng là ngẫu nhiên được một khối trầm hương, nghĩ ngươi thích sao sao chép viết, liền khắc lại cái này con dấu đưa ngươi."
Giữa trưa dùng cơm khi, Lăng Đằng cảm thấy, hắn tới cô mẫu gia thật sự tới đúng rồi.
Triệu Trường Ninh cắn hầm đến thơm tho mềm mại thịt dê nói, "Nếu là biết biểu ca tới, buổi sáng ta liền không ra đi."
Triệu Trường Khanh hỏi, "Ngươi cùng A Bạch đi đâu vậy?"
Triệu Trường Ninh cười, "Ta, A Bạch ca, còn có Lê Quả, đi Lê Tử ca tân khai cửa hàng. Lê Tử ca làm chưởng quầy, hiện tại nhưng uy phong lạp, còn mời chúng ta ăn đường hồ lô. Chúng ta còn gặp Sở ca ca, thỉnh Sở ca ca ăn bánh bao tới."
"Sở ca ca cưỡi một con rất cao rất cao màu đen đại mã, uy phong cực kỳ." Triệu Trường Ninh thập phần hâm mộ.
Lăng Đằng cười, "Chờ ngươi đại chút, kêu dượng mang ngươi đi Vệ Sở cưỡi ngựa, Vệ Sở là có mã."
Triệu Trường Ninh thật mạnh ứng một tiếng, hiển nhiên đối với cưỡi ngựa một chuyện có không giống bình thường quyết tâm.
Mọi người đang nói chuyện, liền thấy Bạch bà tử tiến vào, nói, "Thái thái, đền thờ phố Trích Tinh Các phụng Sở công tử chi mệnh tặng bốn cái bình rượu tới."
Tuy rằng không đi qua Trích Tinh Các, Lăng thị cũng nghe nói qua Trích Tinh Các tên tuổi, thật sự là bởi vì nơi đó tiêu phí thập phần không bình thường. Lăng thị nghe nói là Sở Du người đưa tới, giương mắt nhìn về phía Triệu Trường Khanh, trong nhà trừ bỏ Triệu Trường Khanh, không ai cùng tướng quân phủ có giao tình, Lăng thị đang muốn hỏi Triệu Trường Khanh duyên cớ. Liền thấy Triệu Trường Khanh hỏi Bạch bà tử, "Đều là cái gì rượu?"
Bạch bà tử nói, "Hai cái bình tường vi lộ, hai đàn cúc hoa rượu."
Triệu Trường Khanh cười, "Rượu nhận lấy, tống cổ tiểu nhị trở về chính là."
Bạch bà tử đi xuống.
Lăng thị lúc này mới hỏi Triệu Trường Khanh, "Êm đẹp, Sở công tử như thế nào đưa rượu lại đây?"
Triệu Trường Khanh cười, "Ai biết được. Có lẽ là A Ninh đưa hắn ăn bánh bao, hắn đáp lễ tới."
Lăng thị cười mắng, "Nói hươu nói vượn." Bánh bao có thể giá trị mấy cái tiền.
"Đã đưa chi, tắc thu chi; đã thu chi, tắc an chi." Cùng Sở Du thật sự là quá chín, Triệu Trường Khanh bất giác Sở Du sẽ nàng rượu có cái gì vấn đề, cười nói, "Trong chốc lát ta trang hai tiểu đàn cấp Trịnh tỷ tỷ đưa đi, nàng cùng Trịnh ca ca đều hảo rượu ngon."
Lăng thị cười, "Ngươi xem phân công đi."
Lăng Đằng sớm biết Triệu Trường Khanh cùng tướng quân phủ cô nương quen biết, lại không biết Triệu Trường Khanh cùng vị kia Sở công tử cũng như vậy quen thuộc, Lăng Đằng mơ hồ có vài phần kỳ quái khó có thể hình dung không quá thoải mái cảm giác.
Đối với Lăng Đằng có cái gì cảm thụ, Triệu Trường Khanh cũng không rõ ràng, chẳng sợ Triệu Trường Khanh rõ ràng, nàng cũng sẽ không để ý. Nhưng thật ra Triệu Dung giương mắt ngó Lăng Đằng liếc mắt một cái, trong lòng xẹt qua một mạt cười lạnh.
Cho đến Lăng Đằng buổi chiều cáo từ, Triệu Trường Khanh cầm hai tiểu đàn tường vi lộ đưa hắn, "Này rượu mềm mại điềm mỹ, biểu huynh mang về cấp mợ cùng biểu tỷ nếm thử."
Lăng Đằng cười, "Đa tạ cô mẫu biểu muội."

Hoan hỷ kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ