Triệu Dung pha là tài tình.
Triệu Trường Khanh nhớ rõ, đời trước khi, Triệu Dung liền thích viết một ít "Ánh trăng" "Chim nhạn" "Đào hoa" "Liễu diệp" thơ từ, tuy rằng Triệu Trường Khanh nghe không hiểu lắm, nhưng, mỗi khi Triệu Dung phủ có tân từ, liền sẽ đã chịu một đám người thổi phồng ca ngợi, liền tri phủ phu nhân đều tán Triệu Dung linh tú thiên thành.
Triệu gia dòng dõi thường thường, Triệu Dung lại có thể dựa vào mình thân tài văn chương cùng quan lại thiên kim kết giao.
Có như vậy tài văn chương, Triệu Dung lại sinh thanh lệ thoát tục, thật sự là giống như một đóa xuất thủy phù dung hoa giống nhau chọc người trìu mến. Như vậy nữ tử, niên hoa đúng lúc cầu hôn người tự nhiên không phải ít, chính là, Triệu Dung chậm chạp không chịu nhả ra, vẫn luôn phí thời gian đến mười tám tuổi, vẫn luôn kiên nhẫn chờ đến Triệu Trường Khanh sống không nổi, sinh sôi đem chính mình nghẹn khuất chết.
Triệu Dung quá sẽ chính mình tạo thế, vừa mới nghe được cách vách hàng xóm có cái bất mãn một tuổi tiểu tử miệng phun "Nhân chi sơ" sự, nàng liền lập tức tiêu khởi đường thơ, lấy kỳ thiên tư bất phàm.
Đáng tiếc nàng không biết, chính là miệng phun "Nhân chi sơ" tiểu Lê Quả, hiện tại nói chuyện như cũ là mơ mơ hồ hồ, mồm miệng chưa thanh. Tiểu hài tử học lời nói, nhiều là cái dạng này, bắt đầu chỉ là mơ hồ âm tiết, không có một chút tưởng tượng lực tuyệt đối nghe không ra là đang nói gì.
Triệu Trường Khanh lúc trước cũng là mãn một tuổi mới mở miệng nói chuyện, một là Triệu Trường Khanh trời sinh cẩn thận, sợ quá sớm bại lộ sẽ bị người coi là yêu quái. Thứ hai, mới vừa trọng sinh kia một năm, Triệu Trường Khanh đều vội vàng sinh khí. Trợn mắt nhìn đến người, đã xa lạ lại quen thuộc, đầy bụng không được phát tiết ủy khuất oán hận, làm Triệu Trường Khanh ở một tuổi trước trở thành xa gần nổi tiếng bướng bỉnh bao. Nói khóc liền khóc, nói nháo liền nháo, còn cùng Lăng thị chết không hợp nhãn, thường đem Lăng thị khí chóng mặt nhức đầu.
Như vậy lăn lộn một năm, Triệu Trường Khanh nháo chính mình đều mệt mỏi, mới bắt đầu học đi đường, nói chuyện.
Kỳ thật, bởi vậy cũng nhưng nhìn ra Triệu Trường Khanh cùng Triệu Dung đời trước trí tuệ thật sự kém rất nhiều. Triệu Trường Khanh trọng sinh chỉ lo phát tiết oán hận, Triệu Dung mới bất quá năm tháng liền nghĩ như thế nào làm chính mình lên sân khấu càng kinh diễm.
Triệu Trường Khanh nghĩ thông suốt điểm này, lại ước chừng dùng bốn năm thời gian, cũng chính là năm trước khi hầu, Triệu Trường Khanh mới sơ sơ chuyển biến đối nhân sinh cái nhìn, học thay đổi chính mình, cũng thay đổi người khác. Nàng hiện giờ tính tình mới thoáng chuyển biến tốt đẹp chút, dùng Lăng thị nói chính là hiểu chuyện.
Bất quá, này cũng không phải không có chỗ tốt.
Bởi vì Triệu Trường Khanh hỉ nộ vô thường trước bốn năm, cho dù nàng ngẫu nhiên có chút không giống người thường thông tuệ, cha mẹ cũng chỉ đương nàng tiểu hài tử cơ linh, huống chi, Triệu Trường Khanh tính tình cũng không phải vẫn luôn thực hảo. Nàng vẫn là sẽ thường thường bộc phát một chút, thí dụ như, đương Lăng thị tưởng tỉnh tiếp theo phúc bạc vòng cổ bạc vòng tay tiền, chuẩn bị đem Triệu Trường Khanh khi còn nhỏ mang bạc vòng cổ bạc vòng tay cấp Triệu Dung thời điểm, Triệu Trường Khanh là chết sống không ứng.
Nhưng, hài tử còn không phải là như vậy sao?
Hỉ nộ vô thường, mới là hài tử.
Thân là một cái năm tháng nãi oa oa, nhàn rỗi không có việc gì gào khóc hai tiếng, vẫy vẫy tiểu nắm tay, đây là không ảnh hưởng toàn cục. Nhưng ngươi đột nhiên tiêu khởi đường thơ tới, đây là muốn hù chết người sao?
Triệu Trường Khanh một tiếng "Có quỷ nha!" Đem Lăng thị nửa thanh thân mình đều dọa mộc, Lăng thị chỉ lo kêu Bạch bà tử đi kêu lão thái thái, toàn đã quên kêu Triệu Trường Khanh mang theo nhi tử chạy trốn, hoãn một hơi, Lăng thị mới nói, "Trường Khanh, mau ôm ngươi đệ đệ đi lão thái thái trong phòng!"
Triệu Trường Khanh không đi ôm Triệu Trường Ninh, nàng gào khóc phác qua đi, một phen đoạt hạ Lăng thị trong lòng ngực Triệu Dung, phóng tới trên giường đất liền túm khởi Lăng thị, trở về lại một sao Triệu Trường Ninh, mẫu tử ba cái quỷ đuổi đi dường như tông cửa xông ra.
Đáng thương Triệu Dung rốt cuộc cấp loại này kỳ ba phản ứng khí hai mắt vừa lật, ngất qua đi.
******
Bạch bà tử cấp rống rống đi thỉnh Triệu lão thái thái, bởi vì nghe được Triệu Trường Khanh nói "Có quỷ", cho rằng Triệu Trường Khanh bị cái gì kinh hách. Nàng một lát không dám trì hoãn, Triệu lão thái thái chân cẳng cũng linh hoạt.
Triệu lão thái thái cùng Bạch bà tử đến viện cửa khi, mẫu tử ba người đã chạy nạn dường như chạy ra tới, Lăng thị vạt áo cũng không tới kịp hệ hảo, hãy còn lộ ra trước ngực một góc yếm sắc tới. Triệu Trường Khanh rơi lệ đầy mặt ôm Triệu Trường Ninh, trên mặt hoảng làm một đoàn. Triệu lão thái thái vội hỏi, "Đây là làm sao vậy?"
Triệu Trường Khanh khóc ròng nói, "Muội muội đột nhiên nói chuyện, thật đáng sợ, làm ta sợ muốn chết."
Triệu lão thái thái không lớn tin, nói, "Sao có thể, Dung tỷ nhi mới năm cái nhiều điểm nguyệt."
"Là, là thật sự, mẫu thân." Lăng thị vừa mới phản ứng lại đây, vội đem vạt áo hợp lại hảo, lại từ Triệu Trường Khanh trong tay tiếp nhận nhi tử, kinh hồn chưa định nói, "Ta chính uy tỷ nhi ăn nãi, bỗng nhiên liền nói thật dài một câu, chính là dọa người." Lăng thị từ nhỏ không niệm quá thư, chỉ nhận được mấy chữ thôi, tự nhiên càng không biết đường thơ.
Triệu lão thái thái rốt cuộc tuổi đại chút, kiến thức rộng rãi, cũng ổn được.
Triệu lão thái thái hỏi một câu, "Tỷ nhi còn ở trong phòng?" Nhấc chân liền đi vào.
Có Triệu lão thái thái thêm can đảm, Lăng thị đem Triệu Trường Ninh giao cho Bạch bà tử ôm, kêu Triệu Trường Khanh cùng Bạch bà tử ở bên ngoài chờ, Lăng thị cùng Triệu lão thái thái tiến buồng trong đi xem Triệu Dung.
Triệu Trường Khanh chỉ hư ứng một tiếng, chỉ lo khẽ không thanh ở phía sau.
Lúc này, Triệu Dung ngất chưa tỉnh.
Triệu lão thái thái là cái tin phật người, nắm trên cổ tay Phật châu, trong lòng triệu hoán hai tiếng Phật tổ, định định thần liền đem Triệu Dung từ trên giường đất ôm ở trong lòng ngực. Triệu Dung không gì động tĩnh, Triệu lão thái thái sờ sờ Triệu Dung diện mạo, nói, "Đây là xỉu đi qua."
Lăng thị nói, "Ai cũng chưa dám chạm vào nàng nha."
Triệu lão thái thái thở dài, "Đứa nhỏ này từ nhỏ liền mang theo ba phần kỳ dị, tiểu hài tử mọi nhà, dương khí nhược chút, có chút việc lạ cũng bình thường, chớ có đại kinh tiểu quái. Ngày khác kêu Trường Khanh nàng cha đi trong miếu hỏi một chút, cho nàng định định thần thì tốt rồi."
Lăng thị thở dài một cái, quay đầu lại liền thấy Triệu Trường Khanh đứng ở một bạn, hỏi, "Không phải kêu ngươi ở bên ngoài sao? Ngươi như thế nào vào được?"
Triệu Trường Khanh nói, "Ta lo lắng tổ mẫu cùng mẫu thân."
Lăng thị nghĩ đến vừa mới Triệu Trường Khanh cực kỳ cơ linh, chạy trốn cũng chưa quên nàng cùng Triệu Trường Ninh, sờ sờ nàng đầu, ôn thanh nói, "Muội muội không có việc gì, chỉ là bị bệnh."
Triệu Trường Khanh thành thật gật gật đầu, an ủi Lăng thị, "Mẫu thân, ngươi đừng sợ, ta cũng không sợ."
Lăng thị càng là thâm giác Triệu Trường Khanh tri kỷ.
Kỳ thật mất công Triệu Dung ngất đi rồi, bằng không, thấy vậy tình cảnh này cũng là muốn vựng một vựng.
Lăng thị suýt nữa cấp dọa ra cái tốt xấu, buổi tối không có không cùng trượng phu nhắc mãi, còn mang thêm tiểu chứng nhân Triệu Trường Khanh một người. Triệu Dũng là cái thô tuyến điều người, đảo không cho là đúng, liền một mặt ngốc cao hứng, cười, "Sớm như vậy liền sẽ nói chuyện lạp! Dung tỷ nhi thực thông minh sao."
Lăng thị khí muốn mệnh, cùng Triệu Dũng nói, "Ngươi nói nhẹ nhàng, hôm nay hiểm không hù chết ta cùng Trường Khanh. Êm đẹp uy nãi đâu, đột nhiên liền nói một trường xuyến. Nàng nếu là một hai tuổi, có thể nói đảo cũng thế. Lúc này mới mấy tháng, dĩ vãng cũng không mở miệng dấu hiệu a, nói vẫn là đường thơ, ngươi nói nhiều quái." Đường thơ gì đó, vẫn là Triệu Trường Khanh nói cho Lăng thị.
Triệu Dũng vui đùa, "Có lẽ chúng ta Dung tỷ nhi đời trước là đường triều đại thi nhân cũng nói không chừng."
Lăng thị hôm nay liền kinh mang dọa, hiện giờ vừa vặn chút, chính thức cùng trượng phu thương lượng sự tình, kết quả Triệu Dũng liền không câu đứng đắn, Lăng thị tức khắc nóng nảy, nói, "Ngươi ngày mai chạy nhanh đi trong miếu hỏi lại hỏi, chính là có cái gì gây trở ngại không phải?"
Triệu Dũng lười biếng ngồi đầu giường đất nhi đậu nhi tử, "Hiện tại Vệ Sở vội thực, ngươi xem ta nào một ngày có thể sớm một khắc nửa khắc trở về? Ngày mai lại không phải nghỉ tắm gội, thật sự không hảo xin nghỉ. Quá mấy ngày đi, nghỉ tắm gội lại đi cũng không muộn."
"Ngươi là này cũng không muộn kia cũng không muộn, ngươi lại không ở nhà thủ, ta sợ ngày nào đó nàng lại đột nhiên lại nói khởi lời nói tới." Lăng thị thở dài, "Trường Khanh khi còn nhỏ tuy khó mang, cũng chỉ là bướng bỉnh chút, thích khóc nháo mà thôi. Này cũng bình thường, tiểu hài tử nhiều có bướng bỉnh. Ngươi ngẫm lại xem, chúng ta Trường Khanh như vậy thông minh ở hài tử trung đã là hiếm thấy, ngươi làm sao gặp qua năm tháng có thể nói? Chính là có học lời nói sớm, cũng đến mười tháng thượng mới có thể nói. Cũng không có như vậy trực tiếp niệm đường thơ."
Triệu Dũng nói, "Ngươi không phải nói Lê Quả một mở miệng liền sẽ niệm 《 Tam Tự Kinh 》 sao."
"Chỗ nào a, Lê Quả chỉ biết nói ' mỗi người người, mỗi người người ', căn bản không phải ' nhân chi sơ ', là Lê Tử khoác lác, ngạnh nói Lê Quả sẽ niệm 《 Tam Tự Kinh 》. Kỳ thật Lê Quả cũng chỉ biết nói một chữ." Triệu Trường Khanh sửa đúng phụ thân nhận thức, lại nói, "Bất quá, mẫu thân cũng không cần kêu cha trì hoãn phái đi, ngày mai làm tổ mẫu ở nhà chăm sóc đệ đệ muội muội, ta bồi mẫu thân đi bình an chùa tìm hành khổ đại sư hỏi một chút là đến nơi. Chúng ta đi sớm về sớm, cũng không trì hoãn đệ đệ giữa trưa ăn nãi."
"Lúc ấy ta cũng cấp sợ hãi, sau lại tưởng tượng, mẫu thân không phải nói sinh muội muội trước liền đã làm mãn trì phù dung hoa khai mộng sao?" Triệu Trường Khanh cười, "Lúc ấy ta cùng cha lần đầu tiên đi trong chùa khi, vị kia cấp đệ đệ lấy tên đại sư liền nói muội muội tên không cần hắn lấy, là trời cho. Ta nghĩ, kỳ nhân sinh dị tượng, muội muội khẳng định là cùng thường nhân không giống nhau địa phương. Chúng ta đi hỏi một chút sẽ biết. Trước khi vị kia đại sư liền rất linh a, hiện tại muội muội nhìn đến ta liền không khóc."
Triệu Dũng nói, "Khiến cho Trường Khanh bồi ngươi đi thôi, lấy thượng mấy lượng bạc."
Lăng thị ôm Triệu Trường Khanh nói, "Mất công có Trường Khanh như vậy hiểu chuyện bồi ta, về sau ta liền trông cậy vào ta khuê nữ, ngươi là trông cậy vào không thượng." Rốt cuộc giận trượng phu một hồi.
Triệu Dũng cười, "Chúng ta Trường Khanh thật là càng ngày càng hiểu chuyện."
Triệu Trường Khanh đắc ý, "Đó là đương nhiên rồi."
Nàng sẽ không lại bỏ đá xuống giếng nói Triệu Dung là yêu quái gì đó, chẳng sợ Triệu Dung này vài phần dị tượng thật sự đem Lăng thị cấp kinh hách trứ. Không có cha mẹ sẽ nguyện ý nghe đến nữ nhi là yêu quái loại này lời nói. Nếu Triệu Dung là yêu quái, kia sinh ra Triệu Dung Lăng thị là cái gì? Lại nói, gia có yêu quái thanh danh, chính là không được tốt nghe.
Bất quá, Triệu Dung cũng mơ tưởng lại làm cái gì thiên tư tuyệt đỉnh linh tinh dị triệu. Chẳng sợ ngươi thật liền thiên tư tuyệt đỉnh, cũng ngoan ngoãn cho ta trước nghẹn hai năm rồi nói sau!
Đi trong miếu xem bói sự, Triệu lão thái thái tuyệt đối là duy trì, dặn dò mẹ con hai cái vài câu, liền đi Lăng thị trong phòng chăm sóc cháu trai cháu gái.
Tới phúc thuê xe ngựa tới, Lăng thị hồi lâu chưa ra cửa, tuy rằng có Triệu Dung sự đè ở trong lòng, nhìn bên ngoài hồng nhật sơ thăng, trên đường người tới xe hướng, tâm tình rất là không tồi.
Nhân bình an chùa hương vì cực vượng, mẹ con hai cái sớm ra cửa, đến bình an chùa thời điểm hành khổ đại sư thiền viện còn chỉ có ít ỏi mấy người ở xếp hàng, Triệu Trường Khanh cùng Lăng thị vội vàng qua đi trạm thượng địa phương. Triệu Trường Khanh hướng bên cạnh thiền viện xem một cái, quả nhiên đã một phen lạc mãn tro bụi đồng khóa quải nằm viện môn, vị kia lão tăng hiển nhiên đã không ở bình an chùa.
Non nửa cái canh giờ liền đến phiên mẹ con hai cái, hành khổ đại sư bốn mươi tả hữu bộ dáng, một bức xuất trần cao tăng phương pháp, nhìn phía Triệu Trường Khanh khi hơi hơi sửng sốt, cáp đầu mỉm cười, cũng không ngôn ngữ.
Triệu Trường Khanh nói, "Đại sư, ta mẫu thân có việc thỉnh giáo đại sư."
Hành khổ đại nhân dời đi ánh mắt, nhìn phía Lăng thị, duỗi tay ý bảo án biên ống thẻ, nói, "Nữ thí chủ nhưng trước hết mời một thiêm."
Lăng thị đôi tay cầm ống thẻ, bế mắt một lát giũ ra một chi thiêm tới. Triệu Trường Khanh vừa định thò lại gần xem thiêm thượng viết lưu niệm, Lăng thị đã thành tâm thành ý đôi tay đưa cho hành khổ đại sư.
Hành khổ đại sư ngâm nói, "Lăng diệp oanh sóng hà triển phong, hoa sen chỗ sâu trong thuyền nhỏ thông. Phùng lang muốn nói cúi đầu cười, bích ngọc gãi đầu rơi xuống nước trung." Lại hỏi, "Phu nhân muốn hỏi cái gì?"
Tuy rằng có chút không tiện mở miệng, Lăng thị vẫn là đem Triệu Dung bỗng nhiên miệng phun đường thơ sự nói ra. Hành khổ đại sư lẳng lặng nghe xong, trầm ngâm sau một lúc lâu mới nói, "Này thiêm vì một trung trúng thăm, phù dung giả, này căn vì ngó sen, ngó sen sinh nước bùn mà hoa tư phương diễm; này quả vì hạt sen, hạt sen có tâm, khổ không nói nổi. Lệnh ái sở dĩ vô cớ mở miệng, khổ tâm cũng."
Lăng thị nghe cái hiểu cái không, thật tốt so gia có người bệnh, thỉnh đại phu tới khám bệnh, không trực tiếp khai căn, trái lại trước điếu thư túi, quả thực có thể đem người cấp chết. Lăng thị dứt khoát hỏi, "Kia y đại sư xem, nhưng có phá giải phương pháp?"
Hành khổ đại sư nói, "Có thể."
Lăng thị vội hỏi, "Còn thỉnh đại sư nói thẳng." Liền nói câu gọi người nghe hiểu được tiếng người đi.
Hành khổ đại sư rất thống khoái từ trong tay áo lấy ra năm đạo màu vàng lá bùa, giao đãi Lăng thị nói, "Mỗi ngày buổi trưa đem linh phù thiêu, cùng với nước ấm bên trong, uy lệnh ái uống, này dị tự giải."
Lăng thị đầy mặt vui mừng, "Đa tạ đại sư đa tạ đại sư."
Tuy rằng hai lượng bạc năm đạo phù có chút quý, bất quá có thể kêu Triệu Dung không hề mở miệng, Lăng thị cũng thâm giác hoa giá trị. Nàng không lo lắng nhiều dạo bình an chùa, liền vội vã mang theo Triệu Trường Khanh về nhà đi, ngao đến chính ngọ thời gian lấy ra một đạo lá bùa trực tiếp ở tiểu chén sứ điểm, đãi lá bùa hoả táng vì hôi, lại ngã vào nửa trản nước ấm quấy đều, bất chấp tất cả liền cấp Triệu Dung rót đi xuống.
Triệu Dung tùy tiện mở miệng, không những không thể thành tựu này linh đồng thanh danh, trái lại bị toàn gia kẻ ngu dốt ngộ nhận nãi lén lút tác quái, hiện giờ lại phải bị bách uống nước bùa, lại còn có đến liền uống năm ngày, Triệu Dung ba tức đầy miệng phù hôi mùi vị, đã là thẹn quá thành giận, đang muốn phát tác, liền nghe Triệu Trường Khanh tinh tế thanh âm nói, "Mẫu thân không cần lo lắng, hành khổ đại sư luôn luôn thực linh. Nếu là hành khổ đại sư đều không linh, ta nghe nói trước phố còn có sẽ nhảy đại thần mụ phù thủy tử, cũng linh nghiệm thực. Mẫu thân cứ yên tâm đi, muội muội đem linh phù nước uống xong khẳng định có thể tốt."
Xem Triệu Trường Khanh liền thỉnh mụ phù thủy tử sưu chủ ý đều làm ra tới, Triệu Dung thật sự hận không thể phác qua đi một ngụm cắn chết Triệu Trường Khanh, chỉ là theo nàng quan sát, hiện giờ không biết vì sao cố, Triệu Trường Khanh cùng đời trước cũng rất có bất đồng, thế nhưng rất được Lăng thị thích.
Đầy miệng phù hôi mùi vị nhắc nhở Triệu Dung, thật sự không cần lại hành động thiếu suy nghĩ. Linh đồng có làm hay không thành có gì quan trọng, nàng đầy bụng tài tình hãy còn ở, về sau có bó lớn thời gian thành tựu tài nữ thanh danh, tranh đến cha mẹ sủng ái. Chính là, nếu thật sự cho người ta coi là lén lút thượng thân, vậy thực muốn mệnh!
Tác giả có lời muốn nói: Canh hai ~~~~~~~~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan hỷ kí
General FictionTriệu Trường Khanh vẫn luôn cho rằng chính mình là cái bị tiện nhân nhóm cấp nghẹn khuất chết hiền lương người, kỳ thật, nàng chỉ là cái thất bại người. Vẫn luôn, thất bại đến chết, yếu đuối lại uất ức người đáng thương. Sống lại một đời, thế giới t...