Chương 51

1 0 0
                                    

Triệu Dung cảm giác rất kỳ quái.
Nàng cũng không biết lúc ấy ma xui quỷ khiến như thế nào liền niệm thơ của Tô tiên sinh, hoặc là đánh đáy lòng rõ ràng, chính mình thơ so ra kém Tô tiên sinh. Hoặc là sợ chính mình thơ không thể nhất minh kinh nhân, càng tốt thơ, tự nhiên càng nhiều bảo đảm.
Chính là, khi nàng buột miệng thốt ra, lại trong lòng ám đạo không tốt, ngày đó khi Tô tiên sinh giảng thơ, Triệu Trường Khanh cũng ở, nếu là Triệu Trường Khanh vạch trần nàng...... Cũng may, Triệu Trường Khanh lúc ấy ở Chu gia cũng không có nói cái gì. Kỳ thật, chẳng sợ Triệu Trường Khanh nói gì đó, nàng cũng có ứng đối chi sách.
Chỉ là, Triệu Trường Khanh ở Chu gia chưa nói cái gì, trở về nhà, là tuyệt đối sẽ không thay nàng bảo mật.
Triệu Dung thờ ơ lạnh nhạt mấy ngày, lại phát hiện trong nhà không động tĩnh gì.
Chẳng sợ Tô tiên sinh thấy nàng, như cũ nói cười tự nhiên, phảng phất cũng không biết được việc này. Triệu Dung trong lòng thâm giác kỳ dị, chẳng lẽ là Triệu Trường Khanh lương tâm nổi lên?
Kỳ thật, Triệu Dung thật sự suy nghĩ nhiều, Triệu Trường Khanh cho dù có lương tâm, cũng sẽ không dùng đến trên người nàng.
Triệu Trường Khanh nếu cùng Tô tiên sinh nói, không lý do không cùng Lăng thị nói. Bất quá, Triệu Trường Khanh rất biết Lăng thị tính tình, nàng không giống Triệu Dung suy nghĩ như vậy nháo lên một hồi thị phi, nàng là lén cùng Lăng thị nói, nói, "Có lẽ muội muội nhất thời hồ đồ niệm kém, kỳ thật chính nàng làm thơ cũng thực không tồi, lại niệm thành Tô tiên sinh thơ. Lúc ấy ở Chu gia làm ta giật cả mình, việc này, vạn không thể nói ra. Bằng không, về sau kêu muội muội như thế nào làm người đâu? Ta cùng mẫu thân nói một tiếng, mẫu thân trong lòng có cái số mới tốt. Ta cùng Tô tiên sinh nói một tiếng, Tô tiên sinh người tốt, là sẽ không nhắc lại. Chỉ là, mặc kệ nàng là cố ý vẫn là vô tình, về sau ngàn vạn không thể lại làm như thế." Thật sự quá ghê tởm.
Lăng thị cũng không cảm thấy là chuyện gì đại sự, Triệu Trường Khanh xưa nay tri kỷ, nếu cùng nàng nói, Lăng thị cười nói, "Nàng một cái tiểu hài tử, biết cái gì. Ngươi linh tỷ tỷ một hai nhất quyết phải làm nàng niệm thơ, nàng có biết niệm chính là cái nào đâu? Tô tiên sinh nơi nào sẽ để ý cái này. Bất quá, ngươi nói cũng có lý, là nên cùng Tô tiên sinh nói một tiếng. Ngươi cũng đừng để ý chuyện này , Dung tỷ nhi nhát gan, lại ngây thơ mờ mịt, đảo làm sợ nàng."
Triệu Trường Khanh chỉ phải vô ngữ.
Kỳ thật, Triệu Dung cũng là người có bản lĩnh, không dám gửi hy vọng với Triệu Trường Khanh lương tâm. Tuy nói Tô tiên sinh không đề cập tới, Lăng thị không nói, nàng lại là chủ động tìm Tô tiên sinh thuyết minh việc này.
Triệu Dung tìmcái thời gian Triệu Trường Khanh không ở, kêu Liễu Nhi bưng hai đĩa điểm tâm một đạo qua đi. Tô tiên sinh cười, "Tới niệm thư, nhưng không cho trên đường ăn điểm tâm." Nàng thân là tiên sinh, đều có này quy củ.
Mệnh Liễu Nhi buông điểm tâm, liền kêu nàng đi trở về. Triệu Dung đứng dậy trịnh trọng hành thi lễ, tràn đầy áy náy nói, "Ta là tới cấp tiên sinh nhận lỗi."
Tô tiên sinh đỡ nàng vừa đỡ, cười, "Lời này ý gì? Êm đẹp, bồi cái gì lễ?"
Triệu Dung nho nhỏ xinh đẹp trên mặt mang theo ba phần quẫn ý, nói, "Ngày đó ta cùng với tỷ tỷ đi lão tổ tông trong nhà, bọn tỷ muội nói lên làm thơ sự. Ta nghĩ tiên sinh làm tốt lắm thơ, toại niệm ra tới kêu bọn tỷ muội bình luận một vài. Ai hiểu được các nàng thế nhưng nghĩ lầm là ta làm, chưa đãi ta phân biệt, đã là ca ngợi như nước. Ta lúc ấy đều ngốc, tưởng nói chuyện khi đã không biết từ đâu mà nói lên. Về đến nhà trằn trọc ba lượng ngày, thâm giác xin lỗi tiên sinh, đặc hướng tiên sinh nhận lỗi."
Tô tiên sinh cười, "Ta còn tưởng rằng chuyện gì, bất quá tinh điểm việc nhỏ, không cần để ở trong lòng. Nếu đại gia đã nhận sai, liền nhận sai đi. Ta không nói, ngươi không nói, ai biết được? Đến nỗi Trường Khanh nơi đó, các ngươi tỷ muội cảm tình cực hảo. Ngươi niệm ta thơ, nàng định là biết đến. Nghĩ đến, nàng cũng không sẽ lắm miệng. Chỉ lo an tâm."
Triệu Dung khó khăn lắm yên tâm, nói, "Tiên sinh thông cảm, bên ta an tâm." Nàng biết rõ Tô tiên sinh chi tiết, bất quá là nơi khác trằn trọc đến biên thành, độc thân một cái quả phụ mang theo một cái nhi tử, vì nhà mình làm tiên sinh kiếm chút tiền bạc sống tạm. Kỳ thật không có gì căn cơ, việc này, nếu tô tiên sinh không thuận theo không buông tha, nàng cũng có đối ứng chi sách. Nhưng, Tô tiên sinh tri tình thức thú, thật sự không thể tốt hơn.
Tô tiên sinh cười, "Ngươi vốn là có bất phàm thiên tư, thả chung tình thơ từ một đạo, giả lấy thời gian, chắc chắn có thành tựu."
Triệu Dung cười khiêm, "Thơ từ một đạo, bác đại tinh thâm, ta bất quá là may mắn có chút tiểu thông minh thôi. Mông tiên sinh không bỏ, chịu chỉ điểm với ta, chính là ta phúc khí."
Tô tiên sinh hạp khẩu trà, "Ngươi quá khiêm tốn. Ta sở gặp được hài tử trung, ngươi tư chất tốt nhất, cho dù Trường Khanh không bao lâu, cũng không cập ngươi thông minh."
Triệu Dung trong lòng hưởng thụ, cười nói, "Ta lại đây, trừ bỏ cấp tiên sinh nhận lỗi. Cũng là tưởng cùng tiên sinh thương lượng thương lượng ta ngày sau công khóa."
Tô tiên sinh cười nhạt, "Ngươi là cái có chủ kiến hài tử, ta trước hết nghe nghe ngươi là nghĩ như thế nào."
Triệu Dung ôn nhu nói, "Ta cùng với tỷ tỷ ý tưởng không lớn giống nhau, tỷ tỷ hỉ đọc kinh sử, kiêm hoặc chư tử bách gia lịch đại cổ văn đều có đọc qua. Ta tổng giác kinh sử buồn tẻ, trái lại từ đáy lòng thiên vị cầm kỳ thư họa. Tiên sinh nếu cảm thấy có thể, ta tưởng chuyên tâm cầm kỳ thư họa, lại nhiều đọc chút thơ từ văn xuôi."
Tô tiên sinh cười, "Đều có thể. Bất quá, ngươi tuổi còn nhỏ, cốt cách non mềm, học tập thi họa khi, cầm bút thời gian không thể lâu lắm. Bằng không, ngón tay về sau sẽ hơi hơi biến hình, liền khó coi."
"Hiện tại không ngại nhiều trừu chút công phu học thơ từ, thiên hạ thơ từ, đâu chỉ ngàn vạn, nếu nghiêm túc khảo cứu, cả đời công phu hãy còn chê ít." Tô tiên sinh ôn thanh nói, "Ta nơi này có Lý quá bạch, đỗ tử mỹ, vương hữu thừa thi tập, còn có cơ sở chút 《 thần đồng thơ 》, này mấy quyển, là Trường Khanh ở đọc, ngươi thích ai thơ?"
Triệu Dung cười, "Ta thường nghe tiên sinh nói Lý quá bạch phóng đãng, đỗ tử mỹ ủ dột, duy vương hữu thừa lưu động linh hoạt kỳ ảo, thi họa song tuyệt. Ta tưởng, không bằng trước nhìn xem vương hữu thừa thơ."
Tô tiên sinh hơi hơi cáp đầu, nói, "Thơ từ chi đạo, khó nhất nhất dễ, thông minh người, chứng kiến đều là thi văn. Ngươi là tưởng ta cho ngươi trục đầu giảng giải, vẫn là trước chính mình xem, nếu có không hiểu hỏi lại ta đâu?"
Triệu Dung vốn là tự phụ tài học, cười nói, "Không bằng ta trước chính mình xem, nếu có chỗ không hiểu, lại đến thỉnh giáo tiên sinh."
"Có thể."
Tô tiên sinh cùng Triệu Dung đến Lăng thị trong phòng liền Triệu Dung học tập vấn đề cùng Lăng thị đạt thành nhất trí, Tô tiên sinh cười, "Tựa Dung tỷ nhi như vậy thiên tư tuyệt đỉnh hài tử, ta lại không thấy quá người thứ hai. Nàng Tiểu Tiểu Niên kỷ liền có thơ mới, cũng có chủ kiến, ta cùng với Dung tỷ nhi thương lượng chút nàng ngày sau chương trình học, cùng Trường Khanh cũng không lớn giống nhau, thái thái nghe một chút, xem còn thỏa đáng?" Liền đem Triệu Dung yêu cầu cùng Lăng thị nói.
Lăng thị nghe được Tô tiên sinh như vậy khen Triệu Dung, sớm hỉ khó lường. Tô tiên sinh giải thích Triệu Dung chương trình học, Triệu Dung thường thường bổ sung một hai câu, Lăng thị nơi nào có không tình nguyện, liên thanh nói, "Hảo hảo hảo, liền nghe các ngươi. Đảo không nghĩ ta Dung tỷ nhi có như vậy thiên phú."
Tô tiên sinh không tiếc tán thưởng, "Thiên phú trác tuyệt, thế sở hiếm thấy."
Lăng thị vui mừng ra mặt, không cấm cách ngôn nói chuyện bình thường, "Sinh Dung tỷ nhi trước ta liền làm tốt lắm mộng, suốt một ao to phù dung hoa, khai không biết có bao nhiêu xinh đẹp. Chính là Dung tỷ nhi tên này, cũng là từ đây mộng mà đến. Hiện giờ vừa thấy, nha đầu này quả nhiên có vài phần bất đồng."
Tô tiên sinh cười, "Đúng vậy, ta xem Dung tỷ nhi cũng là cực hảo."
Triệu Dung ngoan ngoãn hỏi, "Sinh ta phía trước mẫu thân mơ thấy phù dung hoa, sinh tỷ tỷ trước, mẫu thân có hay không đã làm cái gì mộng?"
Mấy năm nay ở chung, Lăng thị đối Triệu Trường Khanh cũng thực thích, cười nói, "Cũng là mộng đẹp, một cây cực cao tủng thụ, thẳng thượng đám mây."
Tô tiên sinh thấy Triệu Dung trong mắt hiện lên một tia tiếc nuối, không cấm trong lòng thầm than, Triệu Dung loại này tâm tính thật sự là cô phụ hảo thiên phú. Nàng ở Triệu gia chấp giáo nhiều năm, tự nhiên sẽ hiểu một ít thị phi. Tô tiên sinh cười, "Tiểu tỷ muội hai cái đều có bất phàm chỗ, Trường Khanh trầm ổn, Dung tỷ nhi linh động."
Lăng thị cười, "Là tiên sinh hảo tài học, giáo hảo." Tô tiên sinh mấy năm nay nhậm giáo Triệu gia, Lăng thị đối với Tô tiên sinh nhân phẩm tài học là bội phục ngũ thể đầu địa, hiện giờ liền trong nhà dùng đồ mặt, đều là Tô tiên sinh giáo Triệu Trường Khanh tự chế, dùng ở trên mặt, so bên ngoài mua còn hảo. Càng không cần phải nói Tô tiên sinh tính tình rộng rãi, kiêm thông y thuật, phàm là trong nhà có cái tiểu bệnh tiểu đau, đảo không cần phải đi bên ngoài thỉnh đại phu, tính gộp cả hai phía cấp Triệu gia tỉnh không ít tiền. Càng quan trọng là, bọn nhỏ khí độ cũng ra tới. Đó là Triệu Trường Ninh này không mừng niệm thư tiểu tử, cũng so bên ngoài thổ tiểu tử nhóm phá lệ có lễ nghĩa.
Ba người nói một lát lời nói, Tô tiên sinh liền cáo từ.
Tô tiên sinh mới vừa đi, Lăng nhị thái thái liền mang theo Lăng Tam tỷ tới cửa.
Lăng nhị thái thái một bức hưng sư vấn tội bộ dáng, hàn huyên hai câu liền nói, "Muội muội, Trường Khanh có ở đây không?"
Lăng thị cười, "Nhị tẩu chẳng lẽ là tìm Trường Khanh có việc, nàng ra cửa, cũng không ở nhà. Nhị tẩu có việc, nói với ta là giống nhau."
Lăng nhị thái thái suyễn một hơi, túm Lăng Tam tỷ đến trước mặt, cả giận nói, "Ngươi cùng ngươi cô mẫu nói!"
Lăng Tam tỷ đôi mắt ửng đỏ, làm như đã khóc bộ dáng. Lăng nhị thái thái lại cho nàng sống lưng một cái tát, mắng, "Liền biết khóc! Khóc có ích lợi gì! Ngươi nhưng thật ra cùng ngươi cô mẫu nói a! Ngươi cô mẫu bình thường đương ngươi thân khuê nữ giống nhau, mệt ai cũng không thể mệt ngươi!"
Lăng thị tươi cười chuyển lãnh, nói, "Nhị tẩu đây là nói như thế nào? Ngay trước mặt ta nhi đánh hài tử, đảo như là đánh cho ta xem! Có việc nói chuyện, hà tất lấy hài tử làm phạt tử! Đảo ủy khuất Tam tỷ nhi!"
Lăng nhị thái thái chỉ vào Lăng Tam tỷ cả giận nói, "Ta muốn sớm biết rằng, sớm kêu nàng tới! Muội muội có điều không biết, ta lại là cái người mù, như vậy thiên đại sự, ta lại là cách đã nhiều năm mới biết được! Ngươi nói có buồn cười hay không!"
Lăng nhị thái thái thở hổn hển hai khẩu khí, dần dần bình phục chút tính tình, mới nói, "Đánh đã nhiều năm trước, Tam tỷ nhi liền nói đem cầm mượn cấp Khanh nha đầu! Ta chỉ đương các nàng tỷ muội cảm tình hảo, nàng làm tỷ tỷ có cái lễ nhượng, kêu Khanh nha đầu trước học. Ta ngóng trông nha đầu này thành tài, cũng cho nàng thỉnh tiên sinh. Nhân gia tiên sinh sớm thúc giục nhiều lần kêu nàng đem cầm lấy về tới, cũng hảo bắt đầu học cầm. Nàng cũng chỉ là thoái thác, bỗng nhiên lại nói không nghĩ học. Ta cũng chưa từng nghĩ nhiều. Ai hiểu được nơi này đầu lại có một chuyện khó lường khác!"
Lăng nhị thái thái liền đem Triệu Trường Khanh như thế nào thắng Lăng Tam tỷ cờ, như thế nào kêu Lăng Tam tỷ viết xuống biên lai mượn đồ, như thế nào mỗi ngày đi bức trướng, như thế nào hố Lăng Tam tỷ vốn riêng, như thế nào kêu Lăng Tam tỷ lấy cầm cờ gán nợ sự tình từng cái nói ra. Lăng nhị thái thái nói, "Không phải ta nói cháu ngoại gái không phải, tiểu tỷ muội nhóm ngoạn nhi cái cờ, chẳng lẽ còn có thể thật sự? Nàng muốn dùng này cầm, nói thẳng một tiếng, chẳng lẽ ta làm mợ, Tam tỷ nhi làm biểu tỷ có thể không cho nàng. Còn muốn ra như vậy chủ ý tới, cầm tới rồi tay không nói, liền Tam tỷ nhi mười vài hai vốn riêng đều lộng tới tay!"
Lăng nhị thái thái hô gào nói, "Ta thần thiên Bồ Tát a, chúng ta lão Lăng gia không còn có nhân tài như vậy! Lúc ấy Trường Khanh mới vài tuổi! Liền có như vậy tâm cơ thủ đoạn! Đừng nói một cái Tam tỷ nhi, chính là ta này sống uổng phí vài thập niên mợ cũng là tưởng cũng không dám tưởng! Thật khó cho nàng như thế nào sinh đến ra như vậy một bức chín khúc bụng tới!"
Nguyên lai là tìm nợ cũ.
Triệu Trường Khanh đem Lăng Tam tỷ cầm làm ra sự, Lăng thị là biết, chỉ là không biết nguyên lai Triệu Trường Khanh còn hố Lăng Tam tỷ hơn mười lượng vốn riêng. Hơn mười lượng cũng không phải con số nhỏ, khó trách Lăng nhị thái thái đã tìm tới cửa.
Chỉ là, Lăng thị hiện tại là không thể nhận. Lăng thị cả kinh nói, "Chẳng lẽ lại có việc này? Ta cũng không biết a. Tam tỷ nhi tới ta nơi này nhiều ít hồi, chưa từng cùng ta nói rồi. Tam tỷ nhi, ngươi như thế nào không cùng cô mẫu nói đi?"
Lăng Tam tỷ trừu trừu tháp tháp, "Ta sợ ta nương cùng cô mẫu đã biết sinh khí."
"Nhị tẩu mạc khí, Tam tỷ nhi cũng chớ khóc, việc này phải biết rằng cũng dễ dàng. Đợi Trường Khanh trở về, hỏi nàng một câu là được." Lăng thị cười, "Kia hài tử tuy là lanh lợi chút, lại không phải như nhị tẩu nói cái gì người tâm cơ thủ đoạn. Bất quá tiểu tỷ muội chỉ đùa một chút thôi. Nếu là nhị tẩu không vội, tạm thời chờ một chút, Trường Khanh đi tướng quân phủ, trong chốc lát cũng liền đã trở lại."
Lăng nhị thái thái nói, "Đứa nhỏ này a, bổn gọi người sốt ruột, quá lanh lợi cũng gọi người phát sầu. Nếu không phải Tam tỷ nhi cho ta ép hỏi ra tới, ta đều không thể tin là Trường Khanh làm việc này."
Lăng nhị thái thái luôn là nói Triệu Trường Khanh không phải, Lăng thị cũng có mấy phần phiền lòng, liền nói, "Đúng vậy, Tam tỷ nhi thế nhưng cũng không ra một tiếng."
"Nàng là ăn không trả tiền này đã nhiều năm cơm, bạch dài quá lớn như vậy vóc dáng, lại là cái ngốc tử! Ta cũng mắng nàng, sớm nên cùng muội muội nói mới là, muội muội nhất hiểu lý lẽ người, tổng sẽ không mệt thân chất nữ!" Lăng nhị thái thái mắng, "Không nghĩ nàng lại là cái không miệng hồ lô, vô dụng nói một bộ một bộ, nên nói liền không biết mở miệng!"
Lăng thị đơn giản không hề để ý tới Lăng nhị thái thái, nhưng thật ra Triệu Dung nói, "Mẫu thân, ta mang tam biểu tỷ đi tẩy rửa mặt đi."
Lăng thị ôn thanh nói, "Đi thôi. Này đại lãnh thiên, Tam tỷ nhi cũng chớ khóc, bằng không, thổi phong phi thuân mặt."
Lăng nhị thái thái chờ Triệu Trường Khanh trở về nói, không nghĩ trời tối Triệu Trường Khanh còn không có trở về, nhưng thật ra Triệu Dũng về trước gia. Lăng nhị thái thái trong nhà một quán sự, cũng chờ đến không được, nói, "Sự tình ta đã cùng muội muội nói, muội muội tổng phải cho ta cái giao đãi."
Triệu Dũng khó tránh khỏi hỏi chuyện gì, Lăng thị cười, "Một chút tử hài tử gian việc nhỏ." Đối Lăng nhị thái thái nói, "Không bằng như vậy, quá mấy ngày đúng là mẫu thân thọ ngày, nàng lão nhân gia không nghĩ đại làm, toàn gia tổng muốn ăn bữa cơm. Đến lúc đó ta mang theo Trường Khanh đi, kêu nàng cùng nhị tẩu nói nói là chuyện như thế nào."
Lăng nhị thái thái miễn cưỡng tiếp thu cái này cách nói, liền lôi kéo Lăng Tam tỷ muốn cáo từ, Lăng Tam tỷ chết sống không đi rồi, khóc ròng nói, "Ta lớn như vậy, liền cầm biên nhi cũng chưa vuốt một cây. Cô mẫu phải đợi Trường Khanh trở về đối chất, chẳng lẽ là nghi ta nói dối sao?"
Lăng thị nói, "Ta đảo không phải nghi ngươi nói dối, chỉ là sự nên như vậy làm. Đãi Trường Khanh trở về, nghe nàng nói nói. Nàng có không đúng, ta sẽ tự kêu nàng cùng ngươi nhận lỗi."
Lăng Tam tỷ nhi lau đôi mắt nói, "Ta không dám gọi nàng cho ta nhận lỗi, cô mẫu có thể hay không trước đem cầm cờ trả ta, kia cũng không phải ta, là tổ phụ."
Lăng thị bất đắc dĩ, chỉ phải kêu Bạch bà tử đi lấy cầm cờ tới, Lăng Tam tỷ nhi nói, "Cờ không phải này phúc."
Lăng thị nói, "Ai cũng không biết nàng để chỗ nào rồi, ngươi trước cầm cầm trở về chính là. Đãi nàng trở về, ta lại kêu nàng đem cờ cho ngươi đưa trở về."
Lăng Tam tỷ nhi nói, "Còn có ta vốn riêng."
Lăng thị cười, "Tam tỷ nhi, hay là ngươi còn không tin được cô mẫu. Ta biết rõ việc này, tất không gọi ngươi ăn nửa điểm mệt."
Lăng Tam tỷ nhi lúc này mới ôm cầm cùng mẫu thân đi rồi.
Đãi Lăng nhị thái thái mang theo Lăng Tam tỷ đi rồi, Triệu Dũng nói, "Đây là làm sao vậy?"
"Cái này Trường Khanh thật là, thế nhưng đem nàng biểu tỷ vốn riêng đều hố ra tới, ta thế nhưng hoàn toàn không biết gì cả." Lăng thị lúc ấy cảm thấy Triệu Trường Khanh cơ linh, hiện giờ Lăng gia mẹ con tìm tới, lại cảm thấy mặt thượng có chút không qua được, liền đem cầm cờ sự cùng Triệu Dũng nói, "Lúc ấy ta cũng là nhất thời đồ bớt việc, từ nàng đi. Không nghĩ, nàng thế nhưng liền Tam tỷ nhi vốn riêng đều làm ra tới, nha đầu này thật là......"
Triệu Dũng cười, "Tam tỷ nhi ngày thường nhìn thiên lanh bách lợi, biết ăn nói. Chúng ta Trường Khanh học cầm đã nhiều năm, lúc ấy Trường Khanh mới vài tuổi, nàng so Trường Khanh đại tam tuổi, như thế nào gọi được Trường Khanh có thể hố?"
Lăng thị cũng phiền Lăng Tam tỷ nhi, học Lăng nhị thái thái nói nói, "Bất quá là bạch trường cái tên ngốc to con tử thôi, chân chính vô tâm mắt nhi, một vạn năm trước sự đều lấy ra tới nói, còn ngại không đủ mất mặt đâu."
Triệu Dung nhỏ giọng nói, "Nương vẫn là hảo hảo khuyên nhủ đại tỷ, kêu đại tỷ đem tam biểu tỷ vốn riêng bạc còn đi. Bằng không, nhị mợ từ trước đến nay sẽ nói người thị phi, còn không biết như thế nào ở bên ngoài nói đại tỷ đâu."
Đang nói chuyện, Triệu Trường Khanh khoác áo choàng vào được.
Lăng thị nói, "Vừa ra đi cả ngày, ngươi còn không ở Sở gia ăn cơm lại trở về!"
Triệu Trường Khanh run đi áo choàng thượng mỏng tuyết, cười nói, "Ai nói không ăn cơm. Chúng ta thịt nướng ăn tới, liền hơi chút có chút chậm."
Bạch bà tử đưa lên trà nóng, Triệu Trường Khanh tiếp uống một ngụm, cười nói, "Còn có hai chỉ gà rừng hai con thỏ, ta gọi tới phúc thúc bắt được phòng bếp đi, vừa lúc ngày mai hầm canh gà thiêu cái thịt thỏ mới hảo."
Lăng thị giận, "Cái gì cũng tốt. Ngươi chính là sẽ trở về, vừa mới ngươi nhị mợ mang theo ngươi tam biểu tỷ tới cáo trạng, kia cầm, đã kêu ngươi tam biểu tỷ lấy về đi. Còn có, ngươi có phải hay không hố ngươi tam biểu tỷ hơn mười lượng vốn riêng?"
"Đây đều là chuyện từ khi nào." Triệu Trường Khanh nắm chén trà ấm tay, nói, "Mẫu thân như thế nào có thể đem cầm cấp tam biểu tỷ, về sau ta còn phải sử dụng đâu! Lại nói, đó là ta quang minh chính đại thắng trở về, tam biểu tỷ giấy trắng mực đen lấy tới gán nợ đồ vật!"
"Được rồi, thân thích nói, các ngươi tiểu hài tử vui đùa, còn có thể thật sự không thành. Ngươi chạy nhanh đem Tam tỷ nhi vốn riêng trả nàng."
Triệu Trường Khanh đem nước trà uống quang, nói, "Mẫu thân đừng quán bọn họ này đó tật xấu, lúc ấy ta thắng, liền nói là tiểu hài tử vui đùa. Nếu là ta thua cái đế nhi rớt, chỉ sợ nhị mợ liền không nói như vậy. Nếu mọi việc đều tùy nàng, trên đời tiện nghi đều cho nàng chiếm! Còn gọi ta trả nàng vốn riêng, kêu nàng nằm mơ đi thôi! Nàng hiện tại lấy đi ta cầm, ta tổng còn phải lại phải về tới!"
Triệu Dũng cười, "Ngươi này đều dùng ba năm, cũng không mệt. Muốn học cầm, kêu mẫu thân ngươi cho ngươi mua cái mới."
Triệu Trường Khanh nói, "Bên ngoài nhất tiện nghi cầm đều phải hơn mười lượng bạc, lược hảo chút phải trên trăm lượng, tổ phụ này cầm ít nhất giá trị ba trăm lượng, ở đâu mua tốt như vậy đi đâu. Ba trăm lượng đủ thêm mấy chục mẫu tốt nhất đồng ruộng. Nói nữa, trả cầm, tất nhiên muốn trả bạc, ta không trả! Ta trả bọn họ càng đến nói ta không phải, vốn chính là ta thắng. Ta cùng Ninh ca nhi ngoạn nhi bài, Ninh ca nhi thua tiền của ta còn không hướng hồi muốn đâu, không nghe nói qua thua lại chơi xấu. Ta nhất định phải đi nói cái công đạo!"
Triệu Dũng thẳng nhạc, đối Lăng thị nói, "Chúng ta khuê nữ này tính tình giống ngươi a."
Lăng thị nhấp miệng cười, "Ngươi thật là cất nhắc ta, ta nơi nào có nàng bản lĩnh."
Triệu Dung nói, "Hơn mười lượng rốt cuộc không phải số nhỏ, cũng khó trách nhị mợ sốt ruột. Tỷ tỷ tuổi còn nhỏ, có thể không nói lý, rốt cuộc muốn người khác nói cha mẹ không phải."
Triệu Trường Khanh cười lạnh, "Nhị mợ có ai là nàng không nói a, miệng ở mặt nàng, trừ bỏ chính nàng, liền không người tốt. Ta muốn sợ nàng nói, lúc trước liền sẽ không đem cầm lộng trở về. Ngươi đừng làm nhìn nói này đó lời hay, chẳng lẽ kia cầm là ta một người sử. Ngươi cũng dần dần lớn, cầm kỳ thư họa, loại nào không học. Vốn chính là nhà ta cầm, lại không thể gọi người khác đoạt đi!"
Triệu Dung im lặng, không nói chuyện nữa.
Triệu Trường Khanh hỏi, "Mẫu thân, ngươi chưa cho nhị mợ bạc đi?"
Lăng thị nói, "Lại không phải ba năm lượng, mười chục lượng bạc, ta có thể không hỏi rõ ràng ngươi."
Triệu Trường Khanh hơi hơi yên tâm, "Vậy không cần nóng nảy, nhị mợ tất nhiên gặp lại tới cửa, ta thả chờ nàng!"
Lăng thị than, "Không cần chờ nàng tới cửa, chờ ngươi bà ngoại mừng thọ thời điểm ngươi một đạo đi, là hảo là xấu, ngươi cùng nàng nói cái rõ ràng."
"Mẫu thân đừng lo lắng, ta đều có chủ ý."
Triệu Dung pha giác không thể tưởng tượng, đời trước như vậy yếu đuối chưa bao giờ dám ngẩng đầu Triệu Trường Khanh, thế nhưng trưởng thành như vậy một kiện tiểu bát mới. Vừa lúc, kêu Triệu Trường Khanh cùng Lăng nhị thái thái đấu một trận. Nàng cũng không tin, đem Lăng nhị thái thái đắc tội cái hoàn toàn, này một đời, Triệu Trường Khanh còn có thể cùng Lăng Đằng ký kết liền cành.
Tác giả có lời muốn nói: Ngủ ngon, ta tâm can nhi ~

Hoan hỷ kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ