Sở Du ở vội vàng chiêu đãi Tống Gia Nhượng Lý Duệ đám người khi, Triệu gia nhận được Lăng nhị cữu gia thiệp: Lăng Đằng thi đậu quan học.
Lăng Đằng niệm thư từ trước đến nay tranh đua, Lăng nhị thái thái đến này giai nhi, hận không thể khoe ra mọi người đều biết, mỗi người yêu thích và ngưỡng mộ mới hảo. Vì vậy, chẳng sợ Lăng Đằng nói "Này chờ việc nhỏ, không đáng giá một hạ", Lăng nhị thái thái vẫn kiên trì muốn bãi hai bàn rượu náo nhiệt náo nhiệt.
Hơn nữa, như vậy hỉ sự, nàng cũng không đi cha mẹ chồng nơi đó ăn bớt thủy, trái lại đem cha mẹ chồng đại phòng đều thỉnh đến nhà mình tới ăn cơm, liên quan Triệu gia toàn gia, cùng nhau tương thỉnh đến gia. Đó là bàn tiệc nhi cũng thu xếp phong phú, hoàn toàn không giống dĩ vãng vắt cổ chày ra nước phương pháp, có thể thấy được Lăng nhị thái thái đối nhi tử đã đem nhập quan học niệm thư vui sướng.
Lăng nhị thái thái đặc biệt đối Triệu gia tràn ngập cảm kích, không ngừng đối bà bà Lăng lão thái thái nói, "Vẫn là Khanh nha đầu cẩn thận, nhờ người tìm quan bằng cấp năm nhập học khảo đề cấp A Đằng. Tuy nói A Đằng nhập học vấn đề không lớn, chỉ là nếu không có hướng giới đề mục lót nền, cũng khó khảo đến giáp đẳng ban đi." Thi được quan học là một mã sự, mấu chốt nhi tử khảo thành tích tương đương hảo, vừa đi chính là tốt nhất lớp.
Triệu Trường Khanh cười khiêm nói, "Một chút tử việc nhỏ, vốn là hẳn là. Nhị mợ luôn là đề cập, gọi được ta ngượng ngùng. Biểu huynh vốn là tài hoa đầy bụng, ta này bất quá dệt hoa trên gấm thôi."
Lăng lão thái thái cười đến vui mừng, "Người một nhà không nói hai nhà lời nói, trong nhà nhưng có ai đâu? Chính là bọn họ tỷ muội huynh đệ, có thể cùng nhau trông coi, chúng ta này đó mấy lão gia hỏa mới cao hứng đâu."
Lăng đại thái thái cũng cười tán Triệu Trường Khanh, "Khanh nha đầu thật là sinh ra được một bức hảo tâm tràng, A Đằng cũng nhân nghĩa, đem Khanh nha đầu cho hắn đề mục cũng cấp Trần gia Tam Lang tặng một phần đi. Trần Tam Lang trùng hợp cũng là năm nay giám khảo học, tuy là Ất chờ ban, thành tích cũng rất là không tồi." Lăng đại tỷ cùng trần Đại Lang việc hôn nhân đã định, hai nhà đó là đứng đắn thân thích, lần này khảo đề sự, Lăng gia cũng là cùng Trần gia bán cái hảo. Vì vậy, lăng đại thái thái trong lòng pha là vui mừng.
Lăng đại thái thái uống nước không quên người đào giếng, lại nói, "Vẫn là muội muội giáo nữ có cách, không nói ở tỷ muội trung, chính là ta đã thấy nữ hài tử, chúng ta Trường Khanh đều là nhất đẳng nhất." Còn có năm trước đế Triệu Trường Khanh đưa nàng khuê nữ tuyệt hảo nguyên liệu sự, nghe nói là Chu gia lão tổ tông cấp Triệu Trường Khanh hảo nguyên liệu, nhân Lăng đại tỷ thành thân sắp tới, Triệu Trường Khanh chuyển giao hai thất cấp Lăng đại tỷ. Lăng đại thái thái sống vài thập niên, cũng là đầu một chuyến thấy như vậy thượng thượng đẳng hảo nguyên liệu, sớm cấp khuê nữ tinh tế đè ở đáy hòm cất giấu. Vì vậy, lăng đại thái thái hiện giờ xem Lăng thị Triệu Trường Khanh mẹ con kia kêu một cái thân cận thân thiện.
Lăng thị trong lòng đắc ý, ngoài miệng vẫn là cười nói, "Nàng nào có đại tẩu nói như vậy hảo, chính là đại tỷ nhi, Trường Khanh cũng là xa xa không bằng." Lại nói lên Lăng đại tỷ của hồi môn tới, "Năm nay tân nguyên liệu đã đến, đại tẩu có rảnh tới ta nơi đó, chúng ta một đạo đi cửa hàng cấp đại chất nữ chọn tốt hơn nguyên liệu."
Lăng đại thái thái càng là liên thanh đồng ý.
Lăng nhị thái thái cười, "Nháy mắt, bọn nhỏ liền đều trưởng thành, đại tỷ nhi năm nay mười sáu, Nhị tỷ nhi mười bốn, Tam tỷ nhi mười ba, Trường Khanh cùng Tứ tỷ nhi tiểu một ít, cũng một cái mười tuổi, một cái chín tuổi. Tổng cảm thấy ngày hôm qua vẫn là tiểu oa nhi, vừa lơ đãng liền thành đại cô nương."
"Ai nói không phải đâu." Lăng đại thái thái đối này tràn đầy sở cảm.
Lăng nhị thái thái lại hỏi, "Trường Khanh, ngươi biết cho ngươi khảo đề Trịnh công tử ở quan học cái nào ban sao?" Nàng là tưởng tiến thêm một bước kéo gần nhi tử cùng Trịnh Ngự Sử gia công tử quan hệ, mới trước đem Triệu Trường Khanh khoe khoang đóa hoa giống nhau, này phương mở miệng cùng Triệu Trường Khanh hỏi thăm.
Triệu Trường Khanh chính cùng bọn tỷ muội nói chuyện, nghe vậy cười, "Nghe Trịnh tỷ tỷ nói, Trịnh gia công tử đã trúng tú tài, hiện giờ rời nhà du lịch tăng trưởng hiểu biết, không biết khi nào mới trở về. Đó là trở về, cũng là đi phủ học niệm thư."
Lăng nhị thái thái tuy lòng có sở hám, càng nhiều là tán thưởng, "Lúc này mới bao lớn, liền trúng tú tài? Cũng thật không hổ là Ngự Sử gia công tử, khó lường! Khó lường!"
Nếu Trịnh công tử đã không ở biên thành, Trịnh Nhị thái thái liền không hề chú ý hắn, ngược lại hỏi Lăng thị, "A Ninh hiện giờ cũng đi tộc học niệm thư, còn thích ứng?"
Lăng thị cười, "Tất nhiên là vô pháp cùng A Đằng năm đó so sánh với, bất quá cũng còn cùng được với, không tốt cũng không xấu." Nhưng thật ra Tô Bạch, mới vừa một tháng sơ cấp ban sau đã bị phân tới rồi trung cấp ban đi, rất là xuất chúng.
Các nữ nhân đề tài đơn giản chính là hài tử, nữ hài nhi nhóm đề tài nhiều là ăn mặc ngoạn nhạc linh tinh.
Đại gia nói lên nữ nhi tiết tới, Lăng Tam tỷ nói, "Nguyên bản muốn gọi A Đằng cùng nhau đi ra ngoài, hắn lại muốn chuẩn bị quan học khảo thí, cũng không mặt mũi kêu hắn. Ta cùng đại tỷ tỷ, Nhị tỷ tỷ, Tứ muội muội đi bình an chùa, Khanh muội muội, ngươi cùng sở cô nương đi đâu nhi?"
"Đến trên núi đi dạo."
Lăng Tam tỷ hâm mộ không thôi, "Đó là ra khỏi thành?"
Triệu Trường Khanh không muốn nhiều lời, xoay đề tài hỏi, "Đại tỷ tỷ không cùng trần tỷ phu cùng nhau đi ra ngoài sao." Biên thành vốn là không cấm nam nữ lui tới, huống chi trần Đại Lang cùng Lăng đại tỷ bực này qua đính hôn thư nam nữ.
Lăng Tam tỷ phiên cái xem thường, "Ai nói không có? Trần tỷ phu ở bình an chùa chờ tới, đại tỷ tỷ chỉ lo cùng trần tỷ phu dạo bình an chùa, nơi nào còn nhớ rõ chúng ta?"
Lăng đại tỷ trên mặt ửng đỏ, cười giận, "Nói hươu nói vượn, rõ ràng là ta quay người lại, các ngươi đã không thấy tăm hơi, nhưng đem ta sợ hãi."
Lăng Tam tỷ cười hừ, ngoài miệng không buông tha người, "Trần tỷ phu chính là nhìn thành thật, rẽ trái rẽ phải, liền bắt cóc đại tỷ tỷ đi rồi. Chúng ta chỉ phải tùy tiện đi dạo thôi."
Triệu Dung nói, "Ta xem trần tỷ phu vốn chính là tưởng đơn độc bồi đại tỷ tỷ tới, Tam tỷ tỷ các ngươi liền không nên một đạo đi."
Lăng Tam tỷ cười, "Có lần này, lần tới lại không đi."
Các trưởng bối nghe nữ hài nhi nhóm trêu ghẹo Lăng đại tỷ, đều là lặng yên cười.
Ngày này là cực náo nhiệt, Lăng Đằng có tiền đồ, tất cả mọi người đều cao hứng. Chỉ là Lăng Đằng hiện tại lớn tuổi, chẳng sợ đều không phải người ngoài, hắn cũng muốn tương bồi nam tính trưởng bối, mà không phải ở nữ nhân đôi nhi hỗn, thế cho nên thẳng đến yến hội kết thúc, Lăng Đằng cũng không miêu không cùng Triệu Trường Khanh đơn độc nói thượng nói mấy câu.
Ở Lăng nhị cữu gia náo nhiệt một ngày, dùng qua cơm trưa, Triệu gia người liền cáo từ.
Lăng Đằng đưa Triệu gia người lên xe, chỉ tới kịp nói một câu, "Dượng uống xong rượu, vẫn là ngồi xe đi. Thiên thượng lãnh, mạc trứ phong. Cô mẫu bảo trọng thân mình, A Ninh, hảo sinh hầu hạ cô mẫu dượng. Khanh muội muội dung muội muội, có rảnh tới ngoạn nhi."
Nhìn Triệu gia người chiếc xe đi xa, Lăng Đằng liền một câu thân cận nói cũng chưa cùng Triệu Trường Khanh nói thượng, trong lòng không cấm than khẽ. Hắn cũng không phải kẻ ngu dốt, tổ phụ mẫu, cha mẹ tâm tư, Lăng Đằng là đoán một ít. Ở Lăng Đằng trong lòng, hắn cùng Triệu Trường Khanh từ nhỏ một chỗ lớn lên, Triệu Trường Khanh sớm liền cùng bọn tỷ muội bất đồng, chính là việc hôn nhân, hắn cũng là cực nguyện ý. Chỉ là, năm nay nữ nhi tiết hắn tưởng mời Triệu Trường Khanh đi ra ngoài, Triệu Trường Khanh lại là đi nơi khác. Hắn hiện giờ dần dần lớn lên, cũng mơ hồ minh bạch, Triệu Trường Khanh đãi hắn, tựa hồ cũng không thân thiện.
Vừa mới lớn lên thiếu niên, đã ẩn ẩn có một chút phiền muộn chi ý.
Tiễn đi Triệu gia, lăng đại cữu cùng lăng thái gia chờ cũng đi rồi.
Lăng nhị thái thái chỉ huy tiểu nha hoàn Lam Nhi cùng Lăng Tam tỷ cùng nhau thu thập tàn tịch, Lăng nhị cữu cùng nhi tử uống trà tỉnh rượu, nhất thời lại có Trần gia tống cổ người tặng chút sớm hạnh, còn có trần Tam Lang mời Lăng Đằng qua phủ uống rượu thiệp.
Lăng Đằng từ trước đến nay có nhất lưu giao tế có cổ tay, Lăng gia đại phòng cùng Trần gia đại phòng làm thân, trần Đại Lang tự không cần phải nói, Lăng Đằng cũng cùng Trần gia tam phòng trưởng tử trần Tam Lang giao hảo.
Đuổi rồi Trần gia tôi tớ, đã là chạng vạng, Lăng gia người đơn giản dùng quá cơm chiều, Lăng Đằng liền đi thư phòng đọc sách. Tưởng có một cái tốt thành tích, chỉ có thiên tư là không đủ, chăm chỉ cũng là không thể thiếu.
Lăng Tam tỷ cũng ở chính mình trong phòng tống cổ thời gian, nhưng thật ra Lăng nhị thái thái cùng trượng phu nói thầm khởi nữ nhi chung thân đại sự tới, "Cái này Trần gia Tam Lang, trước kia chúng ta cũng không nhận biết, bởi vì nhi tử duyên cớ đã tới vài lần, ta coi nhưng thật ra cái hiểu chuyện hài tử, chỉ đại đằng ca nhi hai tuổi, trường Tam tỷ nhi một tuổi."
Lăng nhị thái thái có thể nhìn ra trần Tam Lang chỗ tốt tới, Lăng nhị cữu cũng không phải cái người mù, hắn nói, "Trần gia tam phòng, cùng đại chất nữ kết thân Đại Lang là đại phòng trưởng tử, hiện giờ đã ở trong nha môn làm thư lại. Cái này Tam Lang, nghe đằng ca nhi nói là tam phòng trưởng tử, trần Tam Lang phụ thân là tri phủ nha môn tư ngục quan, trong nhà giàu có thực. Còn nữa, đại tỷ nhi đã cùng Trần gia kết thân, chẳng lẽ chúng ta Lăng gia khuê nữ đều phải gả đến Trần gia đi không thành? Trần Tam Lang là Trần gia tam phòng trưởng tử, nếu muốn chọn thân, sợ là nhiều muốn hướng thư hương dòng dõi tìm. Chúng ta Tam tỷ nhi, người một nhà nhìn hảo, nếu là tưởng cùng Trần gia tam phòng kết thân, khó."
Lăng nhị thái thái trong lòng biết trượng phu nói có mấy lý, thật sự là Trần gia tam phòng giàu có, trần Tam Lang bản thân điều kiện cũng là thượng giai, nàng phương nhịn không được đề một câu. Thấy trượng phu cũng không tán thành, Lăng nhị thái thái nhịn không được một bĩu môi, "Nhà chúng ta cũng không phải kia một nghèo hai trắng người sa cơ thất thế, còn nữa, Tam tỷ nhi có A Đằng như vậy huynh đệ, về sau cũng không cần sầu."
Lăng nhị cữu cười khổ, "Nếu là nhi tử hiện tại liền trúng tiến sĩ, Tam tỷ nhi tất nhiên là nhất gia nữ bách gia cầu." Lại khuyên thê tử nói, "Tam tỷ nhi mới mười ba, gấp cái gì? Chẳng lẽ trừ bỏ Trần gia liền không tốt sao? Chậm rãi xem chính là, chúng ta liền này một nhi một nữ, ta cũng không nghĩ khuê nữ quá sớm xuất giá."
Lăng nhị thái thái than, "Chẳng lẽ ta liền bỏ được? Ngươi là không biết, ta phàm là ra cửa, hiện giờ liền có người hỏi thăm Khanh nha đầu, còn đều là không tồi nhân gia. Chúng ta Tam tỷ nhi cho nên so ra kém Khanh nha đầu, ta cũng luyến tiếc ủy khuất nàng."
Lăng nhị cữu lông mày khẽ nhúc nhích, "Có rất nhiều người hỏi thăm Khanh nha đầu sao?"
Lăng nhị thái thái tức giận nói, "Cũng không phải là. Chúng ta tuy có ý, nhưng bọn nhỏ tuổi còn nhỏ, việc này thả định không xuống dưới. Ta cũng không hảo cùng nhân gia nói, chúng ta là tưởng anh chị em họ kết thân, chỉ phải lung tung ứng phó."
Lăng nhị cữu nói, "Giống ngươi nói, bọn nhỏ còn nhỏ, có thể thế nào đâu? Chỉ phải như vậy thôi. Cũng may Khanh nha đầu tuổi còn nhỏ, chúng ta không hảo vạch trần, chẳng lẽ những người đó gia liền hảo vạch trần sao? Đơn giản chính là trước hỏi thăm. Đãi bọn nhỏ đại chút, vẫn là trước đem danh phận định ra tới hảo."
Lăng nhị thái thái cười, "Đây là lẽ phải." Trong lòng thầm than, khi còn nhỏ nhìn khuê nữ cũng thông minh lanh lợi, cũng không so Triệu Trường Khanh kém, từ nhỏ cũng là thỉnh nữ tiên sinh dạy dỗ. Chỉ là hiện giờ như thế nào đảo liền Triệu Trường Khanh một nửa đều so ra kém đâu. Lăng nhị thái thái lại toan lên, "Ta chính là nghe nói năm trước Khanh nha đầu cho đại tỷ nhi hai thất thượng thượng đẳng nguyên liệu, là Chu gia lão tổ tông cho nàng, so cống phẩm cũng xấp xỉ. Chẳng lẽ chúng ta Tam tỷ nhi không phải nàng biểu tỷ, đằng ca nhi mọi chuyện đều nghĩ nàng, như thế nào đảo như vậy bất công lên?"
Lăng nhị cữu bất đắc dĩ, "Ngươi này lại là nói nơi nào lời nói đâu? Đại tỷ nhi việc hôn nhân định rồi, Khanh nha đầu có thứ tốt cấp đại tỷ nhi, đây cũng là bọn tỷ muội ý tứ. Như vậy thứ tốt, Chu gia lão tổ tông có thể cho nàng mấy con? Nếu là bọn tỷ muội mỗi người đều tống cổ, nàng trong tay cũng đến có kia rất nhiều đâu?"
Lăng nhị thái thái lông mày một điếu, cười lạnh, "Ai nói không có? Chu gia lão tổ tông cho nàng nửa xe hảo nguyên liệu, luôn có mấy chục thất. Ngươi là không biết Khanh nha đầu kiểu gì lợi thế! Chỉ lo nhặt những cái đó nhà cao cửa rộng quý đệ các bằng hữu tống cổ, cái gì tướng quân phủ cô nương, thiên hộ phủ thiên kim, cái đỉnh cái có phân. Đến phiên bọn tỷ muội, bất quá đại tỷ nhi được hai thất, dư giả liền cái mao cũng chưa thấy!" Nói đến cái này, Lăng nhị thái thái liền tới hỏa! Nếu không phải Triệu Dung ở Lăng Tam tỷ trước mặt lộ khẩu phong, Lăng nhị thái thái cũng không đến mức như vậy sinh khí.
Lăng nhị cữu cân nhắc một lát, nói, "Ngươi xưa nay minh bạch, hiện giờ đây là làm sao vậy, luôn là bắt bẻ Trường Khanh. Ngươi cũng suy nghĩ một chút, bất luận là tướng quân phủ, vẫn là thiên hộ phủ, đều là muội phu quan trên. Muội phu ở Vệ Sở làm việc, Trường Khanh cùng những người này gia cô nương đi được gần chút, chẳng lẽ là sai sự?"
"Chính là A Đằng về sau khoa cử cầu tiền đồ, muốn hay không cùng cùng trường lão sư lui tới? Muốn hay không có nhân tình chuẩn bị? Ngươi là ngóng trông hắn tức phụ mọi chuyện minh bạch, mọi thứ chuẩn bị thích đáng, vẫn là ngóng trông hắn có cái thần giữ của tức phụ?" Lăng nhị cữu xoa xoa ấn đường, "Ngươi muốn Trường Khanh cấp A Đằng hỏi thăm những cái đó khảo đề, nàng cho ngươi hỏi thăm tới, ngươi trong lòng cao hứng. Ngươi cũng đến ngẫm lại, những người này tình muốn hay không còn? Lại nói, này vốn là nàng đồ vật, nàng nguyện ý cho ai liền cho ai. Đừng nói hiện tại Trường Khanh chỉ là cháu ngoại gái, chẳng sợ tương lai làm thân, nàng đồ vật cũng hẳn là nàng làm chủ. Chúng ta làm trưởng bối, chẳng lẽ còn mắt thèm vãn bối đồ vật không thành?"
"Ta không phải cái kia ý tứ, ta chính là......" Lăng nhị thái thái cũng không thể nói hiện giờ đây là làm sao vậy, từ nàng biết trong nhà nhìn trúng Triệu Trường Khanh làm con dâu, đương nhiên, nàng cũng là nguyện ý, chính là, chính là nhịn không được muốn đi bắt bẻ một vài.
Lăng nhị cữu cầm thê tử tay, nhẹ giọng thở dài, "Ngươi chớ có như thế, A Đằng cùng Trường Khanh sự, hiện tại chỉ là chúng ta cùng phụ thân một khang tình nguyện, muội muội muội phu ý tứ như thế nào, rốt cuộc không biết đâu? Trường Khanh là muội muội trưởng nữ, hòn ngọc quý trên tay giống nhau lớn lên, nàng khi còn nhỏ, muội muội gia thượng không giàu có, liền bỏ được hoa bạc cho nàng thỉnh tiên sinh dạy dỗ học vấn. Ngươi nếu luôn là bắt bẻ nàng, nói câu không xuôi tai, chẳng lẽ Trường Khanh gả không ra sao? Không có đằng ca nhi, nàng cũng có thể có khác hảo nhân duyên. Chính là, nhà chúng ta, tưởng cấp A Đằng đem cái lục phẩm quan lại gia đích trưởng nữ làm tức phụ, cũng chỉ có Trường Khanh. Ngươi như vậy, kêu muội muội muội phu đã biết, chẳng sợ nguyên bản tình nguyện, cũng trở nên không tình nguyện?"
"Này như thế nào có thể?"
"Vì cái gì không thể?" Lăng nhị cữu nhàn nhạt nói, "Ngươi cũng nói hiện tại bên ngoài liền có người hỏi thăm Khanh nha đầu, muội muội chẳng lẽ là một hai phải cùng nhà ta kết thân không thể sao? Này kết thân việc, từ trước đến nay là nhà trai cầu nhà gái. Hiện giờ bát tự thượng không một phiết, ngươi liền phải chơi bà bà uy phong, Trường Khanh là muội muội muội phu thân cốt nhục, đừng nói muội muội muội phu, bình thường người gặp ngươi như vậy, cũng đến luôn mãi cân nhắc muốn hay không đem khuê nữ gả lại đây."
"Ta......" Lăng nhị thái thái á khẩu không trả lời được, sau một lúc lâu xoa xoa ngực, nghẹn ra một câu, "Ngươi nói, ta có muốn ăn hay không điểm thanh tâm hoàn gì đó. Ta cũng không phải không biết Khanh nha đầu hảo, chính là, chính là nhịn không được, trong lòng bực bội thực."
Lăng nhị cữu mỉm cười, "Đem tâm tư đặt ở chúng ta khuê nữ trên người đi, nhìn nhà ai người thiếu niên phẩm ổn trọng, ngươi lưu ý chút, ta cũng lưu ý chút."
"Hảo, nói chính là cái này lý."
Lăng nhị cữu liền không hề nhiều lời. Nữ nhân chi gian nổi bật hiếu thắng sự hắn quản không được, chính là, việc hôn nhân này vạn không thể đi công tác sai, Triệu Trường Khanh không chỉ là chính mình cháu ngoại gái, mấu chốt là, người có khả năng, lại có kiến thức. Như vậy tức phụ cưới tới, định là có thể hưng gia vượng nghiệp!
******
Trần Tam Lang nhận được Lăng Đằng trả lời, không cấm cười, "Đại ca việc hôn nhân này kết không tồi."
Trần tam thái thái cười, "Đúng vậy, lăng đại cô nương tính tình ôn nhu, đại ca ngươi cũng là cái thành thật tính tình, lại thích hợp bất quá."
Trần Tam Lang nói, "Lăng gia đại phòng tuy không con, A Đằng người lại tiền đồ, hắn tính tình cũng hảo, đối bọn tỷ muội đều thực không tồi."
Trần tam thái thái liên tiếp sinh ba cái nhi tử, duy độc không cái nữ hài nhi, nghĩ trưởng tử tới rồi mộ thiếu ngải tuổi tác, nghe vậy cười nói, "Ba tháng tam ngươi cùng đại ca ngươi đi ra ngoài, lại thấy Lăng gia các cô nương đi."
"Chỉ có Lăng gia cô nương, đáng tiếc không có Triệu gia cô nương." Trần Tam Lang đôi mắt híp lại, "Triệu gia đại cô nương mới là chân chính xuất sắc, không những bộ dáng so Lăng gia tỷ muội hảo, cử chỉ cách nói năng đều là thượng thừa nhân vật. Duy nhất không đủ chính là tuổi còn quá tiểu."
Trong nhà nhi tử nhiều, trần tam thái thái đối tương giao nhà khuê tú nhóm tình huống liền phá lệ quen thuộc, cười nói, "Nhân gia cô nương là từ nhỏ đi theo nữ tiên sinh niệm thư người, cầm kỳ thư họa đều tới, có học vấn thực. Triệu lão gia hiện giờ là lục phẩm bách hộ, quan nhi cũng không nhỏ. Ta nghe nói, Sở tướng quân gia thiên kim cập kê lễ, chính là Triệu đại cô nương làm tán giả."
Trần Tam Lang nói, "Duy nhất không hảo chính là quân hộ xuất thân, nếu là gác ở thư hương nhân gia, Triệu gia ngạch cửa nhi đều đến cấp bà mối san bằng."
Trần tam thái thái cười, "Chẳng sợ không phải thư hương nhân gia, cũng là hảo cô nương. Triệu đại cô nương tiền đồ kém không được."
Trần Tam Lang nói, "Lăng gia hai phòng liền A Đằng một cây độc đinh, không có không nghĩ thân thượng làm thân."
Trần tam thái thái nhíu mày, "Muốn nói Lăng Đằng, bản thân là không nói, niệm thư hảo, cũng biết tiến tới, về sau không nói được có chút cái tiền đồ. Chỉ là, nhà hắn tuy cùng Triệu gia là anh chị em họ chi thân, trong nhà như thế nào so được với Triệu gia bách hộ dòng dõi? Nếu Triệu đại cô nương tầm thường đảo thôi, cấp cữu gia làm tức phụ, tổng ủy khuất không đến nàng. Chỉ là, Triệu đại cô nương như vậy hảo, đãi nàng lớn chút nữa, cầu thân ít người không được, không nói được Triệu gia có khác ý niệm."
Trần gia mẫu tử chỉ là thuận miệng vừa nói thôi, trần tam thái thái hỏi, "Ngươi thỉnh a đường không?" Này nói chính là chu đường, chu đường mẫu thân xuất từ Trần gia, đứng đắn là trần Tam Lang cô mẫu.
"Tất nhiên là thỉnh." Trần Tam Lang nói, "Đường biểu huynh tầm thường công khóa đều so với ta hảo, lần này không biết vì sao, đảo khảo liền ta đều không bằng."
Trần tam thái thái cười, "Hiện giờ bất quá mới vừa vào quan học, tốt xấu nhìn không ra tới, về sau khảo tú tài khi mới nhất quan trọng đâu."
Trần Tam Lang cười, "Đúng vậy. Ta chỉ ngóng trông đường biểu ca đừng mang theo hắn cô mẫu gia phùng công tử tới mới hảo."
Nói đến Phùng Giản, trần tam thái thái cũng là không cấm nhíu mày, "Nhà hắn lão thái thái trước nay là việc nhỏ khôn khéo đại sự hồ đồ, khuê nữ thủ tiết, nhận được nhà mẹ đẻ tới ở cũng liền thôi. Liền như vậy một cái cháu ngoại một cái ngoại tôn nữ, về sau vẫn là phùng thái thái trông cậy vào. Phùng cô nương đảo thôi, chính mình không tốt, đến lúc đó hố chính là nhà chồng! Phùng công tử thực nên hảo sinh điều trị, ngày sau có chút tiền đồ, phùng thái thái già rồi cũng có cái dựa vào. Hiện giờ đem hài tử quán đến không cái quy củ không nói, phùng công tử cũng thực không nên thân. Ngươi cô mẫu chịu bọn họ nhiều ít khí, chính là a đường, trong nhà làm ầm ĩ thành như vậy, như thế nào tĩnh đến hạ tâm niệm thư! Ngươi cô mẫu sớm cùng ta nói, kêu a đường ở tại quan học, hảo một ý tiến tới, đỡ phải trong nhà ô yên chướng khí, đảo trì hoãn ngươi biểu huynh."
Trần Tam Lang thấy mẫu thân động giận, không cấm khuyên nhủ, "Đều do ta lắm miệng, gợi lên nương hỏa khí tới. Mẫu thân đại nhân uống chén trà nhỏ, thả xin bớt giận." Nói, đổ trản trà ấm cho mẫu thân.
Trần tam thái thái cười, tiếp trà hạp một ngụm, thở dài, "Ta là đau lòng ngươi cô mẫu, ngươi cô mẫu không thể tốt hơn người, ngươi dượng thư niệm hảo, khác sự lại không thông, kêu ngươi cô mẫu chịu ủy khuất."
"Cô mẫu cũng là nhìn đường biểu huynh thôi."
"Đúng vậy." Trần tam thái thái than, "Đều là thủ tiết Chu gia nữ, cũng không biết thế nào này rất nhiều."
Trần Tam Lang hỏi, "Trừ bỏ phùng thái thái, còn có cái nào Chu gia nữ là thủ tiết?"
Trần tam thái thái nói, "Ngươi tuổi còn nhỏ, cũng không trách ngươi không biết. Chính là Triệu bách hộ mẫu thân, Triệu đại cô nương tổ mẫu Triệu lão thái thái a. Triệu lão thái thái là Chu gia lão tổ tông thứ nữ, tuổi trẻ khi gả đến Triệu gia, sớm đã chết nam nhân. Một cái quả phụ mang theo nhi tử ngao ngần ấy năm, Triệu gia nguyên bản chỉ là tiểu quân hộ mà thôi, Triệu bách hộ trước khi ở Vệ Sở chỉ là mưu cái tiểu kỳ kém, lúc này mới mấy năm, liền lên tới bách hộ. Nhìn nhìn lại Triệu gia, hiện giờ cũng là gia nghiệp thịnh vượng, đây mới là gia đình đứng đắn. Phùng thái thái cùng Triệu lão thái thái tuy không phải một phòng, cũng kém bối phận, rốt cuộc đồng dạng họ Chu, ngươi nhìn xem phùng thái thái, nơi nào so được với Triệu lão thái thái một ngón tay!"
"Nguyên lai còn có này trọng quan hệ." Trần Tam Lang vẫn là đầu một chuyến nghe mẫu thân nói lên.
Trần tam thái thái nói, "Đúng vậy, Triệu lão thái thái nhân phẩm đoan trang, hạp tộc đều biết. Chính là Chu gia lão tổ tông, đối Triệu lão thái thái cũng là xem với con mắt khác. Ngươi vừa mới nói Triệu đại cô nương xuất sắc, kia bất quá là bề ngoài thôi. Có như vậy tổ mẫu, Triệu đại cô nương phẩm tính cũng kém không được."
"Thật là một loại gạo dưỡng trăm loại người, đều họ Chu, đều là Chu thị nữ, như thế nào liền kém nhiều như vậy đâu."
Tác giả có lời muốn nói: Canh một ~~~~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan hỷ kí
General FictionTriệu Trường Khanh vẫn luôn cho rằng chính mình là cái bị tiện nhân nhóm cấp nghẹn khuất chết hiền lương người, kỳ thật, nàng chỉ là cái thất bại người. Vẫn luôn, thất bại đến chết, yếu đuối lại uất ức người đáng thương. Sống lại một đời, thế giới t...