Chương 20: Bịt miệng.

1 0 0
                                    

Chu lão thái thái cấp vòng cổ nhi vòng tay gì thực mau phái thượng công dụng, Triệu Trường Khanh đi theo phụ thân Triệu Dũng đi cấp nhà ngoại đưa năm lễ, liền mang này một bộ. Lăng thị vẫn chưa phát hiện Triệu Trường Khanh "Dụng tâm hiểm ác", còn khen vài câu Triệu Trường Khanh trang điểm đẹp, dặn dò cha con hai người đi sớm về sớm, liền làm cho bọn họ đi.
Kỳ thật Triệu Trường Khanh dụng tâm cũng không thể xưng là "Hiểm ác", nàng thuần túy là bởi vì Lăng Tam tỷ nói nhiều chán ghét, lại nghĩ Lăng Tam tỷ nhất cái tham tài hảo đố ba cao hướng về phía trước tính tình, lúc này mới trang điểm phú quý bộ dáng đi Lăng gia thứ Lăng Tam tỷ mắt.
Còn nữa, hoặc là đời trước quá thói quen làm ẩn hình người, vật cực tất phản gì, Triệu Trường Khanh liền thêm chút ái khoe khoang tật xấu. Bất quá, Triệu Trường Khanh có thể đi xú khoe khoang đối tượng hiển nhiên không nhiều lắm. Thứ nhất, nàng giao tế vòng luẩn quẩn hữu hạn. Thứ hai, rốt cuộc nội bộ là sống vài thập niên người, nếu là làm Triệu Trường Khanh đi theo người khác khoe khoang, nàng không thấy được có thể làm ra tới. Thí dụ như, mỗi lần đi Tiểu Lê Hoa Nhi gia, Triệu Trường Khanh đều sẽ đổi kiện tầm thường xiêm y. Ở Triệu Trường Khanh xem ra, đây cũng là một loại lễ phép. Thứ ba, thí dụ như Chu gia, Sở gia đi, đều là yêu cầu nàng nhìn lên, nàng tưởng khoe khoang cũng khoe khoang không đứng dậy.
Cho nên, trải qua Triệu Trường Khanh trong lòng tầng tầng tuyển chọn lúc sau, Lăng gia lại là không thể tốt hơn khoe khoang đối tượng.
Vì thế, Triệu Trường Khanh liền trang điểm hoa đoàn cẩm thốc cùng phụ thân một đạo đi.
Lăng lão thái thái nhìn thấy nàng rất là vui mừng, ôm nàng ở trong ngực một trận vuốt ve, "Khanh nha đầu hảo chút thời gian không có tới."
Triệu Trường Khanh xảo ngôn xảo ngữ, phấn nhi hiểu chuyện tiểu bộ dáng, nói, "Bà ngoại, mẫu thân hoài tiểu đệ đệ, ta phải ở nhà chăm sóc mẫu thân, liền ra tới thiếu."
Mợ Lăng nhị thái thái cười, "Khanh nha đầu Tiểu Tiểu Niên kỷ liền biết hiếu thuận, so ngươi biểu tỷ nhóm còn cường."
Triệu Trường Khanh hàm súc cười, "Đại biểu tỷ hiện tại liền sẽ làm điểm tâm, cũng sẽ may áo, có thể cho đại cữu mẫu phân ưu, cũng thực hiểu chuyện thực hiếu thuận a. Ta so với đại biểu tỷ, còn kém rất xa. Bà ngoại, như thế nào không thấy biểu tỷ nhóm đâu?"
Lăng đại thái thái cười, "Hôm nay đuổi cái xảo, ngươi đại biểu tỷ mấy cái đi theo ngươi đại cữu cữu đi các nàng nhà ngoại. Ngươi tam biểu tỷ cùng biểu ca ở nhà, lúc này ước chừng ở học nhận tự đâu." Lệnh nha hoàn đi gọi cháu trai cháu gái lại đây.
"Nhận tự? Biểu ca không phải đã tiến học sao? Này đều phải ăn tết, còn ở ôn tập công khóa sao?"
Lăng nhị thái thái cười, "Là ngươi biểu tỷ, hâm mộ ngươi có thể niệm thư hâm mộ khẩn, hiện giờ ngươi biểu ca không có việc gì, sẽ dạy nàng nhận chút tự."
Triệu Trường Khanh cười, "Ta xem biểu tỷ cũng thực thích niệm thư, nàng trước khi còn không nhận biết tự thời điểm liền phải cho ta mượn thư xem. Ta không mượn, nàng còn cùng ta đã phát đốn tính tình, chính là đem ta sợ hãi."
Đi qua tám trăm năm chuyện xưa Triệu Trường Khanh còn treo ở trong miệng, đặc biệt là không như vậy mặt dài sự, Lăng nhị thái thái ý cười hơi cương, "Ta nghe nói chúng ta Khanh nha đầu sinh thật lớn khí, sau lại ta kêu ngươi biểu tỷ đi cho ngươi nhận lỗi, lại cứ ngươi không ở nhà, hiện giờ khí nhưng tiêu?"
"Mợ nghĩ đến nhiều, chúng ta là ruột thịt biểu tỷ muội, ai còn thật cầm một chút tử việc nhỏ nhi yên tâm. Chính là cảm thấy tam biểu tỷ làm người lợi hại, ta còn nghĩ cùng biểu tỷ nói vài câu lời hay, kêu nàng về sau thiếu khi dễ ta đâu." Triệu Trường Khanh cười hì hì, "Ta mẫu thân cũng là như thế này cùng ta nói, kêu chúng ta tỷ muội hảo sinh ở chung, làm cả đời hảo tỷ muội."
Lăng nhị thái thái nghe nàng nhất thời xấu nhất thời hảo, quả thực không biết nên giận nên hỉ, chỉ phải cười, đối bà bà Lăng lão thái thái nói, "Dĩ vãng đảo bất giác, Khanh nha đầu này há mồm thật là càng thêm xảo, nói lên lời nói tới đảo tựa cái đại nhân dường như."
Lăng lão thái thái cười, "Sang năm liền năm tuổi, hài tử cũng mau trưởng thành."
Lăng đại thái thái đối Triệu Trường Khanh cảm giác liền không giống Lăng nhị thái thái phức tạp, nàng từ trước đến nay là hiếm khi ngôn ngữ, giờ phút này nói, "Đứa nhỏ này là trời sinh có linh tính."
Đang nói chuyện, Lăng Tam tỷ cùng Lăng Đằng liền đến.
Lăng Tam tỷ thân mật chào đón, cười giữ chặt Triệu Trường Khanh tay, "Nghe nói muội muội muốn tới, ta sáng sớm liền ngóng trông muội muội đâu."
Triệu Trường Khanh cũng cười nói, "Nghe nói tỷ tỷ ở cùng biểu ca học nhận tự, nhưng thật ra quấy rầy tỷ tỷ công khóa."
Lăng Tam tỷ cười, "Bất quá học nhận ba lượng cái tự, không làm có mắt như mù liền thôi."
Triệu Trường Khanh cười, "Tỷ tỷ nhanh nhạy, biểu ca cũng là cực hảo, bằng không, nào có kiên nhẫn giáo bọn tỷ muội nhận tự đâu. Chính là, hiện tại đại tỷ tỷ, Nhị tỷ tỷ, Tứ tỷ tỷ đều không ở nhà, biểu huynh nếu đơn độc dạy Tam tỷ tỷ, kia trong chốc lát đại tỷ tỷ các nàng đã trở lại, biểu huynh chẳng phải là còn muốn lại dạy một lần." Triệu Trường Khanh vẻ mặt thiên chân vô tà kiến nghị, "Muốn ta nói, tốt nhất cố định một cái thời gian, biểu ca giống học phu tử như vậy cùng nhau giáo càng tiết kiệm thời gian. Biểu ca biểu tỷ, các ngươi xem ta nói có phải hay không cái này lý? Chờ về sau ta tiểu đệ đệ trưởng thành, ta cũng muốn dạy hắn nhận tự đọc sách."
Triệu Trường Khanh buổi nói chuyện, Lăng Tam tỷ Lăng Đằng trên mặt đều cương, lăng đại thái thái trên mặt nhàn nhạt không nói lời nào. Vẫn là Lăng nhị thái thái phản ứng mau, cười nói, "Ngươi Tam tỷ tỷ chính là ngẫu nhiên nhận ba năm cái tự thôi, nơi nào còn dùng đến chú ý học kia một bộ? Khi nào ngươi đại tỷ tỷ các nàng muốn học, tìm ngươi biểu ca một đạo nhận cũng là giống nhau."
Triệu Trường Khanh cười, "Nga."
Lăng Tam tỷ lập tức cười nói, "Trong nhà có tân mua điểm tâm, tuy rằng không phải nam hương viên, cũng ăn ngon thực. Ta đi cấp muội muội lấy lại đây." Chạy nhanh lấp kín nha đầu này miệng đi!
"Cảm ơn Tam tỷ tỷ." Triệu Trường Khanh cười càng thêm ngọt.
Nhưng thật ra Lăng Đằng thực nghiêm túc tự hỏi Triệu Trường Khanh ý kiến, gật gật đầu đối lăng đại thái thái nói, "Đại bá nương, vẫn là Khanh muội muội nói rất đúng. Ta trước khi cũng chưa nhớ tới biện pháp này tới, trong nhà tỷ muội, cũng không cần học thức nhiều uyên bác, nhiều nhận mấy chữ luôn là tốt. Mỗi ngày không cần nhiều học, học ba chữ, một năm chính là hơn một ngàn tự, ít nhất về sau xem cái thư từ sổ sách tử là vô ngu, ta cũng hoàn toàn không sẽ trì hoãn công khóa."
Lăng nhị thái thái tức khắc lo lắng, như thế nào sẽ không trì hoãn công khóa? Nhi tử ngày ngày muốn khổ đọc, chẳng lẽ còn muốn rút ra thời gian tới dạy dỗ tỷ muội?
Cơn giận không đâu chớ sinh, đằng ca nhi đứa nhỏ này thật sự là tâm tính hảo. Lăng đại thái thái cười, "Vẫn là ngươi công khóa nhất quan trọng."
Lăng Đằng cười, "Ta muốn thực sự có cái kia tư chất, sẽ không nhân mỗi ngày giáo bọn tỷ muội mấy chữ liền khảo không trúng công danh. Nếu không cái kia tư chất, cho dù đọc được đầu bạc cũng là uổng công. Đại bá nương yên tâm, lòng ta hiểu rõ."
Lăng đại thái thái cười sờ sờ Lăng Đằng đầu, "Các ngươi huynh đệ tỷ muội sự, các ngươi thương lượng đến đây đi." Làm mẹ ruột, nếu có cơ hội, cái nào sẽ phản đối nữ nhi biết chữ niệm thư.
Triệu Trường Khanh thật sự là đối Lăng Đằng lau mắt mà nhìn, đời trước nàng chỉ biết là Lăng Đằng là cái có bản lĩnh lợi hại người, không nghĩ hắn Tiểu Tiểu Niên kỷ liền như vậy linh tính trời sinh.
Lăng Đằng đối với Triệu Trường Khanh cong môi cười, hỏi, "Muội muội thư niệm đến nào bổn?"
Triệu Trường Khanh nói, "Đã niệm xong 《 Tam Tự Kinh 》《 Thiên Tự Văn 》, ở niệm 《 luận ngữ 》."
Lăng Đằng không tiếc tán thưởng, "Muội muội năm nay tài học nhận tự, tốc độ đã thực nhanh. 《 Tam Tự Kinh 》《 Thiên Tự Văn 》 đều là vỡ lòng, nhận chút việc nhà tự vậy là đủ rồi. Muội muội thích đọc 《 luận ngữ 》 sao, ngươi lại không cần khoa cử, ta ở học cũng ở niệm 《 luận ngữ 》, tổng cảm thấy có chút buồn tẻ."
Triệu Trường Khanh cười, "Ta đọc sách thượng nói ' ngọc không trác, không nên thân, người không học, không biết nghĩa ', cho dù buồn tẻ chút, có thể thông hiểu chút đạo lý tổng không chỗ hỏng. Bất quá, ta không cần khoa cử, nuốt cả quả táo đọc quá cũng là được, không cần miệt mài theo đuổi trong đó ngôn ngữ tinh tế ý nghĩa sâu xa."
Lăng Đằng cười, "Đây cũng là ' hảo đọc sách, qua loa đại khái '."
Nhất thời, Lăng Tam tỷ phủng điểm tâm tới, cười nói, "Nói cái gì đọc không đọc sách nói đâu? Hai người các ngươi tiến đến một chỗ nhưng thật ra đầu duyên."
Lăng Đằng trước cầm khối tô điểm đưa cho Triệu Trường Khanh, cười, "Khanh muội muội nếm thử."
Lăng Tam tỷ cười, "Khanh muội muội liền tướng quân phủ tiệc rượu đều ăn qua, sẽ không nhìn không tới nhà ta thô ráp điểm tâm đi?"
Triệu Trường Khanh nâng tiểu khăn tinh tế cắn một ngụm, nói, "Lòng có sở tư, khẩu có điều ngôn. Ta cũng không phải người như vậy, nhưng thật ra Tam tỷ tỷ bỗng nhiên nói như vậy, chẳng lẽ là ta ở Tam tỷ tỷ trong lòng đó là bực này lợi thế tiểu nhân không thành?"
"Đây là nói chi vậy, cùng ngươi nói giỡn đều không được." Lăng Tam tỷ chống cằm nhìn Triệu Trường Khanh nói, "Ta là hâm mộ muội muội, ta cùng muội muội một đạo đi cấp Chu gia lão tổ tông mừng thọ, như thế nào thiên muội muội được tướng quân phủ cô nương mắt duyên nhi đâu?"
Lăng Đằng nhíu mày, "Tỷ, này cũng đáng lấy ra tới vừa nói. Các có các duyên pháp thôi."
"Khanh muội muội lại không phải người ngoài, ta liền hỏi một câu." Lăng Tam tỷ từ nhỏ chính là này phúc tính tình, nàng như vậy đối Triệu Trường Khanh phá lệ thân thiết, lại lấy điểm tâm cấp Triệu Trường Khanh ăn, cũng không gần là vì đổ Triệu Trường Khanh miệng. Lăng Tam tỷ cười tủm tỉm hỏi, "Khanh muội muội cùng ta nói nói, tướng quân phủ cô nương sinh có xinh đẹp hay không, đãi nhân như thế nào? Ta nghe nói nàng là từ nam diện nhi tới, nam diện nhi người lớn lên cùng chúng ta biên thành người giống nhau sao?"
Triệu Trường Khanh lộ ra cái thoáng kinh ngạc thần sắc, hắc bạch phân minh mắt to nhìn Lăng Tam tỷ, vẻ mặt vô tội hỏi, "Tam tỷ tỷ không phải sớm gặp qua tướng quân tiểu thư sao? Như thế nào còn tới hỏi ta?"
"Ta nơi nào gặp qua? Tuy rằng đều nói ngày đó Chu gia lão tổ tông mừng thọ tướng quân phủ cô nương đi, chỉ là lúc ấy khuê tú như vậy nhiều, cho dù gặp qua cũng không nhớ rõ." Lăng Tam tỷ còn ngây thơ.
Triệu Trường Khanh lập tức không hề khách khí, hơi hơi mỉm cười, "Chính là Tam tỷ tỷ cùng ta nói, cái kia ăn rất nhiều quả cam tỷ tỷ, chính là Sở tỷ tỷ a. Tam tỷ tỷ không phải còn nói Sở tỷ tỷ là cái đồ ngốc sao?"
Lăng Tam tỷ lập tức sắc mặt đại biến, kia bộ dáng thật hận không thể lập tức xỉu qua đi, hoặc là khẩn cầu ông trời thời gian chảy ngược, làm nàng đem lúc trước nói ra đi nói lại thu hồi tới.
Lăng Tam tỷ lập tức giận chó đánh mèo, nói, "Muội muội sớm biết rằng sở cô nương thân phận, như thế nào không còn sớm nói cho ta?"
Triệu Trường Khanh giơ lên lưỡng đạo nhàn nhạt lông mày, hỏi ngược lại, "Ta như thế nào sẽ sớm biết rằng? Ta cũng là tự cấp lão tổ tông chúc thọ khi mới nhận thức Sở tỷ tỷ. Khi đó ai cũng không biết Sở tỷ tỷ là tướng quân phủ cô nương, không tin ngươi liền đi hỏi thăm hỏi thăm. Ngươi lúc nào hầu nói Sở tỷ tỷ là đồ ngốc? Chính ngươi ngẫm lại, ngày đó ở Chu gia ăn qua tiệc rượu sau ở nhà ta ngươi cùng ta nói, lúc ấy đằng biểu ca cũng ở một bạn. Lúc sau ta nhưng có cùng biểu tỷ đã gặp mặt, biểu tỷ nói kêu ta như thế nào sớm nói cho ngươi?"
Lăng Tam tỷ trên mặt đã xấu hổ lại hối hận, bất chấp khác, nàng tội nghiệp nói, "Khanh muội muội, ngươi không cần đem tỷ tỷ nói hồ đồ lời nói cùng sở cô nương nói đi?"
"Tam tỷ tỷ thật đúng là, ngươi là ta ruột thịt biểu tỷ, ta nhàn rỗi không có việc gì đảo đi theo cái người ngoài nói ngươi nhàn thoại, ta là như vậy trong ngoài chẳng phân biệt người?" Nói, Triệu Trường Khanh làm vẻ mặt nhân nghĩa tướng. Bất quá, Sở Du chính mình đoán được cùng nàng nhưng không quan hệ!
Lăng Tam tỷ thoáng thư khẩu khí, yên lòng, cười, "Như thế nào sẽ? Chúng ta tỷ muội nhất muốn hảo bất quá, ta không tin được người khác, còn có thể không tin được muội muội."
Tinh thần một nhẹ nhàng, Lăng Tam tỷ lại cùng Triệu Trường Khanh hỏi thăm, "Nha, muội muội cái này vòng nhi cùng vòng tay đều là tân đánh đi? Cũng thật đẹp, khi nào đánh?"
Lăng Đằng thật sự nghe không đi xuống, cầm khối bánh cấp Lăng Tam tỷ, nói, "Tỷ, ăn điểm tâm."
Bịt mồm!

Hoan hỷ kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ