Chương 72

2 0 0
                                    

Sở Du tiến Triệu Trường Khanh nhà ở liền cười, "Thơm quá nhà ở, nguyên lai Khanh muội muội thích tường vi hoa." Không những bên ngoài hành lang ngoại loại rất nhiều, trong phòng tiểu bồn bồn hoa vẫn là tường vi. Triệu Trường Khanh nhà ở cùng tầm thường khuê tú nhà ở không giống nhau, nàng cũng không cắt hoa chi cung ở bình hoa trung, mà là thưa thớt có hứng thú bãi tươi sống bồn hoa hoa cây, toàn bộ trong phòng không cần huân hương, đã có mùi hoa mùi thơm ngào ngạt.
Triệu Trường Khanh cười, "Này hoa dung dễ nuôi sống, không cần như thế nào xử lý, lại có thể khai thời gian rất lâu. Mùa đông ta đều là dưỡng thủy tiên, cũng rất thơm." Thỉnh Sở Du ngồi, lại phân phó Vĩnh Phúc đi châm trà.
Triệu Trường Ninh nói, "Kia thủy tiên bắt đầu nhìn giống tỏi đầu dường như, chậm rãi thế nhưng sẽ nở hoa. Ta đem tỏi ngâm mình ở trong nước, cũng sẽ phát ra cọng hoa tỏi non tới, dùng cọng hoa tỏi non xào trứng gà, ăn rất ngon. Sở đại ca, ngươi ăn qua không?"
Sở Du cười, "Ăn ngon là ăn ngon, chính là ăn xong miệng siêu cấp xú, đến hảo hảo đem bàn chải đánh răng một lần mới được."
Triệu Trường Ninh đối lời này rất có tri âm cảm giác, "Đúng vậy, dùng thanh muối cọ qua sau, còn phải dùng bột đánh răng xoát một hồi, tỷ tỷ còn muốn ta hàm chứa lá trà phiến." Quả thực quá chán ghét có hay không.
Tô Bạch cười, "Tỏi a hành chính là như vậy, ăn thời điểm ăn ngon, ăn xong sau khí vị không được tốt."
"Tổng so đậu hủ thúi cường đi." Triệu Trường Ninh nói, "Ta cảm thấy nam tử hán đại trượng phu, nếu không câu tiểu tiết."
Triệu Trường Khanh thấy Liễu Nhi tặng điểm tâm tới, làm Liễu Nhi đặt ở tiểu phòng khách trên bàn, đối Triệu Trường Ninh nói, "Không câu nệ tiểu tiết cùng lôi thôi là hai việc khác nhau."
Triệu Trường Ninh nói, "Lê Quả lần trước nửa tháng cũng chưa tắm rửa đâu."
"Đúng vậy, nếu không hoa lê nhi tỷ như thế nào đem hắn mông đều đánh sưng lên đâu." Lê Quả đứa nhỏ này, so Triệu Trường Ninh còn đại một tuổi, làm cái gì đều chậm rì rì, còn đặc không yêu gội đầu tắm rửa thay quần áo, nếu không ai lý, hắn có thể sưu. Tiểu Lê Hoa Nhi thường vì thế dạy dỗ hắn, chính là dạy dỗ thủ đoạn không lớn ôn nhu thôi. Lê Quả còn bởi vậy cùng hắn tỷ đàm phán, đàm phán nội dung như sau, "Nếu không, ngươi đánh ta một đốn, đừng ép ta tắm rửa."
Tiểu Lê Hoa Nhi không khách khí vén tay áo tấu Lê Quả một đốn, tiếp theo đem hắn ấn thau tắm một hồi cọ rửa. Sau lại Lê Quả cảm thấy ăn tấu cũng không thể tránh cho không tắm rửa, thật sự có chút không có lời, chỉ phải ngoan ngoãn xử lý hảo cá nhân vệ sinh. Chỉ là ngẫu nhiên có khi đã quên, không cẩn thận sưu rớt gì đó, kêu Tiểu Lê Hoa Nhi chạm vào, tất nhiên muốn tấu hắn.
Triệu Trường Khanh chụp một chút Triệu Trường Ninh đi lấy bánh tay, nói, "Đi trước rửa tay. Vừa mới các ngươi lại là thương (súng) lại là bổng, cũng không chê dơ."
"Thật dong dài." Triệu Trường Ninh lẩm bẩm một câu, lôi kéo Tô Bạch chạy ra đi rửa tay.
Vĩnh Phúc bưng tới nước trà, Triệu Trường Khanh gọi Sở Du, "Sở ca ca, lại đây uống trà ăn điểm tâm."
Sở Du đang ở lật xem Triệu Trường Khanh tiểu kệ sách, mặt trên thư đều là Triệu Trường Khanh chính mình sao hảo đóng sách thành sách, Sở Du hỏi, "Như thế nào không mua thư?"
Triệu Trường Khanh cười, "Thật là ngốc lời nói, toàn bộ biên thành cũng không mấy nhà thư phô, tùy tiện mua mấy quyển thư liền phải một vài lượng bạc, này vẫn là tầm thường thư. Nếu là tác phẩm vĩ đại, càng quý. Kỳ thật, ta ông ngoại gia có rất nhiều tàng thư, ta liền thường mượn tới sao một lần. Như vậy tỉnh bạc, cũng có thể gia tăng ký ức, còn có thể luyện tự, nhất cử tam đến."
Triệu Trường Khanh qua đi lấy ra một quyển 《 Tam Tự Kinh 》, "Đây là ta sao đệ nhất quyển sách, ngươi xem ngay lúc đó tự." Lại lấy ra một tờ tân sao 《 lục vũ trà kinh 》, chỉ vào mặt trên tự nói, "Tiến bộ rất lớn đi."
Sở Du cũng đến thừa nhận, "Hiện tại tự rất có chút bộ dáng."
Triệu Trường Khanh nói, "Ta không phải rất có thiên phú người, có khi nhìn người khác như vậy hảo như vậy tốt, trong lòng cũng sẽ cảm thấy nhụt chí. Bất quá, mỗi khi lật xem này đó sao quá thư, vẫn là sẽ cảm thấy, chỉ cần cắn răng kiên trì đi xuống, luôn là có tiến bộ."
Triệu Trường Khanh từ sư Tô tiên sinh ngày đầu tiên, Tô tiên sinh liền ở cố tình bồi dưỡng nàng trật tự tính, đến bây giờ, Triệu Trường Khanh còn có thể nhảy ra vừa mới học họa khi miêu lối vẽ tỉ mỉ, cùng những cái đó sao thư giống nhau, tích cóp đến nhiều, nàng liền từng trang đóng sách thành tập tranh. Từ kệ sách thượng lấy ra cấp Sở Du xem, "Năm trước học họa chính là hoa mộc, này mấy trương là đào hoa, nột, tường vi, còn có hoa nhài, hoa nhài là Tô tiên sinh trong phòng dưỡng hoa. Đây là thủy tiên, mùa đông có chút lãnh, thuốc màu không hảo hóa khai, liền không họa vài tờ. Năm nay học chính là cá, ta bên ngoài tiểu ngư lu dưỡng cá vàng chính là mới vừa mua trở về, tiên sinh nói muốn nhiều quan sát mới có thể họa hảo." Triệu Trường Khanh tinh tế cùng Sở Du nói, nàng cầm cờ thường thường, vẽ tranh thượng nhưng thật ra không tồi. Tuy rằng Triệu Trường Khanh vẫn luôn cảm thấy là đời trước miêu đa dạng tử duyên cớ, bất quá, liền Tô tiên sinh đều nói nàng vẽ tranh thượng rất có linh tính, nghĩ đến cũng là thật sự. Đời trước, nàng thêu hoa so tầm thường tú nương thêu đều hảo.
Sở Du nói, "Ngươi mới vài tuổi, hiện tại họa thực không tồi."
Triệu Trường Khanh cười, "Về sau có thể họa càng tốt."
Sở Du nói, "Chờ ngươi đem cá họa hảo, vừa lúc cho ta thêu cái song cá túi tiền."
Triệu Trường Khanh cười, "Lúc này mới mấy tháng, liền đem ngươi sinh nhật lễ đính hạ? Ta tháng tư phân sinh nhật, ngươi đưa ta cái gì?"
"Thật là trượng nhị đế đèn, chiếu được đến người khác, chiếu không thấy chính mình. Ngươi nghĩ muốn cái gì?"
"Trừ bỏ Sở ca ca, nào có người sẽ chủ động muốn cái gì a? Ta là nữ hài tử, muốn rụt rè chút, Sở ca ca đưa cái gì, ta liền phải cái gì bái." Triệu Trường Khanh cười, "Sở ca ca không phải thường tự xưng thượng biết năm ngàn năm, hạ biết năm trăm tái người, chẳng lẽ còn đưa không ra giống nhau thích hợp sinh nhật lễ?"
Sở Du đạn nàng thái dương một cái, "Bảo đảm là ngươi thích khó lường đồ vật."
"Ta căn bản không có gì thích khó lường đồ vật."
"Chờ ngươi thấy khẳng định thích khó lường."
Triệu Trường Khanh rốt cuộc có chút tò mò, hỏi, "Là cái gì a?"
Sở Du cười, cố lộng huyền hư, "Không nói cho ngươi."
Triệu Trường Khanh bạch Sở Du liếc mắt một cái, xem hắn sắc mặt đã thực không tồi, phương nhấp môi nói, "Có chuyện, ta muốn hỏi ngươi."
"Chuyện gì? Phụ thân ngươi thăng quan sự sao?" Sở Du quả thực một đoán liền trung.
Triệu Trường Khanh sớm đối hắn loại này bản lĩnh thấy nhiều không trách, thành thật gật đầu, "Cha ta mấy ngày nay tuy nói cao hứng, cũng rất là thấp thỏm bất an."
Sở Du vẫn chưa điếu Triệu Trường Khanh ăn uống, "Vệ Sở cùng ta phụ thân thủ hạ biên quân không giống nhau, biên quân là chiêu mộ lính, các nơi đều có. Vệ Sở là địa phương quân hộ điều động tổ hợp vệ đội, phương diện này, bất luận là tổng kỳ, bách hộ, thiên hộ, đều là biên thành người đảm nhiệm. Cho nên nói, biên quân cùng Vệ Sở quân đỉnh núi là không giống nhau. Cố tình bách hộ là chính lục phẩm, quan giai không cao không thấp, đã khuyết chức, đương nhiên sẽ một tầng tầng hướng lên trên báo. Thanh xa ở ta phụ thân bên người làm việc, ngươi cùng chúng ta đều thục, chúng ta đối với ngươi gia gia phong cũng biết chút. Triệu đại thúc là cái thật sự người, làm tổng kỳ cũng có chút năm đầu, làm việc cần cù, lại thăng một bước, cũng không quá. Thanh xa nhìn đến công văn khi, thuận miệng đề ra một câu. Phụ thân cũng hỏi ta. Ngươi chỉ lo kêu Triệu đại thúc nghiêm túc làm việc chính là."
Triệu Trường Khanh cười, "Tóm lại đa tạ các ngươi nói ngọt. Cha ta người này, không có gì dã tâm, chu bách hộ khuyết chức sự, chúng ta đều là sau lại mới biết được. Hắn căn bản không hướng lên trên hoạt động, lại có bánh có nhân quay đầu đỉnh, trong lòng thật là vừa mừng vừa sợ." Nhà nàng cảm thấy thiên đại giống nhau sự, với Sở Du Lương Thanh Viễn, bất quá một câu. Chỉ là, nàng không ngờ đến Lương Thanh Viễn sẽ thay nhà nàng nói chuyện chính là, rốt cuộc, nàng cùng Lương Thanh Viễn chỉ là quen mặt mà thôi.
"Nếu thật muốn cảm tạ ta, không bằng cho ta làm túi thơm vừa lúc quá chút thời gian mang?"
Triệu Trường Khanh cười, "Vậy ngươi về sau phải cẩn thận bị ta ngoa." Làm túi thơm nàng cha thăng chính lục phẩm, kia nàng nhiều đưa mấy cái đâu? Đương nhiên, này chỉ là vui đùa.
Sở Du cười, đối Triệu Trường Khanh nói, "Chu bách hộ lưu lại thiếu là Tống thiên hộ thủ hạ, Triệu đại thúc phía trước đều ở Triệu Thiên hộ bên này, này bách hộ thiếu, hiện giờ là rơi xuống Triệu đại thúc trên đầu. Bất quá, vẫn là muốn hướng Tống thiên hộ nơi đó chuẩn bị một vài mới là, đừng gọi hắn trong lòng không được tự nhiên."
Triệu Trường Khanh lặng lẽ đối Sở Du nói, "Đã tặng một tuyệt bút bạc, nhà ta tích tụ đi một nửa." Mấy ngày trước mời khách uống rượu, kỳ thật cũng thu không ít lễ vật, tương đương lên cũng có mấy trăm lượng, tính xuống dưới cũng không quá mệt.
Sở Du cười, "Mạc như vậy thiển cận, Triệu đại thúc đem bách hộ vị trí ngồi ổn, này đó ngân lượng không tính cái gì."
"Cha ta người nọ ta biết, nên lấy hắn lấy, không nên lấy, hắn cũng không sẽ duỗi tay." Triệu Trường Khanh cười, "Ta cũng là hiện tại mới biết được làm quan môn môn đạo đạo, không nói cha ta, chính là nhà ta đại cữu, ở tri phủ nha môn làm thư lại, mỗi năm cũng có chút nước luộc. Trước kia đại cữu ở nhà nhàn rỗi, ta ông ngoại sĩ diện, không nghĩ đại cữu làm lại viên, hiện giờ đại cữu làm xuôi gió xuôi nước, hắn làm người thành thật, sẽ không kia rất nhiều loanh quanh lòng vòng, bất quá, nhật tử cũng quá so trước kia rộng mở rất nhiều."
"Chả trách mọi người như vậy liều mạng bôn quan trường tiền đồ, bên ngoài nhi thượng bổng lộc hữu hạn, chỗ tốt đều ở bổng lộc ở ngoài đâu." Triệu Trường Khanh tổng kết nói.
"Có chỗ lợi, tự nhiên có chỗ hỏng."
Triệu Trường Khanh nhấp một nhấp môi, sau một lúc lâu mới nói, "Làm cái gì đều là giống nhau, nếu không cũng sẽ không có tắc ông nói đến. Làm quan có lợi có tệ, làm dân càng không được tự nhiên, nếu muốn vạn sự như ý, chỉ sợ bầu trời thần tiên đều không thành."
Sở Du không cấm cười, "Ngươi một tiểu nha đầu, đảo nói như vậy không tinh thần phấn chấn nói."
Triệu Trường Khanh ngó hắn liếc mắt một cái, "Ta là ông cụ non."
Sở Du đem tập tranh khép lại, một lần nữa thả lại tại chỗ, thấy Triệu Trường Ninh Tô Bạch chạy về tới, liền cùng Triệu Trường Khanh một đạo đi ra ngoài uống trà.
Sở Du tính tình thực không tồi, cùng hai cái tiểu gia hỏa nói không ít lời nói, đợi đến một lát, Sở Du liền cáo từ.
Buổi tối, Triệu Trường Khanh cùng Triệu Dũng nói Sở Du nói, nói, "Quả nhiên chính là chúng ta đoán, Sở tướng quân còn tính biết nhà ta một ít. Sở ca ca nói, Vệ Sở là biên thành người hai đầu bờ ruộng nhi, biên thành quân là ngoại lai binh địa bàn nhi, các không giống nhau. Sở tướng quân cùng Sở ca ca hỏi thăm quá cha phẩm tính, sau lại liền điểm cha bổ này thiếu. Sở ca ca nói, chỉ cần nhà ta đem Tống thiên hộ chuẩn bị thỏa đáng, liền không có gì vấn đề."
Triệu Dũng sờ sờ Triệu Trường Khanh đầu, cười, "Cha là dính ta khuê nữ quang a."
"Xem cha nói, cùng Sở tỷ tỷ nhận thức lại không chỉ là ta một cái." Triệu Trường Khanh cười, "Cha còn có nhớ hay không, mẫu thân mới vừa sinh A Ninh A Dung, ta cùng cha đi bình an chùa cho bọn hắn xem bói, ngày đó là gặp được quá Sở tướng quân. Cha khi đó nói chuyện không kiêu ngạo không siểm nịnh, nhưng có khí độ. Không nói được, Sở tướng quân còn nhớ rõ cha đâu."
"Này đều nhiều ít năm trần sự."
"Nếu là hai nhà không lui tới, khả năng sẽ quên. Chúng ta hai nhà vốn là lui tới nhiều, Sở tướng quân khả năng không lớn sẽ quên. Nói nữa, nếu là cha ngày thường tựa cách vách Triệu đại dường như, ta lại cùng Sở tỷ tỷ nhận thức cũng vô dụng a." Triệu Trường Khanh cười, "Tóm lại, đây là cha số phận, cha trời sinh liền có bách hộ mệnh! Mẫu thân trời sinh là có thể làm bách hộ thái thái, ta chính là bách hộ cô nương."
Mới vừa thăng quan, Triệu Dũng vốn là cao hứng, lại cấp Triệu Trường Khanh như vậy một nịnh hót, không cấm cười ha ha lên.
Tác giả có lời muốn nói: Hơi muộn còn có canh một ~

Hoan hỷ kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ