Chương 69

2 0 0
                                    

  Thảo trường oanh phi ba tháng thiên, muốn đạp thanh, tự nhiên muốn ra khỏi thành.
Triệu Trường Khanh cùng Sở Việt kéo xe ngựa cửa sổ xe tế màn trúc, xuân phong mang theo mùa xuân cỏ cây hương xuyên qua cửa sổ xe, mang đến nhè nhẹ lạnh lẽo. Ra khỏi thành sau đó là mênh mông vô bờ điền viên, cũng khi có từng mảnh từng mảnh nông hộ nhân gia. Triệu Trường Khanh cười hỏi, "Sở tỷ tỷ, chúng ta đây là đi chỗ nào?"
"Nhà ta thôn trang thượng."
Triệu Trường Khanh vẫn là đầu một chuyến đi Sở gia thôn trang thượng, hỏi, "Là đi săn thú sao?"
"Săn thú chơi diều đạp thanh đều được." Sở Việt cười, "Ra tới đi dạo, ở thôn trang thượng ăn cơm."
Triệu Trường Khanh hồi lâu không ra tới, trong lòng cũng thật cao hứng.
Sở gia thôn trang liền ở vùng ngoại thành, sơn minh thủy tú địa phương.
Phụ cận còn có cái rất lớn hồ nước, vùng ngoại ô cây cối như ấm, khi có chim tước ca xướng, Triệu Trường Khanh cách cửa sổ cười vọng, "Nơi này thật là hảo địa phương."
Sở Du ở trên ngựa cười nói, "Này trong hồ có cá, trong chốc lát chúng ta cá nướng ăn."
Triệu Trường Khanh hỏi, "Sở ca ca sẽ trảo cá sao?"
"Nha đầu ngốc, cá đều là câu, cái nào muốn bắt đâu?" Sở Du Lương Thanh Viễn xuống ngựa, đối Triệu Trường Khanh Sở Việt nói, "Các ngươi cũng xuống dưới, gọi bọn hắn đem xe đuổi tới thôn trang đi là đến nơi. Chúng ta ở bên hồ câu cá."
Thôn trang quản sự đã nghênh ra tới, nghe vậy lập tức nói, "Đại gia đại cô nương hơi hầu, ta đây liền đi chuẩn bị câu côn mồi câu, còn có ghế dựa ghế ngồi, nước trà điểm tâm." Ai, ngày hôm qua nhưng thật ra nói trong nhà thiếu gia tiểu thư lại đây, quản sự đã có chuẩn bị, chỉ là không nghĩ tới thiếu gia tiểu thư muốn câu cá, sớm biết rằng hắn mua trên dưới một trăm cân cá trước phóng bên trong, cũng đỡ phải cá không hảo câu, quét tiểu chủ tử hứng thú.
Sở Du cười, "Ngươi đi an bài đi, không cần gọi người ra tới hầu hạ, ta thích thanh tĩnh."
Quản sự vội vàng ứng.
Quản sự hiệu suất tương đương cao, bất quá một lát liền kể hết dự bị hảo, Sở Việt cười, "Ta cùng A Viễn một tổ, A Du ngươi cùng Khanh muội muội một tổ, đến giữa trưa xem ai câu nhiều, câu thiếu liền chuẩn bị cơm trưa như thế nào?"
Triệu Trường Khanh lập tức nói, "Ta sẽ không câu cá a."
Lương Thanh Viễn cười, "A Du là câu cá cao thủ, nếu không phải ngươi sẽ không câu, ta cùng A Việt đều không nhất định có hắn câu nhiều." Ngụ ý, chính là kêu Triệu Trường Khanh tới kéo cẳng.
Sở Du cười an ủi Triệu Trường Khanh, "Từ xưa tà bất thắng chính, không có việc gì không có việc gì, ngươi sẽ không ta dạy cho ngươi là được." Bên kia Lương Thanh Viễn cùng Sở Việt đã cúi đầu thương lượng câu cá địa điểm sự.
Sở Du hiển nhiên là tay già đời, tùy tay chỉ vào một chỗ ánh sáng không tồi đường biên, nói, "Đi trước chiếm địa phương." Triệu Trường Khanh lập tức chạy tới chiếm địa nhi.
Sở Du tùy tay đem hai phương trúc ghế điệp lên, lại giơ phóng trà bánh bàn con, làm khó hắn võ công hảo, cân bằng lực không tồi. Triệu Trường Khanh thấy hắn lại đây, vội vàng qua đi tiếp, Sở Du đem trên tay ghế tre đưa cho hắn, nói, "Bàn trà trầm."
Triệu Trường Khanh tâm nói, ta hiện tại mới không sợ trọng đâu. Bất quá, nàng cũng thực yên tâm thoải mái hưởng thụ Sở Du quan tâm chiếu cố, giúp Sở Du cùng chính mình phóng hảo ghế tre, lại chạy tới xách mồi câu hộp cùng câu cá cái sọt cá côn cái gì qua đi. Sở Du đã tiếp nhận Triệu Trường Khanh trong tay đồ vật, lấy ra mồi câu hộp, trong tay nhéo mồi câu, một mặt cùng Triệu Trường Khanh nói câu cá yếu tố, cái gì "Trường đường câu eo, phương đường câu giác, đại đường câu biên, tiểu đường câu tâm từ từ", lại đối nàng nói cái gì dạng thời tiết muốn câu địa phương cũng không giống nhau, còn nữa, thủy chất bất đồng, cũng muốn chú ý địa điểm lựa chọn. Mặt khác cái gì hướng gió cá phao linh tinh, Sở Du tuyệt đối là dốc lòng dạy dỗ. Triệu Trường Khanh cũng đi theo niết mồi câu, Sở Du giáo nàng dùng nhị bao ở lưỡi câu, vứt ra dây nhợ, liền nghe Sở Việt vui mừng tiếng cười, "Ta câu tới rồi một cái."
Triệu Trường Khanh duỗi trường cổ đi nhìn, quả nhiên một cái vảy lấp lánh tỏa sáng cá đang ở Sở Việt dây nhợ thượng nhảy a nhảy, Lương Thanh Viễn mỉm cười đem cá chộp trong tay, nhỏ giọng cùng Sở Việt nói cái gì, Sở Việt lúm đồng tiền như hoa. Sở Du an ủi Triệu Trường Khanh, "Đừng nóng vội đừng nóng vội, đến câu cả buổi đâu, câu cá cấp không được."
Triệu Trường Khanh nói, "Đúng vậy, không thua phòng ở không thua mà, không vội." Nói, nàng đem cần câu hướng trên mặt đất cắm xuống, đổ chén trà thích ý uống lên.
Sở Du vọng liếc mắt một cái Triệu Trường Khanh cắm vào ngầm có gần một thước cá côn, trong miệng cười nói, "Thật là không nhãn lực, dạy ngươi nửa ngày câu cá, cũng không cho sư phụ đảo chén trà nhỏ."
Triệu Trường Khanh cười, "Uống trà liền nói thẳng lạp, đây là ở bên ngoài, nếu là đổ ngươi không uống, thổi vào bụi đất đi liền không hảo." Nói cấp Sở Du đổ trà, Sở Du tiếp chậm rì rì uống lên hai khẩu, lại đệ còn cấp Triệu Trường Khanh, thấy Triệu Trường Khanh cầm cái quả táo lại thả lại cái đĩa, ngược lại khác chọn một cái, mới cắn tới ăn. Sở Du cười, "Như thế nào còn chọn tới chọn đi?" Triệu Trường Khanh cũng không phải người như vậy.
"Vừa mới cái kia là hư." Triệu Trường Khanh ấn Tô tiên sinh phân phó, sáng sớm một đêm tất cầm quả táo niết, niết đến nhiều, nàng đối quả táo liền có một loại đặc thù xúc cảm, bên trong là tốt là xấu, nắm chặt đã biết.
Sở Du cười, "Thật sự?"
Triệu Trường Khanh cầm lấy vừa mới quả táo, "Không tin ngươi cắn một ngụm."
Sở Du cười, "Càng ngày càng không thành thật, cấp Sở ca ca tước cái quả táo ăn." Liền nghe Sở Việt lại là một tiếng hoan hô, "Lại là một cái!"
Triệu Trường Khanh thúc giục nói, "Ngươi nhanh lên câu cá đi, luôn là lại ăn lại uống, cá như thế nào một cái đều thượng không tới." Nàng đứng lên, nôn nóng qua lại lưu đạt hai tranh, lại chạy tới Sở Việt bên kia nhìn mắt, gặp người gia cá sọt dưỡng hai con cá, Triệu Trường Khanh lại lẩm bẩm lầm bầm đi trở về, nhìn trống trơn cá sọt hỏi, "Còn không có câu đi lên đâu?"
Sở Du nói, "Tổng cho ngươi như vậy nhắc mãi, cá cũng thượng không tới. Nhanh lên thành thật ngồi xuống, ngươi như vậy qua lại đi lại, có cá cũng cho ngươi dọa chạy."
Triệu Trường Khanh thập phần hoài nghi, nhỏ giọng hỏi, "Rốt cuộc có thể hay không câu cá a?" Lại nói tiếp đạo lý rõ ràng, một bộ một bộ, kết quả một cái cá đều câu không được.
Sở Du đối với Triệu Trường Khanh hoài nghi cảm thấy vũ nhục, trên dưới đánh giá Triệu Trường Khanh liếc mắt một cái, "Nha đầu phiến tử có cái gì kiến thức."
Triệu Trường Khanh trừng Sở Du liếc mắt một cái, ầm ầm ầm ầm ăn quả táo. Nàng cùng Sở Du nhận thức 5 năm, lẫn nhau sớm rõ ràng tính tình, ở Sở Du trước mặt, thiết không thể làm ngoan ngoãn nữ, bằng không, hắn liền sẽ khi dễ ngươi một hồi lại một hồi. Theo Sở Việt nói, Sở Du khi còn nhỏ lớn nhất yêu thích chính là đem trong nhà biểu tỷ muội đường tỷ muội gì đó khi dễ đến oa oa khóc lớn, có tiếng tên vô lại.
Triệu Trường Khanh thủ trong truyền thuyết phi thường sẽ câu cá Sở Du, ăn xong quả táo lại ngủ gật nhi, liền cảm thấy chính mình bị người đẩy tỉnh, Triệu Trường Khanh mở to mắt, thấy Sở Du giơ căn sáng lấp lánh ngón tay, một bức thảm không nỡ nhìn bộ dáng, "Ta trời ạ, một nữ hài tử, thế nhưng ngủ chảy nước miếng." Ngón tay thượng sáng lấp lánh đúng là Triệu Trường Khanh nước miếng.
Triệu Trường Khanh mặt đỏ lên, vội vàng lấy ra tiểu khăn sát sát khóe miệng, chạy đến bên hồ đối với thủy lý lý dung nhan, lại xoay người phi thường thục nữ ngồi xuống, chết không thừa nhận, "Ta mới không có đâu, ngươi mạc vu tội ta."
Sở Du cười, "Vô lại cũng vô dụng, ngươi thành thật cho ta câu cá, đừng hô hô ngủ nhiều, phong thuỷ đều kêu ngươi ngủ không có."
"Thật đúng là oan chết ta, ta đây là nghiến răng không lầm đốn củi công." Triệu Trường Khanh thò người ra kiểm tra một chút cá sọt, "Như vậy nửa ngày, một cái cũng chưa câu đi lên a. Sở ca ca, chúng ta muốn hay không đổi cái địa phương câu."
Sở Du nói, "Nơi này tuyệt đối không sai, yên tâm câu chính là. Nếu là chân trong chân ngoài, mới câu không thượng cá tới."
Triệu Trường Khanh tâm nói, thật là cái chết ngoan cố. Bất quá, nàng cũng không lay chuyển được Sở Du, chỉ phải bồi Sở Du làm ngồi, cũng may cảnh xuân vô hạn hảo, nghe điểu kêu, nghe mùi hoa, có hay không cá cũng không cái gọi là. Chính là Sở Việt cùng Lương Thanh Viễn, trong chốc lát một cái trong chốc lát lại một cái bộ dáng, đặc thảo người ghét.
Nhất thời, Sở Việt cười, "Khanh muội muội, chúng ta cá sọt không bỏ xuống được, đem ngươi cá sọt cho ta mượn sử sử đi."
Triệu Trường Khanh nói, "Không mượn, trừ phi lấy cá đổi, hai con cá đổi một cái cá sọt."
Sở Việt cười không ngừng, "Các ngươi còn không có khai trương đi, hảo, hai điều liền hai điều, lại đây đổi đi."
Triệu Trường Khanh vui mừng cầm hai cái cá sọt qua đi, đưa cho Sở Việt một cái, gặp người gia đủ câu hai sọt cá, cảm thán không thôi, "Ta trời ạ, hôm nay thật là gặp quỷ, ta cùng Sở ca ca bên kia liền cái con tôm đều không có, như thế nào các ngươi số phận như vậy hảo?" Chọn hai điều cá lớn gác sọt, Triệu Trường Khanh mới xách theo cái sọt đi rồi.
Sở Du thập phần trơ trẽn Triệu Trường Khanh lấy cá sọt đổi cá hành vi, nói, "Ngươi thật là mất mặt."
Triệu Trường Khanh nói, "Đây là trí tuệ đổi lấy cá lớn, trong chốc lát tổng so không cường đi. Chẳng lẽ một cái không có tương đối không mất mặt!"
Sở Du cười Triệu Trường Khanh, "Liền ngươi này mất mặt bộ dáng, còn dám nói là dùng trí tuệ đổi lấy cá lớn."
Triệu Trường Khanh hung tợn nói, "Cũng so ngươi này da trâu sở cường!" Liền biết khoác lác, hại nàng chờ mong hồi lâu.
Sở Việt tiếng cười xa xa truyền đến, "Xem ra các ngươi này không chỉ có là nội chiến, còn muốn một phách hai tan sao?"
Sở Du giương giọng nói, "Mạc tiểu nhân đắc chí." Ngó Triệu Trường Khanh liếc mắt một cái, "Mạc mất mặt, mau ngồi xuống, lại đảo chén trà nhỏ cấp ca ca uống."
Triệu Trường Khanh chính mình uống trước trà, mới cho Sở Du đổ một trản, Sở Du không tiếp trà, trái lại chỉ chỉ Triệu Trường Khanh dây nhợ. Triệu Trường Khanh thấy chính mình phao nhanh chóng trầm đi xuống, vừa muốn đi dương can, bị Sở Du ngừng. Sở Du chậm đợi một lát, thấy phao lại hiện lên tới, đối Triệu Trường Khanh gật đầu một cái, Triệu Trường Khanh lập tức rút can dựng lên, nàng nắm chặt can liền cười, giương giọng nói, "Là điều cá lớn." Triệu Trường Khanh đôi tay căng thẳng, toàn bộ cánh tay vung lên, một con cá lớn tùy theo phá vỡ mặt nước nhảy ra.
Triệu Trường Khanh hưng phấn dưới, sức lực không khống chế tốt, kia cá phi dương ra mặt nước, thế nhưng đánh cái toàn nhi, bang một tiếng triều Sở Du trên mặt đánh tới.
Sở Du tự xưng là võ lâm cao thủ, duỗi tay đi tiếp, chỉ cảm thấy một cổ thật lớn lực đạo đánh úp lại, hắn thế nhưng không tự kìm hãm được lui về phía sau ba bước, phương ổn định thân hình. Đến nỗi cái kia cá lớn, rơi trên mặt đất sau, đuôi cá bang trên mặt đất một tá, cá thân nhảy lên nửa thước cao. Triệu Trường Khanh kêu to, "Nhảy dựng lên nhảy dựng lên!"
Sở Du một bước phóng qua, một cái tát đem cá chụp vựng. Đục lỗ nhìn lên, này cá lại có nửa thước trường, trên lưng vảy đen nhánh như ngọc, Triệu Trường Khanh cũng chạy vội qua đi, cười, "Thật lớn cá chép!"
Sở Du cũng cười, "Ở trong hồ có thể câu lên như vậy cá lớn, tương đương khó được."
Sở Việt cùng Lương Thanh Viễn cũng chạy tới xem, Lương Thanh Viễn đem cá xách lên tới ước lượng một ước lượng, nói, "Đến hơn mười cân."
Sở Việt cười, "Được rồi, các ngươi cũng khai trương, hiện tại thiên nhiệt, chúng ta trở về đi." Lại chê cười Sở Du, "Nhất sẽ câu cá người hôm nay thế nhưng một cái cũng chưa câu đi lên."
Triệu Trường Khanh vội nói, "Là Sở ca ca chọn địa phương hảo."
Sở Du không chút nào khiêm tốn, "Đó là! Không đổi địa phương là đúng đi?"
Tuy rằng thực coi thường Sở Du kia phúc tự đại cuồng bộ dáng, Triệu Trường Khanh vẫn là đến chịu phục, thành thật nói, "Ân, thay đổi khả năng liền câu không thượng này cá lớn."
Sở Du vỗ vỗ nàng đầu, "Bất luận cái gì thời điểm đều không cần hoài nghi ta quyết định, biết không?"
Triệu Trường Khanh không thể nhịn được nữa, liếc Sở Du liếc mắt một cái, "Nếu là nghe ta đổi cái địa phương, cũng có khả năng câu một ít cá đi lên a. Giống Sở tỷ tỷ bọn họ, tuy rằng không cá lớn, tiểu ngư cũng có hai sọt nửa."
"Biết cái gì, hắn kia hai sọt nửa tiểu ngư, thêm đến cùng nơi cũng so ra kém ta này cá lớn."
Triệu Trường Khanh nhắc nhở Sở Du, "Này hình như là ta câu đi lên cá lớn đi."
Sở Du nói, "Không Sở ca ca chỉ điểm, ngươi liền cá như thế nào câu cũng không biết, nơi nào tới cá lớn? Cũng không thể quên Sở ca ca dạy dỗ a."
Triệu Trường Khanh cười hỏi, "Sở ca ca, ngươi nói, chúng ta hai cái đều hạ lưỡi câu, vì cái gì cá chỉ cắn ta câu, mà không cắn ngươi đâu?" Triệu Trường Khanh cho rằng, tuyệt đối là Sở Du nhân phẩm vấn đề. Bằng không, bốn người câu cá, ba cái đều câu đi lên, như thế nào liền Sở Du một người câu không được. Cho nên, Triệu Trường Khanh đào cái hố cấp Sở Du nhảy.
Ai hiểu được Sở Du liếc nàng liếc mắt một cái, xách theo cá sọt cười xấu xa, "Nói không chừng là này cá cấp Khanh muội muội mỹ khóc, nhất thời vựng đầu, liền thượng câu bái!"
Tác giả có lời muốn nói: Hơi muộn còn có canh một ~  

Hoan hỷ kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ