Triệu Trường Khanh lần đầu tiên thấy Phùng Giản là ở Chu gia, các nàng tỷ muội tùy Triệu lão thái thái đi cấp chu lão thái thái thỉnh an, chính vội vàng chu lão thái thái nơi này có khách, tuy có chút không khéo, cũng chỉ đến lẫn nhau gặp nhau.
Thật cũng không phải người ngoài, đi đầu một vị nhìn cùng Triệu lão thái thái tuổi xấp xỉ lão thái thái là tiểu ngũ phòng lão thái thái, bởi vậy được xưng là năm lão thái thái. Còn có hai cái phụ nhân, một cái là năm lão thái thái tức phụ, nhân xưng Ngũ thái thái. Một cái khác thanh y tố dung, quần áo tuy không hoa lệ cũng nơi chốn khảo cứu, đầy mặt tươi cười đều che dấu không được khóe mắt đuôi lông mày sắc bén phụ nhân là năm lão thái thái khuê nữ, nhân nhà chồng họ phùng, mọi người nhiều xưng nàng phùng thái thái. Nhân trượng phu mất sớm, phùng thái thái mang theo nhi nữ trở về nhà mẹ đẻ sinh hoạt.
Tiếp theo chính là Ngũ thái thái mang theo chính mình nhi tử chu đường, phùng thái thái bên người là một nhi một nữ, Phùng Giản cùng phùng đan huynh muội.
Viên thị thấy Triệu lão thái thái đoàn người tới rồi, cười hì hì tiến lên tiếp đón, "Chả trách ngày hôm qua hỉ thước thì thầm tra kêu cái không ngừng, hôm nay thực sự náo nhiệt. Lão tổ tông mấy ngày hôm trước liền nhắc mãi cô mẫu đâu." Lại cùng Lăng thị Triệu gia tỷ muội mẹ con chào hỏi qua, Viên thị thân đỡ Triệu lão thái thái tiến lên.
Chu lão thái thái cười, "Xảo thật sự, ngươi ngũ tẩu tử cũng tới. Các ngươi cũng khi lâu chưa thấy qua đi?"
Năm lão thái thái cười nói, "Đúng vậy, có chút năm đầu không thấy Nhị muội muội. Nhị muội muội ở nhà vội cái gì đâu, tổng không thấy ngươi ra tới" Triệu lão thái thái ở nhà mẹ đẻ tỷ muội trung hành nhị.
Triệu lão thái thái cười, "Kỳ thật trong nhà cũng không có việc gì, chính là hạt vội."
Tiếp theo chính là một hồi nhận thân chào hỏi, các trưởng bối đều cho lễ gặp mặt. Chu đường còn đối Triệu Trường Khanh nói, "Đa tạ muội muội khảo đề." Những cái đó quan học nhập học khảo đề, hắn cũng được. Tuy không phải Triệu Trường Khanh cấp, cuối cùng nơi phát ra lại là xuất từ Triệu Trường Khanh tay. Chu đường vì biết này một trọng quan hệ, liền nhiều cùng Triệu Trường Khanh nói một câu.
Triệu Trường Khanh cười, "Là biểu ca đều có tài học, cùng khảo đề có gì tương quan. Còn phải chúc mừng biểu ca khảo nhập quan học niệm thư đâu." Vừa nghe liền biết chu đường cũng là thi đậu quan học.
Chu đường hơi hơi mỉm cười, "Thật sự xấu hổ với đề cập, A Khánh A Đằng đều là giáp ban, ta cữu gia Tam Lang biểu đệ là Ất ban, ta lớn tuổi nhất, khảo kém cỏi nhất, phân đến Bính ban."
Triệu Trường Khanh ôn thanh nói, "Ta tuy không gì kiến thức, cũng biết khoa cử trên đường, mười năm gian khổ học tập là đoản. Này quan học nhất thời dài ngắn nhìn ra được cái gì tốt xấu đâu, như khánh biểu huynh đằng biểu huynh bọn họ, nếu có thể vẫn luôn như vậy hảo thế mới tính chân chính hảo. Như đường biểu huynh, chỉ xem biểu huynh như vậy trầm ổn khí độ, liền biết biểu huynh là trong lòng hiểu rõ người."
Liền nghe phùng thái thái cười, "Vẫn là a đường nhân duyên hảo, giám khảo học trước, khánh ca nhi cho hắn đưa một phần khảo đề, đại tẩu nhà mẹ đẻ Tam Lang lại cấp a đường đưa một phần, còn có vị Lăng công tử cũng người tặng một phần."
Ngũ thái thái nhàn nhạt nói, "Đều là cùng trường, thả là thân thích, thân cận nữa bất quá, đừng nói hiện tại, chính là ngày sau bọn nhỏ khoa cử, cũng muốn cùng nhau trông coi, cùng nhau tiến tới phương hảo." Xoay người cùng Triệu lão thái thái nói chuyện.
Phùng thái thái cấp Ngũ thái thái không nhẹ không nặng một nghẹn, kéo qua nhi tử Phùng Giản, trước mắt sủng ái mỏng trách mắng, "Ngươi cũng không thể so ngươi biểu huynh tiểu mấy ngày, như thế nào liền so ra kém ngươi biểu huynh số phận, lại cứ khảo trước liền không thoải mái đâu. Này một trì hoãn lại là một năm, thật là muốn cấp chết vì nương."
Phùng Giản liền khinh thanh tế ngữ an ủi phùng thái thái.
Triệu Trường Khanh xem xét phùng thái thái liếc mắt một cái, phùng cô nương phùng đan cùng nàng chào hỏi qua sau, liền bắt đầu cùng Triệu Dung một trường một đoản nói chuyện, tựa hồ đối với Triệu Dung tài danh rất có hứng thú.
Viên thị cười phân phó nha hoàn, "Đi nhìn một cái khánh ca nhi làm cái gì đâu, cọ tới cọ lui không cái gọn gàng."
Chu khánh tới không chậm, cùng chư trưởng bối tỷ muội chào hỏi qua sau, liền thỉnh chu đường Phùng Giản đi thư phòng nói chuyện. Dư giả các nữ quyến cùng nhau nói giỡn việc nhà.
Ngũ thái thái đối Lăng thị nói, "Biểu đệ muội gia nữ hài nhi, lại không sai được, xem ngài gia hai vị này cô nương, thật sự xuất sắc, gọi người ái được không được."
Lăng thị cười nói, "Mỗi ngày khờ ăn khờ chơi, ta phát sầu thực. Vẫn là tẩu tử gia đường ca nhi, thật sự là ổn trọng hào phóng, vừa thấy chính là có tiền đồ."
Hai người lẫn nhau tán mấy cái qua lại, Ngũ thái thái lại hỏi Triệu gia tỷ muội, ngày thường niệm cái gì thư, làm cái gì tiêu khiển, biết hai người đều là đánh tiểu niệm thư, Ngũ thái thái cười tán, "Chả trách như vậy hiểu chuyện, này khí độ liền không tầm thường."
Phùng thái thái cười nói, "Xem tẩu tử này một hồi hỏi nha, biết đến nói đây là thân thích gia nữ hài nhi, không biết cho rằng ngươi cấp a đường tương tức phụ đâu."
Ngũ thái thái trên mặt lạnh lùng, nhàn nhạt nói, "Muội muội chớ có ngoài miệng không cái ngăn cản, tầm thường ở nhà còn thôi, ở bọn nhỏ trước mặt còn cần lưu ý."
Triệu Trường Khanh cười, "Ngũ bá nương như thế nào nhưng thật ra không quan trọng, nhưng thật ra biểu cô, hiện giờ biểu cô như vậy trêu ghẹo chúng ta tỷ muội, chưa chừng ngày nào đó liền có người trêu ghẹo phùng tỷ tỷ. Chúng ta tỷ muội tuổi còn nhỏ, phùng tỷ tỷ nhìn liền so với ta đại, chẳng lẽ là có nhân gia? Vẫn là có người tương nhìn? Nếu phùng tỷ tỷ chuyện tốt định rồi, cô cô tống cổ người nói với ta một tiếng, ta hảo trước tiên cấp tỷ tỷ bị lễ."
Phùng thái thái hơi kinh, đánh giá Triệu Trường Khanh liếc mắt một cái, cười nói, "Ai nha, hảo cái lanh lợi nha đầu, ta là chỉ đùa một chút. Nhưng thật ra ngươi, đem tỷ tỷ ngươi đều nói được xấu hổ." Cấp khuê nữ nháy mắt, ngươi nhưng đừng ở chỗ này phát tác.
Triệu Trường Khanh cười tủm tỉm mà, "Ta cũng là chỉ đùa một chút, nhưng thật ra không phát giác tỷ tỷ da mặt như vậy mỏng tới." Nàng tiến lên giữ chặt phùng đan tay, cười nói, "Ta đường đột phùng tỷ tỷ, cấp tỷ tỷ bồi cái không phải, tỷ tỷ chớ cùng ta giống nhau so đo mới hảo."
Phùng đan đã là tức giận đến thay đổi sắc mặt, lạnh lùng rút ra tay tới, "Ta lại không thấy quá đem việc hôn nhân treo ở ngoài miệng nữ hài nhi, không dám nhận muội muội xin lỗi."
Triệu Trường Khanh cười ngâm ngâm mà, "Lại là ta suy xét không chu toàn, nghĩ biểu cô là đem lời này treo ở bên miệng quán, không nghĩ phùng tỷ tỷ thế nhưng nghe không quen tới." Xoay người ở Lăng thị hạ đầu ngồi, cũng không đi để ý tới nàng.
Phùng đan thấy Triệu Trường Khanh không những không có tiếp tục cùng nàng nhận lỗi, trái lại không hề để ý tới nàng, càng là tức giận đến sắc mặt xanh mét.
Triệu lão thái thái cười đối năm lão thái thái nói, "Nhà ta nha đầu nghĩ sao nói vậy quán, tẩu tử chớ có sinh khí mới hảo."
Năm lão thái thái cười ha hả mà, "Nữ hài tử gia cãi vã thôi, tiểu tỷ muội nhóm không thể thiếu. Vẫn là A Vân trong miệng không cái ngăn cản, chọc người bực thực."
Phùng thái thái khuê danh phùng vân, thấy mẫu thân nói như vậy, cũng biết chính mình nguyên bản chỉ là không quen nhìn đại tẩu, lại ngôn ngữ không lưu ý gặp được ngạnh tra tử, chỉ phải cười nói, "Ta người này thẳng tính tính tình, không khí trong lành quán, câu chuyện thượng liền không lưu ý." Lại kêu khuê nữ đến trước mặt, "Bọn tỷ muội một chỗ vui đùa, nhưng không cho keo kiệt, muốn thoải mái hào phóng, mới có thể giao cho bằng hữu. Ngươi hôm nay đầu một hồi gặp ngươi Triệu gia bọn muội muội đi, ngươi là làm tỷ tỷ, phải nên chiếu cố muội muội. Qua đi cùng bọn muội muội cùng nhau ngoạn nhi đi."
Chu Linh cười nói, "Hôm nay khó được náo nhiệt, ta hôm kia được mấy bồn không tồi hoa lan, hiện giờ trong vườn cảnh trí vừa lúc, không bằng bọn muội muội cùng đi trong vườn đi dạo."
Viên thị cười, "Thực nên như thế." Phùng gia nha đầu thật là cái cổ quái tính tình, Triệu Trường Khanh đều chủ động đáp bậc thang cho nàng hạ, thế nhưng như vậy không biết điều! Cho rằng đây là cho nàng chơi tiểu thư tính tình địa phương sao? Bọn nhỏ nhiều thật sự ầm ĩ thực, cùng nhau tống cổ đi ra ngoài dạo chơi công viên, này trong phòng cũng có thể thanh tĩnh thanh tĩnh.
Nhân có năm lão thái thái này toàn gia, Triệu gia người cũng không có lưu lại dùng cơm, sớm trở về nhà.
Lăng thị thay đổi xiêm y sau nói Triệu Trường Khanh, "Ngươi này há mồm thực sự không buông tha người."
Triệu Trường Khanh nói, "Phùng thái thái lời nói thực lệnh người bực, nàng ở nhà như thế nào chị dâu em chồng bất hòa là nàng nhà mình sự, thế nhưng cầm chúng ta tới trêu ghẹo, thật sự là khinh người quá đáng. Chẳng lẽ cho rằng nhà ta là dễ khi dễ không thành?"
Triệu lão thái thái cũng không cảm thấy Triệu Trường Khanh có sai, phùng thái thái không lưu ý cũng hảo, vẫn là mục đích gì khác, biên thành các nữ nhân vốn là sảng lị, việc này nếu gác tầm thường, chính là cái vui đùa, ai sẽ nghiêm túc để ý đâu? Đều là Phùng gia cô nương không biết vui đùa, lập tức trở mặt, mới lệnh người xấu hổ. Triệu lão thái thái nói, "Hiền đại ca nhất minh bạch người, chính mình có cử nhân công danh, hai cái nhi tử đều là tiến sĩ xuất thân, ngũ tẩu tử làm người cũng lanh lợi, chỉ là có giống nhau, đem cái khuê nữ không giáo hảo. Hiện giờ thủ quả trở về nhà, dựa vào huynh tẩu nhà mẹ đẻ sinh hoạt, thực nên bổn phận mới là. Như thế nào đảo cùng tẩu tử nháo thành như vậy, ở bên ngoài cũng gọi người chê cười."
Liễu Nhi phủng thượng trà tới, Lăng thị phủng một trản cấp lão thái thái, cười nói, "Mọi nhà có bổn khó niệm kinh. Phùng thái thái như thế nào không quan trọng, dù sao là trở về nhà mẹ đẻ, có cha mẹ ở, huynh tẩu dù sao cũng phải nhường nàng. Nhưng thật ra nhà nàng cô nương, tính tình lớn chút."
Triệu lão thái thái thở dài, đều là thủ tiết người, đừng nhìn phùng thái thái hiện giờ uy phong, này uy phong lại có thể uy phong mấy ngày? Cha mẹ đã già rồi, luôn có tẩu tử đương gia một ngày, hiện giờ đem tẩu tử đắc tội đến nước này, như thế nào không nghĩ tương lai đâu? Cái kia Phùng gia công tử, nhìn liền không bằng chu đường ổn trọng có tiền đồ.
Triệu gia người về nhà bất quá nhắc mãi một vài thôi, rốt cuộc người trong nhà không có hại.
Năm lão thái thái một hàng còn lại là các có hỉ giận, năm lão thái thái ở trên đường không phát tác, về nhà mới nói nữ nhi, "Ngươi hôm nay là làm sao vậy? Lộ ra như vậy keo kiệt sắc mặt tới, chẳng phải gọi người chê cười!"
Phùng thái thái sớm hối hận ngôn ngữ không lo, nói, "Ta chính là nhất thời không đề phòng."
Năm lão thái thái nói, "Ngươi cũng là làm trưởng bối người, ở nhà nhất thời không đề phòng không ai cùng ngươi so đo. Ở bên ngoài đâu? Hôm nay đã kêu người đánh miệng! Mạc cho rằng mỗi người đều là cục bột nhi! Ngươi đã nhìn trúng đường ca nhi, nên cùng ngươi tẩu tử hòa hoãn một vài, như thế nào đảo tổng tìm ngươi tẩu tử không phải? Còn có A Đan, ngày thường không ngu ngốc, việc này tuy là ngươi lời nói không ngăn cản, cũng bất quá vui đùa, đại gia cười liền thôi. Lại cứ nàng như vậy đại tính tình nháo lên, thật sự gọi người chê cười."
Phùng thái thái vội vàng nói, "Nương, A Đan tiểu hài tử gia, bất quá là chút nữ hài nhi tiểu tính tình thôi. Đều là ta nhất thời hôn đầu, liền chỉ đùa một chút, ai hiểu được Triệu gia nha đầu như vậy lợi hại?" Trái lại đem sự tình đẩy đến Triệu gia trên đầu.
"Ở trước mặt ta, ngươi còn thế nàng che lấp cái gì? Nàng tiểu, người Triệu gia cô nương không thể so nàng càng tiểu! Rõ ràng là chính mình không biết cố gắng thôi." Năm lão thái thái không vui, nói, "Ngươi chớ nói người khác lợi hại, ngươi nếu không phải nói chuyện không lưu ý, như thế nào sẽ cho người bắt lấy nhược điểm, ở lão tổ tông trước mặt cũng đi theo không mặt mũi."
"Được rồi, ngươi cũng là tuổi này người, chính mình hảo sinh suy nghĩ suy nghĩ, có rảnh nhiều thúc giục giản ca nhi tiến tới, đây mới là chính sự." Năm lão thái thái cũng mệt mỏi, tống cổ khuê nữ đi xuống nghỉ ngơi không đề cập tới.
Nhưng thật ra Ngũ thái thái tâm tình không kém, thay đổi xiêm y, nha hoàn lại phụng ly, Ngũ thái thái hạp khẩu trà, mỉm cười hỏi nhi tử, "Ngươi cùng Triệu gia cô nương dĩ vãng gặp qua không thành, xem các ngươi nói chuyện nhưng thật ra mang theo vài phần quen thuộc."
Chu đường cười, "Nói gặp qua cũng gặp qua, chỉ là chưa nói quá nói mấy câu. Chính là năm nay tết Thượng Nguyên, ta cùng với A Khánh mang theo bọn tỷ muội ngắm đèn, đại gia cùng nhau đến đèn trên lầu chạm vào vận khí, ra tới khi gặp được A Đằng bọn họ đoàn người, liền có Triệu gia muội muội."
Ngũ thái thái lược một cân nhắc, hơi hơi cáp đầu, "Đúng vậy, bọn họ hẳn là anh chị em họ biểu huynh muội."
Ngũ thái thái không hề nhiều lời Triệu gia, đối nhi tử nói, "Ngươi hiện tại lớn, ở tại học cũng hảo. Ngươi xưa nay hiểu chuyện, không cần người ta nói liền sẽ dụng công niệm thư. Chỉ là, cha mẹ đối hài tử kỳ vọng cũng không chỉ ở công khóa thượng, càng nhiều là mong ngươi bình an khỏe mạnh. Triệu cô nương nói rất đúng, niệm thư công danh không phải luôn luôn sự, bình thường mười mấy năm niệm đi xuống đều là thiếu. Ở học, lấy thân mình vì mấu chốt, thân mình hảo, nhiều ít thư đều niệm đến. Chẳng sợ ngươi không khảo công danh, niệm thư thức lý cũng là tốt."
Chu đường nghiêm mặt nói, "Mẫu thân nói, nhi tử nhớ rõ."
"Này liền hảo." Ngũ thái thái ôn thanh nói, "Ta nguyện nhìn đến ngươi cầm cờ đi trước, càng nguyện ngươi thắng không kiêu bại không nỗi. Ngươi còn nhỏ, trên đời này điểm mấu chốt nhiều đi, thế nào cũng phải tâm tính trống trải không thể thành đại khí hầu. Chẳng sợ đi học, nên dụng công khi dụng công, nên ngoạn nhi khi cũng đừng quên ngoạn nhi."
Chu đường không cấm cười, "Khác cùng trường trong nhà chỉ ngại hài tử không đủ dụng công, nhưng thật ra mẫu thân tổng khuyên ta đừng quên chơi đùa."
Ngũ thái thái cười, "Lao dật kết hợp sao."
Mẫu tử hai cái tinh tế nói không ít trong lòng lời nói.
Chỉ là phùng thái thái ở trong viện phát giận, đầu tiên là mắng khuê nữ, "Ta sớm nói lão tổ tông nặng nhất quy củ, ngươi như thế nào như vậy không biết cố gắng!" Đừng nhìn phùng thái thái ở mẫu thân trước mặt che chở khuê nữ, kỳ thật sớm tích một bụng hỏa.
Phùng đan cả giận, "Rõ ràng là Triệu gia kia nha đầu vô lễ, chẳng lẽ còn kêu ta nhân nhượng nàng?"
"Không phải kêu ngươi nhân nhượng nàng, đó là ở Chu gia, không phải ở nhà mình. Nàng vô lễ, chính là nàng đều cùng ngươi xin lỗi, ngươi nào gì trở mặt?" Phùng thái thái thẳng thở dốc, "Ngươi suy nghĩ một chút, này nguyên là ta nói chuyện không lưu ý chi cố, đại gia cười cũng liền đi qua. Huống chi nhân gia cho ngươi đáp bậc thang, ngươi nên thuận thế hạ, còn muốn thế nào? Ngươi bãi đại tiểu thư cái giá, có hay không người để ý tới ngươi!"
Phùng đan rưng rưng nói, "Mẫu thân như thế nào không nói Triệu Trường Khanh hồ mị tử một cái, lúc này mới vừa thấy biểu ca, liền cùng biểu ca nói cái không để yên. Hữu dụng vô dụng một bộ một bộ, chỉ câu lấy biểu ca cùng nàng nói chuyện."
Phùng thái thái tức giận đến sắc mặt đều thay đổi, mắng, "Ngươi này xuẩn mới! Ngươi biểu ca bao lớn, nàng bao lớn! Lại nói, chúng ta hai nhà vốn là không thường đi lại, ngươi biểu ca lúc trước đều không nhất định nhận được nàng! Ngươi ăn này đó vô dụng làm dấm làm gì! Nếu không phải khảo trước ngươi phi làm cái gì mặt cho ngươi ca cùng ngươi biểu ca ăn, bọn họ cũng ăn không xấu bụng, hiện giờ ngươi ca không thi đậu quan học, ngươi biểu ca không quá phận đến Bính ban! Nhân việc này, ngươi mợ không cần phải nói, chính là ngươi bà ngoại cũng không cao hứng, ta nói ngươi đi làm chút kim chỉ hiếu kính ngươi bà ngoại cũng so tưởng này đó vô dụng cường!"
Phùng thái thái chính răn dạy khuê nữ, Phùng Giản tự ngoại tiến vào, cười nói, "Mẫu thân làm sao vậy, êm đẹp sinh lớn như vậy khí?"
Phùng thái thái than, "Một cái hai cái, cũng không biết kêu ta bớt lo."
Phùng Giản cười tủm tỉm đứng ở mẫu thân phía sau, không nhẹ không nặng cho mẫu thân xoa vai kính, ôn nhu nói, "Mẫu thân có cái gì khó khăn phức tạp, chỉ lo giao cho nhi tử. Nhi tử đã lớn, đương vì mẫu thân phân ưu."
Phùng thái thái vui mừng vỗ vỗ nhi tử tay, "May mà còn có ngươi."
Phùng Giản nhợt nhạt cười.
Tác giả có lời muốn nói: Canh hai ~
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan hỷ kí
General FictionTriệu Trường Khanh vẫn luôn cho rằng chính mình là cái bị tiện nhân nhóm cấp nghẹn khuất chết hiền lương người, kỳ thật, nàng chỉ là cái thất bại người. Vẫn luôn, thất bại đến chết, yếu đuối lại uất ức người đáng thương. Sống lại một đời, thế giới t...