Triệu lão thái thái ra cửa thích mang theo Triệu Trường Khanh, ở Triệu Trường Khanh càng tiểu một chút thời điểm liền thường mang nàng ra cửa, dùng Triệu lão thái thái nói nói, nhiều ra cửa đi lại, nha đầu mới không khiếp, có khí độ.
Tuy rằng Triệu gia bất quá nhà nghèo nhà, Triệu lão thái thái như cũ thực dụng tâm dẫn đường Triệu Trường Khanh.
Triệu lão thái thái mang theo Triệu Trường Khanh vừa đến, Chu Đại nãi nãi Viên thị trước tiếp ra tới, cười nói, "Lão tổ tông sáng sớm liền ngóng trông cô mẫu cùng Trường Khanh đâu."
Triệu lão thái thái cười hỏi, "Mẫu thân thân thể tốt không?"
Chu lão thái thái đã ở trong phòng nghe được thanh âm, giương giọng cười nói, "Ta rất tốt, chính là ngươi tổng không tới, kêu ta tưởng hoảng."
Chu lão thái thái trong phòng bao trùm tốt nhất than ngân sương, huân ấm hương, ấm áp thực. Chu lão thái thái đầy mặt là cười ngồi ở ở giữa giường nệm thượng, mấy cái chắt gái bạn tại bên người nói giỡn.
Triệu lão thái thái phúc một hành lễ, chu lão thái thái cười, "Chớ có như vậy đa lễ, ngồi."
Tiểu nha hoàn đã nhanh tay lẹ mắt dọn đem phóng đệm mềm ghế bành đặt ở chu lão thái thái phụ cận, Triệu lão thái thái ngồi, Triệu Trường Khanh lại cấp chu lão thái thái thỉnh an.
Chu lão thái thái cười, "Lúc này mới mấy ngày không thấy, Khanh nha đầu càng thêm tuấn tiếu."
Triệu Trường Khanh cười, "Tạ lão tổ tông tán." Lại đi gặp quá lớn đường thím Viên thị, nhị đường thím Dương thị, cùng với Viên thị trưởng nữ Chu Linh, thứ xuất thứ nữ chu hi, cùng nhị phòng thứ xuất trưởng nữ chu ve.
Bọn tỷ muội Chu Linh dài nhất, đã tám tuổi. Chu hi bảy tuổi. Chu ve nhỏ nhất, chỉ có năm tuổi, cũng lược trường Triệu Trường Khanh một ít.
Triệu Trường Khanh là thường tới, cùng các nàng tỷ muội đều thục, đại gia thực mau liền ríu rít nói lên lời nói tới. Lúc này liền hiện ra niệm thư chỗ tốt rồi, Chu gia là thư hương nhà, nam hài nhi sáu tuổi liền phải đi tộc học vỡ lòng, nữ hài nhi nhóm ở nhà cũng sẽ thỉnh nữ tiên sinh dạy dỗ công khóa, nhận chút tự, chịu chút cầm kỳ thư họa hun đúc, học chút quy củ lễ nghi đạo lý.
Chu Trường Khanh cũng là từ nhỏ niệm thư, lúc này tự nhiên có cộng đồng đề tài, liền nói chút đọc sách sự. Duy nhất không đủ đó là, Triệu Trường Khanh chỉ là dùng để hướng Triệu Dũng sách cũ học niệm mà thôi, cầm kỳ thư họa linh tinh, Triệu lão thái thái là giáo không tới nàng.
Các nàng tiểu tỷ muội đang ở nói chuyện, Viên thị phủng một đĩa trái cây làm Triệu lão thái thái, một mặt cười hỏi, "Cô mẫu, chúng ta thành tướng quân thay đổi, ngươi biết không?"
Triệu lão thái thái cười, "Này như thế nào không biết, Trường Khanh hắn cha nguyên ở Vệ Sở nhẹ nhàng thực, gần chút thiên không vội đến trời tối đều về nhà không được."
Viên thị cười, "Ai, cô mẫu hơn một tháng không có tới, lão tổ tông mừng thọ ngày đó, ta nhưng náo loạn cái chê cười. Lúc trước phùng tướng quân đi xuống, Sở tướng quân tới biên thành tiếp nhận phùng tướng quân vị trí, nguyên là thiên hộ hàm lại đây, đầu tiên là đại tướng quân chức, còn không cùng tướng quân giống nhau. Sở tướng quân thật sự là điệu thấp nhân gia, lão tổ tông mừng thọ nhân gia tới mừng thọ liền báo thiên hộ tên tuổi, ta còn cân nhắc, chúng ta biên thành sáu cái thiên hộ ta đều nhận được, như thế nào lại ra tới cái sở thiên hộ? Ngày đó cũng rối ren, ta chưa nghĩ nhiều, liền như vậy lừa gạt đi qua. Hiện tại ngẫm lại, chẳng phải là chậm trễ Sở phu nhân? Mấy ngày trước đây ta bồi chúng ta thái thái đi tướng quân trong phủ nghe diễn, mất công Sở phu nhân rộng lượng, chưa nói cái gì."
Triệu lão thái thái cười, "Này cũng không thể nói chậm trễ. Mẫu thân ngày sinh bổn chưa tưởng đại làm, chỉ là tới người nhiều, bãi mấy bàn rượu thôi. Khi đó Sở tướng quân tân đến, có tâm lại đây thấu cái náo nhiệt, nếu thật là tự báo gia môn, đại gia biết đây là tân nhiệm tướng quân, khó tránh khỏi đều đi nịnh hót hắn, chẳng phải tuyên tân đoạt chủ? Bằng không, nếu thật là trách tội, liền sẽ không mời các ngươi đi nghe diễn."
Chu lão thái thái cười, "Ta cũng là nói như vậy, thiên nàng là cái thận trọng."
Viên thị cười, "Ta đây cũng là bệnh cũ, mọi việc đều tưởng nhiều chút. Tháng chạp mười hai là tướng quân phủ cô nương công tử sinh nhật, nói đến tướng quân phu nhân thật là hảo phúc khí, sinh như vậy một đôi xuất sắc nhi long phượng thai, bộ dáng cái đầu không kém mảy may, năm nay vừa lúc mười tuổi. Chỉnh tuổi tất yếu đại làm, nghe nói muốn bãi hai ngày rượu, đã là hướng trong nhà phái thiệp. Cô mẫu hôm nay không tới, quá mấy ngày ta cũng muốn qua đi thỉnh an, thuận tiện hỏi một chút Trường Khanh, nghe nói sở cô nương cùng với ngươi hợp ý, ngươi có biết nàng yêu thích?"
Triệu lão thái thái cười, "Ngươi cũng thật sẽ tìm người, Khanh nha đầu mới vài tuổi, nàng nào biết đâu rằng?"
Viên thị cười, "Cô mẫu còn cùng ta khách khí cái gì, nếu là khác lễ đều hảo bị, duy độc tiểu hài tử quá sinh nhật, tổng muốn bị chút các nàng tiểu hài tử thích. Ta nghe nói sở cô nương đều thỉnh Trường Khanh qua đi ngoạn nhi, Trường Khanh là cái thông minh, nếu là biết sở cô nương có cái gì thiên vị, cùng thẩm thẩm nói một tiếng, chính là giúp thẩm thẩm đại ân."
Triệu lão thái thái cười, "Nhưng thật ra mấy ngày hôm trước sở cô nương kêu Trường Khanh đi ngoạn nhi một hồi, nàng như vậy ngơ ngơ ngốc ngốc, mất công nhân gia không chê nàng."
Viên thị cười, "Nhìn cô mẫu nói, Trường Khanh nơi nào trì độn, như vậy lanh lợi tiểu cô nương lại trì độn, kia trên đời này liền không có không trì độn. Tới, Trường Khanh, cùng thẩm thẩm nói một câu."
Triệu Trường Khanh chớp chớp mắt, khó hiểu hỏi, "Đại thẩm thẩm, ngươi như thế nào biết Sở tỷ tỷ mời ta a, ta còn không có cùng ngươi nói đi?"
Viên thị cười, "Thật cũng không phải người ngoài nói, ngươi cữu gia biểu tỷ tìm tam cô mẫu gia loan tỷ nhi ngoạn nhi thời điểm nói, loan tỷ nhi lại tới tìm ngươi linh tỷ tỷ, ta vừa khéo nghe xong một lỗ tai."
Triệu Trường Khanh "Nga" một tiếng, thành thật nói, "Sở tỷ tỷ thích ăn nam diện nhi hoa quả, lão tổ tông tiệc mừng thọ khi nàng liền tán quả cam ăn ngon tới."
Cái này nàng nhưng thật ra biết, Viên thị cười hỏi, "Trường Khanh, tướng quân phủ xinh đẹp không?"
Triệu Trường Khanh nghiêng đầu cười, "Không bằng lão tổ tông nhà ở xinh đẹp."
Chu lão thái thái cười, "Ngươi đứa nhỏ này chính là nói ngọt. Nếu cùng sở cô nương hợp ý, đây là các ngươi duyên phận, muốn hảo sinh kết giao." Có thể đơn độc thỉnh Triệu Trường Khanh, thuyết minh nhân gia sở cô nương tương đương thích Triệu Trường Khanh. Mọi người duyên pháp, cưỡng cầu không được.
Viên thị cười, "Kia sở cô nương nhất định cũng cấp Trường Khanh đưa thiếp mời. Ngươi trở về nhìn một cái, nếu là nhà ngươi ngựa xe không tiện, đến lúc đó cùng thẩm thẩm xe cùng ngươi bọn tỷ muội một đạo đi mới hảo đâu."
Triệu Trường Khanh nói, "Cha ta chỉ là tổng kỳ, ấn quy củ liền cấp tướng quân phủ tặng lễ tư cách cũng không có. Ta có thể nhận thức Sở tỷ tỷ, đều là dính lão tổ tông quá lớn thọ quang. Ta xem, nàng khánh sinh thần, không nhất định mời ta."
Kỳ thật Viên thị trước khi trong lòng luôn có một ít tiểu ghen ghét, nàng lần trước có mắt không thấy Thái Sơn không có hảo sinh tương đãi Sở phu nhân, liền đợi Sở Việt cũng không có giao đãi nữ nhi hảo sinh khoản đãi, nhưng thật ra Triệu Trường Khanh không biết đi rồi cái gì cứt chó vận đầu Sở gia mắt duyên. Tuy biết như vậy có chút giận chó đánh mèo, Viên thị trong lòng luôn là biệt nữu. Hiện giờ nghe Triệu Trường Khanh nói như vậy, Viên thị cũng nghĩ đến Triệu gia dòng dõi, không cấm cười, "Ngươi đứa nhỏ này, Tiểu Tiểu Niên kỷ, tưởng đảo nhiều." Liền dứt bỏ việc này không hề đề ra.
Triệu lão thái thái cùng Triệu Trường Khanh bồi chu lão thái thái dùng qua cơm trưa phương cáo từ, Triệu lão thái thái về nhà trước tống cổ Triệu Dũng hồi chính mình trong viện nghỉ tạm, lại ở Liễu Nhi hầu hạ hạ đổi quá xiêm y. Đãi Triệu Trường Khanh cũng thay đổi việc nhà áo dài bông, Liễu Nhi bưng trà tới, Triệu lão thái thái hạp một ngụm trà nóng, không cấm thật dài thở dài, Triệu Trường Khanh cười hỏi, "Tổ mẫu, như thế nào thở dài?"
Triệu lão thái thái tống cổ Liễu Nhi đi xuống, mới nói, "Xem ngươi Viên đại thẩm tử bộ dáng, thật gọi người không biết nói cái gì hảo."
Triệu Trường Khanh cong môi cười, "Nàng đơn giản chính là mắt khí Sở tỷ tỷ cùng ta giao hảo sự, việc này sao có thể trách ta, lúc ấy khuê tú nhiều đi, linh tỷ tỷ, hi tỷ tỷ căn bản chiếu ứng bất quá tới. Liền tính biết Sở tỷ tỷ thân phận, chẳng lẽ ngày ấy linh tỷ tỷ là có thể bỏ xuống khác khuê tú, chuyên môn cùng Sở tỷ tỷ nói chuyện sao?"
"Nói nữa, nếu ngày ấy Sở tỷ tỷ là cùng Tri phủ đại nhân gia thiên kim nói chuyện, phỏng chừng Viên đại thẩm tử cũng sẽ không như vậy chua lòm không cái ngừng nghỉ. Đơn giản là cảm thấy nhà ta môn hộ thấp chút, không xứng cùng tướng quân phủ lui tới, là chiếm nhà nàng đại tiện nghi." Triệu Trường Khanh cười ngâm ngâm, "Tổ mẫu cũng không cần sinh khí, nói đến nói đi tất cả mọi người đều là dính lão tổ tông quang, cùng nàng có gì tương quan. Hiện giờ lão tổ tông ở, đại gia đi lại đi lại, nếu thật lão tổ tông không còn nữa, nàng muốn tổng như vậy không thể gặp người khác hảo, còn lười đến cùng nàng đi lại đâu."
Triệu lão thái thái ôm Triệu Trường Khanh ở trong ngực, cười nói, "Nói ngươi tiểu đi, ngươi quán sẽ nói chút đại nhân lời nói. Nói ngươi hiểu chuyện, ngươi lại luôn là tính trẻ con."
Triệu lão thái thái ôn nhu cùng Triệu Trường Khanh phân trần đạo lý, "Thân thích bằng hữu ở chung lên, sao có thể như vậy một lời không hợp liền cả đời không qua lại với nhau? Ngươi suy nghĩ một chút, ai còn không chính mình tính tình đâu? Chính là ngươi như vậy hiểu chuyện hài tử, cũng ít không được ở nhà sử cái tiểu tính tình gì đó. Người với người chi gian, đơn giản chính là, hợp tính tình, nhiều lui tới. Không hợp tính tình, thiếu lui tới thôi."
"Còn nữa, liền tính thiếu lui tới, chúng ta cũng không thể nháo mặt nhi khó coi, chỉ cần không dấu vết xa cách, cũng là đủ rồi."
Triệu Trường Khanh nói, "Có khi ta cũng minh bạch, chính là trong lòng khí bất quá. Lấy Viên đại thẩm tử nói, ta nhưng thật ra còn hảo, luôn là vãn bối, tổ mẫu chẳng sợ không phải nàng ruột thịt cô mẫu, cũng là trưởng bối. Xem Viên đại thẩm tử bộ dáng, đảo giống chúng ta là tống tiền đi bà con nghèo dường như, cùng tổ mẫu nói chuyện nửa điểm không biết kính trọng."
Triệu lão thái thái cho nàng lý cắt tóc gian châu hoa, cười nói, "Ngươi tiểu hài tử chính là tính tình đại. Kỳ thật, nói tống tiền cũng không kém, chúng ta vốn là đi đánh quá gió thu." Lão thái thái hoãn thanh nói, "Ngươi tổ phụ đi sớm, hắn quá thệ thời điểm, cha ngươi cũng tựa như ngươi như vậy đại. Chúng ta biên thành nữ nhân, không thịnh hành thủ không tuân thủ tiết kia một bộ. Chỉ là, ta niệm ngươi tổ phụ hảo, không muốn cấp hài tử tìm cha kế. Lúc ấy khó nào, ta một nữ nhân, trồng trọt loại không được, trừ bỏ thêu sống mặt khác cũng sẽ không, cha ngươi tuổi còn nhỏ, hắn khi còn nhỏ nhưng không ngươi như vậy cơ linh hiểu chuyện, ta muốn chăm sóc hắn, cũng làm không bao nhiêu thêu sống, chỉ có thể dựa cầm đồ của hồi môn sống qua. Ta kia điểm của hồi môn cũng là hữu hạn, đương một kiện thiếu một kiện, đối đãi ngươi cha đại chút, lòng ta hảo cường, lại nguyện ý kêu hắn niệm thư biết chữ. Chỉ là trong nhà nơi nào có niệm thư bạc. Ăn hai năm khó, cái gì thể diện không thể diện cũng liền không để bụng, ta liền căng da đầu mang theo cha ngươi tới cửa đi cấp mẹ cả thỉnh an. Nàng vừa thấy ta, đảo trước thở dài, nói một lát lời nói, lưu chúng ta mẫu tử ăn bữa cơm, cho ta năm mươi lượng bạc, còn gọi cha ngươi đi tộc học niệm thư. Ngươi ngẫm lại, này cũng chính là thân nhân có thể như thế. Trước kia hoặc có không thoải mái sự, rốt cuộc kia phân huyết mạch còn ở."
Triệu Trường Khanh gật gật đầu, "Ta nghe nói nhà ta hàng da cửa hàng cũng là lão tổ tông đưa tiền đặt mua?"
"Đúng vậy." Triệu lão thái thái nói, "Ta nhớ rõ ràng, lúc ấy cha ngươi mới mười lăm tuổi, mới vừa đi Vệ Sở. Ta vẫn thường là mỗi tháng đều sẽ đi cho ngươi từng bà ngoại thỉnh an, cha ngươi có phái đi, tốt xấu tổng tránh một phần công, hắn lại hiểu chuyện hiếu thuận ta. Ta liền cùng ngươi từng bà ngoại đề ra một câu, nàng nghe xong sau liền nói cha ngươi trưởng thành, nhà ta lại không cái gia sản, liền cho ta cái kia hàng da cửa hàng, liên quan cha ngươi cũng là kêu ngươi cậu sáu gia lấy người, mưu cái tiểu kỳ chức."
Triệu Trường Khanh nghi hoặc hỏi, "Lão tổ tông là đã sớm tưởng cấp tổ mẫu sao? Chính là nếu sớm tưởng cấp, như thế nào không ở nhà ta khó nhất thời điểm cấp đâu? Đây cũng là đưa than ngày tuyết. Nhà ta đãi ta cha làm việc sau, nhật tử hẳn là hơi chút hoãn quá chút tới. Còn nữa, cũng có thể ở cha thành thân thời điểm cấp, xem như hỉ thượng thêm hỉ."
Triệu lão thái thái lặng yên cười, thầm nghĩ cháu gái quả nhiên có linh tính, toại nói, "Nhà ta khi nào khó nhất? Cũng chính là ta cầu tới cửa lúc. Bất quá, khi đó ta một cái cùng mẹ cả quan hệ xa cách thứ nữ, cùng đường cầu tới cửa đi, nàng cho ta năm mươi lượng bạc, lại kêu cha ngươi nhập tộc học niệm thư, đã là nhân nghĩa. Nếu nói cho cửa hàng gì đó, tình cảm còn chưa tới. Kỳ thật, cho dù ta phải ngươi từng bà ngoại cứu tế, trong tay thoáng rộng thùng thình, cũng không có một ngày không nỗ lực làm sống. Ta không bản lĩnh khác, độc trước kia ta mẹ đẻ truyền cho ta một tay hảo thêu sống, cha ngươi đi học niệm thư, ta ở nhà liền nhàn rỗi rất nhiều, có thể làm rất nhiều thêu sống, cũng đủ chúng ta mẫu tử hai người chi tiêu."
"Này lại là làm người bổn phận, thật sự khó đến không được, đi theo thân thích mở miệng, thân thích xem ở huyết mạch mặt mũi thượng, tầm thường đều sẽ không đứng nhìn bàng quan. Bất quá, cứu cấp không cứu nghèo. Chẳng sợ được cứu tế, nhất thời hoãn lại đây, nên chính mình tránh ăn còn muốn chính mình đi tránh. Nói đến cùng, này sinh hoạt không thể trông cậy vào người khác." Triệu lão thái thái nói, "Ta cũng liền phải quá kia một hồi năm mươi lượng, chủ yếu là cha ngươi có thể đi tộc học niệm thư, liền giúp ta đại ân. Sau lại, ta cùng ngươi từng bà ngoại ở chung lên nhưng thật ra càng thêm hòa hợp, nàng cấp nhà ta cửa hàng, nói đến vẫn là dính ngươi cậu sáu gia quang."
"Lời này nói như thế nào?" Triệu Trường Khanh nói, "Nếu là cậu sáu gia có hiểu lòng ứng nhà ta, cũng đợi không được tổ mẫu tự mình tới cửa. Còn nữa, cửa hàng nếu là cậu sáu gia lấy ra tới, cũng không lo từ từng bà ngoại mở miệng." Chu gia đích đích thứ thứ huynh đệ tỷ muội nhóm, cũng không phải cỡ nào thân thiết.
Triệu lão thái thái nói nhỏ, "Ai, mọi nhà có bổn khó niệm kinh. Ngươi từng ông ngoại là cái nhất không tính toán trước người, ngươi từng bà ngoại mới kêu hắn trụ đến quê quán tới. Ngươi từng bà ngoại con vợ cả ba cái Cữu gia đều ở nơi khác làm quan, bọn họ hai vị lão nhân gia nếu cô linh linh ở tại tổ trạch quả quyết không ổn, sau lại vẫn là ngươi từng bà ngoại xem ngươi cậu sáu gia thành thật, liền chỉ định ngươi cậu sáu gia đến tổ trạch cùng nhau sống qua. Hiện giờ ngươi cũng thấy, trong nhà phô trương lừng lẫy, một ngày hơn hẳn một ngày. Hôm nay ngươi nói tướng quân phủ đều không bằng ngươi từng bà ngoại nhà ở xinh đẹp, lời này, ngươi Viên đại thẩm tử nghe xong cao hứng, ngươi từng bà ngoại không thấy được cao hứng. Nàng a, là trên đời nhất minh bạch người. Kia mấy năm, ước chừng ngươi cậu sáu gia ở bên ngoài có chút kỳ cục, ngươi từng bà ngoại cho ta cửa hàng, lại cho ngươi cha mưu cái tiểu chức vị, nói đến cùng là vì điểm ngươi cậu sáu gia. Đương nhiên, cũng là ta cùng với nàng đầu duyên, bằng không này cửa hàng cũng lạc không đến chúng ta trên đầu."
Triệu Trường Khanh bừng tỉnh đại ngộ, "Nguyên lai còn có bực này nội tình."
Triệu lão thái thái thở dài, "Ngươi cậu sáu gia nguyên là lại bổn phận bất quá người, hắn có ba cái nhi tử, nhi tử tái sinh tôn tử, nhân khẩu nhiều, khó tránh khỏi tâm tư cũng đi theo nhiều. Ngươi xem hiện tại kia trong phủ lui tới những người đó, có mấy cái là thiệt tình thực lòng. Ngươi Viên đại thẩm tử gặp người thấy được nhiều, sở dĩ xem thường chúng ta, đơn giản cũng là vì nhà ta dòng dõi thấp chút, thực sự có sự còn phải dựa vào Chu gia."
"Lời này, ta bất giác như thế nào, các ngươi tiểu hài tử nghe ước chừng trong lòng biệt nữu." Triệu lão thái thái cười,
Triệu Trường Khanh cũng không phải cái bản nhân, nàng lắc đầu nói, "Tổ mẫu, ta cũng không biệt nữu. Chúng ta tuy bị lão tổ tông giúp đỡ, đó là bởi vì bất đắc dĩ mà đi cùng lão tổ tông mở miệng. Sau lại, lão tổ tông cấp nhà ta cửa hàng, nhưng trong thành họ Chu nhiều đi, từng ông ngoại nhi tử liền có mười cái, hơn nữa nữ nhi, liền không đếm được, lão tổ tông ai cũng chưa cho, liền cho nhà ta, nàng là xem nhà ta bổn phận cùng tổ mẫu tình cảm. Nàng đối nhà ta hảo, nhà ta tự nhiên đến nhớ kỹ."
Triệu lão thái thái cười, "Đúng vậy. Người này gia a, lên lên xuống xuống, nhất thời phú quý nhất thời lại nghèo túng, là nói không chừng sự. Chu gia vốn chính là chúng ta thân thích, chúng ta ngày thường đi đi lại, cũng không phải vì tống tiền gì đó. Ngươi từng bà ngoại tuổi lớn, ta cũng tuổi này, là tưởng thừa dịp hiện tại còn đi được động nhiều nhìn một cái nàng. Bất quá a, tổ mẫu cũng có chính mình bàn tính nhỏ, ngày thường không cầu hắn cái gì, vạn nhất thực sự có sự hoặc quan trọng thời điểm, có phía trước đánh hạ cơ sở, đi mở miệng luôn là dễ nói chuyện."
Triệu Trường Khanh cười, "Chờ về sau ta tranh đua, chỉ lo kêu tổ mẫu ngồi ở trong nhà nghe người khác nịnh hót."
Triệu lão thái thái ha hả cười, "Kia nhưng hảo." Lại dặn dò nàng, "Hôm nay ở Chu gia sự, mạc cùng cha ngươi nhắc tới, hắn hiếu thuận, nghe xong không khỏi trong lòng không dễ chịu."
"Ta nhớ rõ."
Không đồng nhất khi, Lăng thị lại đây, cười nói, "Lão thái thái hôm nay trở về sớm."
Triệu lão thái thái cười, "Ra cửa khi liền cảm thấy trời đầy mây, lại vào tháng chạp, gió lạnh sóc khí, Khanh nha đầu tuổi còn nhỏ, ta vốn dĩ không muốn ăn cơm, ngươi bà ngoại khổ lưu, liền sớm một chút trở về." Lão thái thái lại hỏi, "Trường Khanh nàng cha nhưng nghỉ ngơi? Khi trở về xem hắn đầy người mùi rượu, không kêu hắn ngồi xe bên ngoài, sợ gió lạnh sưu."
Lăng thị cười, "Nghỉ ngơi, ta kêu hắn uống lên hai chén canh giải rượu. Xem hắn ngủ ta mới lại đây."
Lão thái thái không yên tâm dặn dò, "Biên nhi thượng cho hắn chuẩn bị chén mật thủy, uống xong rượu tỉnh lại định uống."
Lăng thị cười, "Mẫu thân yên tâm, đều bị hạ."
Triệu lão thái thái cười, "Ngươi xưa nay chu toàn." Lại hỏi, "Chúng ta đi ra ngoài này hơn phân nửa ngày, trong nhà tốt không?"
Lăng thị mặt mày hớn hở vọng Triệu Trường Khanh liếc mắt một cái, "Không có việc gì, chính là lão thái thái cùng Trường Khanh mới vừa đi, tướng quân phủ liền phái thiệp tới, nói là tháng chạp mười hai là sở cô nương sinh nhật, thỉnh Trường Khanh qua đi."
Triệu lão thái thái cười, "Đây là chuyện tốt. Lúc trước còn ở ngươi nhà ngoại nói đi, bọn họ cũng thu được thiệp, ngày mai gọi tới phúc đi nói một tiếng, đến lúc đó làm Trường Khanh theo chân bọn họ xe một đạo đi là đến nơi, tiện nghi thực."
Lăng thị cười, "Kia chính là hảo. Chỉ là, như thế nào cấp sở cô nương chuẩn bị thọ lễ đâu?"
Triệu lão thái thái xem Triệu Trường Khanh, hỏi, "Khanh nha đầu, ngươi nói đi?"
Triệu Trường Khanh cân nhắc một lát, nói, "Nữ hài tử đi lễ, đơn giản cũng chính là kim chỉ linh tinh đồ vật, đến lúc đó mang vài món đi là đến nơi."
Lăng thị tổng giác không ổn, nói, "Này cũng không phải là moi tác thời điểm." Lần trước mang điểm tâm đi liền giản mỏng thực, huống chi nếu thật là có thể cùng tướng quân phủ làm tốt quan hệ, trượng phu chức vị không nói được còn có thăng.
"Nơi nào là moi tác, lần trước ta mang đi điểm tâm, Sở tỷ tỷ liền nói ăn rất ngon."
Lăng thị cười, "Nhân gia đó là khách khí, há có thể thật sự?"
"Chúng ta cùng nhau ăn, nàng nhưng không ghét bỏ."
Triệu lão thái thái cười, "Kia cũng đúng, khiến cho Trường Khanh nhìn chuẩn bị đi. Nàng về sau càng thêm lớn, nhận thức bằng hữu nhiều, về sau cũng ít không được tiểu tỷ muội nhóm sinh nhật a uống trà linh tinh lui tới. Bạch bà tử kim chỉ hảo, ngươi muốn làm gì, kêu Bạch bà tử làm đi. Nói đến sang năm ngươi cũng năm tuổi, thừa dịp ta đôi mắt còn hảo, nên giáo ngươi chút kim chỉ."
Triệu Trường Khanh lúc này ý tưởng lại có tân biến hóa, nàng tưởng đọc thư cũng ở đọc, hiện giờ lại nhận thức tân bằng hữu, sở hữu hết thảy đều cùng đời trước hoàn toàn bất đồng. Hiện giờ nghĩ lại, đời trước bị đè nén mà chết, cũng hoàn toàn không chỉ là nàng hiền lương quá mức nguyên nhân. Trên đời hiền lương người nhiều, nhân gia cũng không phải mỗi người đều tựa nàng đúng vậy sống nghẹn khuất, chết uất ức. Nói đến cùng, nàng kia thất bại ngắn ngủn cả đời, không phải nàng quá hiền lương, mà là nàng quá mềm yếu. Triệu Trường Khanh hơi hơi mỉm cười, "Hảo a, tổ mẫu chỉ lo đem áp đáy hòm nhi tay nghề đều truyền cho ta mới hảo."
Lăng thị cười, "Ngươi tổng ái nói này đó mạnh miệng."
Chính là Lăng thị, kiếp trước có từng đã cho nàng như vậy sắc mặt tốt. Triệu Trường Khanh cười, "Ta đây là sợ tổ mẫu hảo thủ nghệ mất truyền."
Nếu bà bà cùng Triệu Trường Khanh đều như vậy kiên trì, Lăng thị cũng liền không hề nói cái gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan hỷ kí
Tiểu Thuyết ChungTriệu Trường Khanh vẫn luôn cho rằng chính mình là cái bị tiện nhân nhóm cấp nghẹn khuất chết hiền lương người, kỳ thật, nàng chỉ là cái thất bại người. Vẫn luôn, thất bại đến chết, yếu đuối lại uất ức người đáng thương. Sống lại một đời, thế giới t...