Triệu Trường Ninh ở học ăn tiên sinh thước khi trở về, người trong nhà còn không có lưu tâm, chỉ cho rằng Triệu Trường Ninh cùng cùng trường khóe miệng thôi. Lăng thị còn giáo huấn Triệu Trường Ninh vài câu, kêu hắn thành thật đi học, không được cùng cùng trường cãi nhau. Triệu Trường Ninh khí hống hống nói, "Không phải ta trêu chọc người, là người trêu chọc ta, chẳng lẽ kêu ta nhẫn?"
Lăng thị trầm khuôn mặt nói, "Một cây làm chẳng nên non, nếu ngươi mọi thứ hảo, như thế nào có người đi trêu chọc ngươi. Không cần để ý đến bọn họ chính là, chuyên tâm niệm thư là đứng đắn."
Triệu Trường Ninh hừ hừ hai tiếng, "Người khác chọc ta, ta cũng không phải dễ chọc."
"Xem tay sưng, lại đây thượng dược." Lăng thị kéo qua nhi tử, cầm tốt nhất kim sang dược cấp nhi tử lòng bàn tay thượng dược, đau lòng lại may mắn, nói, "May mà đánh chính là tay trái, bằng không liền viết không được tự. Đau không?"
Triệu Trường Ninh không nói chuyện, nghỉ ngơi hảo dược, hắn liền tìm Tô Bạch viết công khóa đi.
Lăng thị cùng Triệu Trường Khanh oán giận, "Thật là bướng bỉnh, lúc này mới đi mấy ngày liền ăn bản tử trở về."
Triệu Trường Khanh cười, "Nam hài tử phần lớn hoạt bát chút, nào có không bướng bỉnh. A Ninh mới vừa đi niệm thư, đãi chậm rãi đều chín thì tốt rồi."
Lăng thị liền không nói thêm nữa.
Chỉ là liên tiếp năm ngày, luôn có ba ngày Triệu Trường Ninh là ăn trượng hình, Lăng thị cũng bực bội, nói Triệu Trường Ninh, "Ngươi như thế nào tổng không thành thật niệm thư!"
Lâu lâu ở học bị đánh, Triệu Trường Ninh cũng khí thực, nói, "Ta cũng không biết, mới vừa đi khi khá tốt, mấy ngày này luôn là có người chọc ta! Bọn họ tìm việc, không thể trách ta!"
Lăng thị nói, "Như thế nào nhân gia không tìm người khác sự, chuyên tìm chuyện của ngươi!"
"Ta như thế nào biết!"
Mẫu tử hai cái sinh hồi khí, Triệu Trường Khanh đơn độc kêu Triệu Trường Ninh hỏi nguyên do, Triệu Trường Ninh cùng Triệu Trường Khanh từ trước đến nay cảm tình hảo, huống chi, Triệu Trường Khanh cũng không tựa mẫu thân như vậy mắng hắn, Triệu Trường Ninh liền đúng sự thật nói, "Trước kia bọn họ chẳng sợ không cùng ta hảo, cũng không tìm ta sự, mấy ngày nay không biết vì sao, luôn có người gây hấn ta. Tỷ, ngươi không phải đều kêu ta không phải sợ sự sao? Người khác khi dễ ta, ta cũng không thể tổng gọi người khác khi dễ đi?"
Triệu Trường Khanh cân nhắc một lát, nói, "Tự nhiên là không thể chịu khi dễ. Chỉ là, ngươi việc này cũng kỳ quái, đều có ai cùng ngươi không đúng, hại ngươi ăn trượng hình?"
Triệu Trường Ninh nói vài người danh, Triệu Trường Khanh hỏi, "Bọn họ là thân thích, vẫn là giao hảo? Ngươi ngày thường nhưng có đắc tội bọn họ?"
"Mỗi ngày đi niệm nửa ngày thư, giữa trưa nửa canh giờ ăn cơm, buổi chiều lại niệm một canh giờ mới có thể về nhà, ta nơi nào sẽ đi đắc tội với người?" Triệu Trường Ninh nêu ví dụ thuyết minh, nói, "Trước kia ta đi trên đường ngoạn nhi, cũng cũng không đắc tội với người!"
Chính mình đệ đệ, Triệu Trường Khanh vẫn là biết đến, Triệu Trường Ninh có chút tùy tiện, lại không phải gây chuyện thị phi tính tình.
Triệu Trường Khanh nhíu mày, "Chẳng lẽ là đắc tội người, có người cố ý chỉnh ngươi?"
Triệu Trường Ninh lớn tiếng nói, "Ta thật không đắc tội qua người."
Triệu Trường Khanh mang theo Triệu Trường Ninh đi tìm Tô Bạch, Tô Bạch nghĩ nghĩ, nói, "Mấy ngày nay ở trong ban cũng có cùng trường gây hấn ta."
Triệu Trường Ninh hỏi, "Không gặp ngươi ăn trượng hình a?"
Tô Bạch lão thần khắp nơi, "Đều là bọn họ ăn trượng hình."
Triệu Trường Ninh thập phần hâm mộ, "A Bạch ca, vẫn là các ngươi phu tử hiểu lý lẽ, chúng ta cái kia Thái phu tử đôi mắt cùng không trường dường như, luôn là mắng ta." Hắn bắt đầu cùng Tô Bạch ở một cái ban, sau lại Tô Bạch lên tới trung cấp ban đi, Triệu Trường Ninh còn tại sơ cấp ban.
Tô Bạch nói, "Việc này đến hảo sinh tra tra, xem ai ở phía sau chơi xấu."
Triệu Trường Khanh nói, "Các ngươi sống yên ổn niệm thư, ta kêu cha đi hỏi một chút học tiên sinh sẽ biết."
Tô Bạch cực có nắm chắc, "Ta cùng A Ninh trước chính mình tra, tổng không thể một có việc đã kêu trưởng bối ra mặt." Hắn cũng là thực sĩ diện tích. Tô Bạch đề nghị được đến Triệu Trường Ninh mãnh liệt hưởng ứng, "Chính là, ta cùng A Bạch ca chính mình tra! Kêu ta biết ai tính toán ta, phi tấu chết hắn không thể!"
Triệu Trường Khanh nghĩ tiểu hài tử chi gian sự, đơn giản lông gà vỏ tỏi linh tinh, liền không để ý tới. Ai hiểu được, lại qua ba ngày, tới phúc bóp canh giờ đi học tiếp người, kết quả chính mình đã trở lại, đầy mặt hoảng loạn nói, "Nhà ta Ninh ca nhi, tô tiểu ca nhi, còn có vĩnh thọ, đều không thấy! Ta đi học không tiếp theo người, cùng học sau khi nghe ngóng, giữa trưa đi ra ngoài liền không trở về! Ta ở học phụ cận tìm nửa ngày, cũng không tìm được!"
Lăng thị trước không được, cơ hồ nằm liệt trên giường đất. Triệu Trường Khanh đang ở Tô tiên sinh trong viện niệm thư, cấp Bạch bà tử thỉnh quá khứ thời điểm, Lăng thị chính khóc lóc hỏi tới phúc, "Đây là có chuyện gì? Êm đẹp người như thế nào không thấy?"
Triệu Trường Khanh cũng là hãi hùng khiếp vía, vẫn là so Lăng thị hảo chút, vội vàng, "Tới phúc thúc đi trước Vệ Sở đem cha tìm trở về! Ta đi học tìm dạy học tiên sinh hỏi một chút"
Tô tiên sinh đè lại Triệu Trường Khanh tay, trấn định thực, "Không vội, hỏi trước rõ ràng tới phúc lại nói."
Tới phúc nói, "Ta ấn tan học canh giờ đi tiếp Ninh ca nhi bọn họ, ngày thường chỉ cần ở tộc học bên ngoài trên đường chờ, Ninh ca nhi bọn họ liền ra tới. Hôm nay đợi hơn nửa ngày cũng không thấy người, ta liền có chút cấp, làm xa phu ở bên ngoài chờ, đi vào tìm bọn họ. Ai hiểu được tìm được dạy bọn họ tiên sinh mới biết được, hai người giữa trưa liền đi ra ngoài, buổi chiều căn bản không gặp bóng người. Tiên sinh còn tưởng rằng bọn họ trở về nhà, ta vừa nghe liền nóng nảy, ngăn cản mấy cái cùng Ninh ca nhi cùng lớp tiểu học sinh hỏi, cũng đều nói không biết Ninh ca nhi đi nơi nào. Ta cùng xa phu ở phụ cận tìm biến, chỉ không thấy bóng người!"
Tô tiên sinh nói, "Tới phúc này liền đi Vệ Sở tìm lão gia trở về đi, kêu lão gia nhiều mang những người này trở về."
Tới phúc vội vàng đi.
Lăng thị lau đôi mắt, sắc mặt trắng bệch, nói, "Chẳng lẽ là cấp mẹ mìn trộm đi không thành?"
Tô tiên sinh trầm giọng nói, "Thái thái yên tâm, này đảo không đến mức. Mấy ngày nay A Ninh luôn là ở lớp học bị phạt, chính là A Bạch cũng có cùng trường khó xử hắn, đây là có người ở phía sau tính toán bọn họ. Chỉ cần kiểm tra kia mấy cái gây hấn bọn họ tiểu học sinh là chịu người sai sử, nên có thể tìm về bọn họ."
Lăng thị này phương bình tĩnh chút, liền Triệu Trường Khanh đệ thượng nước trà uống hai khẩu, vỗ về tâm oa nói, "Ta quả thực muốn hù chết." Lúc này mới nhớ tới, dặn dò Bạch bà tử, "Chớ có cùng lão thái thái nói, gọi được lão thái thái đi theo sốt ruột."
Lời này nói thật sự đã muộn, không những Triệu lão thái thái, liền Triệu Dung đều nghe thấy tin nhi lại đây.
Tô tiên sinh phân tích rất có chút đạo lý, Triệu Dũng mang theo mấy chục cái thủ hạ trở về nhà, nghe Tô tiên sinh nói sau trực tiếp đi Chu gia tộc học. Toàn gia nữ quyến liền ở nhà chờ tin nhi, Tô tiên sinh trước khi còn trấn định, chỉ là theo thời gian trôi đi không thấy người trở về, sắc mặt cũng dần dần trở nên ngưng trọng. Chờ một mạch màn đêm hoàn toàn buông xuống, Triệu Dũng phương mang theo tới phúc trở về, trên mặt mỏi mệt khó lường, thấy toàn gia già trẻ tràn đầy chờ mong ánh mắt, thế nhưng cảm thấy không biết nên như thế nào há mồm.
Triệu Trường Khanh đệ thượng trà tới, nói, "Cha uống trước nước miếng, có phải hay không, không lớn thuận lợi?"
Triệu Dũng nơi nào có tâm tư uống trà, tùy ý ngồi xuống, đem trong tay đao hoành đặt ở trên đùi, nói, "Gây hấn A Ninh A Bạch người tìm đến, cũng là ở tộc học phụ học, là Chu gia tiểu ngũ phòng khuê nữ gia tiểu tử, họ phùng, kêu Phùng Giản."
Lăng thị bất chấp để ý tới Phùng Giản, chỉ cấp đôi mắt đỏ bừng hỏi, "Có phải hay không Phùng gia tiểu tử chơi xấu bắt cóc chúng ta A Ninh!"
Triệu Dũng nói, "Hắn không nhận, ta cũng phái người mọi nơi tìm này hơn phân nửa ngày, không tìm được người. Ngày mai lại tiếp theo tìm đi."
Lăng thị đã là hoang mang lo sợ, khóc nói, "Vậy phải làm sao bây giờ? Vậy phải làm sao bây giờ?"
Tô tiên sinh rũ mắt nửa ngày, nói, "Nếu không phải Phùng gia tiểu tử việc làm, nghĩ đến là gặp phải mẹ mìn."
Lăng thị trực tiếp xỉu qua đi, Tô tiên sinh ấn huyệt nhân trung đem người véo tỉnh, Lăng thị trợn mắt liền khóc lớn lên, chính là Triệu lão thái thái cũng thấy trong lòng không được tốt, cường chống nói, "Khóc cũng vô dụng, dũng ca nhi đi các gia thân thích thông báo một tiếng, ngày mai nhiều triệu tập chút nhân thủ, đem hài tử tìm trở về mới hảo."
Tô tiên sinh nói, "Miêu có miêu lộ, chuột có chuột nói. Không thể như vậy hoảng không chọn lộ tìm, Trường Khanh đi một chuyến tướng quân phủ, cầu một cầu Sở công tử đi. Việc này trì hoãn không được, mẹ mìn quải người sẽ không ở trong tay lưu lâu lắm."
Triệu Dũng lập tức nói, "Ta cùng Trường Khanh một đạo qua đi." Hắn đã hạ quyết tâm, bất luận như thế nào đau khổ cầu xin, cũng muốn cầu được tướng quân phủ viện thủ.
Triệu Trường Khanh xiêm y cũng bất chấp đổi, Triệu Dũng cưỡi ngựa mang theo nàng, cha con hai người cùng nhau đi.
May mà Triệu Trường Khanh là thường đi tướng quân phủ, Triệu Dũng là sinh gương mặt, Triệu Trường Khanh lại là thục. Triệu Trường Khanh làm người thông minh, hỏi trước tướng quân nhưng ở nhà, biết được Sở tướng quân không trở về, Triệu Trường Khanh trong lòng chính là trầm xuống, lại nói tìm Sở Việt. Thật dày cho người gác cổng hai cái nén bạc, người gác cổng khách khí thỉnh Triệu gia cha con ở người gác cổng hơi hầu, liền có tiểu tử chạy đi vào thông bẩm, người gác cổng có khác tiểu tử dâng lên nước trà, chỉ là hiện giờ Triệu gia cha con như thế nào uống đến hạ.
Triệu Trường Khanh tiên kiến Sở Việt, Sở Việt nghe nói Triệu Trường Ninh cấp ném, vội vàng hỏi này nguyên do, nghe Triệu Trường Khanh đem sự nói. Sở Việt nói, "Lại cứ hôm nay không khéo, A Du cùng cha ta còn ở đại doanh không trở về. Tìm hài tử trì hoãn không được, ta đây liền tống cổ quản sự đi tìm A Du trở về." Đừng nói nàng cùng Triệu Trường Khanh lui tới này đã nhiều năm, xưa nay giao hảo. Chính là Sở Du, đối Triệu Trường Khanh rất có chút tâm tư. Triệu gia ra như vậy sự, Sở Du định sẽ không ngồi yên không nhìn đến.
Triệu Trường Khanh ở Sở Việt trong viện, Triệu Dũng ở người gác cổng, đợi nửa canh giờ mới thấy Sở Du khoái mã trở về.
Đây cũng là Triệu Trường Khanh lần đầu tiên nhìn thấy Sở Du phương pháp, Sở Du thỉnh Triệu gia cha con thư phòng gặp nhau, ở bàn gian phô khai một trương biên thành đồ, hỏi, "Triệu thúc, A Ninh là ở đâu nơi vứt?"
Triệu Dũng là Vệ Sở làm việc, đối bản đồ cũng không xa lạ, hắn trực tiếp một chút liền điểm ra Chu gia tộc học nơi vị trí, ý nghĩ cũng tương đối rõ ràng, nói, "Tộc học ở chỗ này, bọn họ chính là đi ra ngoài cũng sẽ không trì hoãn buổi chiều chương trình học, ba cái hài tử, đi cũng sẽ không đi xa, ước chừng liền ở gần đây."
Sở Du đầu cũng không nâng, nói, "Trường Khanh đi A Việt nơi đó, họa mấy trương A Ninh bọn họ bức họa tới."
Triệu Trường Khanh vội vàng đi, đãi nghiên hảo mặc, nắm bút tay đều là run, Sở Việt an ủi nàng, "Yên tâm đi, nhà ta tại đây đã nhiều năm, hai đầu bờ ruộng đều thục, này lại tìm đúng lúc, tổng có thể tìm được."
"Ân."
Không đồng nhất khi, Sở Du lại đây cầm bức họa, đối Triệu Trường Khanh nói, "Ta cùng với Triệu thúc qua đi là đến nơi, ngươi về trước gia, khuyên giải an ủi khuyên giải an ủi trong nhà trưởng bối. Bọn họ không thấy không nhiều lắm công phu, hẳn là hảo tìm."
Sở Du phân phó quản sự an bài xe ngựa đưa Triệu Trường Khanh trở về, liền dẫn người cùng Triệu Dũng đi rồi. Triệu Trường Khanh về nhà nói Sở Du ở giúp đỡ cùng nhau tìm sự, Lăng thị phảng phất ăn thuốc an thần, vội vàng chạy tới Bồ Tát trước mặt thượng tam nén hương, lại kêu Tô tiên sinh cùng nhau cúi chào.
Triệu lão thái thái tương đối tin phục Tô tiên sinh, hỏi, "Tiên sinh xem có thể hay không tìm trở về?"
Tô tiên sinh nói, "A Bạch cùng A Ninh đi ra ngoài, cũng chính là giữa trưa dùng cơm kia một canh giờ, bọn họ buổi chiều đều có khóa muốn thượng, vì vậy sẽ không đi xa. Chỉ cần có cái quen thuộc kia một mảnh vớt tiền đen bọn rắn độc, hẳn là hảo tìm."
Triệu Trường Khanh nói, "Đúng vậy, chính là như vậy. Khẳng định có thể tìm trở về."
Cho đến qua đêm khuya, Triệu Dũng mới mang theo ba cái tiểu nhân trở về, Lăng thị vừa thấy, phác qua đi ôm Triệu Trường Ninh khóc lớn lên. Lăng thị gào khóc không thôi, Triệu Trường Ninh lại không thấy tỉnh, Lăng thị lại gánh khởi tâm tới, hai mắt đẫm lệ mơ hồ hỏi, "Đây là làm sao vậy?"
Triệu Dũng nhẹ nhàng thở ra, nói, "Trúng mê dược, ngủ một giấc thì tốt rồi."
Tô tiên sinh sờ sờ nhi tử hôn mê khuôn mặt nhỏ, cũng không nhiều nói, chỉ nói, "Lão thái thái cũng mệt mỏi, sớm chút nghỉ ngơi đi. Ta mang A Bạch đi trở về." Ôm Tô Bạch đi rồi.
Vĩnh Phúc khẩn cầu xem Triệu Trường Khanh liếc mắt một cái, Triệu Trường Khanh nói, "Ngươi lưu lại thủ vĩnh thọ một đêm đi."
Triệu Dũng nói, "Nương, ta đưa ngươi trở về."
Triệu lão thái thái tùy ý nhi tử đỡ chính mình đứng dậy, Triệu Trường Khanh phân phó Bạch bà tử hảo sinh hầu hạ Lăng thị, cũng đi theo cùng nhau đi rồi.
Tác giả có lời muốn nói: Ngủ ngon ~~~~~~~~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan hỷ kí
General FictionTriệu Trường Khanh vẫn luôn cho rằng chính mình là cái bị tiện nhân nhóm cấp nghẹn khuất chết hiền lương người, kỳ thật, nàng chỉ là cái thất bại người. Vẫn luôn, thất bại đến chết, yếu đuối lại uất ức người đáng thương. Sống lại một đời, thế giới t...