Chương 44

2 0 0
                                    

  Tết Trung Thu khi, Triệu gia tuy dân cư không nhiều lắm, đảo cũng vô cùng náo nhiệt, toàn gia ở lão thái thái trong viện ăn bánh trung thu, ngắm trăng lượng. Triệu Trường Khanh còn cầm tiểu cây sáo cho đại gia thổi một đoạn tân học khúc.
Đây là lão Triệu gia cái thứ nhất thông âm luật hài tử a, Triệu Dũng lòng mang an lòng, vỗ tay cười nói, "Chúng ta nha đầu chính là linh quang, lúc này mới học mấy ngày, liền sẽ thổi sáo." Tuy rằng Triệu Dũng không lớn sẽ thưởng thức, bất quá nghe tiếng sáo vui sướng, lại là quốc gia đại sự hạ, toàn gia đoàn tụ, hắn cũng thấy rất êm tai.
Lăng thị cười, "Cũng là Tô tiên sinh giáo hảo." Từ Tô tiên sinh chấp giáo Triệu phủ, Triệu Trường Khanh biết giao tế bằng hữu không nói, dĩ vãng tiểu tính bướng bỉnh cũng dần dần sửa lại, càng thêm săn sóc cha mẹ, hiện giờ lại học xong thổi sáo, nói ngắn lại, Lăng thị đối Tô tiên sinh vừa lòng khó lường.
Triệu Dũng cười, "Nhưng có cấp tiên sinh đưa chút bánh trung thu trái cây qua đi?"
"Nơi nào còn dùng ngươi nhớ thương." Lăng thị cười, "Trường Khanh sớm đưa đi qua." Nguyên bản nàng là tưởng mời Tô tiên sinh mẫu tử cùng nhau tới ngắm trăng, Tô tiên sinh tự ngôn ở goá người, lời nói dịu dàng tương cự, Lăng thị liền chưa từng miễn cưỡng, chỉ là làm Triệu Trường Khanh đem bánh trung thu điểm tâm mùa dưa và trái cây các bị một phần cho bọn hắn mẫu tử đưa đi.
Triệu Trường Khanh đem tiểu cây sáo đừng ở bên hông, ngồi trở lại ghế trung, nói, "Tiên sinh còn nói chờ sang năm thời tiết ấm dạy ta khiêu vũ tới, cha, chờ ta học xong nhảy cấp cha xem, được không?"
Triệu Dũng tất nhiên là miệng đầy ứng tốt.
Lăng thị cười, "Ngươi cũng đi theo Tô tiên sinh học học làm thơ, ta xem nhà người khác cô nương thích khai cái thơ hội gì. Chờ ngươi biết, cũng có thể đi thấu cái náo nhiệt."
"Mẫu thân nói đơn giản, làm thơ cũng không phải là một hai ngày có thể học được, hiện tại Tô tiên sinh kêu ta mỗi ngày bối một đầu, trước trên lưng mấy trăm đầu thơ ở trong bụng, nàng lại dạy ta." Triệu Trường Khanh cầm khối dưa hấu ăn, "Chính là học xong, cũng thành không được thi nhân. Thả đến chậm rãi luyện đâu."
Lăng thị cười, "Các ngươi tiểu cô nương gia đùa giỡn thôi, ngươi muốn thành thi nhân, ta liền thi nhân mẫu thân, cũng đi theo dính thơm lây."
Triệu Trường Khanh cười ha ha, nói, "Mẫu thân là thi nhân mẫu thân, cha chính là thi nhân cha, tổ mẫu là thi nhân tổ mẫu, toàn gia đều thành thi nhân."
Triệu Trường Khanh nói người một nhà đều cười rộ lên, liền Triệu Trường Ninh còn không hiểu chuyện tiểu gia hỏa thấy người khác cười, hắn cũng đi theo liệt khai không nha miệng cười khanh khách thấu thú. Triệu Trường Khanh xoa bóp hắn béo mặt, cười, "Ngươi nghe hiểu được sao, liền ngây ngô cười." Triệu Trường Ninh cho rằng tỷ tỷ ở cùng hắn chơi, vì thế cười càng hoan.
Triệu lão thái thái cười, "Ninh ca nhi hảo tính tình, cùng Khanh nha đầu đặc biệt hợp ý."
Lăng thị thâm chấp nhận, "Bọn họ tỷ đệ ba cái, Ninh ca nhi tính tình tốt nhất."
Triệu Trường Khanh nói, "Ta cũng thích Ninh ca nhi. Ninh ca nhi hiện tại là có thể đỡ ghế dựa trạm hơn nửa ngày, ta xem, lại quá mấy tháng nhất định nhi liền sẽ đi rồi."
Triệu lão thái thái hỏi, "Dung tỷ nhi bò nhưng vững chắc." Nàng cũng nghe nói Triệu Dung không lớn sẽ bò sự.
Lăng thị cười, "Mấy ngày này ta dụng tâm nhìn nàng, bò ổn, liền không phải như Ninh ca nhi trên đùi có lực nhi, ước chừng muốn vãn một ít học đi rồi."
Triệu lão thái thái cười, "Ninh ca nhi chân xảo, hiện tại là có thể lập trụ. Có chút chân bổn hài tử, qua một tuổi sẽ không đi cũng có khối người. Lần trước trăng tròn rượu Dung tỷ nhi không được ra tới gặp người, lần này một tuổi rượu, qua sơ năm lại bãi, cho bọn hắn huynh muội trang điểm thượng, hảo sinh náo nhiệt náo nhiệt."
Lăng thị cười, "Ta cũng là như vậy tưởng."
Triệu Trường Khanh nói, "Tổ mẫu, ta lại cho ngươi thổi chi khúc nghe đi." Nàng hiện tại thập phần có khoe khoang dục.
Triệu lão thái thái thập phần cổ động, "Hảo a."
Triệu Trường Khanh tổng cộng học tam chi khúc, cả đêm thổi vài biến, các đại nhân hỉ nàng ngây thơ đáng yêu, đều mỉm cười nghe xong.
Qua trung thu, Lăng thị cấp Triệu Trường Khanh mua tới vẽ tranh thuốc màu, kêu nàng hảo sinh cùng Tô tiên sinh học.
Lăng thị nói, "Năm nay trong nhà trí chút đồng ruộng, lại mượn ngươi đại cữu gia không ít, đãi sang năm trong đất tiền đồ, cho ngươi mua trương cầm, ngươi là có thể đi theo Tô tiên sinh học cầm."
Triệu Trường Khanh cười, "Không cần mẫu thân mua, ta đều có biện pháp, không ra hai tháng, là có thể có đàn."
Lăng thị lấy làm kỳ, "Không lấy bạc mua, ngươi nơi nào tới cầm? Tô tiên sinh lại không có, nhà ta cũng không có."
Triệu Trường Khanh bán cái cái nút, "Hiện tại không thể nói, chờ về sau mẫu thân sẽ biết."
Lăng thị xem nàng thần thần bí bí, thấp giọng cười hỏi, "Chẳng lẽ là kêu ngươi tổ mẫu cho ngươi mua?" Nếu là bà bà chịu ra cái này bạc, Lăng thị cũng là rất vui lòng.
Đối với Lăng thị lòng dạ hẹp hòi, Triệu Trường Khanh có chút vô ngữ, lắc đầu, "Không phải. Về sau ta lại cùng mẫu thân nói."
Đãi Tết Trùng Dương trước, Triệu Trường Khanh đi Lăng nhị cữu gia.
Lăng Tam tỷ đang ở đi theo tân thiếu nãi nãi niệm thư, Triệu Trường Khanh tới, Lăng Tam tỷ tự nhiên muốn tạm dừng công khóa, chiêu đãi Triệu Trường Khanh.
Triệu Trường Khanh đánh giá tân thiếu nãi nãi vài lần, thấy vậy nữ sinh văn nhã thủy tú, bất quá ba mươi tới tuổi bộ dáng, toàn thân một bộ thanh áo bố váy, duy phát gian đừng một đóa nho nhỏ viên đầu trâm bạc, cực kỳ thuần tịnh. Triệu Trường Khanh cùng tân thiếu nãi nãi lên tiếng kêu gọi, gặp qua Lăng nhị thái thái, lược nói giỡn vài câu, biểu tỷ muội hai người liền đi Lăng Tam tỷ nhà ở nói chuyện.
Hiện giờ, Lăng Tam tỷ sợ nhất nhìn thấy người phi Triệu Trường Khanh mạc chúc, Lăng Tam tỷ cứng đờ cười nói, "Khanh muội muội như thế nào có rảnh tới?"
Triệu Trường Khanh cười, "Ta đến xem biểu tỷ."
Lăng Tam tỷ ứng hai tiếng, đi bên ngoài bưng tới trà bánh, khách khí nói, "Đây là nhà ta chính mình làm, muội muội nếm thử."
Triệu Trường Khanh liền lấy khối điểm tâm tinh tế ăn, đôi mắt đảo qua Lăng Tam tỷ trong phòng bàn dài thượng một trương trường cầm, cười hỏi, "Đây là tỷ tỷ cầm sao?"
"Là, đúng vậy." Lăng Tam tỷ cười, "Muội muội lại đây nhìn xem."
Triệu Trường Khanh dạo bước qua đi, nhìn kỹ là một trương nạm điền điền sơn tiêu diệp thức thất huyền cầm, tuy có chút cũ kỹ, cũng có u nhã cổ sơ ánh sáng. Triệu Trường Khanh chợt liền cười, lời nói về chính đề, "Tỷ tỷ tưởng hảo muốn như thế nào trả ta bạc sao?"
Lăng Tam tỷ sợ nhất Triệu Trường Khanh hỏi cái này, nàng ngập ngừng nói, "Hảo muội muội, ngươi lại thư thả ta mấy ngày được không?"
"Muốn thư thả đến khi nào?" Triệu Trường Khanh hỏi.
Lăng Tam tỷ gương mặt ửng đỏ, "Ta, ta thật sự không nhiều như vậy."
"Có bao nhiêu còn nhiều ít, hôm nay một hai, ngày mai năm tiền, tỷ tỷ đừng làm ta tay không mà về."
Triệu Trường Khanh chính mình liền có hơn mười hai tiền mừng tuổi, nàng không tin Lăng Tam tỷ liền không có mấy lượng vốn riêng. Triệu Trường Khanh thản nhiên ngồi trở lại ghế trung, chắc chắn thong dong nhấm nháp Lăng Tam tỷ gia dụng điểm tâm, chờ Lăng Tam tỷ còn tiền.
Lăng Tam tỷ năn nỉ, "Muội muội lại thư thả ta mấy ngày đi."
Triệu Trường Khanh cười lạnh, "Xem ra tỷ tỷ là đã quên lời nói của ta!" Đứng dậy muốn đi, Lăng Tam tỷ lại sợ nàng không nặng nhẹ đem việc này tuyên dương đi ra ngoài, vội vàng một phen giữ chặt Triệu Trường Khanh, nói, "Hảo hảo, ngươi tạm từ từ thành không? Ta không mấy cái tiền."
Triệu Trường Khanh mặt lạnh, "Có mấy cái còn mấy cái!"
Lăng Tam tỷ chỉ phải nói, "Thành thành." Từ trang đài tiểu ngăn kéo lấy ra cái bàn tay đại tráp gỗ đỏ, bên ngoài còn treo đem tiểu đồng khóa, Lăng Tam tỷ từ vạt áo tử lấy ra đem tiểu đồng chìa khóa, mở ra tới, bên trong lăn mấy viên bạc vụn, ước chừng một vài hai bộ dáng. Lăng Tam tỷ nói, "Ta sở hữu vốn riêng đều ở chỗ này, đều cấp muội muội đi. Muội muội cũng viết cái biên lai cho ta."
Triệu Trường Khanh kêu nàng tìm tới tiểu cân cân chuẩn bạc, phương tiếp bạc thu vào tiểu túi tiền, rất thống khoái cấp Lăng Tam tỷ viết biên lai, khóe môi nhếch lên nói, "Tỷ tỷ không cần đem ta coi thành đứa ngốc chơi, tỷ tỷ biết ta muốn tới, không có không để đường lui. Tỷ tỷ tàng những cái đó bạc, vẫn là chạy nhanh lấy ra tới đi. Bằng không, tháng sau lão tổ tông ngày sinh, tỷ tỷ khác tìm người mang ngươi đi đi!"
Lăng Tam tỷ sắc mặt tối sầm, nói, "Ngươi mạc khinh người quá đáng!"
Triệu Trường Khanh khóe môi nhếch lên, cười lạnh, "Ta khinh người quá đáng! Chính là đem ngươi giấy vay nợ giao cho phủ nha lão gia chỗ đó! Cũng là ngươi đứng đắn muốn trả ta! Ngươi mới là mạc đánh lão lại chủ ý! Ta lúc trước dám đem trang sức trả lại ngươi kêu ngươi sung cái bề mặt, hôm nay sẽ không sợ ngươi không còn bạc!"
"Ngươi nhưng đừng cho mặt không cần, phi bức ta phát hỏa!" Triệu Trường Khanh cười lạnh hai tiếng, tiếp tục uống trà ăn điểm tâm. Giữa trưa chính là ở Lăng gia ăn bữa cơm, mới cùng Lăng nhị thái thái lễ phép cáo từ.
Lúc sau, Triệu Trường Khanh nhiều lần đến thăm lăng phủ.
Bất quá nửa tháng, Triệu Trường Khanh liền đem Lăng Tam tỷ tích cóp đã nhiều năm vốn riêng tất cả đều ép cốt tủy du dường như ép cái tinh quang, Lăng Tam tỷ nhìn Triệu Trường Khanh hướng túi tiền sủy bạc, đau lòng nước mắt trường lưu.
Đảo mắt vào mười tháng, lập tức chính là Chu gia lão tổ tông ngày sinh. Triệu Trường Khanh mấy ngày nay tổng tới, Lăng nhị thái thái cười, "Hiện tại các ngươi tiểu tỷ muội nhưng thật ra phá lệ thân cận rất nhiều."
Triệu Trường Khanh lôi kéo Lăng Tam tỷ tay cười thân thiết, "Vốn chính là thân tỷ muội, hiện giờ vào đông, bán hoa cửa hàng lại có mới mẻ hoa lụa nhi, ta không lớn sẽ chọn, nghĩ kêu Tam tỷ tỷ cùng ta một đạo đi chọn mấy chi mới mẻ hoa lụa nhi, đến lão tổ tông mừng thọ khi mang. Nhị mợ, ngươi cũng cấp Tam tỷ tỷ chút tiền bạc đi, chúng ta tỷ muội một đạo đi ra ngoài. Cũng kêu Tam tỷ tỷ mua mấy chi, đến lúc đó chúng ta mang mới mẻ hoa nhi, lại là một đạo qua đi, nhiều thể diện nào."
Lăng nhị thái thái tưởng tượng cũng là, liền cho Lăng Tam tỷ ba trăm tiền.
Hai người cáo từ Lăng nhị thái thái, vừa lên xe, Triệu Trường Khanh liền nói, "Xem ta thật tốt, còn thế ngươi cấp nhị mợ muốn tiền bạc mua hoa nhi mang."
Lăng Tam tỷ cắn răng không nói, từ nàng vốn riêng đều cấp Triệu Trường Khanh lặc khẩn đi, nàng mỗi lần thấy Triệu Trường Khanh chỉ còn nghiến răng tâm. Liền như vậy, Lăng Tam tỷ còn phải cố nén bóp chết Triệu Trường Khanh xúc động, hỏi, "Muốn đi đâu nhi mua hoa nhi?" Bởi vì trong tay khẩn, nàng đã hồi lâu chưa từng mua thêm mới mẻ trang sức.
Triệu Trường Khanh cười, "Vạn hoa phường."
"Kia hoa nhi đáng quý."
"Chính là, đẹp nào." Triệu Trường Khanh cầm lông gà đương lệnh tiễn, "Lão tổ tông tiệc mừng thọ, tỷ tỷ năm trước cũng là đi qua, Chu gia lui tới đều thị phi phú tức quý nhân gia nhi, nếu là xuyên không ra gì, đừng nói kết giao tân bằng hữu, sợ muốn trở thành nữ hài nhi gian trò cười."
Cứ việc thâm hận Triệu Trường Khanh, bất quá, Triệu Trường Khanh lời này, Lăng Tam tỷ lại là thâm chấp nhận, xoa bóp trong túi tiền đồng, chỉ sợ không đủ.
Đồ vật quý, tự nhiên là có quý đạo lý.
Sợi nhỏ đôi liền mới mẻ đa dạng, hoa tâm đều là dùng nho nhỏ trân châu bàn lên, tinh xảo khó lường. Triệu Trường Khanh chọn một chi nho nhỏ hoa mẫu đơn, còn có một đôi nho nhỏ sợi nhỏ đôi liền ra tiểu hoa đóa, trung gian rũ ra một cái màu trắng ngà giọt nước trạng tiểu trân châu, dùng bạc đế khảm nho nhỏ khuyên tai, cùng Triệu Trường Khanh chọn hoa mẫu đơn chính thấu thành một đôi. Này tam dạng liền đủ dùng một lượng bạc. Triệu Trường Khanh sảng khoái thanh toán bạc, rao hàng hoa nhi nhân viên cửa hàng cho nàng chiếu gương trâm ở trên đầu, thay cho cũ trang sức, tức khắc rực rỡ hẳn lên, càng thêm tân sắc.
Lăng Tam tỷ hâm mộ không thôi, nàng chọn trúng một chi hoa mai dạng hoa lụa, đủ muốn năm trăm tiền, một văn đều không mang theo tiện nghi. Lăng Tam tỷ trên người tiền không đủ, liên tiếp xem Triệu Trường Khanh, Triệu Trường Khanh nói, "Thôi, ta trước thế tỷ tỷ lót ra này hai trăm tiền."
Lăng Tam tỷ cảm kích, "Đa tạ muội muội, chờ ta về sau trả lại ngươi."
Triệu Trường Khanh cười lạnh, thanh toán hai trăm tiền.
Triệu Trường Khanh hôm nay hiếm thấy hào phóng, ra vạn hoa phường cũng không về nhà, trái lại mang theo Lăng Tam tỷ đi một chỗ quán trà, còn muốn cái nho nhỏ ghế lô, gọi tới phúc thúc ở dưới lầu yếu điểm tâm ăn, nàng cùng Lăng Tam tỷ đi trên lầu ghế lô, khác điểm trà quả.
Lăng Tam tỷ lòng tràn đầy vui mừng nắm tân mua hoa nhi, xem Triệu Trường Khanh lại là thỉnh trà bánh, trong lòng lại không dám quá mức cao hứng. Rốt cuộc, mấy ngày nay ở chung, nàng đã biết Triệu Trường Khanh tính tình, kia thật là con cú tiến trạch, không có việc gì không tới. Quả nhiên, tiểu nhị mới vừa đem trà quả mang lên tự phát lui ra, liền nghe Triệu Trường Khanh nói, "Tỷ tỷ lại tân thiếu ta hai trăm tiền, trở về đem giấy nợ tử đánh đi."
Lăng Tam tỷ trên mặt cứng đờ, nói, "Ta sở hữu bạc đều cho muội muội, muội muội còn cần tử tế ta mấy ngày mới hảo."
"Không biết muốn tử tế đến khi nào?"
Lăng Tam tỷ cúi đầu vô ngữ, Triệu Trường Khanh nhàn nhạt nói, "Muốn ta nói, tỷ tỷ là thủ bảo sơn khốn cùng thất vọng, tỷ tỷ nơi nào là không bạc, rõ ràng là không nghĩ còn mà thôi."
Lăng Tam tỷ sớm cấp Triệu Trường Khanh này tiểu muốn nợ quỷ tra tấn tâm thần và thể xác đều mệt mỏi tinh thần hỏng mất, nghe Triệu Trường Khanh nói như vậy, Lăng Tam tỷ cấp nổi lên cái thề, nói, "Ta nếu là còn có nửa điểm vốn riêng chưa cho ngươi, bảo đảm thiên lôi đánh xuống!" Dĩ vãng nàng chỉ đương Triệu Trường Khanh là cái tiểu ngốc, không nghĩ này nha đầu thúi như vậy lợi hại, nàng sở hữu vốn riêng bạc đều cấp Triệu Trường Khanh cướp đoạt đi! Này nha đầu chết tiệt kia!
Triệu Trường Khanh nói, "Tỷ tỷ bên người tuy không bạc, lại không phải không có đáng giá đồ vật a." Nói hướng Lăng Tam tỷ trên người ngó ngó.
Lăng Tam tỷ vẻ mặt đưa đám, "Ta trên người này mấy thứ vòng cổ vòng tay, ta nương đều là trong lòng hiểu rõ, thiếu giống nhau nàng đều đến đánh chết."
"Ta lại không phải nói tỷ tỷ trang sức."
"Vậy ngươi nói chính là ——"
"Tỷ tỷ cầm a cờ a, ra bên ngoài cũng có thể đương cái mười lượng tám lượng đi. Hơn nữa tỷ tỷ dĩ vãng trả ta mười hai lượng tam tiền, cũng không sai biệt lắm."
Lăng Tam tỷ đầu diêu tựa trống bỏi, "Đó là tổ phụ cầm, ta nào dám đi đương!"
Triệu Trường Khanh thở dài, "Cái này không thể, cái kia không được. Tỷ tỷ lại đi theo đẩy kéo."
Lăng Tam tỷ vội la lên, "Ta nơi nào là đẩy kéo, nếu không ta đem cầm cho ngươi, ngươi cầm đi đương bạc gán nợ, này tổng thành đi!"
"Ta nói tỷ tỷ vô năng, thật đúng là chưa nói sai ngươi." Triệu Trường Khanh bưng trà nhẹ hạp một ngụm, ôn thanh nói, "Ngươi tuy không thể đương cấp hiệu cầm đồ, không bằng trước để áp cho ta. Chẳng lẽ ta không biết đó là ông ngoại đồ vật sao? Tỷ tỷ ngươi dù sao cũng phải cho ta dạng đồ vật, theo ta thấy nhìn thấy sờ đến yên tâm. Bằng không, tổng làm ta như vậy một ngày ba lượng tranh chạy vội tìm tỷ tỷ truy nợ, thật sự bị thương tỷ muội hòa khí."
Lăng Tam tỷ tâm nói, còn có cái rắm có tỷ muội hòa khí!
Lăng Tam tỷ lại nói, "Kia cầm, ta còn phải học đâu."
"Kia tỷ tỷ đem vòng cổ để cho ta, ngươi cùng mợ nói không cẩn thận ném." Triệu Trường Khanh khinh thanh tế ngữ nói, "Ngày đó ta kêu tỷ tỷ mang trở về, đơn giản là kêu tỷ tỷ tạm thời ở trưởng bối trước mặt ứng phó cái bề mặt, mạc thất thể diện thôi. Không nghĩ ta như vậy vì tỷ tỷ suy nghĩ, tỷ tỷ chỉ khi ta hảo khinh, suốt ngày lừa gạt với ta. Ta muốn nợ cũng muốn mệt mỏi, nếu tỷ tỷ không muốn, chúng ta dứt khoát xé rách da mặt kêu trưởng bối bình phân xử, nhà ai thiếu nợ là không cần còn đâu."
Lăng Tam tỷ sờ sờ trên cổ kim vòng cổ, càng là vạn phần không muốn, Triệu Trường Khanh nói, "Tỷ tỷ yên tâm, ta muốn tới cũng sẽ không cầm đi đương bạc, tỷ tỷ khi nào đem bạc trả ta, ta khi nào trả lại ngươi vòng cổ nhi."
Lăng Tam tỷ như cũ tràn đầy không tha, Triệu Trường Khanh thở dài, "Ngươi tổng khi ta tâm địa không tốt, ngươi ngẫm lại, ta nào cọc không phải vì ngươi suy nghĩ. Lúc ấy ngươi thua thân gia, cùng ta trang vài cái đáng thương, ta liền kêu ngươi viết xuống giấy nợ đem trang sức trả lại cho ngươi. Không để ngươi ở trưởng bối trước mặt mất mặt."
"Ta vừa mới kêu ngươi đi đương cầm đương cờ, cũng là nghĩ kia không phải ngươi đồ vật, được mất không cần ngươi quá đau lòng." Triệu Trường Khanh nói, "Ngươi ngẫm lại, ngươi coi trọng hoa lụa là ai cho ngươi bổ thượng bạc đi? Ta muốn thật là kia chờ nhẫn tâm người, ai còn quản ngươi mua không mua đến khởi hoa lụa! Ngươi cầm, ngươi cờ, ngươi vòng cổ nhi, hết thảy là của ngươi, ta không cần. Ta chỉ là muốn bạc, ngươi lấy giống nhau giá trị mười bảy lượng chín tiền đồ vật cho ta để áp, ta viết biên lai cho ngươi, đối đãi ngươi tích cóp đủ rồi bạc lấy tới chuộc lại chính là. Như cũ là của ngươi."
Triệu Trường Khanh đem một khối bánh đậu xanh đưa cho Lăng Tam tỷ, "Hôm nay đem sự tình nói rõ ràng đi, tỷ tỷ tổng phải cho ta câu lời chắc chắn."
Lăng Tam tỷ khẽ cắn môi, "Ta đem kia bộ quân cờ tạm để cho ngươi."
"Hành, chúng ta đây đi trước hiệu cầm đồ định giá, nếu là giá trị mười bảy lượng chín tiền, ta liền thu. Nếu không đáng giá, tỷ tỷ còn cần lại lấy dạng đáng giá chút tới." Triệu Trường Khanh nói.
Lăng Tam tỷ gật đầu, "Hảo! Chỉ là, ngươi không thể cùng mẹ ta nói, ta nương hỏi, ta chỉ nói là mượn dư ngươi dùng, ngươi cần giúp ta lấp liếm."
"Tuy rằng không nên cùng trưởng bối nói dối, nhưng nếu biểu tỷ nhất định phải ta làm như vậy, ta cũng chỉ đến tạm thời y biểu tỷ."
Nhìn Triệu Trường Khanh một bức giả nhân giả nghĩa đức hạnh, Lăng Tam tỷ chỉ nghĩ đi phun.
Đương nhiên, Lăng Tam tỷ là sẽ không phun. Nàng khó được có cơ hội tới quán trà, huống chi còn có Triệu Trường Khanh điểm trà quả, không ăn bạch không ăn, Lăng Tam tỷ toại gặm lấy gặm để.
Hiệu cầm đồ định giá sau, Lăng Tam tỷ cuối cùng đem cầm cùng cờ đều để cho Triệu Trường Khanh.
Trong nhà thiếu đồ vật, Lăng nhị thái thái đều có sở giác, hỏi, "Ngươi cầm đâu?"
Lăng Tam tỷ nói, "Ta tự còn không có học được, cũng sẽ không xem cầm phổ, Khanh muội muội học so với ta mau, kêu nàng trước cầm đi học đi."
Lăng nhị thái thái có chút không vui, "Ngươi nhưng thật ra hào phóng."
"Có cái gì không lớn phương, ta cùng Khanh muội muội tốt nhất." Lăng Tam tỷ trong lòng lấy máu khẩu thị tâm phi, "Ngày đó ta mua hoa lụa bạc không đủ, vẫn là Khanh muội muội cho ta lót hai trăm tiền. Nương, ngươi chừng nào thì đem tiền cho ta, ta hảo đi còn Khanh muội muội." Nàng đảo không phải tưởng còn Triệu Trường Khanh, chỉ là hiện giờ nàng một nghèo hai trắng, trong tay trống trơn, nhu cầu cấp bách tiền bạc bổ sung vốn riêng.
Lăng nhị thái thái nói, "Nhà mình tỷ muội, ngươi đều đem cầm mượn nàng, gì cần như thế khách khí."
Lăng Tam tỷ nói, "Nương ngươi muốn như vậy, về sau ai còn dám cho ta lót bạc."
"Được rồi được rồi, ngày mai liền cho ngươi."
Lăng Tam tỷ cười năn nỉ, "Hiện tại lạp hiện tại lạp."
Từ mẫu thân trong tay muốn hai trăm tiền ra tới, Lăng Tam tỷ vô cùng cao hứng tồn nhập chính mình tiểu hồng tráp, nàng mới sẽ không đi còn Triệu Trường Khanh, chờ về sau đi, về sau có bạc lại đem cầm cùng cờ phải về tới.
Lăng Tam tỷ nơi này thiếu đồ vật, lưu ý không chỉ là Lăng nhị thái thái, Lăng Đằng cũng hỏi một câu, biết được là mượn cho Triệu Trường Khanh. Lăng Đằng trầm mặc một lát, nhìn chằm chằm tỷ tỷ đôi mắt hỏi, "Ngươi nên không phải là vì còn bạc đem tổ phụ cầm bán cho Khanh muội muội đi?" Loại sự tình này, người khác làm không được, Lăng Tam tỷ liền rất có khả năng.
Lăng Tam tỷ một phen che lại Lăng Đằng miệng, nhỏ giọng nói, "Ngươi có thể hay không cho ta đem nghiêm này há mồm."
Quả nhiên như thế!
Lăng Đằng đẩy ra hắn tỷ tay, hỏi, "Khanh muội muội đem biên lai mượn đồ trả lại ngươi?"
Lăng Tam tỷ thấp giọng nói, "Ta cũng là không biện pháp, nàng dăm ba bữa liền tới muốn nợ. Ta lại là không dám cho mẫu thân biết, tạm thời đem cầm cờ áp cho nàng, chờ về sau ta có bạc lại chuộc lại tới, nàng đều cho ta viết giấy tờ."
Lăng Đằng muốn Triệu Trường Khanh viết cấp Lăng Tam tỷ sợi xem, lông mày một chọn, "Như thế nào là mười bảy lượng chín tiền, ngươi không phải thiếu ba mươi lượng sao?"
Lăng Tam tỷ nói, "Ta còn mười hai lượng tam tiền."
"Kia cũng không đúng, nhiều ra tới hai tiền là chuyện như thế nào?" Lăng Đằng người tiểu, lại không hảo lừa gạt.
Lăng Tam tỷ nói, "Ta mua hoa lụa khi bạc không đủ, Triệu Trường Khanh cho ta lót hai trăm tiền, cũng coi như ở bên trong."
Lăng Đằng nói, "Ngươi đem vốn riêng đều còn nàng?"
Lăng Tam tỷ thở dài.
Lăng Đằng quả thực không lời nào để nói, hỏi, "Ngươi như thế nào không cùng ta nói?" Cái này ngu xuẩn!
Lăng Tam tỷ nói, "Ta đi ngươi trong phòng tìm nửa ngày, cũng không tìm được ngươi vốn riêng dấu ở nơi nào? Hỏi ngươi, chẳng lẽ ngươi sẽ nói cho ta!"
Lăng Đằng khí chóng mặt nhức đầu, hung tợn nói, "Xứng đáng!!"
Lăng Tam tỷ bĩu bĩu môi, "Dù sao, ngươi miệng câm miệng cho ta, không chuẩn nói ra đi."
Đem Triệu Trường Khanh viết sợi cấp Lăng Tam tỷ chụp trên bàn, Lăng Đằng phất tay áo bỏ đi: Sở hữu ngu xuẩn đều không đáng đồng tình!
Tác giả có lời muốn nói: Sáng sớm tưởng gõ chữ, kết quả đình điện, vừa mới tới ~~~ ngủ ngon ~~~  

Hoan hỷ kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ