Chương 50

1 0 0
                                    

Về nhà sau, Triệu Trường Ninh sắc mặt như cũ xú có thể.
Triệu Trường Khanh từ trước đến nay thích cái này đệ đệ, cười kéo hắn tay, hỏi, "Làm sao vậy?"
Triệu Trường Ninh hài đồng tính tình, trong lòng thượng tồn không được sự, lớn tiếng nói, "Ta liền ở lão tổ tông trong nhà ăn mấy khối bánh, kia không lớn không nhỏ nha đầu liền nói ta tham ăn mất mặt! Tức chết ta!"
Triệu Trường Khanh cười, "Này có cái gì nhưng khí. Điểm tâm đặt ở trên bàn, chính là cho người ta ăn. Thí dụ như Lê Quả tới tìm ngươi ngoạn nhi, ngươi lấy bánh cấp Lê Quả ăn, hắn khách sáo không ăn, ngươi cao hứng đâu? Vẫn là hắn hào phóng ăn bánh, ngươi cao hứng đâu?"
Triệu Trường Ninh nói, "Ta cho hắn, chính là kêu hắn ăn, khách khí cái gì."
Triệu Trường Khanh cười, "Đó chính là, không có việc gì, lão tổ tông gia điểm tâm bãi nơi đó, chính là gọi người ăn. Ta cũng ăn, ngươi nhìn đến không?"
Triệu Trường Ninh lúc này mới cười, "Thấy được. Lão tổ tông gia bánh mùi vị không tồi, ta mới ăn nhiều mấy khối. Tỷ, ngươi chính là so với kia không lớn không nhỏ nha đầu hảo."
Nguyên bản chỉ là việc rất nhỏ, Triệu Dung cũng hoàn toàn không giác cái gì, chỉ là Triệu Trường Khanh như vậy đổi trắng thay đen, Triệu Dung nhịn không được nói, "Tỷ, ngươi không thể như vậy luôn là túng đại ca. Chúng ta là đi nhà người khác làm khách, như thế nào có thể không màng thể diện một mặt ăn cái gì đâu? Huống chi các trưởng bối đều ở, rốt cuộc không lớn nhã tướng."
Triệu Trường Khanh tiếp nhận Liễu Nhi bưng lên khương mật thủy, cười nói, "Lão tổ tông gia đều không phải là ngoại chỗ, chúng ta nguyệt nguyệt cùng tổ mẫu qua đi thỉnh an, tùy ý một ít không có gì. Nếu là đi người ngoài gia, Ninh ca nhi, ngươi sẽ ăn này rất nhiều bánh sao?"
"Sẽ không, tỷ tỷ trước kia đã dạy ta, chỉ có thân cận nhân gia mới có thể tùy ý. Nếu là không thân nhân gia, liền phải mọi chuyện khách khí." Tuy rằng không lớn minh bạch là có ý tứ gì, Triệu Trường Ninh cũng không bổn, Triệu Trường Khanh nói hắn đều nhớ kỹ đâu.
Triệu Dung tức khắc một nghẹn.
Lăng thị cười, "Hảo, một chút việc nhỏ, cũng đáng gia tới lại nói. Đều bớt tranh cãi, ồn ào đến đầu người đau." Hài tử nhiều cứ như vậy không tốt, mỗi ngày ríu rít cùng tiểu điểu nhi dường như, không cái an tĩnh thời điểm. Đặc biệt nhà hắn hài tử, nhỏ mà lanh, càng là khó ứng phó.
Triệu Trường Ninh đối với Triệu Dung hừ một tiếng, lại kêu Liễu Nhi lại đảo một trản khương mật thủy cho hắn uống. Uống lên hai ngọn khương mật thủy, ngồi không bao lâu sau công phu, Triệu Trường Ninh có chút ngồi không được, đối Triệu Trường Khanh nói, "Tỷ, chúng ta đi tìm tiên sinh ngoạn nhi đi."
Triệu Trường Khanh cười, "Ngươi tiểu tâm A Bạch bắt ngươi học nhận tự." Tô Bạch lớn tuổi Triệu Trường Ninh hai tuổi, rất có làm tiểu tiên sinh *.
Triệu Trường Ninh cười, "Chớ sợ chớ sợ, lúc này buổi chiều, A Bạch ca khẳng định ở bối tiên sinh để lại cho hắn công khóa, hắn không rảnh quản ta. Lại nói, cũng không phải chỉ hưng hắn khảo ta tự, ta còn muốn khảo hắn quyền cước đâu."
Lăng thị cười, "Còn có mặt mũi nói đi, A Bạch hảo ý giáo ngươi nhận tự, ngươi đương dụng tâm học mới hảo." Liền như vậy một cái nhi tử, lại không hai cái nữ nhi linh tính. Cũng may trong nhà vốn chính là quân hộ, về sau Triệu Trường Ninh đều có phái đi, cũng không nhất định một hai phải niệm thư khảo công danh.
Triệu Trường Ninh nói, "Nương, ta mỗi ngày ở cùng cha học quyền cước đâu." Túm Triệu Trường Khanh chạy.
Trên đường, Triệu Trường Ninh cùng tỷ tỷ lẩm bẩm, "Kia nha đầu thúi sang năm muốn dọn đến tây nhĩ phòng ở. Nương nói kêu nàng cùng tỷ ngươi trụ, nàng còn không vui. Ta tưởng cùng tỷ tỷ trụ, nương không cho."
Triệu Trường Khanh cười, "Chúng ta không trụ cùng nơi, chẳng lẽ liền ở cách xa. Ngươi tìm ta bất quá nhiều đi hai bước lộ chuyện này."
Triệu Trường Ninh cười, "Nếu có thể cùng tỷ ngươi mỗi ngày trụ cùng nhau mới hảo đâu."
Hai người nói liền đến Tô tiên sinh trong viện.
Triệu Trường Ninh tiểu Tô Bạch hai tuổi, hắn thoáng hiểu chuyện khi liền thích dính Triệu Trường Khanh, Triệu Trường Khanh niệm thư thường dẫn hắn tại bên người cùng Tô Bạch làm bạn. Trừ bỏ Triệu Lê Tử, tạ bạch không có gì bạn chơi cùng, vì vậy, Triệu Trường Ninh tuy nhỏ, cũng coi như cái tiểu đệ đệ, có chút ít còn hơn không. Hiện giờ Triệu Trường Ninh bốn tuổi, đảo tương đối có thể đảm nhiệm bạn chơi cùng chức.
Triệu Trường Ninh thấy Tô tiên sinh rất có quy củ, còn ra dáng ra hình ôm quyền làm lễ, "Tiên sinh."
Tô tiên sinh cười, "A Bạch buổi sáng còn nói, ngày hôm qua giáo ngươi nhận tự, còn không có nhận hai cái, ngươi liền niệu độn. Ngươi đây là phương tiện hảo?"
Tô tiên sinh tính tình như cũ ác liệt, Triệu Trường Ninh là cái đại khái tính nết cũng có vài phần ngượng ngùng, cười, "Phương tiện hảo phương tiện hảo. Ta là tới tìm A Bạch ca, dạy hắn quyền cước." Ba người hành tất có ta sư, Triệu Trường Ninh tuy nói niệm thư không thành thạo, hiện giờ đã đi theo Triệu Dũng học chút quyền cước, tự cho là thiên hạ vô địch, thường ở Tô Bạch trước mặt khoe khoang. Đặc biệt Tô Bạch dạy hắn nhận tự, Triệu Trường Ninh học khó chịu, cảm thấy làm tiên sinh tương đối hảo, liền tự phong vì Tô Bạch võ tiên sinh. Như thế, Tô Bạch dạy hắn nhận tự, hắn giáo Tô Bạch tập quyền cước, cũng đỡ phải hắn lùn Tô Bạch một đầu.
Tô tiên sinh cười, "Ngoạn nhi liền nói ngoạn nhi, đi thôi, ta lại không phải không cho các ngươi ngoạn nhi."
Tô Bạch cười, "Nương, ta đây liền cùng A Ninh đi."
Triệu Trường Ninh cùng Tô Bạch đi đến ngoài phòng mới nói, "Ta là thật sự tìm A Bạch ca tập quyền cước."
Tô Bạch nói, "Ngươi như thế nào không ở trong phòng cùng mẹ ta nói."
Triệu Trường Ninh vừa phun đầu lưỡi, "Tiên sinh nói gì chính là gì, nếu là vạn nhất nàng không cao hứng, lại kêu ta uống khổ chén thuốc." Tô tiên sinh tài học lợi hại, càng làm cho người ngoài ý muốn chính là, nàng y thuật cũng tương đương có thể, dĩ vãng Tô Bạch có chút vấn đề nhỏ, đều là Tô tiên sinh cấp Tô Bạch khai dược. Có hồi Triệu Trường Ninh sinh bệnh, Lăng thị liền thỉnh Tô tiên sinh cấp khai phúc phương thuốc, tam tề thấy hiệu quả. Kỳ thật, uống lên đầu một liều, Triệu Trường Ninh liền chuyển biến tốt, hắn nho nhỏ nhân nhi, không thích uống dược, liền khẩu xuất cuồng ngôn, "Vốn dĩ không gì bệnh, là dược ba phần độc, không cần ăn, ta đã hảo." Lúc sau, chết cũng không chịu ăn mặt sau hai phúc dược. Lăng thị sủng nhi tử, cảm thấy hắn mau hảo, liền cũng không cường hắn. Kết quả, lúc sau Triệu Trường Ninh không cách mấy ngày lại bị bệnh. Lăng thị chỉ phải lại cầu Tô tiên sinh khai dược.
Theo Triệu Trường Ninh nói, hắn uống lên tam tề dược, chừng nửa tháng đầu lưỡi đều là ma, chỉ biết cay đắng nhi, khác gì mùi vị đều nếm không ra.
Tiểu hài tử nếm chút khổ sở liền cực có giáo huấn, Triệu Trường Ninh không biết là hắn khẩu xuất cuồng ngôn đắc tội Tô tiên sinh, bất quá, sẽ khai khổ dược Tô tiên sinh không thể nghi ngờ trở thành Triệu Trường Ninh tương đương sợ hãi người chi nhất.
Triệu Trường Ninh cùng Tô Bạch chạy đi tìm Lê Tử Lê Quả huynh đệ ngoạn nhi.
Triệu Trường Khanh cùng Tô tiên sinh nói chuyện, thấy Tô tiên sinh trên án thư bãi giấy mặc, Triệu Trường Khanh qua đi cầm lấy tới xem, cười hỏi, "Tiên sinh đây là ở viết cái gì?"
Tô tiên sinh cười, "Nhị cô nương thiên vị thơ từ, ta sửa sang lại ra chút thư mục. Kỳ thật, thơ từ chi đạo, trong đó nhiều hữu dụng điển chỗ. Thuộc lòng ba trăm bài thơ Đường, chỉ là vừa mới nhập môn. Muốn làm đến hảo thơ, tất yếu có cơ sở, này cơ sở cũng không chỉ niệm quá nhiều ít thơ từ, mà là có bao nhiêu đại học vấn. Nhị cô nương không mừng tứ thư ngũ kinh, cũng không ái chư tử bách gia, lịch đại cổ văn, như thế muốn làm ra hảo thơ thật nói dễ hơn làm." Bất quá, nàng chỉ là Triệu gia ra bạc sính tới tiên sinh, Triệu Dung muốn học cái gì, nàng giáo cái gì chính là.
Triệu Trường Khanh nói, "Không phải quyến rũ tranh thế xem, từ nhỏ ngạo cốt chiếm thanh hàn. Tâm tùy nhà thơ đào công ý, đều ở ngàn gia vạn hác loan."
"Êm đẹp như thế nào niệm khởi thơ tới, chẳng lẽ là quá túy kính tiên sinh, lúc nào cũng trong miệng ngâm tụng." Tô tiên sinh cười trêu ghẹo.
"Hôm nay Triệu Dung ở Chu gia đại làm nổi bật, nói này thơ là nàng làm, tức khắc khuynh đảo một mảnh." Triệu Trường Khanh quả thực đối Triệu Dung vô ngữ, nguyên bản chỉ là cảm thấy Triệu Dung véo tiêm nhi hiếu thắng, tâm tính chật chội, không nghĩ liền khinh sư trộm thơ sự đều làm được. Triệu Trường Khanh thật sự hoài nghi Triệu Dung đời trước tài danh có phải hay không đều là như vậy tới.
Tô tiên sinh hơi hơi kinh ngạc, tiện đà cười nói, "Vạn chuyển ngàn hồi nhuỵ tự phồn, vàng nhạt lụa sắc làm người liên. Hương hinh khẽ dụ con bướm vũ, nhu thái tĩnh nghênh tiên tử xem. Ngọc câu nhắc tới băng hồ thủy, kim trâm đẩy ra công chúa mành. Thu mộ lạc hà xấu hổ nặc ảnh, rơi vào minh nguyệt tự triền miên. Chính nàng thơ cũng thực không tồi, nào gì phải dùng ta?"
"Triệu Dung thơ viết hình viết sắc, uyển chuyển triền miên, bất quá tiểu nhi nữ thần thái. Tự nhiên không bằng tiên sinh thơ một ngữ nhập thần, càng có khí khái." Triệu Trường Khanh làm thơ thượng không lớn hành, bất quá niệm thư mấy năm nay, cũng hơi có chút phẩm vị ánh mắt.
Tô tiên sinh cười, "Không nghĩ nhị cô nương như vậy không tự tin nào." Lắc đầu, toại không cần phải nhiều lời nữa.
Triệu Trường Khanh nói, "Tiên sinh cũng mạc bực, ta cấp tiên sinh đề cái tỉnh, chỉ là về sau đừng ở nàng trước mặt làm thơ là được."
Tô tiên sinh nhướng mày, "Này có cái gì. Nhà có tiền dưỡng môn khách phụ tá tướng công nhóm, đều là làm cái này. Khẩn cấp thời điểm cấp chủ gia cầm đao viết thay, quả thật phân nội việc. Bất quá, về sau Triệu Dung nếu phải dùng ta thơ, chính là muốn khác ra bạc."
"Tiên sinh không khí liền hảo." Triệu Trường Khanh thở dài.
Tô tiên sinh trái lại khuyên Triệu Trường Khanh, "Thơ từ mấy thứ này, không lo ăn không lo xuyên, ngẫu nhiên viết tới quá một nhạc thôi. Ta không bao lâu cùng bọn tỷ muội cũng thích viết cái thơ điền cái từ, bên ngoài khuê tú thiên kim nhóm cử hành thơ yến hoa yến càng là vô số kể. Khi đó rút cái thứ nhất cũng sẽ tự đắc tự hỉ, cao hứng hảo một trận. Sau lại tới rồi bên ngoài mới biết được, thứ này, kỳ thật không có gì dùng. Nhưng thật ra ta dĩ vãng nhất không thèm để ý nữ hồng giúp đỡ mưu sinh. Trường Khanh, thơ từ bất quá tiểu đạo mà thôi, phú quý thư hương nhân gia lấy nó lấy cái nhạc, loè thiên hạ bác cái tài danh gì đó. Kỳ thật, thơ từ là thứ vô dụng nhất, ngươi học sử ứng biết, xưa nay hiền thánh người, chẳng sợ Lý đỗ xưng tiên đạo thánh, lúc đó với quốc có gì ích, với gia có gì ích? Cuối cùng bất quá khốn cùng thất vọng, úc thất bại."
"Thơ từ này đây ngôn chí, tình ở đây, đều có hảo thơ. Nếu giỏi về này, cực tại đây, kỳ thật không gì tất yếu." Tô tiên sinh ôn thanh nói, "Triệu Dung xác có không thầy dạy cũng hiểu thiên tư, nàng Tiểu Tiểu Niên kỷ liền tưởng giành được tài danh, tự nhiên tâm cao chí xa. Đây là nàng lựa chọn, ngươi ta không cần ban cho bình luận. Bất quá, ta kinh nghiệm là, Trường Khanh, bò rất cao hành rất xa cũng không quan trọng, quan trọng là, muốn từng bước một đi ổn."
"Nhân sinh như vậy dài lâu, chúng ta đều khó tránh khỏi nước chảy bèo trôi, sinh mệnh có rất nhiều so thi thư tài học càng quan trọng đồ vật. Trường Khanh, đem ánh mắt phóng xa hơn chút, ngươi chính là ta tô mạt học sinh, không cần câu nệ với bực này tuy nhỏ phi. Cũng không cần vì ta bênh vực kẻ yếu." Tô tiên sinh cười, lòng mang tẫn thích, "Ta sớm không thèm để ý này đó."
Triệu Trường Khanh thán phục phi thường, nói, "Thật không hiểu tiên sinh như thế nào tu luyện ra bực này lòng dạ. Ta nghe Triệu Dung trộm ngươi thơ, suýt nữa đương trường thất thố."
Tô tiên sinh cười, "Bất quá một đầu thơ mà thôi, tiên sinh còn ở, tài học cũng ở, muốn nhiều ít hảo thơ không có."
"Ngươi không thất thố là đúng." Tô tiên sinh chỉ điểm nàng nói, "Việc này không cần lại cùng người khác đề ra. Ngươi cùng Triệu Dung là thân tỷ muội, tuy nói các có các tính nết, nhưng, bên ngoài khi, đại biểu đều là Triệu gia. Nếu là nàng không mặt mũi, ngươi lại có cái gì thể diện? Huống chi, đối cha mẹ mà nói, con cái chính là con cái, ngươi nếu bên ngoài làm nàng mất mặt, cho dù là nàng không đúng, cha mẹ trong lòng đều sẽ không hảo quá. Cái gọi là thanh quan khó đoạn việc nhà, đã là như thế."
Triệu Trường Khanh nói, "Chỉ cần nàng không chọc ta, ta cũng không nghĩ lý nàng."
Tô tiên sinh cười, "Hại người chi tâm không dám có, phòng người chi tâm không thể vô."
Triệu Trường Khanh nghĩ nghĩ nói, "Lúc này lấy đức trả ơn, lấy oán báo oán, thượng không khinh thiên, hạ không đuối lý. Tá lấy lương sư, giao chi người bạn tốt, tình nghĩa lưỡng toàn, không hổ cuộc đời này."
Tô tiên sinh ha ha cười, "Trường Khanh, nếu có thể như thế, thiên hạ người, mười chi tám chín toàn không bằng ngươi."
"Tiên sinh không tin?"
"Không." Tô tiên sinh nghiêm mặt nói, "Ta không thể, không đại biểu ngươi không thể. Nếu ngươi có thể, ta lúc này lấy ngươi vì vinh."
Tác giả có lời muốn nói: Ngọ an ~~~~~

Hoan hỷ kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ