Chương 5: Có hỉ.

3 0 0
                                    

Hạnh tẩu tử là cái người mệnh khổ.
Cùng Lăng thị giống nhau tuổi tác, nhìn lại là so Lăng thị lớn tuổi mười mấy tuổi bộ dáng. Cho dù là mới ra ở cữ sản phụ, trên mặt cũng nhìn không tới nửa phần đẫy đà, như cũ là tiều tụy tái nhợt bộ dáng.
Tuổi còn trẻ phụ nhân hỗn đến dáng vẻ này, nguyên nhân chỉ có một, nhà chồng không biết cố gắng.
Hạnh tẩu tử nam nhân cũng họ Triệu, nhân xưng Triệu đại. Ở Vệ Sở làm trò binh, mỗi tháng một lượng bạc, dư giả vô mặt khác tiền thu. Kỳ thật, nếu Triệu đại cần cù và thật thà chút, tổng có thể lại tìm chút khác sinh kế. Cố tình, Triệu đại vẫn là cái hỗn không tiếc. Nhân sinh lớn nhất bản lĩnh chính là, ăn cơm uống rượu đánh lão bà.
Gả cho này nam nhân, lại ở hôn sau liên tiếp không ngừng sinh dục, làm hạnh tẩu tử tinh thần giống như sắc mặt giống nhau tiều tụy.
Bà con xa không bằng láng giềng gần.
Hàng xóm gia hỉ sự, Triệu lão thái thái mang theo Lăng thị một đạo tới hạ, chỉ là cũng không có mang Triệu Trường Khanh. Triệu đại như vậy tính tình bản tính, nếu không phải hàng xóm, Triệu lão thái thái không nhất định nguyện ý cùng gia nhân này lui tới.
Hạnh tẩu tử là cái hiền lương người, hậu sản mất cân đối, lại không người chăm sóc, đã là ấm xuân thời tiết thế nhưng trứ phong hàn, vẫn luôn không ngừng nhỏ giọng ho khan. Cứ như vậy, còn cường chi thân mình cùng Triệu lão thái thái cùng Lăng thị nói nói mấy câu. Tiểu Lê Hoa Nhi so Triệu Trường Khanh lớn hơn hai tuổi, vóc dáng cũng không so Triệu Trường Khanh cao nhiều ít, người cũng nhỏ gầy, tóc hi sơ khô vàng bắt hai cái thu thu, trâm hai đóa đào hoa, một thân áo vải thô sạch sẽ chỉnh tề, thực hiểu chuyện bưng tới nước trà.
Triệu lão thái thái ôn thanh nói, "Tiểu Lê Hoa Nhi hiểu chuyện, ngươi a, khẳng định là cái có hậu phúc. Chờ bọn nhỏ lớn, thì tốt rồi."
Hạnh tẩu tử kéo ra một mạt tái nhợt cười, "Đúng vậy, hoa lê nhi từ nhỏ liền hiểu chuyện. Ta này ở cữ, đều mệt nàng giúp đỡ nhiệt cái nước canh, chiếu cố nàng đệ đệ ăn cơm."
Triệu cực kỳ cái hỗn người, mấy năm trước sớm cùng nhạc gia nháo phiên, hạnh tẩu tử ở cữ gian thế nhưng không cái thỏa đáng người chăm sóc, cũng không biết là như thế nào chịu đựng tới. Triệu lão thái thái trong lòng âm thầm thở dài, người nào, thật là không thể cùng mệnh tranh, như vậy hiền lương phụ nhân, như vậy hiểu chuyện hài tử, thế nhưng theo cái hỗn người sinh hoạt, thả có ngao đâu.
Triệu đại gia trăng tròn rượu cũng không lắm phong phú, nhà hắn cái này gia cảnh, đại gia cũng không thật nhiều bắt bẻ. Chỉ là, tiệc rượu chưa kết thúc, Triệu đại chính mình uống trước tới rồi cái bàn phía dưới. Vẫn là hạnh tẩu tử mang theo Tiểu Lê Hoa Nhi tràn đầy xin lỗi tiễn đi khách nhân.
Lăng thị sau khi trở về khó tránh khỏi lại nhắc mãi một phen Tiểu Lê Hoa Nhi là như thế nào hiểu chuyện có khả năng, Triệu Trường Khanh cúi đầu nghe xong, nhấp môi mặt vô biểu tình, Lăng thị xem nàng như vậy, tự giác không thú vị, liền tống cổ nàng đi lão thái thái phòng.
Triệu Trường Khanh mỗi ngày buổi sáng thừa dịp ánh mặt trời hảo, đi theo Triệu lão thái thái niệm chút vỡ lòng thư. Thư cũng không dùng mua, vẫn là Triệu Dũng không bao lâu sở dụng, hiện giờ chỉ là ố vàng cổ xưa chút, cũng không ảnh hưởng sử dụng.
Buổi sáng học tự, buổi chiều Triệu Trường Khanh liền luyện tự.
Nàng Tiểu Tiểu Niên kỷ, cực có nhẫn nại, một luyện chính là một canh giờ, trung gian đều không mang theo nghỉ ngơi.
Triệu lão thái thái sẽ kêu tiểu nha hoàn Liễu Nhi đi phòng bếp vì Triệu Trường Khanh chuẩn bị thích ăn điểm tâm, có đôi khi là bánh đậu xanh, có khi là đậu đỏ nghiền, Triệu Trường Khanh đều sẽ ma Triệu lão thái thái cùng nhau dùng ăn.
Triệu Trường Khanh cũng không phải nhiều sẽ gặp may tính tình, bất quá, ở chung lâu rồi, nàng trầm tĩnh hiểu chuyện, Triệu lão thái thái cũng rất nhiều trìu mến.
Triệu lão thái thái buổi tối cầm Triệu Trường Khanh viết chữ to đối nhi tử nói, "Trường Khanh thông minh khẩn, lúc này mới hai tháng, 《 Tam Tự Kinh 》《 Thiên Tự Văn 》 đều học xong, tự cũng viết ra dáng ra hình, so ngươi khi còn nhỏ cường gấp trăm lần không ngừng."
Triệu Dũng là cái hiếu thuận người, buổi tối trở về nhà đều là toàn gia đến lão thái thái trong phòng nói chuyện dùng cơm. Tiếp nhận mẫu thân trong tay chữ to nhìn hai mắt, cười, "Là rất chỉnh tề. Ta lúc ấy ở cữu cữu gia tộc học, mỗi lần tiên sinh kiểm tra công khóa đều cẳng chân bụng đảo quanh, sợ vấn đề đến ta. Trường Khanh như vậy thông minh, ước chừng là giống nàng nương."
Lăng thị xuất thân tiểu thư hương gia đình, nghe nói Lăng thị tổ phụ là tiến sĩ xuất thân, chỉ là kế tiếp con cháu không biết cố gắng, mới dần dần suy tàn xuống dưới. Lăng thị đi theo nhìn hai mắt Triệu Trường Khanh tập chữ to, cười, "Nếu không liền làm ầm ĩ niệm thư đâu, ước chừng liền có này căn gân đi." Lại hỏi Triệu Trường Khanh, "Giấy mặc còn đủ dùng, không đủ kêu Liễu Nhi tới cùng ta nói, lại cho ngươi mua đi."
Triệu Trường Khanh nói, "Cảm ơn nương."
Lăng thị xem nàng tựa cái vui mừng bộ dáng, phương cùng Triệu lão thái thái nói, "Mắt nhìn chính là nàng ông ngoại ngày sinh, mẫu thân, ta dự bị mấy con vải dệt chúc thọ lễ, muốn mang Trường Khanh trở về cho nàng ông ngoại chúc thọ."
Triệu lão thái thái cười, "Mấy ngày nay ta đang nghĩ ngợi tới việc này, nếu ngươi đều dự bị thỏa đáng, kêu dũng ca nhi thỉnh một ngày giả, hắn làm con rể, thực nên qua đi một đạo giúp đỡ thu xếp. Vừa lúc Trường Khanh mới vừa làm tân váy, đến lúc đó thu thập xinh xinh đẹp đẹp đi cho ngươi ông ngoại chúc thọ."
Triệu Trường Khanh nghiêng đầu nhìn về phía Triệu lão thái thái, giòn thanh thanh hỏi, "Tổ mẫu, nếu là chúng ta đều đi, trong nhà không phải chỉ còn tổ mẫu một người. Ai bồi tổ mẫu ăn cơm? Ai bồi tổ mẫu nói chuyện đâu? Ta không yên tâm tổ mẫu một người ở nhà, ông ngoại nơi đó, có mẫu thân cùng cha là đủ rồi, ta tưởng ở nhà bồi tổ mẫu."
Triệu lão thái thái ha ha cười không ngừng, vuốt Triệu Trường Khanh tròn tròn khuôn mặt nói, "Không có việc gì, chỉ đi một ngày, buổi sáng đi, buổi tối hồi, là có thể bồi tổ mẫu ăn cơm."
Triệu Trường Khanh lúc này mới gật gật đầu, nói, "Tổ mẫu, ngươi một người ở nhà cũng muốn hảo hảo ăn cơm nga." Nàng là thật sự không nghĩ đi Lăng gia, chỉ là, trường hợp này, Lăng thị khẳng định muốn mang nàng đi.
Triệu Dũng đối Lăng thị nói, "Quả nhiên đọc sách chính là hiểu lý lẽ, chúng ta nha đầu phá lệ hiểu chuyện."
Lăng thị phụ họa bà bà trượng phu, cười không thành thật, "Còn không phải sao." Vì bồi tổ mẫu không muốn đi cấp ông ngoại chúc thọ, nguyên lai, cái này kêu hiểu chuyện hiểu lý lẽ.
Hoặc là mẹ con hai cái chính là khuyết thiếu một chút duyên pháp, Lăng thị chính là xem Triệu Trường Khanh không vừa mắt. Mà Triệu Trường Khanh, trước nay cự tuyệt cùng Lăng thị thân mật. Lăng thị nhẹ nhàng thở dài, người khác sinh nữ nhi là nữ nhi, nàng sinh thật là đòi nợ quỷ.
Toàn gia chính nói nói cười cười, liền nghe được cách vách truyền đến một tiếng thê lương kêu thảm thiết!
Thanh âm kia quả thực không cách nào hình dung, Triệu Trường Khanh loại này quỷ dị lai lịch thế nhưng sinh sôi đánh cái rùng mình, Triệu lão thái thái vội vàng ôm nàng, đôi tay che lại Triệu Trường Khanh lỗ tai, hống nàng nói, "Không có việc gì không có việc gì, đừng nghe cái này." Một mặt cấp Triệu Dũng nháy mắt.
Triệu Dũng vốn là đã đứng dậy, nói, "Nương, ta đi nhìn nhìn, Triệu đại đây là lại đánh hắn tức phụ."
Lăng thị cũng không yên tâm theo đi.
Triệu Dũng phu thê đi nửa ngày không thấy trở về, Triệu lão thái thái thở dài, biết Triệu đại gia việc này lại nháo không nhỏ, nhi tử tức phụ một chốc cũng chưa về. Liền làm nha hoàn bưng hai dạng khác biệt đồ ăn, đối Triệu Trường Khanh nói, "Chúng ta ăn trước đi."
Triệu Trường Khanh gật gật đầu, có chút lo lắng Tiểu Lê Hoa Nhi.
Chờ một mạch tổ tôn hai cái ăn qua cơm chiều, Triệu Dũng cùng Lăng thị mới trở về tới, Triệu Dũng đã giận thả than, "Thật chính là cái súc sinh. Đều ba cái hài tử cha còn không biết đứng đắn sinh hoạt, trăng tròn rượu đưa điểm đồ vật, Triệu đại này liền muốn bắt đi cửa hàng bán gán nợ, nhà hắn nha đầu cản cản lại, thế nhưng đem nha đầu đánh hôn mê qua đi. Hạnh tẩu tử đều mau cấp điên rồi, cùng Triệu đại xé rách một hồi. Ta đuổi Triệu đại đi ra ngoài, lại kêu đại phu, lúc này kia nha đầu đã tỉnh."
Lăng thị mặt mang mệt mỏi, nói, "Hài tử đều là đương nương mệnh căn tử, huống chi Tiểu Lê Hoa Nhi xưa nay hiểu chuyện, đột nhiên ngất xỉu, hạnh tẩu tử không cái không vội." Lại hỏi, "Mẫu thân, đều lúc này, ngài dùng cơm chiều không?"
Triệu lão thái thái nói, "Không có việc gì liền hảo, ta cùng Trường Khanh đều dùng. Để lại đồ ăn cho các ngươi, cái này kêu nha đầu bưng lên đi, vội này một đại buổi tối." Nói kêu nha hoàn bưng tới cơm chiều cấp nhi tử tức phụ dùng.
Triệu gia người bình thường gia, cũng không có cái gì lúc ăn và ngủ không nói chuyện quy củ.
Triệu Trường Khanh nói, "Hạnh đại nương chính là tính tình quá mềm, đụng tới Triệu đại bá loại người này, không cho hắn chút lợi hại, hắn là sẽ không thu liễm. Bên ngoài không bản lĩnh, liền biết ở nhà đánh lão bà."
Lăng thị nhíu mày, "Ngươi Tiểu Tiểu Niên kỷ biết cái gì. Chớ nói nói như vậy, gọi người nghe được chê cười."
Triệu Trường Khanh cũng không phải nói cho Lăng thị nghe, nàng hoàn toàn là có cảm mà phát, xem Lăng thị liếc mắt một cái, Triệu Trường Khanh đánh cái ngáp, dụi dụi mắt, cười làm nũng nói, "Tổ mẫu, cha, ta có điểm mệt nhọc, tưởng đi trước ngủ có được hay không?"
Triệu Dũng cười, "Đi thôi. Kêu Liễu Nhi bồi ngươi."
Triệu Trường Khanh xoay người liền mang theo Liễu Nhi đi rồi.
Ngỗ nghịch!
Đây là ngỗ nghịch!
Triệu Trường Khanh như thế không đem nàng để vào mắt, Lăng thị khí sắc mặt đều thay đổi, lại cứ bà bà trượng phu đều cười ha hả đầu cùng lừa đá dường như không gì phản ứng.
Lăng thị chỉ cảm thấy một hơi nghẹn ở ngực, nửa vời khó chịu đến cực điểm, bỗng nhiên một trận ghê tởm đánh úp lại, Lăng thị một cái quay người, cúi đầu nôn khan một trận.
Triệu Dũng vội hỏi, "Đây là làm sao vậy? Chính là ở Triệu đại gia dọa?"
Lăng thị tiếp nhận nha hoàn truyền đạt thủy, súc súc miệng, cầm khăn thoáng dính môi, lắc lắc đầu, "Không có việc gì, chính là bỗng nhiên ghê tởm."
Vẫn là Triệu lão thái thái kinh nghiệm mười phần, vội vàng hỏi, "Này nguyệt có hay không tắm rửa?"
Lăng thị cùng Triệu Dũng đều thành thân 6 năm, cũng không phải tân hôn tức phụ, chỉ là gương mặt hơi năng, cười nói, "Ta cảm thấy có điểm giống, tháng còn thiển, nghĩ quá hai tháng xác định lại cùng mẫu thân nói, miễn cho nghĩ sai rồi."
Triệu lão thái thái đại hỉ, vỗ tay mà cười, "Cái gì kêu giống, ta xem chính là. Cám ơn trời đất, ngươi sinh ra sớm dưỡng quá khanh tỷ nhi, đã có thân mình, hành động gian liền phải cẩn thận chút." Lại phân phó nhi tử, "Ngày mai thỉnh Lâm Đại nhà chồng tới, cho ngươi tức phụ sờ sờ mạch, xem muốn hay không khai hai phó thuốc dưỡng thai."
Triệu Dũng lúc này mới hiểu được lại đây, nguyên lai hắn tức phụ là có thai, Triệu Dũng vui mừng đều sẽ không nói, liên tiếp, "Ân ân ân, ân ân ân." Thành kẻ phụ hoạ.
Triệu lão thái thái từ trước đến nay là cái chu toàn người, hỏi, "Có phải hay không này đồ ăn cảm thấy tanh, muốn ăn cái gì? Ngọt toan, kêu Liễu gia đi cho ngươi làm."
"Đúng vậy, đừng đói lả thân mình." Triệu Dũng ánh mắt đã nhịn không được hướng tức phụ trên bụng ngó, thật không dễ dàng a, hắn nỗ lực ba năm, tức phụ rốt cuộc lại có.
Lăng thị cười, "Cũng không đặc biệt liền muốn ăn cái gì, mẫu thân, này liền thực hảo."
"Vậy là tốt rồi vậy là tốt rồi, nhiều con nhiều cháu nhiều phúc khí. Nhà chúng ta liền dũng ca nhi một cái, ngươi sinh nhiều ít ta đều không ngại nhiều." Triệu lão thái thái cười tủm tỉm mà khuyên tức phụ ăn cơm, thỉnh thoảng dặn dò nhi tử không ít chuyện.
Lăng thị không tự giác một tay phóng với bụng nhỏ phía trên, hy vọng, này một thai là con trai a.
Triệu Trường Khanh liền ngủ ở lão thái thái cách gian nhi, lão thái thái sân cũng không lớn, những lời này, nàng tự nhiên cũng nghe đến rõ ràng. Liễu Nhi cười, "Cô nương, thái thái lại có thân mình, nói không chừng sẽ cho ngươi sinh cái đệ đệ đâu."
Triệu Trường Khanh trắng nõn hai chân ngâm mình ở nhiệt nhiệt bồn gỗ, nhàn nhạt nói, "Như vậy tốt nhất. Mẫu thân cũng vẫn luôn mong nhi tử đâu."
Liễu Nhi thấy Triệu Trường Khanh trên mặt không gì nụ cười, liền không dám nói thêm nữa cái gì. Triệu Trường Khanh rũ mắt nói, "Ngươi đi ra ngoài nói một tiếng, liền nói ta cũng nghe đến mẫu thân có thai chuyện này, ta ở phao chân, không có phương tiện qua đi, ngươi đi thay ta nói một tiếng, ta liền ngóng trông mẫu thân cho ta sinh cái tiểu đệ đệ."
Liễu Nhi vội đi.
Không đồng nhất khi, bên ngoài truyền đến càng thêm vui mừng tiếng cười, Triệu Trường Khanh khe khẽ thở dài, cũng không biết trong lòng là cái cái gì tư vị.
Nàng là Triệu gia đứa bé đầu tiên, như vậy, có phải hay không ở kiếp trước kiếp này trung, Lăng thị cũng từng như vậy tha thiết chờ đợi quá nàng giáng sinh.
Chỉ là, Lăng thị khẳng định cũng thật sâu oán hận quá, vì cái gì long phượng thai chết non cái kia không phải nàng, mà là nàng đệ đệ đâu?
Kỳ thật, Triệu Trường Khanh biết, Lăng thị đều không phải là không yêu nữ nhi, nàng chỉ là không yêu nàng thôi.

Hoan hỷ kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ