Sở Du cũng không có lập tức sẽ dạy Triệu Trường Khanh võ công gì đó, liền Sở Du lời nói, làm sư phụ cũng không phải là cái gì dễ dàng sự, hơn nữa, Triệu Trường Khanh tình huống đặc thù, hắn đến hảo sinh trở về kế hoạch một chút.
Triệu Trường Khanh lý giải là, Sở Du chính mình cũng không gì kinh nghiệm, tùy tiện, Sở Du cũng không biết muốn như thế nào giáo nàng.
Bất quá, xem ở Sở Du tán nàng là mỹ ngọc mặt mũi thượng, Triệu Trường Khanh liền không có tố giác hắn. Nam hài tử sao, nhiều là sĩ diện.
Cách mấy ngày, Triệu Trường Khanh làm hai cái túi tiền cấp Sở Việt tặng đi, một con màu thiên thanh, phía trên thêu diều hâu; một con màu xanh biếc, thêu cung tiễn. Sở Du rất là thích, thác Sở Việt tên tuổi tặng một tráp nam hương viên điểm tâm cấp Triệu Trường Khanh.
Sở phu nhân xem nhi tử trên người tân bội túi tiền, hỏi, "Triệu gia cô nương đưa cho ngươi?" Thân là một nhà chủ mẫu, lại chỉ có này một cái nhi tử, Sở phu nhân tự nhiên ở Sở Du trên người lưu ý.
Sở Du vui rạo rực mà bắt lấy tới cấp mẫu thân xem, "Tiểu nha đầu kim chỉ cũng không tệ lắm đi."
Sở phu nhân tế xem lượng một hồi, hơi hơi trách cứ, "Nói Triệu cô nương tuổi còn nhỏ, ngươi cũng không nên muốn nàng mấy thứ này."
"Ai nha, Trường Khanh mới vài tuổi? Ta liền lấy nàng đương cái muội muội." Sở Du nói, "Ta không thích nha hoàn nhóm làm kim chỉ, nương ngươi cùng A Việt ai cũng không cho ta làm, ta đương nhiên liền khác nghĩ biện pháp."
Sở phu nhân vẫn chưa đem Triệu Trường Khanh để ở trong lòng, nhân Triệu Trường Khanh từ nhỏ liền thường tới cùng Sở Việt cùng nhau ngoạn nhi, Sở phu nhân cũng biết nàng. Sở phu nhân hiện tại tâm tư đều ở nhi tử trên người, nói, "Nếu không thích nha hoàn làm kim chỉ, ta thỉnh người cho ngươi nói cái kim chỉ tốt cô nương như thế nào?" Nhi nữ đều đã tới rồi làm mai tuổi tác, khuê nữ một lòng một dạ liền nhìn trúng Lương Thanh Viễn, càng làm cho Sở phu nhân tức giận chính là, trượng phu đối việc hôn nhân này đảo không nói cái gì.
Sở Du nói, "Nếu là cữu gia hoặc là dì gia biểu tỷ muội, vẫn là tính."
"Đây là vì sao?" Sở phu nhân lông mày nhẹ chọn.
Sở Du than, "Ta hiện tại chức quan không hiện, lại vô công tích, ông ngoại ở đế đô nhậm thượng thư, cữu cữu gia nếu nguyện cùng nhà ta kết thân, A Việt sự như thế nào không đề cập tới? Nhà hắn những cái đó nha đầu, ta cũng không hiếm lạ. Dì gia cũng không cần đề ra, ta không nghĩ đón dâu thích gia nữ hài nhi. Đãi ta tránh chút công tích, chức vị đi lên chút, nhắc lại việc hôn nhân, trên mặt cũng đẹp. Hiện tại chỉ bằng cha mẹ, ta chính mình chức quan lấy không ra tay, cưới cũng cưới không đến tốt."
Sở phu nhân cân nhắc nhất thời, cảm thấy cũng là lẽ phải, nói, "Tạm thời hoãn hai năm đảo cũng không sao." Nàng vẫn là tưởng cấp nhi tử nói cái đế đô tức phụ. Sở phu nhân lại hỏi, "Ngươi hiện giờ tuổi cũng lớn, muốn hay không thu cái thông phòng?"
Sở Du xua xua tay, "Nương không cần nhọc lòng, chờ ta có cái này tâm, sẽ tự cùng nương nói."
Sở phu nhân biết trưởng tử từ trước đến nay đáng tin cậy, liền không hề nhiều lời.
Triệu Trường Khanh tìm cơ hội lén cùng Tô tiên sinh nói Sở Du muốn dạy nàng võ công sự, Tô tiên sinh trầm mặc một lát, nói, "Sở tướng quân xuất thân tầm thường, nguyên là trước hưng quốc hầu một cái bà con xa cháu họ nhi, không biết như thế nào đầu phục đi. Lúc ấy hưng quốc hầu thượng ở, hưng quốc hầu con cháu toàn ở trên chiến trường chiến vong, nói thượng một môn anh liệt. Sau lại, chính là vị này bà con xa chất nhi bạn ở hắn bên người. Nguyên bản, hưng quốc hầu có một ấu nữ, tất cả mọi người đều cho rằng hưng quốc hầu sẽ lấy nữ thê chi. Ai hiểu được sau lại hưng quốc hầu phủ tiểu thư nhìn trúng một vị Tống hàn lâm, tiện đà gả thấp. Sở tướng quân việc hôn nhân, cũng là hưng quốc hầu tồn tại thời điểm một tay thúc đẩy. Hiện tại Sở phu nhân cha ruột đã quý vì chính nhị phẩm Binh Bộ Thượng Thư, nhập các quan lớn."
Triệu Trường Khanh là đi theo Tô tiên sinh học quá chức quan, vì vậy, Tô tiên sinh vừa nói, Triệu Trường Khanh liền nghe minh bạch, nàng không cấm líu lưỡi, "Trước kia ta cảm thấy tướng quân phủ đã đủ hiển hách, nguyên lai Sở ca ca nhà ngoại lợi hại hơn a."
Tô tiên sinh hơi hơi thở dài, "Sở Du như vậy xuất thân, hắn việc hôn nhân, định là nhất lưu dòng dõi trung khuê tú."
Triệu Trường Khanh trong lòng vừa động, xấu hổ dị thường nói, "Tiên sinh, ngươi nói cái gì nữa a! Ta cùng Sở ca ca Sở tỷ tỷ, chính là tầm thường bằng hữu mà thôi. Ta mới vài tuổi, Sở ca ca tuổi tác, hiện tại thành thân đều không sao."
Tô tiên sinh bỗng nhiên cười, chớp chớp mắt, "Chính là cho ngươi đề cái tỉnh. Bên cạnh ngươi nam hài tử, Sở Du xuất thân tốt nhất, ngày thường lại chịu chiếu cố ngươi, ngươi đừng hôn mê đầu mới hảo."
Triệu Trường Khanh vô ngữ, một lát mới nói, "Chờ ta lớn chút nữa, tiên sinh lại cho ta nhọc lòng chung thân đại sự đi."
Tô tiên sinh sờ sờ Triệu Trường Khanh đầu tóc, cười nói, "Ta đệ tử, tương lai còn sầu gả không thành? Nếu Sở gia công tử muốn dạy ngươi võ công, ngươi chỉ lo cùng hắn học chính là. Học giỏi cũng giáo giáo A Bạch cùng Trường Ninh, đều là ngươi đệ đệ đâu." Mấu chốt là phải gọi Triệu Trường Khanh trong lòng nắm chắc, đừng cho người lừa gạt. Bằng không, loại này cậu ấm nếu thật nổi lên ác ý, cho dù khi dễ Triệu Trường Khanh, Triệu gia có thể thế nào?
Triệu Trường Khanh vang dội ứng, nàng bản thân đối võ công không có gì yêu cầu, kỳ thật trong lòng cũng đánh thâu sư chủ ý. Tô Bạch còn hảo, vừa thấy chính là niệm thư hảo tài liệu, Triệu Trường Ninh lại là đối sách vở không có hứng thú, thích giơ đao múa kiếm. Mà Triệu gia đi, nói là quân hộ xuất thân, Triệu Dũng lão cha chết sớm, Triệu Dũng chính mình bất quá sẽ hai tranh đơn giản quyền cước, đừng nói cao thủ, người kém cỏi đều không tính là, chỉ thoáng so không hiểu võ công cường một ít. Hiện giờ Sở Du muốn dạy nàng võ công, Triệu Trường Khanh liền nghĩ học trở về dạy cho đệ đệ, không nghĩ thế nhưng cùng Tô tiên sinh nghĩ đến một chỗ đi.
Nhưng thật ra Tô tiên sinh, mà ngay cả tướng quân phủ chi tiết đều biết.
Triệu Trường Khanh không cấm hỏi, "Tiên sinh, ngươi biết Trịnh Ngự Sử không?"
Tô tiên sinh cười, "Cùng ta hỏi thăm Trịnh Ngự Sử làm cái gì? Đó là cái người tốt."
Triệu Trường Khanh hai đời không ra quá biên thành, nàng liền đối với bên ngoài chuyện này hết sức tò mò, toại đem Lý Duệ sự cùng Tô tiên sinh nói. Tô tiên sinh gật đầu, "Việc này ngươi làm đối, Lý công tử ngàn dặm xa xôi tới biên thành, lại muốn thân đi bắc man làm buôn bán, làm liền không phải tiểu sinh ý. Huống chi là Trịnh gia giới thiệu các ngươi nhận thức, khác không nói, Trịnh Ngự Sử hướng có nhân phẩm, nhà hắn giới thiệu người, cũng đáng đến nhất bang."
Triệu Trường Khanh cùng Tô tiên sinh hỏi thăm, "Tiên sinh, vậy ngươi có biết hay không vị này Lý công tử ra sao lai lịch?"
Tô tiên sinh cười, "Ta lại không phải thần tiên, chẳng lẽ bằng nhân gia tên họ là có thể biết được nhân gia lai lịch? Ta rời đi đế đô rất nhiều năm, hiện giờ chỉ là thoáng biết được một ít chuyện xưa thôi."
"Vương gia lão phu nhân cũng nói Trịnh Ngự Sử là một quan tốt." Triệu Trường Khanh nói, "Sở ca ca cùng ta nói Trịnh Ngự Sử ở đế đô cũng có chỗ dựa lý."
Tô tiên sinh nghĩ nghĩ, "Trịnh bác xuất thân nhà nghèo, có thể có cái gì chỗ dựa? Muốn nói bằng hữu cùng năm, là có mấy cái giao hảo."
Triệu Trường Khanh một vỗ tay nói, "Đúng đúng, Sở ca ca chính là nói như vậy, nói Trịnh Ngự Sử có bạn tốt ở đế đô."
Tô tiên sinh nhíu mày một cân nhắc, "Sở Du phải nói chính là Tống Trạng Nguyên đi."
"Tống Trạng Nguyên?"
"Tống Vinh, Tống tử hi, xuất thân nhà nghèo, mười hai tuổi liền quá đồng tử thí, kỳ thi mùa thu khi lại trúng Giải Nguyên, vừa đến đế đô liền đến Võ An Hầu hứa chi lấy ái nữ, lúc sau kỳ thi mùa xuân đoạt giải nhất, bị tiên đế điểm vì Kim Bảng Trạng Nguyên, năm ấy, hắn cũng bất quá hai mươi tuổi. Một thân sinh dung mạo tuấn mỹ, văn thải phi dương, bị đế đô người coi là Ngọc Lang, đều nói tiên đế con vợ cả cảnh huệ công chúa từng khuynh tâm với hắn. Hắn không những khoa cử đắc ý, cũng là trên quan trường thiên tài nhân vật, nghĩ đến hiện tại định ở trong triều có một vị trí nhỏ." Tô tiên sinh ôn thanh nói, "Trịnh Ngự Sử xuất thân không hiện, chức quan không hiện, làm quan thanh chính liêm minh, có thể thuận lợi một đường đến tận đây, tự nhiên là có người giúp đỡ. Trịnh Ngự Sử cùng Tống Trạng Nguyên cùng khoa, bọn họ kia một khoa, nhất lóa mắt chính là Tống tử hi. Tống Trịnh hai nhà giao hảo, phi vì bí sự."
Triệu Trường Khanh kinh ngạc cảm thán, "Thế gian lại có như vậy lợi hại người? Ta tổ phụ khảo tú tài khảo đến năm mươi tới tuổi mới trúng." Chính là đời trước, Lăng Đằng mười bảy trung tú tài, ở thân thích gian đã là khó lường nhân vật.
Tô tiên sinh cười, "Thiếu niên anh tài có từng hiếm thấy quá. Khoa cử việc, đối một ít người khó với lên trời, đối một ít người tắc dễ như trở bàn tay. Đúng rồi, Tống tử hi đệ đệ Tống tử đảo, năm đó cưới chính là trước hưng quốc hầu con gái út."
"Kia nói như vậy Sở gia cùng Tống gia còn quan hệ họ hàng lý?"
Tô tiên sinh cười mà không nói.
Triệu Trường Khanh nói, "Tiên sinh yên tâm, ta một chữ đều sẽ không ra bên ngoài nói."
Tô tiên sinh cười, "Ngươi dần dần lớn lên, những việc này biết một ít không vì chỗ hỏng." Nàng nguyện ý dạy dỗ Triệu Trường Khanh, rất lớn một nguyên nhân chính là Triệu Trường Khanh thận trọng, tính tình ổn trọng, cũng không khinh cuồng.
Triệu Trường Khanh không cấm lại hỏi, "Tiên sinh, giống Chu gia đại cữu gia hiện tại ở Lại Bộ cũng vì thị lang, này hẳn là không tồi đi."
Tô tiên sinh cười hỏi, "Ngươi Chu Đại Cữu gia năm nay bao lớn tuổi?"
Triệu Trường Khanh nghĩ nghĩ, "So với ta tổ mẫu khẳng định đại."
Tô tiên sinh ôn thanh nói, "Lại Bộ Thượng Thư dưới, chia làm tả hữu thị lang, ngươi đại cữu gia tuổi này, nếu không thể lại tiến thêm một bước thăng đến thượng thư chi vị, nhiều là dừng bước với thị lang vị."
Triệu Trường Khanh cái hiểu cái không nhớ kỹ.
Thầy trò hai cái đang nói chuyện, liền nghe bên ngoài tiếng bước chân khởi, Vĩnh Phúc chạy vào, thở hồng hộc, "Cô nương, cô nương, thái thái muốn sinh lạp."
Tháng sáu hai mươi ba, Lăng thị sinh hạ con thứ —— Triệu trường vũ.
Tác giả có lời muốn nói: Ngủ ngon ~
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan hỷ kí
Ficción GeneralTriệu Trường Khanh vẫn luôn cho rằng chính mình là cái bị tiện nhân nhóm cấp nghẹn khuất chết hiền lương người, kỳ thật, nàng chỉ là cái thất bại người. Vẫn luôn, thất bại đến chết, yếu đuối lại uất ức người đáng thương. Sống lại một đời, thế giới t...