Chương 6: Tâm tình

3 0 0
                                    

Tác giả: Thạch Đầu Dữ Thủy

Đến lăng thái gia ngày sinh ngày ấy, một nhà ba người toàn đã đổi mới quần áo, Triệu Dũng sớm thuê tới một chiếc xe ngựa to, lệnh tôi tớ tới phúc lái xe, toàn gia mang theo thọ lễ đi nhạc gia cấp nhạc phụ mừng thọ.
Lăng thị có thân mình, Triệu Trường Khanh không muốn cùng Lăng thị dựa gần, cười nói, "Cha, ta ngồi biên nhi thượng, ngươi ngồi trung gian dựa gần mẫu thân, nhiều đỡ mẫu thân chút, lộ có chút điên."
Triệu Dũng cười, "Hảo, ngươi nắm chặt cha đai lưng. Nếu là cảm thấy hoảng cùng ta nói, ta ôm ngươi là giống nhau." Lại phân phó tới phúc chậm rãi đi, không cần cấp.
Triệu Trường Khanh ở thùng xe bên cạnh ngồi xuống, cười, "Không cần không cần, ta chính mình ngồi bền chắc."
Triệu Dũng sờ sờ Triệu Trường Khanh trên đầu treo kim lục lạc hai cái tiểu thu thu, cười, "Phải làm tỷ tỷ người, quả nhiên càng thêm hiểu chuyện."
Lăng thị không yên tâm hỏi, "Dạy ngươi chúc thọ từ, còn nhớ rõ không?"
Triệu Trường Khanh nói, "Phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn."
Lăng thị gật gật đầu, "Đúng vậy, chính là hai câu này, đừng quên. Đi muốn như vậy cho ngươi ông ngoại mừng thọ, đối với ngươi bà ngoại, mợ muốn cung kính, đối với biểu tỷ muội muốn khiêm nhượng, biết không?"
Triệu Trường Khanh thấp ứng một tiếng.
Hai nhà điều kiện không sai biệt lắm, trụ cũng không xa.
Kỳ thật nói đến Lăng gia điều kiện so với Triệu gia còn hơi có không bằng, bằng không, Lăng gia tự xưng là thư hương dòng dõi, dựa vào người đọc sách thanh cao, đoạn sẽ không đem khuê nữ gả đến quân hộ đi.
Triệu Trường Khanh ra tới tuyệt không sẽ cho trong nhà mất mặt, nàng không thích Lăng thị là một sự kiện, bất quá, nàng ra cửa đại biểu cũng không phải Lăng thị, mà là Triệu gia nữ thể diện. Triệu Trường Khanh thực ngoan ngoãn cấp ông ngoại chúc thọ, gặp qua hai vị cữu cữu, lăng thái gia đầy mặt vui mừng, cười đối Lăng thị nói, "Hảo, hảo, mang theo Khanh nha đầu đi phía sau đi theo mẫu thân ngươi nói chuyện đi, mẫu thân ngươi vẫn luôn nhớ ngươi. Con rể bồi ta trò chuyện."
Vì thế, Lăng thị mang theo Triệu Trường Khanh đi mặt sau nữ quyến ngốc địa phương.
Ở Lăng lão thái thái trong phòng, Triệu Trường Khanh gặp được hai vị mợ, biểu huynh Lăng Đằng, cùng với ba cái biểu tỷ, một cái biểu muội.
Lăng Đằng năm vừa mới sáu tuổi, so Triệu Trường Khanh lớn tuổi hai tuổi, lập tức liền phải tiến học, hai phòng liền hắn này một cái nam hài nhi, huống chi, Lăng Đằng tướng mạo thảo hỉ, khó tránh khỏi bảo bối chút.
Kỳ thật, chỉ cần xem bọn nhỏ trang điểm liền biết từng người tình huống. Lăng gia nữ hài nhi, trên người đều là bố y bố váy, trên đầu trừ bỏ hoa lụa nhiều lắm một vài kiện bạc sức, mà Lăng Đằng tắc một thân đỏ thẫm lụa sam mang theo kim vòng cổ kim vòng tay, liền chải đầu dây cột tóc thượng đều trụy cái kim trụy giác. Chỉ xem mặc, liền biết Lăng Đằng ở Lăng gia như thế nào địa vị bất phàm.
Lăng lão thái thái cười, "Khanh tỷ nhi lại đây, cấp bà ngoại nhìn một cái, lại trường cao, cũng càng thêm tuấn tiếu."
Đại cữu mẫu lăng đại thái thái cười, "Còn không phải sao? Đặc biệt này một thân đỏ thẫm xiêm y, cùng chúng ta đằng ca nhi này một thân đỏ thẫm đứng ở một chỗ, nhưng không phải tựa năm ấy tranh thượng Kim Đồng Ngọc Nữ sao."
Lăng lão thái thái cười, "Liền ngươi mắt sắc." Một mặt dùng thô ráp lòng bàn tay tinh tế vuốt ve Triệu Trường Khanh mượt mà khuôn mặt, trìu mến vô cùng, "Khanh tỷ nhi khó được tới một hồi, đằng ca nhi, ngươi còn nhớ rõ ngươi biểu muội không? "
Lăng Đằng nghiêm túc nhìn liếc mắt một cái trước mặt vị này một thân đỏ thẫm váy áo trắng nõn biểu muội, cười nói, "Sao không nhận biết? Biểu muội tới thiếu chút, ta cũng nhớ rõ. Nghe nói biểu muội đã bắt đầu niệm thư, cũng thật ghê gớm. Biểu muội niệm đến chỗ nào rồi?"
Trọng sinh lúc sau, Triệu Trường Khanh sớm đã tới Lăng gia mấy lần, hiện giờ chẳng sợ đối mặt Lăng Đằng, nàng cũng có thể khắc chế không giống lần đầu như vậy trực tiếp hướng Lăng Đằng trên mặt huy bàn tay. Đương nhiên, khi đó nàng thượng ở trong tã lót, chính là cho Lăng Đằng hai bàn tay, các đại nhân cũng chỉ là cười mà qua, không ai chân chính để ý.
Có thể khắc chế chính mình tính tình, bất quá, Triệu Trường Khanh vẫn không muốn để ý tới Lăng Đằng cũng là được.
Lăng thị thấy Triệu Trường Khanh không nói lời nào, biết nàng xưa nay tính tình cổ quái, huống chi này cũng không phải dạy dỗ nữ nhi thời điểm, toại cười nói, "Nàng bất quá ở nhà đùa giỡn thôi. Đằng ca nhi muốn vào học, đều chuẩn bị tốt sao? Ta thu thập một bộ văn phòng tứ bảo mang theo tới, chính là hạ ngươi tiến học. Tới rồi học, chớ tất hảo sinh dụng công, mạc cùng những cái đó nghịch ngợm gây sự gia hỏa nhóm chơi đùa."
Lăng Đằng lẳng lặng nghe xong, trước cùng Lăng thị nói tạ, phương quy quy củ củ nói, "Cô cô yên tâm, chất nhi nhất định dụng công niệm thư, không dám cô phụ trưởng bối mong đợi."
Lăng lão thái thái cũng rất thương yêu này duy nhất tôn tử, cười nói, "Cha ngươi nói đằng ca nhi là cái có linh tính, cũng không biết có được hay không, bất quá, đọc sách hiểu lý lẽ, nhiều nhận mấy chữ ở trong bụng luôn là tốt."
Lăng thị cười, "Vừa thấy đằng ca nhi liền thông minh, ta lần trước nghe nhị tẩu nói, đằng ca nhi đã đem vỡ lòng kia bộ thư đều niệm xong. Hắn mới vài tuổi người đâu, Tiểu Tiểu Niên kỷ, liền có này phân thông minh, trời sinh chính là niệm thư tài liệu, về sau chắc chắn có đại tiền đồ."
Lăng nhị thái thái cười, "Ta liền mượn muội muội cát ngôn, chỉ mong cái này nghiệp chướng tranh đua nào."
Bên này các đại nhân nói chuyện, không đồng nhất khi, lăng thái gia sai người tới gọi Lăng Đằng đi đằng trước gặp khách, Lăng Đằng nói, "Ta đây quá trong chốc lát lại đến bồi cô mẫu cùng biểu muội nói chuyện."
Lăng thị thấy hắn Tiểu Tiểu Niên kỷ liền rất có quy củ, lại là nhà mẹ đẻ cháu trai, tự nhiên càng xem càng ái, cười tủm tỉm mà, "Đi thôi."
Nữ nhi khó khăn trở về nhà, Lăng lão thái thái liền muốn hỏi Lăng thị chút vốn riêng lời nói, cười tống cổ này đó nữ hài tử nói, "Đại a đầu, ngươi mang theo bọn muội muội đi cách gian nhi chơi đi. Khanh nha đầu tuổi còn nhỏ, các ngươi muốn cho muội muội."
Triệu Trường Khanh liền cùng các biểu tỷ muội một đạo ăn điểm tâm nói chuyện đi.
Lăng gia tự xưng là vì thư hương dòng dõi, nữ hài tử lại không cái chính thức cái tên, vì thế liền ấn đứng hàng đại tỷ, Nhị tỷ, Tam tỷ, Tứ tỷ kêu xuống dưới. Lăng đại tỷ nhi tám tuổi, đã là hiểu chuyện tuổi tác, bưng lên điểm tâm cái đĩa làm Triệu Trường Khanh, "Khanh muội muội, ngươi nếm thử chưng bánh, ta mới vừa cùng mẫu thân học, ngươi xem mùi vị nhưng hảo."
Triệu Trường Khanh cầm cùng nơi, "Cảm ơn đại biểu tỷ." Khẽ cắn một cái miệng nhỏ, Triệu Trường Khanh nhẹ giọng nói, "Ăn rất ngon."
Lăng đại tỷ cười, "Kia muội muội ăn nhiều chút."
Tiếp theo, một đám nữ hài tử liền ríu rít nói lên điểm tâm thức ăn tới, Lăng Tam tỷ một con cánh tay trụ ở lão du mộc bàn con thượng, chọn lông mày thần bí hề hề nói, "Hôm nay Lưu bà tử đi mua nam hương viên điểm tâm, ta lặng lẽ đi nhìn qua, nghe mùi vị đừng đề nhiều thơm. Đáng tiếc, tổ mẫu muốn lưu trữ đãi khách." Nói, Lăng Tam tỷ tròng mắt chuyển động, nảy ra ý hay. Nàng lặng lẽ chọc Triệu Trường Khanh một cái, một đôi mắt hạnh lấp lánh tỏa sáng, cười nói, "Trường Khanh muội muội, ngươi ở xa tới là khách, ngươi cùng tổ mẫu nói, tổ mẫu nhất định cho ngươi ăn. Ngươi đi muốn chút tới chúng ta ăn có được hay không?"
Triệu Trường Khanh xem Lăng Tam tỷ liếc mắt một cái, gật đầu, "Hảo a."
Lăng đại tỷ giữ chặt Triệu Trường Khanh, trừng Lăng Tam tỷ, "Ngươi mạc sai sử Trường Khanh, nàng tuổi còn nhỏ, cái gì cũng không biết. Ngươi muốn ăn, chính mình đi mở miệng."
Lăng Tam tỷ bĩu môi, thấp thấp hừ một tiếng nói, "Ta nếu có thể muốn tới, nơi nào còn muốn Trường Khanh đi. Chính là nàng tuổi còn nhỏ, mới kêu nàng đi. Đại tỷ làm chưng bánh, thiếu du thiếu muối, cùng bánh hấp không có gì hai dạng khác biệt. Đã kêu Trường Khanh đi thôi, lão thái thái thích ngoại tôn nữ, Trường Khanh nói một câu, đỉnh chúng ta nói mười câu." Nói, liên tiếp đẩy Triệu Trường Khanh, "Trường Khanh, đi thôi. Ngươi đừng nói là Tam tỷ muốn ăn, liền nói chính ngươi muốn ăn, biết không?"
Lăng đại tỷ từ trước đến nay là cái hảo tính tình, không ngăn lại Lăng Tam tỷ, Triệu Trường Khanh cấp Lăng Tam tỷ đẩy lên, đem trong tay nửa khối chưng bánh thả lại điểm tâm bàn, tùy tay suốt váy áo, liền ra cách gian nhi đi tìm Lăng lão thái thái, lôi kéo Lăng lão thái thái vạt áo, nãi thanh nãi thanh nói, "Bà ngoại, Tam tỷ tỷ nói bà ngoại nơi này có ăn ngon nam hương viên điểm tâm, Tam tỷ tỷ muốn ăn, nàng nói nàng tới muốn bà ngoại không cho, kêu ta tới cùng bà ngoại nói một tiếng."
May mà lăng thái gia này tiệc mừng thọ không đại làm, chỉ là người một nhà đoàn tụ ăn bữa cơm. Triệu Trường Khanh như vậy đồng ngôn không cố kỵ nói ra, Lăng lão thái thái trong lòng xấu hổ, trên mặt đảo cũng còn hảo, cười nói, "Này tam nha đầu từ trước đến nay xảo quyệt, nàng không đích thân đến được, gọi được ngươi tới, là biết bà ngoại thứ tốt chỉ cấp chúng ta khanh tỷ nhi ăn."
Lăng Tam tỷ mẫu thân Lăng nhị thái thái cười, "Này đàn nha đầu không cái vững chắc kính nhi, như vậy chọc ghẹo Trường Khanh, ta mang Trường Khanh qua đi đi."
Lăng lão thái thái cười, "Hảo, nếu bọn nha đầu muốn ăn, đem nam hương viên điểm tâm trang một cái đĩa cho các nàng nếm thử, hôm nay trong nhà không người ngoài, không cần câu thúc các nàng, kêu bọn nha đầu chỉ lo vui đùa."
Lăng nhị thái thái cười ứng, mang theo Triệu Trường Khanh đi cách gian nhi.
Lăng Tam tỷ tự cho là thông minh, rốt cuộc bị mẫu thân Lăng nhị thái thái gọi vào bên ngoài huấn vài câu, đãi Triệu Trường Khanh mấy người vui mừng ăn nam hương viên điểm tâm khi, Lăng Tam tỷ mới ủ rũ cụp đuôi trở về.
Lăng Tam tỷ hung hăng trừng Triệu Trường Khanh liếc mắt một cái, "Đều giáo ngươi nói như thế nào, ngươi như thế nào còn đem ta nói ra!"
Triệu Trường Khanh chậm điều tư lý ăn điểm tâm, nói, "Vốn dĩ chính là Tam tỷ tỷ muốn ăn a."
Lăng Tam tỷ ăn mẫu thân răn dạy, nghĩ chính mình ra chủ ý, chính mình ăn thoá mạ, hiện giờ gọi được người khác ăn có sẵn hảo điểm tâm, trong lòng ủy khuất lửa giận liền không cần đề ra. Lăng Tam tỷ ở tỷ muội trung đứng hàng đệ tam, lại là nhị phòng trưởng nữ, nhân nàng sinh tuấn tiếu, lại sinh ra được một trương xảo miệng, người cũng lanh lợi, mặc dù là ở nữ hài nhi đông đảo Lăng gia cũng là pha chịu sủng ái. Vì vậy, Lăng Tam tỷ ngày thường liền Lăng đại tỷ nói đều dám chống đối.
Đây là nàng ra từ trong bụng mẹ tới ăn lớn nhất một lần mệt, Lăng Tam tỷ tuổi còn nhỏ, dưỡng khí công phu thượng không đúng chỗ, nàng trừng hướng Triệu Trường Khanh, phát hiện Triệu Trường Khanh căn bản không ngó hắn liếc mắt một cái. Vì thế Lăng Tam tỷ càng là tức giận đến khó lường, nàng bỗng nhiên duỗi tay liền ở Triệu Trường Khanh cánh tay thượng kháp lập tức, mắng Triệu Trường Khanh, "Ngươi có phải hay không ngốc a!"
Triệu Trường Khanh lúc ấy liền tưởng một cái tát rút về Lăng Tam tỷ trên mặt, bất quá, nàng rốt cuộc không phải chân chính hài tử. Vì thế, Triệu Trường Khanh một giây đồng hồ cũng không tạm dừng, nàng lập tức kéo ra yết hầu, oa một tiếng, tiếng khóc rung trời.
Lăng Tam tỷ lập tức choáng váng, nàng ngày thường khi dễ tỷ tỷ muội muội, nhưng không ai dám như vậy khóc thét a. Không thể không nói, Lăng Tam tỷ là cái phản ứng mau lẹ hài tử, nàng thả người phác qua đi che Triệu Trường Khanh miệng, vội la lên, "Không chuẩn khóc! Không chuẩn khóc!"
Triệu Trường Khanh một phen đẩy ra nàng, như cũ liệt miệng gào cái không ngừng.
Các nàng vốn là ở cách gian nhi nói chuyện, lúc này các đại nhân sớm nghe được thanh âm chạy tới. Lăng Tam tỷ vừa thấy loại này trận thế, trong lòng hốt hoảng, cũng đi theo một bĩu môi, khóc lớn lên.
Lăng tứ tỷ tuổi nhỏ nhất, bất quá ba tuổi, thấy các tỷ tỷ khóc lên, nàng cũng đi theo xem náo nhiệt khóc lớn không ngừng. Lăng đại tỷ khuyên cái này khuyên cái kia, chính là không ai nghe nàng khuyên. Vẫn là Lăng nhị tỷ nhất thật sự, trong miệng điểm tâm không ngừng, ăn cái cái bụng lưu viên.
Lăng thị từ ghế dựa đem khóc lớn Triệu Trường Khanh ôm xuống dưới, nhíu mày hỏi nàng, "Đây là làm sao vậy? Êm đẹp khóc cái gì?"
Triệu Trường Khanh lớn tiếng nói, "Tam tỷ tỷ mắng ta khờ, hỏi ta vì cái gì đem nàng nói ra đi, còn véo ta...... Nàng véo ta đau quá!" Một mặt nói, một mặt nức nở hai tiếng, Triệu Trường Khanh vén tay áo cấp Lăng thị xem. Lăng Tam tỷ xuống tay pha hắc, đều véo thanh một mảnh nhỏ.
Lăng thị vội sờ sờ Triệu Trường Khanh cánh tay, hống nàng nói, "Không có việc gì không có việc gì, hôm nay là ngươi ông ngoại đại thọ, đừng khóc a."
Triệu Trường Khanh cáo xong rồi trạng, xem bên kia cho dù Lăng Tam tỷ khóc lớn cũng không tránh được một đốn đánh, Triệu Trường Khanh liền sửa khóc lớn vì trừu tháp, nhỏ giọng ủy khuất. Chờ một mạch Lăng nhị thái thái lại đây cười làm lành hống nàng, "Khanh tỷ nhi, ngươi là cái hiểu chuyện hài tử, mạc cùng ngươi Tam tỷ tỷ chấp nhặt. Ta đã đánh phạt nàng, tới, đừng khóc, cùng mợ đi tẩy rửa mặt được không? Xem nha, khuôn mặt nhỏ đều khóc hoa."
Lăng thị vội nói, "Nhị tẩu, ta cấp Trường Khanh rửa mặt là đến nơi."
Lăng nhị thái thái đi ra ngoài gọi người múc nước tới, quay đầu lại giao đãi Lăng đại tỷ, "Ngươi là làm đại tỷ, muốn chiếu cố bọn muội muội, xem lao các nàng, không cần kêu các nàng ầm ĩ."
Triệu Trường Khanh vẻ mặt thiên chân xen mồm nói, "Đúng vậy, nhị mợ, vì cái gì Tam tỷ tỷ không nghe đại tỷ tỷ nói a?"
Lăng nhị thái thái sắc mặt hơi cương, cười, "Đều là ngươi đại tỷ tỷ tính tình quá hảo, ta giáo huấn ngươi Tam tỷ tỷ, về sau nàng không dám không nghe xong."
Chờ Triệu Trường Khanh thu thập gọn gàng, lại bị Lăng lão thái thái an ủi một hồi lại trở lại cách gian, Lăng đại tỷ tràn đầy xin lỗi, kéo Triệu Trường Khanh tay đến lùn trên giường đi ngồi, "Khanh muội muội, kêu ngươi chịu ủy khuất."
Lăng đại tỷ nguyên là tưởng lấy khối điểm tâm cấp Triệu Trường Khanh ăn, hướng trên bàn vừa thấy, nguyên bản hơn phân nửa cái đĩa nam hương viên điểm tâm, đã đều cấp Lăng nhị tỷ ăn cái sạch sẽ.
Lăng đại tỷ xấu hổ thu hồi ánh mắt, Triệu Trường Khanh cong môi cười, "Đại tỷ tỷ, ta không có việc gì." Nam đến viên điểm tâm tuy rằng khó được, nàng cũng không phải không ăn qua, càng sẽ không thật giống cái tiểu hài tử giống nhau đi thèm kia mấy khối bánh.
Thậm chí, nếu Lăng Tam tỷ không phải chủ động khiêu khích tìm việc, nàng thậm chí sẽ không đi tìm Lăng Tam tỷ phiền toái.
Nàng sống lại một hồi, trong lòng những cái đó quay cuồng không thôi oán cùng hận, lại có chút không biết muốn phóng tới nơi nào mới hảo. Bởi vì, nàng sớm đã phát hiện, những cái đó từng cô phụ thương tổn quá nàng người, hiện giờ bất quá là ngây thơ ngoan đồng, ngây thơ hồn nhiên.
Muốn đem những cái đó oán hận ôm phục đến này đó hài tử trên người sao?
Không, mặc dù sống lại một hồi, mặc dù Triệu Trường Khanh quyết tâm sẽ không lại làm kiếp trước như vậy đáng thương người, nhưng, nàng vẫn làm không ra vô cớ đối tiểu hài tử xuống tay sự.
Giống như một cái hà, người khác đều ở một bạn, chỉ có nàng lại đã chỗ cạn nước sông, trú đang ở một khác bạn.
Nàng sẽ không chủ động ra tay, nàng sẽ không làm những người này lại lần nữa quấy rầy đến nàng nhân sinh. Mấy năm nay, nàng dần dần suy nghĩ cẩn thận, nàng có như vậy cơ duyên, nếu đem nhân sinh toàn bộ chấp nhất với kiếp trước cừu hận bên trong, không khỏi đáng tiếc.
Trọng sinh một hồi, là vì sống càng tốt, nàng này làm lại từ đầu cả đời, thật sự không có lý do gì lại không thoải mái.
Thí dụ như, nếu có người như Lăng Tam tỷ như vậy chủ động tìm chết, Triệu Trường Khanh cũng tâm tình không tồi.
"Khanh muội muội, ăn trái cây."
Lăng đại tỷ đưa cho nàng một cái quả táo, Triệu Trường Khanh cười, "Cảm ơn đại tỷ tỷ." Duỗi tay nhận lấy.

Hoan hỷ kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ