Triệu Dung bị Triệu Trường Khanh một câu nếu linh phù không có hiệu quả dùng liền đi thỉnh mụ phù thủy tử nói cấp trấn áp ở, chẳng những ngoan ngoãn liền uống năm ngày linh phù thủy, hơn nữa, uống qua linh phù thủy Triệu Dung rốt cuộc chịu an phận, lại không dám vọng tự mở miệng.
Triệu Dung thành thật, Lăng thị một lòng cũng đi theo trở xuống trong bụng.
Triệu Trường Khanh từ đầu năm cùng lão thái thái học kim chỉ, hiện tại đã sẽ dùng toàn châm câu biên, nàng tìm chút vụn vặt vải lẻ, luyện tập câu thật nhiều điều tiểu khăn, phân biệt đưa cho Triệu lão thái thái, Triệu Dũng, Lăng thị, một người hai điều.
Cứ việc khăn không có thêu hoa, Triệu Dũng vẫn là thực cảm động, liên tục tán thưởng, nói, "Ai nha, ta khuê nữ thật là khéo tay a, xem này khăn làm thật tốt xem nào. Ta nhìn, so bên ngoài cửa hàng bán còn hảo."
Lăng thị tắc tế nhìn đường may, gật đầu nói, "Sơ học có thể làm được như vậy chỉnh tề, đã rất khó được. Ngươi tổ mẫu tay nghề chính là đứng đắn gấm Tô Châu, biên thành không có đệ nhị phần, ngươi có thể học tới, về sau bất luận làm xiêm y, vẫn là thêu hoa dạng, đều là một môn tay nghề."
Triệu Trường Khanh cười, "Tổ mẫu cũng nói ta học thực hảo, mẫu thân xem ta mặt sau thu châm thời điểm đều là dùng tàng tuyến pháp, như vậy bên ngoài liền sờ không tới tuyến ngật đáp lạp. Hơn nữa, đây là sợi nhỏ làm khăn tay, cũng không thể dùng quá thô tuyến, ta phách tuyến liền bổ bát cổ."
"Chả trách như vậy tinh tế." Lăng thị cười, "So với ta vừa mới bắt đầu học thêu sống thời điểm nhưng mạnh hơn nhiều."
Triệu Trường Khanh cười, "Tổ mẫu cùng ta nói không thể cấp, muốn chậm rãi làm."
Triệu Trường Khanh đời trước liền thích thêu thùa, tuy rằng khi đó có làm không xong việc may vá, nàng vẫn là thích. Hiện giờ không cần như trên cả đời như vậy vất vả thêu thùa may vá, nàng đem thời gian phân đều đều, mỗi ngày nhiều nhất liền làm nửa canh giờ kim chỉ, cũng sửa ở buổi sáng ánh sáng tốt nhất thời gian. Mặt khác thời gian, như cũ là buổi sáng niệm thư, buổi chiều tập viết.
Buông đời trước những cái đó sự, Triệu Trường Khanh bắt đầu học thản nhiên hưởng thụ chính mình sinh hoạt.
Chỉ là từ Triệu Trường Khanh xem 《 luận ngữ 》 bắt đầu, lão thái thái liền không lớn có thể giáo nàng. Triệu Dũng hiện tại Vệ Sở phái đi vội, cũng không lo lắng cấp Triệu Trường Khanh thỉnh cái tiên sinh. Vẫn là Lăng thị nói, "Ngươi bên ngoài nhờ người hỏi một chút, xem nhưng có thích hợp tiên sinh, cấp Trường Khanh thỉnh một cái tới. Lão thái thái tuổi lớn, hiện tại lại muốn dạy Trường Khanh kim chỉ, cũng không hảo kêu lão nhân gia quá làm lụng vất vả. Ta xem khuê nữ thật sự có linh tính, về sau Ninh ca nhi không cần thiết nói, có thể đi bà ngoại gia tộc học niệm thư, chính là Dung tỷ nhi, ta cũng nguyện ý nàng đọc sách biết chữ." Lăng thị là cái tâm khí cao người, đặc biệt xem Triệu Trường Khanh tự niệm thư tới nay liền phá lệ tri kỷ hiểu chuyện, nhất cử nhất động cũng cùng bên ngoài những cái đó dã bọn nha đầu cường, càng kiêm Triệu Trường Khanh giao mấy cái dòng dõi không tồi bằng hữu, các loại nguyên nhân đan chéo, Lăng thị thực nguyện ý bồi dưỡng hạ nữ nhi.
Triệu Dũng một phách đầu, "Nhìn ta, đều đã quên. Ân, ta đây liền đi nhờ người hỏi một chút, cũng đi người môi giới hỏi thăm hỏi thăm." Đầu năm nay người môi giới, không chỉ là làm dân cư mua bán, còn kiêm chức nghiệp giới thiệu sở cùng bất động sản kinh tế.
"Ngươi trong lòng nhớ kỹ là đến nơi."
Lăng thị nói, "Nhị ca bọn họ trí tân phòng, hiện giờ đã dọn đi qua, hôm nay khiển người lại đây cùng ta nói cái này nghỉ tắm gội ngày Nhị ca trong nhà làm ấm phòng rượu, kêu chúng ta toàn gia qua đi."
Triệu Dũng có chút nhật tử không đi nhạc gia, hơi kinh hỏi, "Lúc này mới dọn nào?" Gia chính là phân có non nửa năm.
Lăng thị thở dài, "Vụn vặt việc nhiều đi, này không phải mới lôi kéo thanh sao."
Triệu Trường Khanh xen mồm nói, "Nhị mợ hận không thể liền bà ngoại của hồi môn đều kéo đến bản thân gia đi, mấy ngày trước đây đại cữu mẫu lại đây, rất là cùng mẫu thân oán giận một hồi. Nguyên bản phân tốt gia, cậu hai gia được cửa hàng, đại phòng được một trăm mẫu đất, muốn tiếp viện cậu hai một trăm lượng bạc, làm cậu hai dùng để mua phòng ở. Sau lại, nhị mợ lại không phục, nói là thiên đại phòng, náo loạn vài tràng, gà chó không yên. Lúc này mới biết rõ ràng." Trên thực tế là, cuối cùng Lăng Đằng thật sự chịu không nổi, ngồi ở trong viện thạch bên cạnh giếng thả tàn nhẫn lời nói: Còn như vậy lăn lộn, hắn liền trực tiếp nhảy giếng đi! Sau đó đem toàn gia người dọa thảm, Lăng nhị thái thái cũng không náo loạn, ngoan ngoãn dọn gia.
Liền lăng đại thái thái đến Triệu gia tìm Lăng thị nói chuyện khi đều nói, "Nếu không phải nhìn đằng ca nhi đứa nhỏ này thật sự hiểu chuyện, thật hận không thể cả đời không tới hướng."
Lăng thị cười giận, "Liền ngươi lanh mồm lanh miệng, trong lòng tồn không được nửa điểm sự, đều phải cùng cha ngươi lải nhải một lần mới bỏ qua."
Triệu Trường Khanh cười, "Mẫu thân là chúng ta lão Triệu gia người, làm trò phụ thân mặt nhi, nhi tử khuê nữ đều tại bên người, còn có cái gì khó mà nói."
Triệu Dũng cười đối Lăng thị nói, "Ngươi xem ta khuê nữ nhiều có kiến thức."
"Không biết từ chỗ nào học được như vậy xảo quyệt." Lăng thị trên mặt ửng đỏ, đối trượng phu nói, "Ngươi nghỉ tắm gội ngày đó liền cùng chúng ta một đạo đi thôi. Nhị ca là cái hảo tính tình, chính là nhị tẩu, kia tính tình từ trước đến nay không làm cho người thích. Bất quá có biện pháp nào đâu, đều là thật sự thân thích."
Triệu Dũng cười ứng.
Mặc kệ nói như thế nào, nhị phòng ở phân gia sau lăn lộn non nửa năm mới dọn rõ ràng, khẳng định là có tiện nghi chiếm, thí dụ như, gia đều bài trí liền rất nhiều quen mắt. Đương nhiên, phân gia khi, trừ bỏ đồng ruộng cửa hàng này đó đầu to, tiểu kiện nhi như gia đều bài trí cũng là muốn phân. Tuy rằng Lăng gia không có gì đáng giá, sắt vụn đồng nát cũng có một ít. Thực rõ ràng, đại phòng nhị phòng lại liền này đó sắt vụn đồng nát phân một lần, nghe nói Lăng nhị thái thái liền quét rác cây chổi đều dọn tới rồi trong nhà tới.
Triệu Dũng đi cùng Lăng nhị cữu nói chuyện, Lăng thị mang theo Triệu Trường Khanh tới rồi nội trạch.
Tiểu nhị tiến sân, muốn thuộc bổn phận trạch ngoại trạch thật sự không quá dễ dàng, bất quá, Lăng nhị thái thái cũng phân nam khách cùng nữ khách nhà ở.
Lăng Đằng học nghỉ ngơi thời gian cùng quan trường làm quan nghỉ tắm gội ngày là giống nhau, vì vậy, Lăng Đằng cũng ở nhà, chỉ là khóe môi còn có chỗ nho nhỏ ứ thanh chưa tán, nhìn ai quá tấu bộ dáng.
Lăng thị nhìn thấy không có không hỏi, nói, "Đằng ca nhi đây là như thế nào bị thương?"
Không đợi Lăng nhị thái thái nói chuyện, Lăng Tam tỷ nhi đã lanh mồm lanh miệng nói, "Không nghe lời bái, êm đẹp muốn nhảy giếng, đem phụ thân cùng tổ phụ đều sợ hãi, tức giận đến phụ thân tấu hắn một đốn."
Lăng Đằng hơi hơi mỉm cười, thản nhiên nói, "Cô mẫu mạc vì ta lo lắng, đã không ngại."
Lăng thị ôn thanh, "Vậy là tốt rồi. Ngươi là cái hiểu chuyện hài tử, có việc đương cùng cha mẹ chậm rãi phân trần, vạn không thể lấy thân thí hiểm, kêu cha mẹ lo lắng nào."
"Ta nhớ rõ." Lăng Đằng đệ khối bánh hạt dẻ cấp Triệu Trường Khanh, nói, "Hảo chút thời gian không gặp muội muội, muội muội lại trường cao."
Triệu Trường Khanh nói quá tạ, kế đó dùng khăn phủng ở trong tay, nói, "Biểu ca nhìn đảo giống gầy dường như, là niệm thư quá mệt mỏi sao? Kia nhưng đến ăn nhiều cơm nào."
Lăng Đằng cười, "Hảo. Muội muội hiện tại niệm cái gì thư, còn ở niệm 《 luận ngữ 》 sao?"
"《 luận ngữ 》 đã bối qua, hiện tại ở đọc 《 Mạnh Tử 》." Triệu Trường Khanh nói, "Ta cảm thấy 《 Mạnh Tử 》 so 《 luận ngữ 》 đẹp."
"Muội muội như thế nào nói như vậy?"
"《 Khổng Tử 》 là muốn người làm thánh nhân, 《 Mạnh Tử 》 càng bình dị gần gũi, làm người làm phàm nhân."
Lăng Tam tỷ nghe không thú vị, hỏi, "Muội muội đều niệm đến tứ thư ngũ kinh lạp?"
"Chính là tùy tiện niệm niệm." Triệu Trường Khanh nói, "Lần trước nghe nói tỷ tỷ cũng ở niệm thư, không biết tỷ tỷ niệm đến nào thiên?"
Lăng tam mắt phiên cái xem thường, chỉ vào Lăng Đằng nói, "Đại thiếu gia không biết đánh cuộc nào khẩu khí, nói tốt dạy ta nhận tự, hiện tại cũng không dạy."
Lăng Đằng nhàn nhạt nói, "Hiện giờ gia học việc học càng khẩn, tỷ tỷ không phải theo mẫu thân đi cửa hàng dạo, chính là ra cửa phóng thân kết bạn, ta có nhàn rỗi khi, thường xuyên không thấy được tỷ tỷ, như thế nào giáo ngươi."
Lăng Tam tỷ thở dài, oán giận, "Dù sao ngươi luôn là có lý do."
Lăng Đằng nói, "Tỷ tỷ không như ý cũng tổng có thể tìm ra lý do."
Thấy Lăng Tam tỷ sắc mặt khẽ biến, Lăng Đằng không đợi nàng phát tác, liền cười đối Triệu Trường Khanh nói, "Ta trong phòng có hai bồn nguyệt quý, hai ngày này chính nở hoa, ta mang muội muội qua đi nhìn một cái."
Lăng gia tỷ đệ hai cái, Triệu Trường Khanh đều không thích, Lăng Tam tỷ là cái đôi mắt danh lợi ngu xuẩn, Lăng Đằng rất có tâm cơ. Bất quá, Triệu Trường Khanh thật sự cũng lười đến nghe Lăng Tam tỷ âm dương quái khí, cùng Lăng thị nói, "Mẫu thân, ta cùng biểu ca đi xem hoa."
Lăng thị đang cùng với Lăng nhị thái thái nói chuyện, nghe vậy cười, "Đi thôi."
Lăng Tam tỷ lập tức nói, "Ta cũng đi."
Lăng nhị thái thái hồn không thèm để ý, dặn dò một câu, nói, "Ngươi là tỷ tỷ, chiếu cố đệ đệ muội muội chút."
Triệu Trường Khanh đã nhìn ra Lăng Đằng giữa mày chán ghét, Lăng Đằng lại là cái cực có kiên nhẫn người, hắn vẫn chưa phát tác, một câu phản đối nói cũng chưa nói, liền mang theo Triệu Trường Khanh cùng Lăng Tam tỷ đi qua, Lăng Tam tỷ chưa quên phủng kia đĩa điểm tâm.
Nhị phòng dân cư không nhiều lắm, cho dù phòng ở không lớn, cũng đủ nhi nữ các có phòng.
Lăng Đằng trong phòng thu thập rất đơn giản, trên án thư bãi một chậu nụ hoa nửa khai hoa hồng nguyệt quý, này hoa đanh đá thực, loại chỗ nào đều có thể sống một loại hoa. Nho nhỏ chậu hoa, nho nhỏ một gốc cây, chỉ ba năm nụ hoa, sấn xanh biếc cành lá thu thập sạch sẽ chỉnh tề, phụ cận liền có nhàn nhạt mùi hoa oanh mũi.
Lăng Đằng thỉnh Triệu Trường Khanh tại án tiền ghế dựa ngồi, chính mình kéo cái ghế tròn ngồi.
Lăng Tam tỷ đem điểm tâm hướng án thượng một phóng, chính mình khác dọn ghế tới, Lăng Đằng đã đổ tam trản bạch thủy, ôn thanh nói, "Tuổi còn nhỏ thời điểm uống trà không tốt, điểm tâm này ngọt, muội muội liền uống bạch thủy đi."
Triệu Trường Khanh nói lời cảm tạ tiếp, Lăng Tam tỷ gấp không chờ nổi nói lên Lăng đại tỷ mấy cái tới, nói, "Khanh muội muội, ngươi chính là không biết, hiện tại đại tỷ Nhị tỷ Tứ muội nhưng tươi sáng! Lần trước ta đi theo mẫu thân qua đi cấp tổ phụ tổ mẫu thỉnh an, thấy các nàng trên đầu đều cắm tân trang sức, hoa lụa nhi cũng là mới mẻ nhất đa dạng nhi, đại biểu tỷ hiện tại đều học dùng phấn mặt lạp. Trước kia luôn là một bức mặc quần áo thiếu xuyên nghèo kiết hủ lậu dạng, này nhà ta một dọn, nhưng không lập tức liền phú sao?"
Triệu Trường Khanh không nói chuyện, Lăng Đằng đã thẳng tự án thượng lấy bổn 《 Mạnh Tử 》, trực tiếp hỏi, "Muội muội niệm đến nào thiên?"
Triệu Trường Khanh tùy tay chỉ một thiên, Lăng Đằng nói, "Rảnh rỗi không có việc gì, ta giáo muội muội niệm đi."
"Hảo a, phiền toái biểu ca."
Kế tiếp, Lăng Đằng liền thao thao bất tuyệt nói về 《 Mạnh Tử 》 tới, Triệu Trường Khanh còn có thể nói hai câu, Lăng Tam tỷ một câu đều nghe không hiểu, thẳng nghe ngáp liên tục, không nhiều lắm công phu liền chủ động nói, "Ta đi nhìn một cái mẫu thân nhưng có muốn hỗ trợ, các ngươi trước chính mình ngoạn nhi đi." Đi thời điểm như cũ chưa quên đoan đi điểm tâm cái đĩa.
Lăng Đằng thật dài thở dài, tùy tay đem thư hợp lại, mỏi mệt xoa xoa ấn đường, "Kêu muội muội chế giễu."
Triệu Trường Khanh nói, "Tam biểu tỷ chính là như vậy thẳng thắn tính tình."
Lăng Đằng tuổi còn nhỏ, tâm cơ lại thâm cũng là hữu hạn, hắn thấp giọng thở dài, "Vì phân gia, đem toàn gia tình cảm đều lăn lộn hết, ba cái bồn hai cái chén đều có thể nháo một hồi. Huyết thống chí thân, thế nhưng đánh không lại một chút ngân lượng."
Triệu Trường Khanh thầm nghĩ: Huyết thống chí thân đánh không lại một chút ngân lượng, phu thê chi tình cũng đánh không lại tân nhân hồng nhan, thế giới này, có khi, chính là như vậy lương bạc đi.
Lăng Đằng cảm thán thật lâu sau, đột nhiên hỏi, "Muội muội như thế nào bất an an ủi ta đâu?"
Triệu Trường Khanh nói, "Biểu huynh yêu cầu an ủi sao?" Một cái cường hãn người, không có khả năng là thành niên đột nhiên chuyển biến, tất nhiên người này từ nhỏ liền cường hãn. Xem Lăng Đằng liền biết, Lăng Đằng ngày sau thành công là tất nhiên kết quả, đây là cái trời sinh cường hãn người.
Chẳng sợ Lăng Đằng cuối cùng sẽ trưởng thành vì một thế hệ tiện nhân, cũng như cũ sẽ là cái cường hãn tiện nhân.
Tác giả có lời muốn nói: Ngủ ngon ~~~~~~ ta tâm can nhi ~~~~~~~~~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan hỷ kí
Fiksi UmumTriệu Trường Khanh vẫn luôn cho rằng chính mình là cái bị tiện nhân nhóm cấp nghẹn khuất chết hiền lương người, kỳ thật, nàng chỉ là cái thất bại người. Vẫn luôn, thất bại đến chết, yếu đuối lại uất ức người đáng thương. Sống lại một đời, thế giới t...