Favor

1.1K 88 16
                                    


Edward's POV

" I have change my mind .. " biglang sabi ko kay Marco at Marcus .

" Papayag kana na kumuha ng personal nurse mo ? " tanong sa akin ni Marco .

Seryoso akong tumango sa kanya .

" But in one condition. I want you to find Maymay and take her as my personal nurse. " buong disesyon kong sabi sa kanila .

" Are you serious ? " nakangising tanong ni Marco sa akin .

" What if she does not want to be your personal nurse? " tanong naman ni Marcus .

Masama akong tumingin sa kanila.

" Gawin niyo ang lahat para mapapayag niyo siya " inis kong utos sa kanila .

This is the beginning of her payment for leaving me , for hurting me and I will make you fall in love with me again MaryDale Entrata !

------------

Maymay's POV

" Ate May ! " tawag sa akin ni Rita .

Napalingon ako sa gawi niya at halos patakbo itong lumapit sa akin , sumabay siya sa aking pumasok sa entrance ng hospital .

" Good evening teh May " nakangiti niyang bati sa akin .

" Good evening too be " nakangiti ko ding bati sa kanya .

Sumabay din sa amin sa paglalakad si Baninay at Missy .

" Uy alam niyo nadischarged na kaninang umaga yung pinsan ni Dr. Pangilinan. " rinig kong sabi ni Baninay mula sa likod namin .

Napalingon ako sa kanila .

I hate eavesdropping but I can't prevent myself from listening to their conversation .

" Ay talaga ? Sayang naman , nagpaganda pa naman ako para sa kanya " nakasimangot na sabi ni Missy .

" As if naman mapapansin ka niya ? E diba may pag ka suplado yun ? " sagot naman ni Rita na nakisawsaw narin sa kanilang usapan .

" Hoy ! Baka marinig kayo ni Doc ! " saway ko sa mga kasama ko .

" Killjoy mo naman May ! " sagot sa akin ni Baninay .

" Pero alam niyo.. " magk-kwento pa sana ulit si Baninay ng biglang nakasalubong namin sa paglalakad si Dr. pangilinan.

" G-good Evening Doc ! " nakangiting bati namin sa kanya .

" Good Evening too " nakangiti din niyang bati sa amin .

Napalingon ako sa mga kasama ko , lahat sila ay nakasunod ng tingin kay Dr. Pangilinan.

Dr. Pangilinan is moreno handsome . Very bae much gorg. He has a perfect jawline and kinda hot too .

Kaya ganoon nalang kung makatingin ang mga kasama ko sa kanya .

---------

Edward's POV

" Good news bruh ! " masayang sabi sa akin ni Marcus .

" Alam na namin kung saan makikita si Maymay " balita sa akin ni Marcus .

Until You're Mine Again ( BOOK TWO )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon