I Love You Too

905 97 18
                                    

" I'm staying here for a month but it can be extended for a year or for good " seryosong sabi nya pero sa akin sya nakatingin .

" But what about your modeling career in Los Angeles ? " tanong ni Edward.

Bumaling ito ng tingin kay Edward.

" Change of mind ! " sagot nya .

" Change of mind o baka change of heart sir ? " tanong ni Melia . May dala itong tray na may lamang baso ng orange juice at inilapag nito ang tray sa center table .

" Both " seryosong sagot ni Tanner at sumimsim ito sa kanyang juice .

Pinagmasdan ko ang pagtaas baba ng adams apple nya tanda ng paglunok.

Tumingin ulit si Tanner kay Edward.

" Caz , do you believe in love at first sight ? " biglang tanong nya .

What ! Na-love at first sight sya ? biglang sigaw ng isip ko .

Kaya ba nagbago ang isip nya , na magtagal muna dito sa pilipinas dahil na-love at first sight sya?

Pero kanino ?

" Yup.. I do " sagot ni Edward saka tumingin sa akin .

" With her " dugtong nya.

Palihim naman akong kinilig.

" Parang hindi naman ? " sabi ko .

" H-hindi mo lang kasi alam , baliw ka kasi kay Patrick noon ! " nakasimangot na sagot nya sa akin.

" Ikaw din naman , baliw ka dati kay ..." hindi ko naituloy ang sasabihin ko nang biglang sumingit si Melia sa usapan namin .

" Eh ikaw sir ..kanino ka na-love at first sight ? " tanong nito kay Tanner saka bumaling ng tingin sa akin .

" Kay ma'am Maymay ba ? " dugtong nya .

Napamaang ako sa tanong ni Melia kay Tanner .

Napatingin ako kay Edward , nag-aalala na tuloy ako , baka hindi nya nagustohan ang sinabi ni Melia .

Nakita ko ang pag-iba ng awra sa mukha nya at ang pag-igting ng panga nya habang sumisimsim sya sa kanyang juice .

" Nope...sa Philippines " nakahinga ako sa sagot nya .

" Baka naman kay Melia ? " sabat naman ni Marcus .

Tumawa ng malakas si Tanner.

Lumobo ang pisngi nya at pinigilan ang sarili nyang matawa.

" I-i'm sorry ! " sabi nya kay Melia.

" O-okay lang sir " pilit itong ngumiti ngunit ramdam na ramdam kong napahiya sya .

Bigla namang tumayo si Edward sa tabi ko , bago sya maglakad ay huminga muna sya ng malalim sabay tingin sa akin .

" Inaantok na ako , May . Sunod ka nalang " sabi nya at pumanhik sya sa taas.

May ?

May nalang ?

Hindi na babe ?

Problema nun . Psh !

" S-sige , bukas ulit . Matutulog na rin ako . " biglang paalam ko sa kanila .

" Good night ! " sabi ko sabay tayo .

Tumingin si Tanner sa akin at binigyan ako ng isang matamis na ngiti .Tanner has a pretty smile , nakakatunaw .

Until You're Mine Again ( BOOK TWO )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon