Kiss me

942 81 17
                                    

Magtatanghalian na at wala parin kaming pansinan ni Edward. 

Uuwi nadin kami mamaya pero hindi pa rin kami nagkakaayos ni Edward .

" Alam mo iha, si Edward ngayon lang nagmahal ng ganyan . Sa'yo palang ." sabi ni Nanay habang nagluluto ng ulam .

" Si Jenny nanay , naging girlfriend ni Edward dati , sya ang first love nya , so sya ang una nyang minahal ng ganito . " sagot ko naman sa kanya habang pinapanuod ko syang magluto .

" Hindi naman nabanggit o nakwento ni Edward sa akin ang tungkol sa kanya. Nalaman ko nalang ito nung gabing naghiwalay kayo ni Edward ." saad ni nanay .

" Ang gulo ng isip nya noon . Halos mabaliw sya , lagi nalang naglalasing . "

Sinabi ni nanay ang lahat ng nangyari nung gabing 'yun .

" Nay panu nakapasok si Jenny sa kwarto ko ? " galit na tanong ni Edward .

" Binuksan ko ang gate at front door , Eh susurprise ka daw ni Maymay kaya .." putol nyang sabi .

Bumalik si Edward sa kwarto nya at muling hinarap si Jenny .

" Edward , babe . Let her go . She's not worth it . She's nerd . Hindi sya nababagay sa'yo " sabi ni Jenny .

Narining kong binulyawan nya ito .

" Get out ! I don't want to see you again . Huwag ka nang magpakita sa akin . Dahil kapag nakipaghiwalay si Maymay sa akin , hinding hindi kita mapapatawad! "

Agad agad naman syang lumabas ng kwarto ni Edward. Nakita nya ako pero nilampasan lang nya ako .

Kwento ni nanay sa akin.

" Pero alam mo anak ni isa walang naka apak na babae dito sa bahay nya .  Ikaw palang ang una at huling makakaapak sa bahay na to. " sabi pa nya .

" Talaga po ba nay ? " tanong ko sa kanya .

" Oo..Kaya mahal na mahal ka talaga nang batang 'yun. Isipin mo yun hinanap ka nya at muli ka nyang tinanggap kahit alam nyang wala kang tiwala sa kanya at handa ulit syang ibahagi sayo ang buhay nya , sa inyo ni Joshed ." sagot nya .

Parang may naglundagan sa puso ko dahil sa sayang nararamdaman ko nung sinabi ni nanay Maria yun .

" Kaya magbati na kayo . Kung ano man ang dahilan ng tampuhan nyong 'yan ay ayusin nyo na agad , hindi yung pababayaan mo lang at hindi papansinin baka lumaki pa yan at maging away pa ." sabat naman ni Patricia .

She's right . Kailangan ko na syang kausapin at makipagbati na .

Kumuha ako ng isang baso ng juice at agad akong nagpaalam sa kanila at pumunta kay Edward.

Nung nakita ko syang nakatayo sa labas ay agad ko syang nilapitan at kinausap .

" Juice ? " tanong ko .

Tinignan lang nya ang hawak kong baso .

" Ibigay mo nalang yan kay Tanner . " sabi nya .

Nagtatampo sya dahil sa ginawa ko
kanina sa kanya . Mas inuna ko pa kasi ang nararamdaman ko at si Tanner kaysa ang pagsilbihan sya .

Nilapag ko ang baso sa ibabaw ng mesa at niyakap ko sya sa kanyang likod .

Ngayon ko lang to ginawa ulit kay Edward .

Parang namiss ko to .

I miss being a girlfriend.

" Ikaw kasi eh , binitin mo ko." nahihiyang sabi ko .

Napakagat labi ako dahil sa hiya .

" Yun lang ba ? " tanong nya at humarap sya sa akin .

Tumango ako sa kanya .

" pwede mo namang angkinin tong labi ko kung kailan mo gusto . Sa'yo lang to . Sayo lang ako kaya sayo lahat ng nakikita mo sa akin " paliwanag nya.

Napayuko nalang ako sabay kagat labi.

Hinawakan ni Edward ang baba ko at inangat ang mukha ko sa kanya .

Hinila nya yung waist ko , nagkatitigan kami.

" Can you kiss me ? "

Tumango ako .

Nilapat ko ang labi ko sa kanya at sinimulang halikan sya. Tumigil sya at kinagat nanaman nya ang ibabang labi ko. 

" That's your payment for making me jealous ,babe "

Lumapit sya sa tenga ko at may binulong sya sa akin .

" At huwag mo na ulit gagawin yun , baka mapatay ko si superman " banta nya .

Ngumisi ako sa kanya .

" I love you , babe " sabi nya .

" I love you too ...... " nahihiyang sabi ko .

Ngumiti sya sa akin at hinawakan nya ang kabilang pisngi ko at marahan nya itong hinaplos . Ang init ng palad nya .

" Tara ? Kain na tayo ? " pag-aaya ko .

Tumango sya sa akin at sabay kaming nagtungo sa kusina .

Pagkatapos naming kumain ay nagpaalam na ako sa kanila .

" Babye daddy ! , I will miss you . " malungkot na sabi ni Joshed .

" Bibisitahin ka ni daddy . Promise ! " pangako nya sa bata sabay halik sa kanyang noo .

 Promise ! " pangako nya sa bata sabay halik sa kanyang noo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hinatid kami ni Edward sa harap ng kanilang gate .

" Dalawang buhay ko ang nakasakay dyan kaya ingat ka sa pagmamaneho babe ! " paalala ni Edward sa akin .

Tumango ako sa kanya . Papasok na sana ako sa loon ng kotse nang biglang tumikhim si Edward .

" Eheemmm... Kiss ko ? " sabi nya .

Ginala ko ang paningin ko sa paligid ko.  Nasa likod nito si nanay , Melia at Tanner .

Nilingon nya ang mga ito at muling tumingin sa akin .

" Nahihiya ka ba sa kanila ? " tanong nya

" H-hindi " sagot ko .

" Kiss me then " utos nya .

Dinampian ko ng halik ang labi nya at mabilis akong sumakay sa driver seat . Sumunod naman si Patricia sa akin na buhat buhat si Joshed . Umupo sila sa tabi ng driver seat .

Yumuko si Edward at sumilip sa bintana ng kotse ko .

Tumaas ang kilay nya.

" Eh eh . "

" Seatbelt ! " paalala ulit nya .

" Opo ! " sabi ko at agad kong isinabit ang seatbelt sa katawan ko . Iyun din ang ginawa ni Patricia .

Bahagyang lumayo si Edward nang paandarin ko ang sasakyan ko .

Tumingin ulit ako sa kanya .

" I love you " sabi nya .

" I-i love you too . " sagot ko at umalis .

Sumilip ako sa rare view mirror at may isang titig na nakasunod sa amin .

That was Tanner's gaze .

-----------

Until You're Mine Again ( BOOK TWO )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon