Chapter Eleven

1.8K 29 4
                                    

AC's POV

Isang linggo na ang nakaraan ng walang Exceal na umuuwi dito sa bahay. Medyo naman guminhawa yung pakiramdam ko dahil isang linggo akong hindi mahihirapan dahil sa pananakit niya.

Pero nakaramdam ako na para bang may kulang nang wala dito si Exceal. Damn this feeling! Apat na araw ang na rin ang nakaraan ng malaman ko na wala na si Maze na ikinatatakot ko.

Binuksan ko ang pinto at bumungad sa akin si Meylein.

"Oh, bal, napadalaw ka. Anong atin?" tanong ko.

"Nandito pa si Kuya?" tanong niya saka dumiritso sa loob.

"Wala eh.. Hindi pa siya umuwi.. 3 days na." sagot ko.

"So.. Ikaw lang ang nandito?" tanong niya.

Malakas naman siyang napamura ng tumango ako.

"Obvious naman diba?" nagbibiro kong sabi.

"Sabi na eh. Baka nasa lamay yun ni Ate Maze.." sabi niya.

Tila na freeze naman ako sa sinabi niya. Di ako makapaniwala sa sinabi niya.

"Ano? Pakiulit nga.. Patay na si Maze?" naninigurado kong tanong.

"Yeah.. Apektado ka ata..."sabi niya.

Malamang mapapatay ako ng Kuya mo.

" Hi-hindi naman... Naaawa lang ako sa kanya. "tanging sabi ko.

Naaawa ako sa sarili ko. Maze bakit ka pa kasi umalis?

Napatayo ako ng bumukas ang pintuan at ipinasok nun si Exceal na parang pinagsakluban ng lupa ang mukha.

Mabilis ko naman siyang nilapitan. Alalayan ko na sana siya ng malakas niya akong itinulak.

"Don't go near with me?!" galit na sabi niya..

Natakot naman ako kaya nagmamadali akong tumayo at pumasok sa kwarto. Abot kaba ang nararamdaman ko ngayon.

"CATRIENAAAAA?!" sigaw ni Exceal.

Dahil sa takot nilock ko yung pinto ayokong lumabas.

Pabalik balik akong naglalakad dito sa loob habang kinagat kagat ang mga kuko ko.

"Damn! Catrienaaaaaa?!! " galit na sigaw niya.

Huhuhu. Ano na gagawin ko?

Napalundag ako ng bumukas ang pintuan ng kwarto ko. Paano siya nakapasok.

"Ginagalit mo talaga ako noh! Napakalaki ng kasalanan mo tapos dadagdagan mo pa?!" nag-aapoy ang mga mata niya sa galit habang binibigkas niya ang mga salitang yun.

Agad naman akong lumapit sa kanya saka lumuhod sa harapan niya.

"Please...wag..wag mo akong sasaktan.. Pleasze.."umiiyak na pagmamakaawa ko sa knya. Niyakap ko na yung binti niya..

" Aaahhhhh!! "napasigaw ako ng hilain niya ang buhok ko saka hinila ako papunta sa kama.
Shit! Feeling ko mauubos na ang buhok ko..

"Please.. Arayyyy.. Tama na.. "daing na pagmamakaawa ko..

Nagulat ako ng pinagtagpo niya ang magkabilang kamay ko saka itinaas sa may ulunan ko. Nakita ko na may kinuha siya sa kanyang bulsa. Posas..

" A-an-anong ga-gawin mo? "takot na tanong ko.

Hindi niya ako sinagot. Pinusasan niya ang mga kamay ko at inilgay sa headboard ng kama.

Mas nanlaki ang mga mata ko ng tanggalin niya ang kaniyang belt. Napapikit ako. Juiceko naman! Please.

MARRYING THE HEARTLESS ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon