CATRIENA's POV
"Tadhana na mismo ang gumawa ng paraan para magreunion kayong lahat. Surprise? " malademonyong sabi ni Tito Carlos bago malakas humalakhak.
"I'm not even surprise by your stupid idea, Soriano." malamig na sabi ng asawa ko ng dahilan para huminto si Tito Carlos sa pagtawa.
"Oh really? Sample nga Jaze." sabi ni Tito.
Nagulat ako ng lumapit sa akin si Jaze at basta basta na lang niya ako siilin ng halik.
"Stay away, Jaze?! I'm going to kill you?!" galit na sigaw ng asawa ko.
Agad kong kinagat ang labi ni Jaze ng dahilan para mapaatras siya.
*pak*
Fvck! Jaze slapped me hard.
"Shit you, Martin?!" mura ng asawa ko sa kanya.
"Masyado ka namang pakipot, Catriena.."seryosong sabi niya.
" I never thought you can do this, Jaze. Please Jaze, wag mong saktan si Catriena. "mahinang sabi ni Meylein na tama naman para marinig lang namin.
Napalingon si Jaze kay Meylein.
" What do you expect Meylein? Akala mo kilala mo na talaga ako? Oh, well bitch, you're just my ex and you have no right to dictate what I'm going to do. Hinding hindi na ako madadala diyan sa sinasabi mo." seryosong sabi ni Jaze bago lumingon sa akin.
Nagulat ako sa sinasabi niya. Ex? So naging magkasintahan sila noon? Kailan?
"I know. Ex nga kita pero hindi naman kasali ang nakaraan natin sa ginawa mo ngayon. Seriously? Nasa Korea ka lang tapos pag-uwi mo hindi ka na namin kilala. Nagsisisi rin ako kung bakit minahal kita eh." sabi ni Meylein na umiiyak.
Wow! So, wala akong kaalam alam sa mga nangyayari.
Nakita ko kung pano humigpit ang pagkahawak ni Jaze sa kaniyang baril.
" Enough the drama. Ang atin lang dito ay pahirapan si Trio, hindi para halungkatin ang inyong nakaraan." maarteng sabi ni Jolina.
"Well, napag-isipan ko rin kung maglaro kaya tayo. Ano nga bang laro to? Basta kai---"
"Carlos, nalate na ba ako?"
Tumindig ang balahibo ko ng marinig ang boses na yun. Gustong gusto ko siyang sabunutan.
"Krysten, hindi naman. Kakasimula pa lang namin." sabi ni Tito Carlos.
"Oh well mabuti naman kung ganon." aniya.
Nanlaki ang mga pata ko ng sampalin niya ako ng malakas.
"KRYSTEN?! PAPATAYIN KITA!" malakas na sigaw ng asawa ko.
Shit!
Tatlong palad na ang lumipad sa pisngi ko and I'm sure sobra na talagang namamaga ang pisngi ko.
"The fvck all of you?!" mura ni Meylein.
"Talaga, Trio? Gagawin mo ba yun? Pano mo naman magagawa kung may nakahawak sayo?. Bigyan nga kita ng price." malanding sabi niya.
Agad naman niyang siniil ng halik ang asawa ko and I'm happy na pilit umiwas ang asawa ko.
"Ganyan ka na ba talaga kalandi Krysten. Hindi ka ba talaga nahiya, mismo pa sa harapan ng mga kasama mo pinapairal ang iyong kalandian. Mahiya ka naman sa sarili mo gaga. Mahiya ka naman sa harapan ni Tito Carlos, balita naging kasintahan ka raw niya. Ohws? Sabagay di naman talaga tinatablan ang pagmumukha mo." nang-iinsultong sabi ko.
BINABASA MO ANG
MARRYING THE HEARTLESS ONE
AléatoireHello, everyone! Welcome to my story.. I hope you'll read this one.. Please keep on supporting guys. Thank you. Date Started: September 30, 2018