7 years later.......
CATRIENA'sPOV
"Baby!" tawag ko sa anak ko ng makitang palabas na siya ng gate. Sinundo ko kasi siya as usual.
Malaki ang ngiti niya ng patakbong pumunta sa akin.
"Mommy look, I got many stars in my school.." nagmamalaking sabi ni Ethel.
Napangiti naman ako ng pinakita niya ang kaniyang papel na may tatlong star..
Ginulo ko ang kaniyang buhok. So cute.
"I'm so proud of you, baby. And because of that I will buy you a doll and pizza." masiglang sabi ko.
"Yey!" masayang sabi niya saka nagtatalon-talon.
Dinamba naman agad niya ako ng yakap saka hinalik-halikan ang mukha ko.
"Thank you, Mommy. Thank you." sabi niya.
"Ok, Am I allowed to join with my two princess?"
Napalingon kami sa likuran ng marinig ang boses ni Rhys.. Dinamba naman ni Ethel si Rhys ng mahigpit na yakap.Tiningnan ko siya ng masama.
"Why are you here?" nakataas kilay na tanong ko.
Agad naman siyang ngumisi.
"Bakit? Hindi ko ba pwedeng sunduin ang baby princess ko?" Rhys
"Daddy look oh! I have many stars."sabi ni Ethel saka pinakita ang dala-dala niyang papel.
"That's very good baby. I'm so proud of you." nakangiting sabi niya saka hinalikan si Ethel sa pisngi at kinarga.
"Dad, why does Mommy's face is like a tiger? Like he's going to bite you." tanong ni Ethel.
Ang gago kinindatan lang ako saka nginisihan.
"Ahm, she's just annoyed, Baby. Because mommy wants to eat me right now but the problem is we're here in your school.. But don't worry I'll feed your mom later in our house. I know she's craving for me."nakangising sabi ni Rhys.
Agad ko naman siyang nilapitan saka sinapak. Hindi ako tanga para di maintindihan ang sinasabi ng mokong na ito.
" Mommy, you're bad. Why did you hurt dad? You know it's hurt. "Ethel.
Ginulo ko yung buhok ng anak ko saka nginitian..
"It'just nothing baby." sabi ko saka pinandilatan si Rhys.
Nauna na ako sa loob ng kotse. Hinintay ko lang ang dalawa na makalapit. Nagulat ako ng pumasok si Rhys dito sa passenger seat.
"May kotse ka. Bakit ka nakisakay?" tanong ko.
Nginitian niya lang ako.
"Ipapakuha ko kay Manong ang ferrari ko. Gusto ko lang na makasabay kayong dalawa. Wala ng akong atensyon na naibigay sa inyo because of my company. There are many investors kasi na gusto mag invest sa kin." paliwanag niya.
Tumango-tango ako.
"Ah. I see. You look tired nga." sabi ko.
Pinaandar ko naman ang kotse saka pinaharurot ito.
"By the way, Honey, how about the company of yours dun sa? Pilipinas? Sino ba ang naiwan dun? Napansin ko kasi na mas focus ka sa career mo ngayon kesa sa company niyo." tanong niya.
"I left my company kay Meylein. Wala na kasi akong mapagkakatiwalaan. Everyday naman tumatawag siya sa akin nireport ang mga kaganapan sa kompanya." sagot ko naman.
BINABASA MO ANG
MARRYING THE HEARTLESS ONE
RandomHello, everyone! Welcome to my story.. I hope you'll read this one.. Please keep on supporting guys. Thank you. Date Started: September 30, 2018