CATRIENA's POV
"Mommy!"
Naimulat ko ang aking mga mata ng marinig ko ang boses ng anak ko galing sa labas. Nakaramdam pa ako ng antok habang bumabangon.
Tiningnan ko yung wrist watch ko and it's already 8: 16 pm. Gosh! Hindi pa pala ako nakapagluto ng hapunan namin.
Pagdating kasi namin ng anak ko galing sa pamamasyal ay agad naman kaming nagpahinga. Di ko namalayan na nakatulog na pala ako. Damn! I'm sure gutom na yung anak ko.
Mabilis naman akong bumaba saka lumabas ng kwarto.
"Mommy, nandito na po si Daddy. Kanina ka pa po namin hinintay na magising. Nauna na kami ni Dad kumain dahil gutom na ako eh." sabi ng anak ko
Ginulo ko yung buhok niya saka ngumiti.
"Pasensyahan mo na si Mom huh? Kung wala ang daddy mo, hindi ka makakain ngayon. Pagod lang talaga ang Mommy."sabi ko habang kinarga siya
"Ok lang, Mommy. Anyway you have visitors, Mom." sabi niya.
Kumunot naman ang noo ko. Sino ba ang bisita ko?
Nagmamadali naman akong bumaba ng hagdan. Dahan-dahan kong ibinaba si Ethel ng makarating na kami sa sala. Rubie and Jolina are here.
"Hoy, gaga! Ano bang ginawa mo dun sa kwarto?" tanong ni Rubie sa akin bago humalik sa pisngi ko.
"Masturbate." sabi ni Jolina.
Agad ko naman siyang nilapitan saka sinapak. Sa aming apat, ang babaeng to talaga ay bastos ang bibig. Kung ano ano na lang ang pinagsasabi.
"Ouch! You hurt me!" nakangusong sabi niya.
Binatukan ko naman ang gaga kaya napa'aray'.
"Para kang aso na walang nag-aruga. Hays. Hoy, ilagay mo yang kabastusan ng bibig sa tamang lugar. Kita mo naman siguro na nasa harapan mo ang anak ko." sabi ko.
Inirapan niya ako.
"Ito ba ang pa welcome mo sa akin te! Sakit naman.." kunwaring nagtatampong sabi niya
Agad naman lumapit si Ethel kay Jolina.
"Mommy, bakit mo inaway si Tita Jo?." tanong ng anak ko.
Nginisihan ako ng gaga bago kinarga si Ethel.
"Bad ng mommy mo, baby." sumbong niya sa bata.. "Sinabi ko lang naman na baka nag masturbate siya."
"Jolina!" sigaw ko.
"What is masturbate, Tita?" tanong ng anak ko
"Masturbate ba kamo, Baby? Ang masturbate ay yung pinapaligaya mo ang iyong sarili gamit ang sarili mong kamay." this time si Rubie na ang nagsalita.
"Magsilayas kayong dalawa!" inis na sigaw ko tska kinuha ang anak ko.
"Baby, where's your daddy?" tanong ko.
"Nasa pool, Mom." sagot ni Ethel.
Nginitian ko siya.
"Puntahan mo muna si Daddy huh, dahil may kakatayin na dalawang tao si Mommy." nakangising sabi ko.
Kumunot naman yung noo ng anak ko which is na mas lalong nagpadagdag na kakyutan niya.
"What is 'kakatayin' Mom?" tanong niya.
"Gigilitan ng buhay, baby." sabi ko.
Agad naman siyang tumango bago nagpaalam sa dalawa.
Sinamaan ko agad sila ng tingin.
BINABASA MO ANG
MARRYING THE HEARTLESS ONE
RandomHello, everyone! Welcome to my story.. I hope you'll read this one.. Please keep on supporting guys. Thank you. Date Started: September 30, 2018