CATRIENA's POV
Maaga akong nagising dahil sa malakas na sigaw na galing sa labas. Fvck! Di ko sinadyang masagi ang alarm clock ng kunin ko ito upang tignan kung anong oras na.
"Damn!"
Napansin kong wala na rin sa tabi ang anak ko. Asan na ba ang batang yun?
"Catrienaaaaaa!!"
Mabilis pa sa alas kuwatro akong lumabas ng kwarto dahil sa malakas na sigaw. Damn!
"Anong nangyari?" natataranta kong tanong..
Uminit agad ang ulo ko ng humagalpak sila ng tawa pati na rin ang anak ko. Sino pa ba ang nandito? Malamang yung dalawa.
"Gaga! Magbihis ka na at tayo'y aalis na. Kanina ka pa ginising ng anak mo pero hindi ka natinag. Akala namin nawalan ka na ng hininga." sabi ni Rubie habang nakapamewang pa.
"Ingay niyo!" inis na sabi ko.
Nakarinig ako ng sumipol kaya napalingon ako sa pinanggalingan nun at nakita ko si Jaze at Hans. Anong ginagawa ng mga hinayupak na ito?
"What are you doing here?"malamig na tanong ko.
"Sexy naman natin ngayong umaga, Cat." rinig kong sabi ni Kiro na kakapasok lang at kasunod nito si.... Liam at.........
"Damn it!? Get out all of you?! Don't look at her?!" dumadagundong ang galit na boses ni Exceal dito sa sala. Kakapasok lang niya habang may dalang kung ano.
Agad naman tumalikod sina Liam, Jaze, Hans at Kiro na ikinakunot ng noo ko.
"Wala akong nakita." Kiro
"Ako rin wala, promise." Hans.
"Ako, meron." sabi naman ni Liam
"Nakapikit kasi ako kaya wala akong nakita." sabi naman ni Jaze.
Tiningnan ako ni Exceal ng masama saka mabilis na lumapit sa akin at kinaladkad ako papasok sa kwarto. Pilit kong iwinaksi ang kamay niya sa braso ko dahil ang higpit ng pagkayakap bes.. Ang sakit lang.
"Ano ba?! Let me go!" galit na pagpupumiglas ko.
"Damn it, woman! Gusto mo ba talagang ipakita ang katawan mo sa mga kaibigan ko! Asan ba ang pagiging delikadesa mo! Hindi k a ba nahihiya, huh!" galit na sabi niya. Senesermunan ako ng tatay niyo.
Tiningnan ko naman ang sarili ko. Wala namang mali sa suot ko ah.
Nakaunderwear and bra lang ang suot ko ngayon. Ganito na talaga ako matulog eh, nakasanayan na kaya ok naman. Ano namang mali diba?
Model naman ako. Sanay na akong marami ang makakita sa suot ko."What's wrong? May mali ba sa suot ko?" tanong ko.
"Malamang meron! Sumusobra na ang pagiging liberated mo, Catriena! Inaakit mo ba ang mga kaibigan ko huh! Hindi ka ba nakuntento kay Rhys kaya pati kaibigan ko hinayaan mong makita ang bagay na hindi dapat makita! Babae ka pa ba, Catriena!" galit na galit na sabi niya.
*pak*
"Hindi ko inakit ang mga kaibigan mo! Pwede ba, bago ka manermon diyan, isipin mo kung may karapatan kang sermunan ako. Ano ba kita huh? Sinabi ko na sayo na wag ka ng magpakita sa akin pati na rin ang mga kaibigan mo!" galit na rin na sabi ko.
Natameme naman siya sa sinabi ko.
"Leave. You're not welcome here. Uulitin ko, wag ka ng magpakita sa akin dahil nasusuka ako sa pagmumukha ninyo." sabi ko.
"Unless kung sundin mo rin ang gusto ko. I want you to stay away from Rhys. You don't know him, Cat." seryosong sabi niya.
Tiningnan ko naman siya ng masama.
BINABASA MO ANG
MARRYING THE HEARTLESS ONE
RandomHello, everyone! Welcome to my story.. I hope you'll read this one.. Please keep on supporting guys. Thank you. Date Started: September 30, 2018