Chapter Twenty-Five

2K 34 1
                                    

EXCEAL's POV

Nagising ako ng makarinig ng ingay sa labas. Godammit! Sino ba ang bwisit na yun ang nangdisturbo?

"Catriena!" tawag ko pero walang sumagot.

Natampal ko ang aking noo ng mapagtantong wala pala si Catriena dahil inutusan ko yung lumabas para mag grocery. Kinain ako ng aking konsensya ng makita kanina ang mga pasang meron siya dahil sa kagagawan ko.
Agad naman akong lumabas ng bahay saka binuksan ang gate.

Nakita ko kung pano niya pigilan ang lalaking to. Wait? He's familiar. Oh? What a coincidence. Anak pala to ni Marlou. Michael Rhys

""Inutusan lang kitang bumili ng groceries, nagdala ka na agad ng lalaki.." malamig na sabi ko.

"Hayop ka?!" galit na sabi ni Rhys.

Tiningnan ako ng ni Rhys ng masama.

Agad naman niyang akong sinugod. Susuntukin niya na sana ako pero binunot ko yung aking baril sa likuran saka mabilis na itinutok sa noo niya.Nabitin sa ere ang mga kamay ni Rhys.

"Easy, young man.. One wrong move, I will shoot your head." malamig na sabi ko sa kanya.

Ang tapang ng lalaking to ah! Sabagay isa itong gangster. Wala naman sigurong gangster na takot sa kanino man. Mana sa ama.

""Damn you! Sa tingin mo ba matatakot ako diyan sa banta mo?" nanghahamong sabi niya.

Konti na lang talaga at mawawalan na ako ng pasensya sa lalaking to.

Medyo nagulat ako ng konti ng kumuha siya ng baril saka itinutok rin sa may bandang dibdib ko. Hindi ko lang ipinahalata na nagulat ako. Nanatiling malamig ang tingin ko sa kanya.

"Oh, meron ka rin pala niyan." nakangising saad ko.

"What do you think? Masyado ka bang naging kampante?" nakangising sabi niya.

Fvck! Inubos na talaga ng lalaking to ang pasensya ko ah!

"Alam mo bang matagal na rin ang panahon na hindi ko nagamit ang baril nato? Kaya kung ayaw mong basagin ang-----"

"Ang ano? Ang ulo ko? Damn you! Hindi ako natatakot sayo.. Sino ka ba sa akala mo huh?!" putol ni Rhys sa sasabihin ko.

Damn! Sa tanang buhay ko ngayon lang ako nakatagpo ng isang tao na pumotol sa mga sasabihin ko. Take note, anak pa ng kinakalaban ko.

" You know what, young man? Konti na lang talaga at mawawalan na ako ng pasensya sayo eh. Konti na lang talaga.." malamig na sabi niya.

Nandidilim na talaga ang paningin ko sa batang to.

"Hindi ako magpapatinag sayo! Kung inayos mo lang sana si Catriena. Kung hindi mo lang sana sinasaktan si Catriena wala sana tayong problema ngayon eh! Wala akong pakialam kung pinatulan kita kahit matanda ka pa sa akin?! Kung si Catriena ang pag-uusapan ay di talaga kita uurungan.?! "galit na galit na sabi ni niya.

Ano bang kinalaman ni Catriena sa lalaking to?

Kinalabit ko yung gatilyo ng baril ko maging si Rhys.

" Sige gawin mo para naman magkamatayan tayo?! Ewan ko ba kay Tito eh, kung bakit sayo pinakasal si Catriena?! Ayaw sa akin ni tito dahil membro ako ng isang gang pero mas malala pa pala ang taong pinagkakatiwalaan nya?! Ibinigay niya ang kaniyang anak sa isang taong masahol pa sa demonyo?! Kung sana hinayaan niya lang kami sana hindi niya maranasan ang paghihirap na ginawa mo?!. "sigaw ni Rhys.

MARRYING THE HEARTLESS ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon