JEWEL DEMI-LEIGH's POV
KINAUMAGAHAN nandito ako ngayon sa loob ng klase Kakaalis lang ng 2nd period namin.
Tapos si Professor Jeonjey naman ay hindi nag meet...
Nakaupo lang ako ngayon sa armchair ko kasama ang mga kaibigan ko. Nagpasya kasi akong sabihin sa kanila ang pagiging assistant ko.
Para kung sakali mang makita nila akong kasama si professor Jeonjey ay hindi sila magtaka.
"WHAT!? HEAD ADMINISTRATOR ASSISTANT KANA NGAYON?!" sabay-sabay na bigkas nina Gaps, Shain at Viey.
"Oo! Atsaka, wag nga kayong manigaw jan. Nakakagulat kayo eh." wika ko dito.
"Damn Jewel, Alam mo ba ang pinasok mong yan huh?" nag-aalalang tanong ni Viey sakin.
Nung problema nito? At ba't naman niya natanong yun.
"Amm ewan! Pero sa tingin ko okay lang naman sakin yun eh." wika ko dito.
Sa totoo lang kasi ay hindi ko alam kong tama ba na pumayag ako na maging H.A assistant. Haist!
"Naku sister. Ang masasabi ko lang sayo ay goodluck." wika ni Gaps habang linalaro ang buhok ni Shain.
"Tama sis! Maging maingat ka nalang." wika naman ni Shain.
"At bakit naman huh?" tanong ko sa mga ito.
Anong bang problema ng mga ito at para may gusto silang ipahiwatig sakin.
Sa totoo lang nakakainis sila kapag ganito yung mga inaasta nila.
Hilig magpaka horror scene ng mga ito.
Naghintay ako ng isasagot nila sakin ngunit tila walang balak magsalita ang mga ito ah.
Kaya naisipan kong ulitin ang tanong ko. Pag kasi ako napuno sa mga ito, babatukan ko ito isa-isa.
Dahil mukhang pinagloloko ako ng mga ito. Magtatanong na sana ako ulit nang biglang may magsalit.
"It's been how many years bago nagkaroon ulit ng ganun huh." cold na wika nito. No other that Kressley.
Nang mapatingin ako agad dito ay nakangisi ito habang nakatingin samin.
Natamihik naman bigla ang tatlo...
"What do you mean?" takang tanong ko dito.
Ngumiti lang ito matapos ko yun sabihin...
Tapos ay inalis na niya ang kaninang tingin niya sakin. Kinuha niya ang kanyang ballpen at diretsong tumingin sa ibang direction.
Naka drugs ba ang babae na 'to.
Akala ko ay di na sya magsasalit. Ngunit tumikhim muna siya saglit bago sinimulang masalita.
"30 years ago na ang tagal ng university na ito. Sa loob ng 30 years ipangatlong naging Head Administrator na si professor Jeonjey. At ngayon ay 12 years na siyang H.A ng university na ito. At sa loob ng 12 years na yun ngayon lang ulit siya nagkaroon ng assistant. This generation lang na nagkaroon ulit ang university na ito ng Head Administrator Assistant. So, I think alam mo na kung ano ang ibig kong sabibihin." sereosong wika ni Kressley na ikinagulat ko.
Nakaka amazed yun huh.
Masyado yata siyang maraming alam tungkol dun. Should I thanks her? Kasi kahit paano may nabigay siyang information sakin dahil sa mga sinabi niya.
Pero bakit, bakit iba ang nararamdaman ko matapos niyang sabihin ang mga yun.
Bakit? At anong pakiramdam ito? Tila may nagtutulak sakin na gawin ang mga bagay na hindi ko dapat gawin.
YOU ARE READING
THE PANDEMONIUM WORLD (Completed)
Misteri / ThrillerIn this PANDEMONIUM WORLD, so many questions that finding the answers can kill you. EVERYTHING WAS DIFFERENT. It's a different time, different place Love is right. But... In the same time, the same place, A heart full Of love, Can't be hidden. ••• V...