FIRST SOMEONE's POV
NASA may bintana lang ngayon at seryosong nakatitig sa buwan na nasa langit.
Naiinis, naiinip at nabubwesit sa kadaldalan nitong demonyo kong Dad.
Nakaupo lang siya ngayon sa isang couch dito sa teretoryo ko at daldal ng daldal mula pa ng kanina.
"So son? What's your plan?" sereosong tanong niya sakin.
"Dad? naka millions times niyo na po yan tinatanong sakin mula pa kanina!" inis na sagot ko sa kanya.
"And now, answer me!" sereosong wika niya.
"Dad? I told you just wait. Sasabihin ko rin naman sayo eh!" inis na wika ko dito.
"When? If I'm dead!?" wika niya na may halong galit.
"No Dad, th---" pinutol niya ang sasabihin ko.
"Then when?" putol niya sa sasabihin ko.
Napailing nalang ako at huminga ng malalim saka siya sinagot.
"If I'm cocksure about it." cold na wika ko dito.
"So, you're uncertain about it huh!" inis na wika niya.
"Oh come on, Dad. That's not what I mean!" cold na wika ko dito.
"Stop it! Now, tell me about your plan directly. No rambling!" galit na wika nito sabay hampas ng malakas sa table kaya napatingin ako agad sa kinaroroonan niya.
"Okay fine!" wika ko at padabog na naglakad at umupo sa may couch na katabi niya.
"Are you mad!?" tanong niya.
"No Dad. So, can we start?" cold na wika ko dito na tinanguan na lamang niya.
KAYA ayon sinimulan ko nang sabihin ang mga planong gagawin ko para naman matahimik na 'to.
Atsaka ayokong magkasagutan pa kami dahil kung demonyo sya mas demonyo ako. Pero siya parin ang boss samin dalawa.
Dad is my Dad.
"Ohh whatta nice plan. So, when you to start?" manghang wika niya matapos kung sabihin sa kanya ang lahat.
Kaya tumayo ako at nagtungo ulit sa may bintana saka nagsalita habang nakatalikod sa kanya at nakatitig sa buwan.
"If the cresent moon turn into full moon." sereosong wika ko dito.
"Oh really? That's nearly huh." maamong wika niya.
"Yeah! But, what I've said lately. I will fill with great fear them first. So just quiet Dad and let me do this in my own way." sereosong wika ko dito.
"I see. HAHAHAHA!" wika niya na may kasamang demonyong halakhak.
Ngunit di ko nalang pinansin at nag focus nalang sa pagtitig sa buwan...
YOU ARE READING
THE PANDEMONIUM WORLD (Completed)
Mystery / ThrillerIn this PANDEMONIUM WORLD, so many questions that finding the answers can kill you. EVERYTHING WAS DIFFERENT. It's a different time, different place Love is right. But... In the same time, the same place, A heart full Of love, Can't be hidden. ••• V...