Heart's POV
Papunta na kami sa C. R. ng mga lalaki ngayon.
Nagtataka kayo kung bakit?
Kase pinaglinis lang naman si Mitch. Alam ko namang hindi magagawa ni Mitch ang mangopya eh.
Malayo pa anv C. R. ng mga lalaki dito sa corridor namin. Ngayon lang kasi nagdismissed yung teacher na yun eh, over time tsk.
"Pre! Anong favorite fruit mo? " biglang tanong ni Dexter kay Drake.
"Hmmm! Favorite ko? Acripot! " sagot ni Drake na ikinatawa ng malakas naming lahat.
"Huh?! May nakakatawa ba? " takang tanong niya at mas lalo pang lumakas ang tawa namin.
Hawak ko na ang tiyan ko sa kakatawa.
"Teka nga!!! Ano bang nakakatawa mga guys? " tanong ulit niya.
"Bwahahahahaha! " tawa namin kaya binatukan niya kaming lima.
"Pre anong nakakatawa? " tanong niya kay Dexter. Halata namang nagpipigil ng tawa.
"Pffttt! Hindi yun acripot pre! " sabi ni Dexter.
"Huh?! Ehh anong tawag dun? Ang alam ko acripot talaga yun eh! " sabi ni Drake.
"Hahahahaha!!! Mali ka! " sabi ni Dexter.
"Eh ano nga?! Pabitin eh! " inis na sabi ni Drake.
"Tsk! Apricort yun hindi acripot! " proud na sagot ni Dexter kaya nagkatinginan kaming apat at malakas na tumawa.
"BWAHAHAHAHAHHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHHAHAHA!!!!! " kaming apat yan.
"Teka! What's funny guys? " tkang tanong nilang dalawa.
Ako nakaluhod na sa sahig saka nakahawak pa sa tiyan dahil ang sakit na talaga sa katatawa.
Si Sharmaine naman hinampas hampas pa yung pader. Si Sarah naman mangiyak ngiyak na, at si Tristan naman ay nakahawak na rin sa tiyan.
Hahahaha!!!
"Yung ano kasi, pfftt hahaha!!! Yung ano, yung hahahhahahahha!!!!!! " sabi ni Tristan.
"Ano nga? " sigaw nung dalawa.
Tumigil na kami sa katatawa pero nagpipigil padin kami.
"Mga Pare mali talaga kayo. Tsk!! Magtuturo ka na nga lang mali pa! " sabi ni Tristan.
"Tsk! Ano nga kasi yung mali? " inis na tanong ni Drake.
"Hindi yun acripot at mas lalong hindi apricort yun. Hays!!! Ang tamang pagbanggit ay APRICOT, APRICOT
MGA PRE! " sabi niya."Weh? Kala ko kasi apricort yun eh. Tsk feeling merriam webster ka nanaman! " sabi ni Dexter.
"Pre! Pwede rin naman sa google di ba? " singit ni Drake.
"Tsk! Merriam Webster, mas maganda pa! " depensa ni Dexter.
"Tsk! Google na lang. With defenitions pa yun ahh!" sabi naman ni Drake.
"Sabing Merriam webster eh! " sigaw ni Dexter.
"Hindi nga. Google na lang... Kulit mo! " -Drake
"Merriam webster! "
"Google! "
"Merriam Webster, merriam webster, merriam webster! "
"Google, google, google! "
"Tumigil na nga kayo! "singit ni Tristan.
"Tsk! " singhal ni Drake.
"Alam niyo kesa magtalunan kayo diyan, mas magandang kung gamitin niyo yung goorriam! " sabi niya.
"Huh?! Ehh ano naman yun? " tanong ni Drake.
"Hina talaga ng mga utak niyo! Google + Merriam = GooRriam! " sabi ni Trostan kaya napatango na lang yung dalawa.
"Alam mo Pre bilib na ako sayo eh. Kaya nga kita naging bespren dahil diyan sa katalinuhan mo eh! " sabi naman ni Dexter sabay akbay sa kaniya.
"Siguro ama mo si Albert Newton noh! " sabi niya at muli nanaman kaming napatawang anim.
"Hays!!! Tama naman ako ahh di ba Drake! " sabi ni Dexter.
"Oo naman! Tito mo nga si Sir Isaac Einstein eh! " sabi naman niya.
"Mga bobo talaga kayo, hahahahahahahaha... Anong pinagsasabi niyong Albert Newton at Sir Isaac Einstein? Wahahaha!!!!!" sabi ni Tristan.
"Ang sakit mong magsalita! " mangiyak ngiyak na sabi ni Drake.
"Sa gwapo kong to? Bobo ako? Tsk! Ang gwapo ko namang bobo kapag ganun! " singit naman ni Dexter.
"Hoo! Lakas ng hangin ohh tatangayin tayo! " sabi ni Sarah at inirapan si Dexter.
"Ang tama dun sa mga pinagsasabi niyo kanina ay Albert Einstein at Sir Isaac Newton yun. Binaliktad kasi eh!!!! " paliwanag ni Tristan kila Dexter and Drake
"Ohh e di ikaw na matalino! " sigaw nung dalawa.Tumawa na lang kami ng tumawa hannggang sa nakarating kami sa comfort room ng mga lalaki.
Kakatok na sana si Sharmaine ng biglang bumukas ang pinto.
Iniluwa nito ay si Mitch.
"Hi Mitch!!! " masayang bati ko sabay yakap sa kaniya and she hug me back.
"What are you guys doing here? " takang tanong niya ng hindi parin kumakalas sa yakap.
"Tutulunga ka sana namin kaso parang tapos ka na po ata! " sagot ni Drake
YOU ARE READING
THE CAMPUS NERD
Ngẫu nhiênA woman hides her true identity from greedy people who wants to kill her to get what they want. She has something important to do and that is to find, retrieve and avenge her twin sister from the people who killed her.