Epilogue

7.8K 223 41
                                    

Cristel's POV

Alam ko na ang buong pangyayari. Galit ako kila Kuya dahil ganun pala sila. Ngayon ay nasa kritikal na kondisyon si Mitch at balak kong ako ang donor niya ng puso.

Andito ako ngayon sa opisina ng doktor.

"Sure ka ba sa plano mo iha? " tanong niya

"Sure po ako! " sagot ko. Tutal wala na akong pamilya, mas mabuti pang ganito na lang. Patay na si Cristel kahapon lang ng hating gabi. May lason pala ang throwing Needle na yun.

"Salamat iha! Kelan mo gustong umpisahan ang operasyon? "tanong niya

"Ngayon po!" sagot ko.

Ngumiti ang doktor saka ako sumunod sa kaniya para umpisahan na ang operasyon pero bago yan pinaalam niya muna kila Kuya Kelvin at laking tuwa nila.

Siguro ganitong paraan ko mababayaran ang kanilang kasalanan.

*******

Dave's POV

Hindi ako makapaniwalang sa tagal ng panahong nagdaan ay nasa harap ko na ulit siya. Ang aking mahal.

Gising na siya kanina pa. Laking tuwa ko rin dahil nakahanap na ng donor si Mitch. Di ko akalain na mafia pala siya. And she's the mafia queen. Nung una natakot ako sa kaniya pero nung nalaman ko ang buong nangyari ay nawala na rin.

"Dave! " sabi ni Zicka

"Yes! " nakangiting sabi ko

"Mahal kita! " sabi niya kaya nagulat ako.

"Pakiulit nga? " utos ko.

"Mahal kita matagal na! " sagot niya kaya napangiti ako.

"Mahal din kita at hindi nagbago yun! " sagot ko kaya niyakap niya ako. I hugged her back.

*****

Kelvin's POV

Pagkatapos ng operasyon ay nilipat na si Mitch sa VIP room. May dumating kahapon na matanda at sabi sa akin ay siya daw ang Lolo ni Mitch.

Hawak ko ang kamay niya at tiningnan siya. Payapa siyang natutulog.

Laking pasasalamat ko sa taong nagbigay ng bago niyang puso.

Sana mapatawad niya pa ako. Nagkamali pala ako ng tingin sa iyo, sana binigyan kita ng chance para ipaliwanag ang side mo pero anong ginawa ko? Winasak ko ang puso mo.

Sorry Mitch!!!!

Sobrang nagulat ako ng may kakambal si Mitch at pati na rin si Zicka ay buhay pa hanggang ngayon.

Pinatawad na rin ako ng mga kaibigan ni Mitch. At humingi na rin ako ng paumanhin. Hindi ko alam kung paano ako hihingi ng tawad kay Mitch pagkagising niya.

Sa lahat ng ginawa ko sa kaniya sana nga mapatawad pa niya ako. Nadala ako ng galit ko kaya ganun ang nangyari.

I'm Jerk!!! I'm stupid!! I'm idiot!!

"Dongsaeng! Oh my god!!! " biglang sabi ng bagong pasok. It was Noona Kate and Kuya Kevin together with my parents.

"What happened?" tanong niya kaya ipinaliwanag ko sa kaniya ang buong pangyayari.

"Kamukha niya si M-M! " biglang sabi ni Kuya Kevin. Kaya napatingin ako sa kaniya. Ganito rin ang mukha ni Ate M-M?

Biglang bumukas ulit ang pintuan at iniluwa nito si Mitchy na may benda pa sa braso.

THE CAMPUS NERD Where stories live. Discover now