CHAPTER 39

3.8K 100 1
                                    

Kelvin's POV

It's been 1 month ng kami ang nanalo sa pageant. Ngayon ang 2nd monthsarry namin ni Mitch at plano naming magdate. Nung 1st ay sa simbahan kami unang pumunta.

Si Kuya Kevin ay dito muna sa mansion titira ng ilang araw. Nasabi na rin sa akin ni Ate na nakidnap pala ang girlfriend ni Kuya na si Ate M-M noon kaya naman todo bantay ako kay Mitch.

Akala ko noon wala na sila yun pala nakidnap si Ate M-M. Kaya pala ganun ang pakikitungo ni Kuya Kevin sa mga nakakasalamuha niyang mga tao. It's either a mafia or a gangster ang kumidnap kay Ate that's why I hate those kind of people, they are killers. They kills innocent people.

Simula nung si Mitch na ang pumalit sa pwesto ni Cristal ay nagbago na rin ang pakikitungo ng mga estudyante sa kaniya. Naging mabuti na rin.

Bumalik na rin si Cristel ang kaibigan ko noon. Akala ko galit siya sa akin pero hindi pala.

Flashback

Nasa court kami ngayon para magpraktis ng basketball dahil may laban kami sa susunod na buwan. Ako ang most valuable player kaya naman todo praktis ako at mga kamembers ko.

Ayaw ko ring sirain ang imahe ng akademyang ito pagdating sa larangan ng paglalaro ng basketball.

Pumunta muna ako sa locker para kunin yung tubig na kanina ay binigay ni Mitch.

Pagdating ko dun ay may nadatnan akong babae na matangkad. Paglingo niya ay nanlaki ang mga mata ko.

"C-cristel? " gulat na sabi ko

"The one and only Kuya Kelvin! " sabi niya ng nakangiti.

"Hindi ka galit sa akin? " tanong ko

"Hinde Kuya! Saka alam ko na ang lahat kaya wag ka ng mag-alala!" sabi niya kaya napangiti ako.

"May gf ka na pala! " sabi niya

"Yeah and I'm very lucky to have her! " sabi ko.

Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin kaya niyakap ko rin siya pabalik.

"I missed you Kuya! " sabi niya kaya napangiti ako.

"Me too! " sabi ko at kumalas kami sa pagkakayakap.

Hindi parin siya nagbabago hanggang ngayon!

End of flashback

Pinakilala ko rin si Mitch sa kaniya at guess what! Nagung isip bata naman siya hayst! Tatlo na ang kaibigan naming isip bata.

Si Cristel, Eunice at si Heart.

Nang makarating ako sa apartment ni Mitch ay pinapasok nila ako. Nakita ko si Mitch na nakasoot ng white dress and 2 inch above the knee.

Hindi ko maiwasang titigan siya dahil sobrang ganda niya.

"Close your mouth bae! " biglang sabi niya kaya napaiwas ako ng tingin. Nasa harap ko na pala siya.

"Haha! So, let's go! " sabi ko at inilahad ang kamay ko at kinuha niya naman yun.

Nakasakay na kami sa kotse at dinala ko siya sa paborito kong restaurant.

Pagkaparke ko ng saaakyan ko ay nauna akong bumaba saka siya inalalayang makababa.

"Good morning Ma'am, Sir! A table for two?"

"Yes please!" sagot ko

"This way ma'am, sir!"

Pinaupo ko muna si Mitch bago ako saka binigay ng waiter ang menu.

THE CAMPUS NERD Where stories live. Discover now