CHAPTER 34

3.9K 125 4
                                    

Kelvin's POV

Pagkatapos ng nangyari kanina ay pinaexpell ko na sila.

Nandito parin ako sa classroom, andito na rin pala yung dalawang ugok. Si Mitch kanina ko pa yan kinukutuban, nakangisi siya na hindi ko malaman kung mabuti ba o masama.

"Sino kaya ang may pakana nito? " tanong ni Dave

"I don't know, let's find out? " suhestyon ni Felix kaya sumangayon kami.

"Good Morning class! " napatigil kami sa pag-uusap ng pumasok ang english teacher namin.

"Good morning too Ma'am! " sagot namin.

"So, settle down, please aline you're chairs and pick up those scatterd peaces of papers under you're chairs." dire diretsong sabi niya kaya naman ginawa na lang namin.

Seryoso lang siya pero kasundo ko yan.

"Ok!!! Sit down!" utos niya kaya umupo na lang kami.

"As I call you're names come in front!" sabi niya. Alam kong ito na yung sinasabi niyang group activity by partner.

"Jasper Lee and Vanessa Dhen! " sabi niya kaya tumayo yung dalawa at pumunta sa harap.

"Hannah Reid and Fadia Park ! "

"Ynna Lim and Jonathan Kim!"

"Heidee Quilton and Jacob Sebastian!"

"Dave V. De Vera and Yhanna Kit! "

"John Felix C. Ghab and Tin Montenegro!"

"Sheena Jon and Harry Gerber!"

"Drake Falcon and Heart Taylor! "

"Sharmaine Ely and Tristan Salvador! "

"Sarah Feny and Dexter Eu! "

"And the last, Mitch Marie M. Maconda and Mr. Kelvin Willford! " Sabi ni Ma'am kaya pumunta na kaming dalawa ni Mitch sa harap.

"I will give you an activity and by the help of your partners you can do this asap! Because next week is pageant so please pass this as soon as possible!" sabi ni Ma'am.

Binigyan niya kami ng mga kapirasong papel at alam kong yun ang pinapagawa niya.

"That piece of papers that you are holding is the topic that you need to give a reflection, so by tomorrow I'll give you my time to do that, or else if you have time you can do that at home by you're partners. Boys will take care of you so don't worry about it ok!" tugon niya kaya tumango kami.

Give a reflection about Korea, 600 words

Yan ang task naming dalawa ni Mitch. Pinakita ko sa kaniya pero wala siyang imik.

"So, mamayang uwian gawin na natin ito pwede?! " tanong ko

"Yeah!!!  Kung pwedeng tapusin na lang natin eh! " sagot niya ng nakangiti parin

"Saan natin gagawin? " tanong niya kaya ako naman ngayon ang napangisi

"Sa bahay! Sabay na tayong umuwi mamaya! " sabi ko kaya tumango naman na siya.

Yes!!! Magagawa ko nanama ang plano ko, oopps! Di masama, plano ko sanang umamin sa kaniya. Kahit wala pa siyang nararamdaman sa akin, aamin parin ako.

"Ok class, talk with your partners about that! " sabi niya. Umupo na kaming dalawa ni Motch so, magkatabi kami.

"So! Sinong gagawa sa first 300 words? " tanong ko

THE CAMPUS NERD Where stories live. Discover now