Special Chapter
(One of the scenes in my new story "MARRIED IN DEBT" lead by my main characters Cassandra and Attorney Crisostomo <3)
[A/N: Waaahhh! Annyeonghaseyo guyseu :) Ito po ay Special Chapter lang po at pagpo-promote para sa story nina Cassandra at Attorney Crisostomo Arnaiz entitled "MARRIED IN DEBT," na kahapon ko lang ipinublish hahaha. Yes. Kaka-update ko lang po kagabi hehe pero sana mabasa niyo pa rin po siya :)
Kung interesado po kayong basahin ang kwentong pag-ibig nilang dalawa... You can try to search it on my profile. Click niyo lang po ang profile ko then my works at click ang Married in Debt at kung gusto niyo po ay "Add to my reading list," hehehe. Or just go to this link: https://my.w.tt/ANYZVF6gzU
Sana po magkita-kita rin tayo sa kwentong iyon :) Pinaghirapan ko po talaga iyon :) At gustong-gusto kong matapos kaya sana mabigyan niyo rin po ng pansin tulad ng CTBB :) Ngayon pa lang po... Maraming maraming maraming salamat po <3 Saranghaeyo <3 Enjoy reading po <3 God bless <3
P.S. I will update bukas at every other day na po ulit ang update sa CTBB :) Manila na po ang setting after two chapters at hindi niyo na po mamamalayan na tapos na siya huhu. Salamat <3 God bless <3 Saranghae <3]
[Cassandra's POV]
***
"Seffron!" gulat na bulalas ko nang mapagbuksan ko ng pinto ang kaibigan. "Anong ginagawa mo rito?" tanong ko sa kanya.
Ngumiti siya sa gulat kong reaksyon at masuyo akong niyakap. Mas lalo akong nagulat. "Seff!" saway ko dahil mamaya may makakita samin at kung anong isipin.
"You're hurting my feelings, Cassandra." may hinanakit na sabi niya. Humiwalay siya sakin kaya kita ko ang hinanakit sa mga mata niya.
Napabuntong hininga ako at nakaramdam ng guilt dahil sa ginawa. Bakit ba ko natatakot? Kaibigan ko lang naman si Seff. "I'm sorry..." sabi ko sa kanya.
Ang sagot sa tanong ko kung bakit ako natatakot ay dahil na-trauma na kasi ako. Natatakot ako na bigla na lang siyang makita nila mama o kahit ng kasambahay sa bahay. Masyado na kong natatakot sa pwede nilang isipin sakin. Ayoko na magconclude na naman sila once na makita nila na kasama ko si Seff.
Ayokong mag-isip si Cris nang hindi maganda laban sakin. Ayoko na pati siya ay pag-isipan ako ng masama. Hindi ko iyon kakayanin. Siya na lang ang pinagkakatiwalaan ako. Kahit alam kong unti-unti na rin siyang nagdududa.
Hinaplos ni Seff ang pisngi ko. "Why are you like this, Cass? Hindi mo dapat nararanasan ang mga ito..."
Alam ko kung anong tinutukoy niya. Iniisip niya kung bakit masyado akong natatakot sa iisipin ng iba at kung bakit halos kontrolado ang lahat ng kilos o ginagawa ko. Alam kong alam niya kung bakit kahit hindi ko sabihin ang dahilan. Hindi ko siya magiging kaibigan sa wala.
Ngumiti ako sa kanya. "I am fine." sabi ko at ibinaba ang kamay niya para papasukin siya. "Halika pasok." sabi ko sa kanya. Siguro naman walang masama sa ginagawa ko hindi ba? Kapag si Cris naman ang may kaibigan ay pinapatuloy rin niya. Siguro naman pwede ko ring gawin iyon? Patanong iyon dahil kahit ako hindi siguro.
BINABASA MO ANG
Carrying The Billionaire's Baby (Book Three; Carrying His Love)
General FictionAmanda found out about Lucian's plan on having his revenge to their family by using her. Nalaman niya ang dahilan why she's carrying the billionaire's baby. Iyon ay para maiparamdam sa kanila ni Lucian ang sakit. Pero nagbago ang lahat nang matuto s...