Special Chapter

6.6K 161 12
                                    

Special Chapter















[A/N: Annyeonghaseyo guyseu. Ito ang huling update ko na ang setting ay sa isla. Next update uuwi na talaga sila hahaha. This will be a short update. Special Chapter lang kumbaga ito guyseu. Baka ito na ang huling sweet moments nila HAHAHAHA. Charot lang po. Naalala ko kasi bigla na one year anniversary nila ngayon HAHAHA. Kahit ang totoo 3 years in the making na sila jusko T-T. Pasensya na talaga mga bb kung sobrang tagal na ito. Sana mahintay niyo pa po. Ang time frame po rito sa story ay May po. Thank you :)

So ayun po. Sana po magustuhan niyo :) Enjoy reading guyseu :) Maraming salamat <3 God bless <3 Saranghae <3]











***

       

            

Ilang araw mula ngayon ay ang pag-uwi namin ni Lucian sa Manila. Habang narito kami sa isla ay nilubos na namin ang pamamasyal at ang bonding namin with our siblings. Palagi pa rin ang communication namin sa mga magulang namin. Wala pa ring kaalam-alam sina mommy at daddy tungkol sa pag-uwi namin. Hanggang ngayon ay sobra pa rin akong kinakabahan.









Lagi pa rin akong may communication kay Mira at Timothy. Pati sa mga pinsan nila Lucian. Pati na rin si Cassandra at ang pamilya niya. Nasa maayos na kalagayan silang lahat kaya naman nakakampante na ko sa kaalamang iyon.








Kahit pauwi na kami ay may time na may kausap si Lucian tungkol sa trabaho niya. Nagiging abala na kasi siya ngayon. Kinuwento sakin ni Lucian ang tungkol sa inayos niyang trabaho sa Manila. Nalaman ko na naging successful ang pagsasaayos niya ng proposal nila para sa malaking project na ginagawa na raw nila ngayon. I am so happy na nagagawa ni Lucian na i-share sakin ang mga ganitong bagay tungkol sa ibang parte ng buhay niya. I am happy and proud for him dahil naging successful ang mga pinaghirapan niya.



     

          

Next month pa naman daw sasabihin sa media ang official partnership nila sa isa sa malaking kumpanya sa bansa kaya kailangan daw niyang paghandaan iyon dahil siya ang talagang ang nagbigay ng idea at naghanda ng proposal. I am so happy for him.







                    
Binalita niya kinabukasan iyon kay ate Iana na masaya rin sa naging resulta ng trabaho ng Kuya niya. Kahit si ate Iana ay sobrang proud din kay Lucian. Mas lalo ko tuloy nararamdaman na napakaswerte ko talaga sa kanya.





         

          
Nasa may terrace kami ni Lucian habang pinagmamasdan namin sina ate Iana at Kuya Knight sa may baba. Buhat-buhat ni ate Iana si baby Allu. Nag-volunteer kasi si ate Iana na siya na muna ang magpapaaraw kay baby Allu kaya sinamahan siya ni Kuya Knight. There are days na si ate Iana at Kuya ang nagpapaaraw kay baby Allu at nagpapaligo. Masaya nga kami ni Lucian na nagkakaroon ng bonding time si baby Allu sa tita at tito niya. Natutuwa kami ni Lucian na makita kung gaano nila kamahal ang anak namin.

             

      

May mainit na bagay ang humaplos sa puso ko habang nakikita na masayang nag-uusap sina Kuya at ate habang nagtatawanan. Nakakatuwa na makita silang dalawa na puno ng pagmamahalan para sa isat'isa. Sana lang... hindi magbago ang pagsasama nilang dalawa.




                    

Isinandal ko ang ulo sa dibdib ni Lucian. Nakayakap siya ngayon sakin mula sa likuran ko. Hinalikan niya ang balikat ko. Just his warmth brings happiness and contentment to me. "They are so happy. I am glad to see them like this." sabi ko sa kanya. Ipinatong niya ang baba sa balikat ko pagkatapos niyang halikan ulit iyon.






Carrying The Billionaire's Baby (Book Three; Carrying His Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon