Chapter Twenty

8.4K 326 33
                                    

"There are four of them." Mason said through the earpiece before she turned the knob.

And true enough. Pagbukas na pagbukas niya ng pinto, agad tumambad sa kanya ang apat na armadong lalaki. Sabay sabay pa ang mga itong lumingon sa kanya.

She immediately assessed the situation in the room.

Ang dalawa ay nakatayo sa may floor to ceiling glass window, ang isa ay nakasandal sa pader malapit sa pinto, ang pinaka-huli ay nakatayo sa likod ng swivel chair habang nakatutok ang dulo ng baril nito sa ulo ng kanilang kliyente na tahimik at nakatiim bagang na nakaupo doon habang bahagyang nakayuko.

Tumingin ito sa kanya.

Familiar blue eyes met her dark ones. For a moment there, nawala siya sa mga matang iyon. Genuine surprise filled her eyes when she finally saw his whole face.

She had read his profile mula sa classified information na ibinigay ng commander sa kanila kahapon.

Kaya pala pamilyar ang mukha nito sa letratong nakalakip doon.. kaya pala... kasi ito at ang lalaking may bughaw na mga mata na nakilala niya pitong taon na ang nakararaan ay iisa pala.

She never thought for once dahil ibang iba ang pakilala ni Cole dito dati. Cole said he's a mere soldier and not some hotshot royalty! Like what the hell would a damn royal would do in a warzone pretending to be a fucking soldier anyway?!

What kind of a sick joke is that, huh?

"What the fuck?!"

Tinitigan niya ang nagmura. It is one of the guys na nakatayo sa may glass window. Agad nitong itinutok ang baril sa kanya.

"Who is this bitch?!"

Nagpantig ang tenga niya sa sinabi nito pero kinontrol niya ang sarili. Sa mga mata nila, isa lamang siyang nanginginig sa takot na inosenteng sibilyan na nagkataong pumasok sa lugar na pinangyayarihan ng krimen. She will have to execute this plan perfectly no matter how degrading her role is. Kahit pa i-channel niya at i-internalize ang inner actress side niya ay gagawin niya magawa lang ng maayos ang misyon na ito!

So she schooled her features and showed them what a terrified girl would look like in a situation such as this.

"Lower down your gun Daryl. We do not need any bloodshed in here." Ang kalmadong utos ng lalaking nakatayo sa likod ng swivel chair. Tumingin ito sa kanya pagkatapos. "Now what are you doing here, sweetheart?"

She stiffened, not because she's scared but because his aura resembles that of Kareem's. Kalmado din pero napaka-delikado. She will have to thread carefully with this guy kung gusto niyang makalabas sila ng kliyente nila ng buhay dito.

"I-I-I-"

"Shhhh..." She immediately stopped talking. "Now come here." He urged her.

Nag-alangan siyang lumapit dito. She have to keep her façade. Isang tulak ang naramdaman niya mula sa kanyang likod.

"Move." The man who was leaning on the wall near the door said in a gruff tone.

Bantulot siyang sumunod dito. Tumigil lang siya sa harap mismo ng mahogany desk ng kanilang kliyente.

The man who resembles Kareem moved from his spot and stood in front of her instead. Napaatras siya hanggang sa bumangga ang likod niya sa dibdib ng lalaking tumulak sa kanya kanina.

She looked at the man in front of her.

"Now let me ask you one last time.. What are you doing here?"

"Mis..Mister S-Sinclair requested these.. these documents.." Ang nanginginig na turan niya dito.

Bumaba ang tingin nito sa folder na yakap yakap niya. Hinablot nito iyon at saka binuksan.

Comrades in Action Book 5: Cece KleinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon