Chapter Thirty two

9K 372 32
                                    

Pabagsak niyang isinara ang pinto ng library at saka ini-lock iyon. Nahagip ng mga mata niya ang bar counter na nasa gilid ng silid. Nakapatong doon ang isang mukhang mamahaling bote ng whiskey. Mabilis niyang nilapitan ang counter, kumuha ng baso, nagsalin ng alak at agad na tinungga iyon. Pabagsak niyang ibinaba sa counter ang wala ng laman na baso at saka napamura ng malakas.

This is the very first time she felt 'rejected'!

Growing up in a war infested country, you don't really get the chance to experience any romance. This is the first time she 'woman-ed' up and made a move on the guy she likes and look where it got her— Broken and utterly humiliated!

I don't see you that way..

She groaned in misery and downed her scotch. She couldn't believe she wasn't able to see the damn signs! Kaya pala neutral lang... kaya pala pakiramdam niya walang 'something'. Kasi, platonic naman pala dito ang lahat! And then she tried to kiss him! She just made a bold move when she could have tried to win his heart first! Fuck! What a stupid move you did back there, Cece! Nakakahiya... paano na ngayon? Anong mukhang ihaharap mo kay Chase ngayon, huh?

"No..." Napapaungol na iniuuntog niya ang noo sa bar counter while saying.. "Stupid.. stupid.. stupid.."

"You really do look stupid doing that to yourself, Miss Klein."

Mabilis siyang dumiretso ng upo at lumingon sa pinanggalingan ng boses. Lo and behold. Kamahalan is there, prenteng nakatayo habang nakasandal sa isang shelf. Sa isang kamay nito ang baso ng alak habang ang isa naman ay nakasuksok sa bulsa ng pantalon nito. He's looking at her with amusement in his eyes. Gusto niyang mapamura ng matindi. Bakit ang malas malas niya ngayon? Here she is, wallowing in misery tapos ang lalaking ito pa ang makakakita ng paghihirap niya! Fuck! He must be laughing inside now!

Wait, how did he get in here from the first place when she locked the damned doo— Napaungol siya ng marealize na marahil ay ito ang nauna dito sa loob at siya ang intruder. Sa sobrang emosyonal niya kanina, nakalimutan na niyang tignan kung may iba pa bang tao na nandito sa loob maliban sa kanya!

Tinitigan niya ito ng masama bago ibinaling ang paningin sa sariling baso. Tinungga niya iyon at saka nagsalin muli ng panibago. This is definitely not her day!

Hindi niya namalayan ang paglapit nito. Pinanood niya ang pagkuha nito sa bote ng scotch na nasa harap niya at ang pagsalin nito ng alak sa sariling baso. Sinundan niya ang mga galaw nito. Unlike her, he sipped the drink in his hand with innate finesse and regality.

"I was hoping I would be able to have time for myself alone in this room." Anito mayamaya. Patuya niya itong tinitigan.

"Well sorry to burst your hope, your highness but me too. I wasn't hoping for any disturbance when I entered this room."

"You dare call me a 'disturbance.'"

It wasn't a question but a statement.

"I know you perfectly heard me."

"Careful, Miss Klein. You wouldn't want to anger me." Malumanay ngunit may bahid diin na turan nito.

She just smirked. "I'm not known to be careful, kamahalan. Contrary to that, I'm quite.. reckless."

"I wouldn't be surprised. Such an unladylike behavior coming from you.." He sneered in disdain.

Comrades in Action Book 5: Cece KleinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon