"Ready na ba kayo to give praise? Say Hallelujah if youre ready!" Si Ate Fae ang songlead ngayon.
"🎤Mahal na mahal kita Panginoon,
Mahal na mahal kita
Panginoon.
At kailanman di kita ipagpapalit
Pagkat sa piling mo'y langit.Mahal na mahal kita Panginoon🎤"
"Habang Buhay!" Umadlib si Ate Fae.
"🎤Habang buhay,
Papupurihan ka.
Habang buhay,
Maglilingkod sayo.
Habang buhay,
Pagibig ko sayo iaalay.🎤"Pumapalakpak kami ni Ate Blessie. At tinaas ang kamay at sumasabay din kami sa kanta. Biglang naging solemn ang kanta.
"🎤Christ is my reward and all of my devotion.
Now there's nothing in this world that could ever satisfy.
Through every trial my soul will sing no turning back.
Ive been set free.......🎤""Kapatid sabihin mo siya lang enough na. Si Lord lang sapat na."
"🎤Christ is enough for me.
Christ is enough for me.
Everything I need is in you,
Everything I need........🎤"Nadama kong si Lord lang talaga ang hindi magbabago.
"Lord youre really enough." Hindi ko namalayang hawak ko ang panyo ko at pinupunas ko sa mga naguunahang luha ko.
Natapos ang praise and worship ng umiiyak ako pero umayos din naman agad ang posture ko dahil ayokong makaapekto ang mga problema ko dito sa loob ng church.
★★★★★★★
"Sheleen uwi na tayo." Pagaya ni Tita sa akin.
"Sige po." Pagsang ayon ko.
Pinaggbuksan ko nang pinto si Tita habang buhat ko si Baby Genie. Napansin kong pinagbuksan din naman ni Rafa si 'Maggie' ng pinto. Nakita ko ito dahil katapat lang nito ang parking kung nasan ang kotse ko.
Nagulat ako ng tumakbo siya papunta sa akin. Nilapitan niya ako pero binuksan ko na ang pinto at pumasok sa loob, pero nabigo ako nang mahablot niya parin ang kamay ko.
"Sheleen, lets talk later I'll text you later."
★★★★★★★
Nagvibrate ang cellphone ko at nakita kong may nagtext sa akin. Its a miracle after two weeks banaman, Rafael!
From: Rafael
Let's meet. Sa starbucks tayo mamaya mga 3:30 pm. Gusto mo ba sunduin kita?
"Rafael, tinatanong pa ba kung susunduin ako. What's with you Rafa." Kausap ko ang sarili ko dahil nasa kwarto ko ako ngayon dahil tapos naman na kami kumain. Nireplyan ko siya ng......
To: Rafael
Wag na magcocommute na lang ako.And after a few seconds nagreply naman siya agad nang.
From: Rafael
Okay, basta pumunta ka.
Napipikon na talaga ako sa kanya kung wala lang akong good heart hayysss. Lord please help me to be kind to him kahit ang hirap. He really change. Dati sinusundo at hinaharid niya pa ako ngayon ganito.
BINABASA MO ANG
Journey To The Right Path
SpiritualOur journey wouldn't be easy, but striving it will always give us fruitful and a worth fight.