Chapter 52: Forgiven

11 3 0
                                    

Dahil Sabado ngayon kailangan kong pumunta sa bahay namin sa Bulacan.

Im in the bus, wearing headphones and listening to the hillsong songs. Naalala ko tuloy ang gabing kasama ko siya. Imagine nasa concert ka ng hillsong tapos kasama mo yung taong inilaan sayo ni Lord. Haysss.........naalala ko nanaman siya. Naalala ko naman siya kagabi. Nako, Giordaniel!

Dahil sa kakaisip ko ay hindi ko namalayang nandito na pala ako. Bumaba na akong bus hanggang sa naisipan kong puntahan muna si Atasha dahil malapit lang naman ang bahay niya dito.

Nilakad ko ito hanggang sa nakapunta na nga ako sa tapat ng bahay nila. Nag-doorbell ako dito at nagulat naman ako kung sino ang nagbukas.

"Ken! Nandito kayo?" Masaya kong tanong sa kanya. Pagkabukas ko pa lamang ng gate ay niyakap niya na ako.

"I miss you Sheena!" Halik niya pa sa ulo ko.

Pumasok na kami sa loob. At hindi ako nagkamali, nandito nga ang 'trupa' ko!

"Coleen!" Niyakap na nga ako ni Russel. "Kamusta ka na? Tagal na nating hindi nagkikita."

"Sheleen, miss you so much!" Niyakap na din ako ni Atasha.

Lumapit silang lahat sa akin maging si Nathalie. Naiwan lang si Kyle na nakaupo.

"Kyle, hindi mo ako namiss?" Kunwari pa akong nagtatampo.

"I miss you ofcourse, pweo hindi ako makikipagsabayan sa yakap nila no." Alma pa nito.

Nilapitan ko ito at kinurot sa tagiliran.

"Kamusta ang pag-aaral mo?" Tanong ko dito.

"Heto, nakapasa naman sa unang sem." Tatawa-tawa pa ito.

"Ikaw Russel? Kamusta pag-aaral?" Si Russel naman ang tinext ko.

"Okay naman, you know. Nag-aadjuat ako kasi hindi naman ako palakaibigan kasi sa inyo lang ako comfortable."

"Sa kagwapuhan mo na yan walang gustong makipagkaibigan sayo." Maarteng salita pa ni Ken.

"Ikaw naman Ken, Atasha Nathalie, kamusta pag-aaral niyo?" Tanong ko sa kanilang tatlo.

"Sheleen, okay lang. Doon nga pala ako nag-aaral sa uni ni Rafael." Pag-iinform pa ni Atasha at Nathalie sa akin.

"How about you Ken?" Usisa ko oa sa kanya.

"Schoolmates kaya kami ni papa Kyle. Diba?" Tingin niya kay Kyle.

"Oo nga eh, at ang gulo mong kasama." Kyle smirk to Ken.

"Ang bad mo." Nagpout na ng lips si Ken. Haysss.....mga isip bata talaga.

"Anyway, kakauwi mo lang Sheleen?" Pag-iiba naman ni Nathalie.

I nod to her.

"Ikaw naman, anong bago sayo?" Pagkumusta pa ni Atasha.

"Guysss........wag kayong magagalit. Dahil friends ko kayo, may ikukwento ako sa inyo." Singit ko pa.

"Tell us na!" Excuted pang sabi ni Ken.

"Guys, I already have a-"

"Boyfriend!" Tili pa ni Nathalie.

Napatingin kaming lahay sa sinabi ni Nathalie.

"Sheleen?" Tingin pa ni Atasha na tila hindi naniniwala.

"Oo." Maamo kong sagot.

"So happy for you!" Nagulat ako ng niyakap ako ni Atasha at ni Nathalie maging si Ken ay nakisali. Only girls, but why Ken is here?

Journey To The Right PathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon