Chapter Twenty Two

261 9 0
                                    

Rhianne's POV

Nakaupo na kami ni Caspher sa sofa at nanonood ng movie. Naka-akbay sa akin si Caspher habang nilalaro laro ang dulo ng buhok ko at mahinang hinahalikan ang pisngi ko.

Dumaan ang ilan pang mga minuto at na-bored na ako. Hinila ko ang laylayan ng T-shirt na suot ni Caspher at agad naman siyang nagbaba ng tingin sa'kin at nag puppy eyes naman ako.

Hehehe

"Caspher, nagugutom ako..."

Sumimangot siya ng makitang nag pa-puppy eyes ako at--

"Ouch!"

Hinimas ko ang pisngi ko dahil kinurot na naman ito ni Caspher!

Tatawa-tawa siyang tumayo at pumuntang ref at kumuha ng pagkain.

Kumuha siya ng yogurt at ibinigay 'yon sa akin.

"Yay!"

Agad kong tinikman yung yogurt.

Ang saraaaap!

Pinatay na ni Caspher ang t.v at tumitig na lang sa akin.

Tumitig din ako sa kaniya.

"Ang ganda talaga ng mata mo.." Ani ko at tumitig pa sa mga mata niya lalo.

Sumubo ulit ako ng yogurt.

"Thanks.." aniya at tumitig din sa akin.

Ngumiti ako.

"Hindi ba na-iinsecure sayo si Ate Cass or ang family niyo?" Tanong ko dahil ang alam ko si caspher lang ang may golden yellow na mata at ang iba ang kulay pula na.

"Si Ate Cass maybe?"

Natawa ako ng mahina.

"Pano mo naman nasabi?"

Natatawa kong tanong.

"Kasi nung mga bata pa kami pag nasasabihan ako na maganda at kakaiba ang mga mata ko, nag wo-walk out siya at magkukulong sa kwarto niya ng isang buong araw."

Napatawa ako ng malakas!

"Hahahahaha!"

Tumigil ako sa pagtawa at tumitig ulit sa mga mata niya.

"Totoo naman eh.. ang ganda ng mga mata mo, kaya ko yata tignan 'yan minu-minuto!"

Ngumiti ako at idinampi ko ang labi ko sa mga mata niya at kasabay non ang mabilis na pagtibok ng puso ko.

Napapikit siya.

Pumikit din ako.

Tama pa ba itong nararamdaman ko?

Hindi ko na kayang pigilan dahil feeling ko kapag pinigilan ko ay maiipit ang puso ko at sasabog ito.

Kailangan ko itong hayaan..

Hindi dapat pigilan....

Dahil kung pipigilan akong mahalin itong bampira ito, No! Feeling ko hindi ko na kaya...

Shiz caspher!

I love you, and it will always be you, love.

***

His Yellow GazeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon