~Heyshell POV~
Ilang lingo na din kameng nag tra-training ni Nikole and proud ako kase nag i-improve na sya. Di na sya yung katulad ng date na hinihingal agad pag gagawa ng mga air blade, tyaka nako-kontrol na nya ng maayos yung kapangyarihan nya.
And guess what?! Hahah binabara at tinatarayan na din nya sila Gos hahahha serves them right.
Wait let me make it clear di ko plinaplastik or tri-natraydor sila Gos just to tell you di na ako sumasama sakanila nung dalawang araw na nalaman kong binubully nila si Nikole.
By the way 4 na ng madaling araw, nandito na ako sa training ground hinihin- never mind nan dito na pala si Nikole.
Nilapag ni Nikole yung bag na dala nya sa tabi ng bag ko at lumapit saken.
"So ano ituturo mo saken ngayon?" Tanong nya at nag cross arms sa harap.
"Wala akong ituturo ngayon sayo." Sagot ko at napataas naman sya ng kilay non.
"Fight me Nikole." Bahadya naman syang nagulat sa sinabi ko.
"Okey." Sabi nya at mukhang nakabawi na.
Let the battle begin...
~third peron's POV~
Nag palabas ng isang light bomb si Rose at pinatama sa gawi ni Nikole.
Tumalon naman ng mataas si Nikole para iwasan ang light bomb at gumawa ng madaming air spikes palibot kay Rose tapos pinakawalan ng sabay-sabay.
Si Rose naman ay gumawa ng Barrier, pero ang di alam ni Rose ang ginawang air spikes ni Nikole ay di normal na spikes, pag tumama ito sa barrier na gawa ni Rose sasabog to kaya sabay sabay nyang pinatama kay Rose yun para sabay sabay ding sumabog at masira ang barrier na gawa ni Rose.
At di naman na bigo si Nikole sa ginawa nya. Sumabog ito at nasira ang gawang Barrier ni Rose. Nag tamo din ng maraming Sugat si Rose pero di parin sya nag patalo.
Pinalabas ni Rose yung angel wings nya at lumipad, gumawa din ng Bow and arrow. Tinapat ni Rose kay Nikole ang araw at pinakawalan ito, habang papunta to sa gawi ni Nikole dumadame ang arrow hanggang sa di na nahihilagan ni Nikole yung ibang arrow.
Bumaba na si Rose sa pag kakalipad at pinalabas ang light spear habang si Nikole naman ay gumawa ng air sword.
Nag laban lang sila ng nag laban hangang sa mapagod na sila.
"Tama na pahinga na tayo." Sabi ni Rose at umupo sa gawi ng Bag nila Nikole.
~Heyshell POV~
Palabas na kame ni Nikole ng training ground ng tumigil ako at tinignan sya.
May nakalimutan akong ayusen sa babaeng to. Yung Fashion nya!! Yes Fashion!
Tinignan ko ang kabuoan ni Nikole.
Naka braid nanaman yung buhok nya tapos naka patong yung braid hair nya sa kanan tapos as usual naka glasess tapos Uniform na nakasuot ng PE pants and rubber shoe.
"Tara sa Dorm ko, 5:50 na din oras na para gisingin ko sila kuya at may aayusin pa ako sayo." Sabi ko at hinila na sya papunta sa Dorm namen.
Di rin nag tagala ay nakarating na kame sa Dorm namen ni Kuya.
"Ano pasok ka na sa kuwarto namen doon sa light blue na Pintuan tapos pag pasok mo doon umupo ka nalang muna sa kama ko. Single bed lang yun na kulay sky blue." Sabi ko at tumango nalang sya. Di naman naka lock siguro yung pinto kaya di ko na binigay yung suse.
~Nikole's POV~
Pinihit ko na yung hawakan ng pintuan at pumasok sa loob. Hinanap ng mata ko yung sinasabing kama ni Rose at di naman ako nabigong hanapin.
YOU ARE READING
Dream University
FantasyAng muling pag bubukas ng panibagong propesiya ay syang pagka panganak ng dalawang sanggol, sa sabay na Taon, Araw, at oras. Magiging matalik na magkaybigan ang dalawa. Ngunit dadating ang panahon na isa sakanila ay sasakupin ng kasamaan at kadilima...