~Angelic's POV~
Nakaalis ang mga kalaban tangay tangay ngayon si Rose.
"Arghhh!!!!" Sinabunutan ko yung sarili ko at nag padyak padyak sa sahig.
"Hey huminahon ka nga Angelic mababalik din natin si Rose." Pag papakalma sakin ni Tan Pero hindi yun gumana kasi mas lalo akong nainis
Mayayari ako kay Madam nito!
"Miss Black." Bwisit ayan na nga ba sinasabi ko nan jan na sya.
"Yes Ma'am." Deretsong tayo ko at nakatingin kay Madam.
"You have failed your mission." Sabi nya.
"Wait anong mission? Angelic anong mission ang sinasabi nya?" Tanong ni Nikole.
"You know what to do Miss Black." Napapikit ako ng maramdaman ko ang sakit sa baewang ko at napaluhod na din.
"Ahhhh!!" Ang sakit talagaa!!
"Angelic! Itigilan mo yang ginagawa mo!" Sigaw ni Ash kay madam.
"Lumayo kayo dito.." sabi ko pero hindi sila nakinig at binalak pang atakihin si Madam.
"Itigil mo yang ginagawa mo kay Angelic." Gumawa ng madaming apoy si Kriza at inatake si Madam, pero dahil malakas si Madam nawala lang na parang bula ang Apoy na gawa ni Kriza.
"Sabi ko lumayo kayo!" Kinulong ko sila sa isang airbox at nilayo sa amin ni Madam.
"Stop." Nakahinga na ako ng maluwag at medyo nawala na yung sakit sa bewang ko.
"Ma'am, Ipag papatuloy ko po ang mission, ibabalik ko po si Rose dito." Nanghihinang sabi ko.
"Dapat lang." Sabi nya at umalis na.
"Angelic!" Sigaw ni Nikole habang papunta sya sa gawi ko.
Wait pano nila nasira yung airbox?
"Anong nangyari? Sino sya, bakit ka nya sinaktan ng ganon?" Sunod sunod na tanong ni Nikole saakin habang yung iba nakatingin lang sakin.
"Sya si-" nawalan ako ng malay bago ko paman masabi sakanila kung sino Si Madam.
*~*
Dumilat ako at bumungad sakin ang puting kisami.
"Ash tumawag ka ng Nurse o doctor gising na si Angelic." Rinig kong utos ni Kriza kay Ash.
"Hey ok ka na ba?" Tanong ni Nikole na nasa tabi ko.
"Oo, ilang oras na akong walang malay?"
"Mga isang araw ka ng walang malay, and by the way nakabalik na pala tayo sa University." Sagot nya.
Ilang saglit lang ay dumating na ang Nurse at doctor para tignan ako kung ayos na kalagayan ko.
"Ayos naman na kalagayan nya pero suggest ko lang sayo manatili ka muna dito ng isa pang araw para mapabilis ang recovery mo." Sabi ng Doctor at tumango naman ako.
"Salamat po doc." Tumango sya at umalis na din sila.
~flashback~
"You know what to do Miss Black." Napapikit ako ng maramdaman ko ang sakit sa baewang ko at napaluhod na din.
"Ahhhh!!" Ang sakit talagaa!!
"Angelic! Itigilan mo yang ginagawa mo!" Sigaw ni Ash kay madam.
"Lumayo kayo dito.." sabi ko pero hindi sila nakinig at binalak pang atakihin si Madam.
"Itigil mo yang ginagawa mo kay Angelic." Gumawa ng madaming apoy si Kriza at inatake si Madam, pero dahil malakas si Madam nawala lang na oarang bula ang Apoy na gawa ni Kriza.
YOU ARE READING
Dream University
FantasyAng muling pag bubukas ng panibagong propesiya ay syang pagka panganak ng dalawang sanggol, sa sabay na Taon, Araw, at oras. Magiging matalik na magkaybigan ang dalawa. Ngunit dadating ang panahon na isa sakanila ay sasakupin ng kasamaan at kadilima...