*~Chapter 36~*

7 0 0
                                    

~Heyshell's POV~

Nasa kulungan ako ngayon at nakikinig sa mga walang kuwentang kuwento ng mga nag babantay sakin.

"Namumukhaan ko sya eh! Sya ata yung batang babae na kinuha natin dati tapos nakatakas. Alam ko sya ata yung nasa propesiya!" Ang iingay naman nila.

"Hey what's your name? Ikaw yung batang nakuha dati diba? Tapos may nag takas sayo." Tanong ng isang nag babantay sakin.

"Yes that's her, puwede ba pakidala sya ngayon sa office ni King nag hihintay sya doon kasama ang anak nya." Sabi ni karl yung kumuha sakin at nag dala dito.

"Opo sir." Binuksan nila ang Kulungan, susubukan ko sanang umatake pero nalala ko naka tali pala ako at hinihigop non lakas ko pagka nan lalaban ako.

Tahimik lang kaming nag lakad papunta sa office ng King daw.

"Sir nandito na po sya." Pinaupo nila ako sa tabi ng isang lalaki at umalis na din sila.

"So.... We Meet again Rose.." again? Sino ba sya? Di ko nga sya ma alala tapos nag kita na uli? Nababaliw na ata toh eh.

"Sorry nakalimutan kong mag pakilala, ako nga pala si King ang president ng Dark city. Yang katabi mo naman paniguradong kilala mo." Naka ngising sabi nya.

"What?"

"Take a look." Tumingin ako sa katabi ko and nakita ko ang mukha ni Kuya Tender!

"Hi Rose we meet again!" Bati nya sakin.

"Bakit? Pano?" Ang guloo!!

"HAHAHAHA na alala ko bigla, binura pala natin alaala nya. Paps balik na kaya natin." Sabi ni Kuya Tender.

Tumayo si King at may kinuhang baso sabay bigay sakin.

"Inumin mo yan, pag naubos mo na babalik na lahat ng alaala mo." Sabi ni Kuya Tender.

"No. Mamaya may-" shetee anong nangyari? Di ako makagalaw bigla!

"Ang sabi ko inumin mo, di ka mamatay jan dahil kailangan ka pa namin." Kinuha ni Kuya Tender ang baso kay King at pinainom saakin yon.

Ilang saglit lang at nakagalaw na uli ako kasabay non ang pag balik ang nga alaala ko nong bata pa ako.

~Flashback~

"Rose tagutaguan tayo!" Yaya sakin ni Angelic.

"Sige pero gusto ko may deal tayo!"

"Ano naman yan?" Tanong nya.

"Pag nanalo ako ibibili mo ako ng sampung Barbie doll gusto ko yung malaki ha! Pag nanalo ka naman ikaw naman ililibre ko."

"Ano naman ililibre mo sakin? Barbie doll din?" Tumango naman ako sa tanong nya.

"Sige deal! Maiba taya na tayo!" Nilagay namin kamay namin sa gitna at nag maiba taya

"Maibaaaaaaaaa taya! HAHAHA Taya ka Angelic, mag tatago na ako ahh wag kang mang dadaya!" Sigaw ko sakan nya habang paalis.

"Di ko naman na kaylangan mang daya oata mahanap ka!" Inis na sabi nito.

"Saan kaya magandang mag tago?" Nag lakad lakad pa ako at may nakita akong mababaw na puno, kaya kong akyatin yon at di rin ako makikita doon.

Dream UniversityWhere stories live. Discover now