*~Chapter 7~*

12 0 0
                                    

~Heyshell's POV~

Welcome back readers!! Guess what?! Pareho kame nalipat sa section 1!!!!

Si kuya naman section 1 din pati si Hannie!!!

Ohh diba sibling goals!!

Ganto kuwento ko sainyo para masaya!

~Flashback~

Ilang oras at minuto nadin ang nakalipas and thank you gash!!! Nasa section na namin.

"Miss Mizery please step in." Mabilis na bumaba si Nik sa mga bleacher at pumunta na sa gitna ng field.

Yung pangalan pala ng pet nya ay Hawk.

Pag punta ni Nik sa harapan bigla nalang nag simulang may umagos na tubig sa gawi ni Nik at guess what?! Yun lang gawi nya napupuno ng tubig.

Malulunod sya nyan.

Habang nanonood ako may nakita akong isang sirena ata yun na lumalangoy langoy sa tubig hangang na pupuno ito.

Yun siguro yung kumokontrol ng tubig.

Malapit ng mapuno ng tubig Yung barrier na nakapalibot sakan nya, kaya naman ay gumawa ng air ball si Nik at pinalibot sa ulo nya para siguro makahinga pa sya.

Napuno na ng tubig yung barrier at nasa ilalim na din ng tubig si Nik.

Nag palinga linga sya sa ilalim ng tubig hanggang sa makita nya na yung lumalangoy at di nga ako nag kamale isang sirena yun.

Pinalaki pa ni Nik yung air ball na nasa ulo nya hanggang sa buong katawan nya ay nasa loob na.

Inatake ni Nik yung sirena pero mabilis yun nakakahilag tapos medyo mabagal din yung atake na papunta sa kalaban, gumawa ng madaming water arrow na nakapalibot kay Nik at pinakawalan ng kalaban. Tinamaan si Nik sa buong parte ng katawan nya pero di nya pinansin yung sakit at mukhang may naisip pa na paraan. Sinukan palabasin ni Nik yung pet nya kaso di kaya dahil flying type yung pet nya eh nasa ilalim sya ng tubig, pero ngumiti si Nik at mukhang may naisip nanaman.

Kinontrol ni Nik yung tubig at ginagawang hangin o air.

"Dreamers let me explain yung ginawa ni miss Mizery. Ang water ay may element na hydrogen and oxygen diba? Kaya nyang kontrolin yung tubig, kaya ginawa nya ay pinag hiwalay ang hydrogen and oxygen kaya nawawala at umoonti yung tubig." Paliwanag ni Miss.

Pinagpatuloy lang ni Nik yun hanggang sa nawala na yung tubig at yung sirena ay gumawa nalang ng sarili nyang tubig, dahil kahit anong pag puno na gawin nya nawawala yun dahil sa kagagawan ni Nik.

Gumawa ng mga air bomb palibot sa kalaban at sabay-sabay tong pinakawalan.

Natalo ni Nik yung kalaban and ayun napunta na sya sa section 1 dahil sa laki ng improvement nya keso nung mga araw na nag training kameng dalawa.

Next naman akong tinawag.

So ayun na nga!! I'm excited!!

Pagtapak na pagtapak ko sa field nag dilim yung nasa paligid ko.

And no di ako hinimatay dahil mararamdaman ko yun at malalaman ko, pero hindi eh ramdam ko na nakaatayo parin ako pero ang dilim ng paligid.

Okey... Okey... Okey!! Sinisimulan na akong kabahan! Takot ako magisa sa dilim kung may kasama ako I won't mind pero yung ako lang mag isa?! That's a nightmare kase di mo alam yung puwedeng mangyare sayo!

Nag lakad lakad ako tapos pagtapak ko parang may naapakan ako na lumubog tapos may tumama na saken na isang pana. Dumaplis yon sa bandang braso ko.

Dream UniversityWhere stories live. Discover now