*~Chapter 31~*

6 0 0
                                    

~Heyshell's POV~

Hindi ako makapaniwala sa ng yari kanina. Parang hindi ako yun! Nakakahiya!! Ganto kasi yun.

Nag lalakad kami biglang tumalon si Wang sa balikad ko, ako naman magugulatin nagulat tapos hindi nakita yung tinapakan, kaya nadapa ako tapos yung pusa na yun tinitigan ako sa mata ayun napa sleep walking ako ng wala sa Oras. Ang nakakahiyang Part doon ay nag sl-sleep talking din ako! Tapos etong mga bwisit na to nag Video tapos yung video about that sa mga sinasabi ko. And then ayan ayaw nila ipakita sakin ngayon parang baliw lang.

"Panood nga kasi! Nakakainis kayo no!!" Sa totoo lang mga Guys hindi ko alam kung pano ako nagising basta nagising ako naka akbay ako kela Kriza at Angelic tapos pilit nila akong tinatayo.

"HAHAHAH wag na baka hindi ka na lumabas ng dorm pag napanood mo yun." Sabi ni Tan.

"Eh ikaw baka hindi ka na makalakad pag hindi ko pinanood sakin yan." Sabi pero wala tumawa lang sya.

"Sige na naawa na ako sayo."kinuha nya Cellphone nya at nag play ng Video

Nag lalakad ako tapos nasa kaliwa ko si Sir Peter tapos sa kanan naman si Wazer. Huminto ako at humarap kay Sir.' Haylabsyou Sir ang gwapo gwapo nyo po talaga' sabi ko doon pinisil ko yung pisngi ni Sir at Niyakap ko pa sya.

nakakahiya kasalanan to ni Wang!

Humarap naman ako doon kay Wazer kumapit ako sa kaliwang braso nya at nilapit mukha ko sa kanya. 'ang cute mo Wazer pero mas gusto ko padin si Sir, cute ka lang si Sir Gwapo.' para akong lasing nakakainis maman Rose. May mga sinabi pa akong kung ano ano and guess what? Muntik pa akong mag swimming habang natutulog buti nalang pinatigil na ni Wazer si Wang and ayun nawalan ako ng Malay at sila Kriza at Angelic na yung pinag buhat.

Nakakahiya kang babae ka oras na ata para lumipat ka na ng School di kaya mag abroad ako para di ko na uli sila makita.

Hinablot ko yung Vellphone ni Tan at dinelete yunh Video sinigurado ko ding wala na sa Recently Deleted.

"HAHAHAH ok lang meron pa namang kopya yung mga kasama ko kaya naman may pang blackmail kami sayo. HAHAH" ARGHHH NAKAKAINIS NAMAN!

"Good morning Class may sasabihin akong napaka importante-

"Kasing importatnte ko sir?" Banat ko kay Sir ..... Wait bakit pa ako bumanat?! Grabe naman pagkatapos ko mag sleep talking may mukha pa akong maihaharap kay Sir. Bakit ba kasi nasanay akong bumanat sa mga sinasabi nya?

"Oo kaya wala munang maingay." Nako kinikilig na talaga ako pero nahihiya parin dahil kanina.

"Tayo nga ang Top Ten sa Combat, academics and controlling." Tumayo ako dahil kasali ako sa mga Top ten doon.

"Mag kakaroon tayo ng Event and lahat ng mga top 10 sa buong grade 9 ay kasali doon. Kaya pack your things good for 10 days." Ngumiti sya at pinaupo kami.

"And yung iba dito kayo mag re-regular class. By the way bukas na AGAD ang alis natin, mga 5 dapat nandito na kasi 6 aalis na tayo papunta doon, kaya puwede na kayo sumabay pag alis ko kung madami kayong bibitbitin, at sasama din pala ako sa mga top student natin sa Event kaya ibang teacher ang mag di-dismiss sa inyo." Tumango nalang kami nag patuloy na ang daldalan nila puwera nalang kami kasi mag aayos pa kami ng gamit.

"Bakit parang nag ditch ng class si Wazer wala sya kanina ha!! Arghh di ko tuloy sya napag masdan kaninang Math time!"

"Speaking of Math naiwan ko Portfolio ko sa Locker Room kaya mauna ka ng plastic ka." Sabi ko at pumunta na sa locker room.

Tahimik kong tinahak yung daan papunta doon. And when I say tahimik as in ang tahimik ng paligid, dahil na din siguro yung iba may klase.

Habang nag lalakad ako papunta doon may naririnig akong tunog ng piano ng papalapit na ako sa music Room. Malapit lang kase music room sa locker room. Medyo kinikilabutan akong Sumilip sa Pintuan ng Music at bumungad sakin si Wazer  naka upo sya sa upuan ng Piano at tumugtog ng Your love. Favorite song ko. Tuluyan na akong pumasok sa loob ng hindi sya iniistorbo at dahan dahang kinuha yung violin. Wag kayo marunong ako nito. Sinabayam ko sya sa pag tugtog napalingon sya sa gawi ko pero hindi tumigil sa pag tugtog.

"This is My favorite song." Share nya lang? Nakakagulat din to minsan eh biglabigla nalang mag sasalita.

"Nag tataka nga ako kung bakit ko yon nagustuhan but now I understand." Sabi nya habang patuloy padin sa pag tugtog.

"Ang ganda na ng meaning ang ganda pa pakinggan pag tinugtog sa piano." Sabi nya.

"Now that you came in to my life I feel complete, the flowers bloom the morning shines and I can see.... Your love is like the Sun that light up my whole world, I feel the warmth inside." Kanta ko ng lyrics

"Your love is like a river that flows down through veins, i feel the chill inside."  Hala ka naman ang ganda ng boses nya.

"I am all alone without you, My days are dark without a glimpse of you."

Sabayan ko na nga to."But now that you came into my life I feel complete, the flowers bloom the morning shines and I can see. Your love is like the sun that lights up my whole world, i feel the warmth inside.." napatigil ako sa pag tutog at nag kamali naman ng pindot sa Piano si Wazer ng biglang may mga pumalakpak.

"Bakit hindi mo sinabi na may mag kla-klase pala!" Inis na tanong ko kay Wazer.

"Sino kaya naka harap sa pintuan at hindi napansin yung mga studyante na dumadami na pala." Binalik ko na sa lalagyan yung Violin.

"Di nyo namans sinabi na may free concert pala dito edi sana nag yaya pa ako ng mga manonood." Nakangitings sabi ni Sir Peter.

Ano bayan pangalawang beses ko na napahiya sarili ko ngayong araw.

"Ah eh-- nakakahiya naman!!" Tumakbo naa ako palayo sa music room at pumunta sa Locker Room.
Dapat pala hindi na ako nag detour sa music room. Nakakahiya talaga!!

Kinuha ko na yung Math portfolio ko  at nag travel nalang. Wala na talaga ata ako maipapakitang mukha kay Sir.
Nakakahiya na talaga!

~*~
Piano and Violin Cover "your love"

Ctto of the video

Dream UniversityWhere stories live. Discover now