*~Chapter 13~*

8 0 0
                                    

~Heyshell's POV~

Arghhhh!!!! Nakakarindi na!! Tama na!!!

"No matter what I do all I think about is you." Kanta ni Wazer.

"I love you and I need you."

"You now I'm crazy over you."

Tama na pleas paulit ulit na yung lyrics sa utak ko.

"You don't know what you did to me." Kanta pa ni Zoe.

Nag diriwang kase sila ng bf nya eh! September daw yung month na sinagot ni Zoe si Wazer. Malapit na daw sila mag one year.

"I-

"Tama na please di ko na kaya!!! Kalahating araw paulit ulit yung kinakanta nyo! Wala sanang problema kung iba iba eh kaso, you're repeating it over and over again!!"

"Team song kase namin yun!" Sabi ni Wazer. Nag papalakihan ng kamay si Zoe at Wazer tapos sabay holding hands naman sila.

Nakakainis naman!! Ang PDA nila nakakainis.

"No-

"Subukan nyong ituloy yan! Nakakainis na!!! Aalis nalang ako para makapag alone together kayo jan!!" Tumayo na ako at pumunta nalang sa garden.

Lagi ako sa garden sa totoo lang lalo na pag ka wala akong magawa.

Pag punta ko doon may dalawang taong naka upo sa spot ko.

Paglapit ko si Kuya at si Ate Alice pala.

"Ate excuse me uupo din ako." Tatlo na kameng naka upo sa bench.

Ewan ko ba isa din tong dalawang to ang PDA di panaman sila.

"Jherico I Love you and I need y-"

"Urghh!!! Pati ba naman dito maririnig ko yang kanta na yan?!! Ate naman kanina pa ako na iirita sa kanta na yan!!"

"Layas ka nalang kaya para di mo marinig no!" Inirapan ko si Kuya at di nalang sila pinansin.

Habang nag babasa ako sa cellphone ko may lumapit saken isang babae na tirintas yung tulad kay anna ng frozen  tapos may dala syang clipboard.

"Tawag po kayo ni Miss Kath." Tumato na ako at sumunod sakan nya.

Pumasok kame sa faculty at pumunta sa table ni Miss.

Pag punta ko kay miss nan doon din pala sila Zoe at Wazer kasama din si Tan.

"Oh finally nan dito ka na. May papagawa ako sainyong apat. Napapansin ko kase na yung mga studyante ko nag dadala sila ng isang kakaibang bulaklak, una wala namang kakaiba tapos naging araw araw na ang dadala sila, and everyday they come, they become weak and weaker. Kaya gusto ko imbistigahan nyo yan." Tumango kame at pinaalis na din ni Miss.

"Ganto Tan hanapin mo yung mga studyante ni Miss kausapin mo lahat. Alam mo naman na kung ano itatanong." Tumango naman si Tan at umalis na din.

"Ikaw Rose hanapin mo yung gantong bulaklak." Nag abot ng picture saken si Wazer.

"Saan mo to nakuha?"

"Binigay yan nung wala ka pa." Sabi ni Zoe.

"Eh kayo ano gagawin nyo?"

"Mag tatanong tanong din kame sa mga school staff."

"Eh! MAG KASAMA KAYONG DALAWA? Di naman ganon kadami school staff dito! Para mas maganda kaming dalawa ni Zoe mag hahanap ng bulaklak para madali pag hahanap ko." Hinila ko na agad si Zoe paalis at nag simula ng mag hanap.

Pumunta kame sa garden ng school at doon nag simulang mag hanap.

Ilang oras na din kame nag hahanap ng tahimik pero nag salita si Zoe.

Dream UniversityWhere stories live. Discover now