~ Tan's POV ~
*Before The House war*
" TANN!!!! GISING NAA!!!" Ay palakang pagong.
"Haa? What?! Ano ngyayare?" Tumingin tingin ako sa paligid kung may ngyare ba.
"Late ka na tangek!" Sabi ng ka roommate ko.
"Ahhhh......"
Processing....Tinignan ko yung wall clock namin at 9 na pala.
Ano ngyare kagabi bat di ko ma alala?
Wait.....
**
"Uyy Tan may na kuha akong prutas oh! Nakita ko sa Science lab tara dali kainin natin." Sabi ng roommate ko."Uy mamaya pinag e-expermentohan nila yan!" Sabi ko.
Mamaya kase magulat nalang ako naging palaka na pagong na ako diba? I know it's weird pero ganyan imagination ko, wala ng aangal!!
"Di yan sabi ni Sir puwede naman daw kainin ehh."
Ayun naman pala puwede eh!"Ano kain na!"
Hiniwa nya yung frutan na nakuha nya sa Science lab tapos para lang syang mansanas pero medyo malaki ng onti.
Pagka kagat ko ng mansanas parang medyo nasarapan ako tapos kumain pa ako ng kumain hanggang sa Medyo na hihilo na ako tapos dumodoble na paningin ko.
"A-anong prutas ba T-to?" Medyo nauutal na sabi ko tapos pagewang gewang na yung paglakad ko.
"Di ko rin alam Tan pero masarap . Kain pa!!" Bakit ba ganon mag salita roommate ko? Parang lasing.
"Okey kiddos lasing na kayo at
tapos na ang experiment namin at dapat na i-ban yann sa school kaya boys balik na sa room." Sabi ng isang lalake na nakasalamin matangkad maputi, messy hair na kulay dark brown."Ohh serrr~ kain kayo! Masarap tohhh~~" sabi ng isa kong Roommate at pagewang gewang nag lakad papunta kay sir, yung teacher namin sa Science.
"Sir peter tulungan mo nga akong ibalik sa mga dorm nila." Sabi ng science teacher namin sa adviser ko.
" Mukhang ma ba-ban na yan sa school." Tinulungan nila kame makabalik sa mga dorm namin.
**
"Hoy Tan late na tayo nakatulala ka pa din!" Tinignan ko yung wall clock."Ayy nako lagot na ako kay president!!" Tumakbo ako ng sobrang bilis at naligo na.
Lumabas ako ng CR at ng Dorm ng nakaayos na lahat lahat.Sakit ng ulo ko tyaka na hihilo ako! Nakakainis talaga!.
Nag travel na ako para mapabikis na makarating ako doon and late parin ako."Mr. Secretary ano ngyare sayo? Ngayon ka lang ata na late?" Sabi ng Vise namin.
"Di din alam eh may nangyare ata kagabi tapos di ko ma alala. Nahihilo din po ako." Dahilan ko.
"Hmmmm..." Batang pasaway! Joke lang!!
YOU ARE READING
Dream University
FantasyAng muling pag bubukas ng panibagong propesiya ay syang pagka panganak ng dalawang sanggol, sa sabay na Taon, Araw, at oras. Magiging matalik na magkaybigan ang dalawa. Ngunit dadating ang panahon na isa sakanila ay sasakupin ng kasamaan at kadilima...