House war
Day 1~ Heyshell's POV ~
Naka handa na ang lahat yung damit na pang palit ko kase diba tatlong araw yung House war tapos nag stock na din kame ng pagkain kase syempre kakain din kame nyan.
Naka suot kame ngayon ng P.E. Uniform pero yung jogging pants ng bawat house iba iba na kulay di na Cream yellow. Para daw mas madaling malan kung saang Team ka, kaya yung kulay ng Jogging pants namin ay cream yellow parin yung sa ibang mage lang nag iba. Sa Fire red, Water blue, Earth brown, Air green tapos sa gravity Violet. Ang panget nga eh di manlang naiba kulay ng jogging pants namen! Kainis.
"Mag ready na kayo 20 minutes before house war start." Sabi ni kuya Marko.
Nag ponytail ako yung bangs ko nilagyan ko ng hairpin para di sagabal.
"15 minutes."
Grabe feel ko na gera talaga mangyayare dito ah. By the way yung larong laro lang talaga di sya yung asin mapapatay ka. Meron kameng suot na Uniform provided ng school tapos sabi nila lahat ng sugat di daw totoo yun pero mararamdaman mo yung sakit at puwede ka ring himatayin.
"Hello students this is Miss lily I just want to remind you all na this is just a game. A Team work activity, kaya pag natalo don't take it seriously." Sabi ni Miss Lily na nag sasalita ngayon sa school Speaker.
"10 minutes."
"Annyeonghaseyo! This is Sir Peter speaking." Sa totoo lang ng pipigil akong tumili kase naka position na kame baka malaman ng kalaban puwesto namin kaya yung mga girls siguradong nag pipigil ng kilig at tili para di lang mahabap.
Sino ba naman kaseng di kikiligin? Ang gwapo kaya ni Sir tapos ang bait bait pa nakaka inlove!! HAHAH.
" I Just want to say , enjoy nyo lang yan wag masyadong seryoso ang mahalaga nag enjoy kayo, At na improve nyo team work nyo. Yun lang Good luck, lalo na kay Rose Speranza jan!" Halaka kalma self baka masira plano nyo kalma ka lang muna.
Tinignan ko mga kasama ko at ayun mga tingin nila nakakalokang tingin.
"Ikaw ah." Bulong ni Marie na katabi ko.
"Ano ba mahahanp tayo nyan." Saway ko sakan nya o
Pero deep inside kinikilig na talaga ako."5 minutes."
"Hello dreamers this is you principal speaking Miss Fatima, I'm her to say good luck and galingan nyo." Wow medyo na touch naman ako sa sinabi ni Miss, MEDYO lang.
"It's time."
Tumunog yung mga speaker alam nyo yung tunog sa silent hill ganon nakaka kilabot tuloy. Kung di nyo alam silent hill panoorin nyo yung movie or trailer nakakakilabot!!
Tinignan ko formation ng mga kasama ko at isa lang masasabi ko. Maganda formation.
Yung mga grade 3 to 6 nasa loob ng house binabantayan yung crystal yung iba naman nag iikot ikot sa loob binabantayan baka may makapasok ng di namin nalalaman.
Yung grade 7 and 8 naman nasa mga bintana sila ng second at third floor naka handa yung mga atake nila. Sa kalaban na lalapit sa house namin
YOU ARE READING
Dream University
FantasyAng muling pag bubukas ng panibagong propesiya ay syang pagka panganak ng dalawang sanggol, sa sabay na Taon, Araw, at oras. Magiging matalik na magkaybigan ang dalawa. Ngunit dadating ang panahon na isa sakanila ay sasakupin ng kasamaan at kadilima...