*~Chapter 29~*

4 0 0
                                    

~Heyshell's POV~

Nandito kami ngayon sa Lazer station and kung puwede lang akong pumatay nakapatay na ako.

"Hoy! Ano ba matatalo tayo sa ginagawa mo!"

"Sorry Ha! Sisihin mo si Angelic bwisit yang babaeng yan." So uulitin ko nasa Lazer station kami. Isa syang Game station so sa word na station alam nyo na siguro kung pano sya gumagana.

"Rose umayos ka nga!"

"Umayos ka din Wazer!"

Arghh!! Mag flashback na ngalang tayo!

~Flashback~

"Mag kakaroon kayo ng partner so kanina nag request si Angelic na sya mamimili so Angelic go na."

Namili na si Angelic at lahat naman sila natuwa sa kapartner nila puwera nalang ako.

"Umamin ka nga Angelic anong binabalak mo? Bakit si sir kapartner mo? At si Wazer kapartner ko?!" Inis na tanong ko kay Angelic.

"Well ginawa ko yun para di ka magkaroon ng point. In short inaagaw ko sya sayo para di ka makapoint kasi ang hirap magka point kay Wazer kaya inagaw ko sya sayo so good luck.

~flashback end~

"Mag talikuran tayo ng paikot para mas madaling masecure ang isat isa." Ginawa ko ang sinabi nya at bawat attras at abante namin umiikot kame para secure.

"Clear- not clear pala I tell you not clear." Bulong ko kay Wazer ng makita ko sila Ash at Kriza.

"Bulaga! Away pa matatalo kayo nyan." Bilang sigaw ni Ash at pinag bababaril kami. Pero dahol magaling kami naka tavo at nakatakbo pa kame

"Arghh sabi sayo eh! Not clear di ka nakinig!" Inis na sabi ko.

"Hindi to tamang oras para mag away." Sabi nya at sumilip kung nandoon pa sila.

"Tama sya hindi tamang oras to."

"And bang you're out." Sabi ni Angelic at binaril ako ng lazer pati si Wazer.

"O Angelic nan dito ka lang pala wag ka lumayo sakin baka ma out ka. Oh! Rose tanggal na agad kayo?" Sulpot ni Sir.

"Bye Rose alis na kayo." Lumapit ako sa kanya at tinignan sya ng masama.

"So gusto mo ng agawan? Sige game ako sa gusto mo." Lumapit ako kay Sir at humulong.

Tinignan ko si Angelic ng nakakaloka at umalis na din kami.

"Anong binabalak mo?" Di ko pinansin si Wazer at nag patuloy lang sa paglalakad hanggang sa makabalik kami sa bus. Babalik daw kasi ng bus pagkatapos.

"HEY! Kinakausap kita! Sabi ko anong binabalak mo!" Tinignan ko ng masama si Wazer at tinignan yung mga nasa loob na ng bus.

"Everybody!! Sabi ni Sir kung sino daw ka partner kanina sa laro yun na daw katabi sa upuan nila!" Umupo na ako sa upuan namin ni Angelic kanina.

"At dahil mabait ako ngayon ako na mag lilipat ng bag natin Wazer." Nakangiting sabi ko. Binuhat ko bag no Angelic at nilagay sa tabi ng bag ni sir tapos binuhat ko bag ni Wazer at tinabi sakin.

"Sabi ko na nga ba.. itigil mo yang kalokohan mo Rose baka mapunta ka sa Saturn." Sabi ni Wazer at pilit kinukuha bag nya.

Nakita kong paakyat na sila Sir sa Bus at naunang pumasok si Angelic kaya mang tri-trip ako.

Dream UniversityWhere stories live. Discover now